👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Tổng hợp các trang web học từ vựng IELTS nổi tiếng & chất lượng

Từ vựng là một trong những phần rất quan trọng của kỳ thi IELTS nói riêng hay việc học Tiếng Anh nói chung. Có một vốn từ vựng dồi dào sẽ giúp ích và kéo điểm rất nhiều trong nhiều phần thi. Nhưng làm thế nào để có thể học từ vựng hiệu quả và nhớ lâu? Cùng DOL điểm qua các website học từ vựng IELTS nhé! 

website học từ vựng tiếng anh

9 website học từ vựng tiếng anh siêu chất sau đây là 9 tab bạn nên mở mỗi ngày nếu muốn tăng khả năng học từ vựng của mình lên. Không những cung cấp bài học, mà ở từng trang bạn sẽ tìm thấy những tips thú vị khác nhau:

1. dol.vn - Tự học Tiếng Anh Online

Trong các trang web học từ vựng IELTS dành cho người Việt thì website học từ vựng Dolenglish.vn là một trong những nơi tốt nhất, khi vào web, bạn sẽ tìm thấy các từ theo từng chủ điểm riêng biệt, mang đến cho bạn vốn từ và ý tưởng để hoàn thành bài thi Speaking hoặc Writing.

Với giao diện rõ ràng, bắt mắt và hiện đại, kiến thức về từ vựng

ở DOL được chia theo level và band điểm mà bạn muốn đạt được.

Không những vậy, sau mỗi bài học còn có nhiều bài tập đính kèm giúp bạn ứng dụng những từ mới học vào thực tế. Bên cạnh đó DOL còn có bản tin hằng ngày, nơi bạn sẽ nhìn thấy những từ mới mình đã học được ứng dụng như thế nào trong đời sống thực tế nhé!

Ngoài ra DOL còn có thể giúp bạn nắm bắt được khả năng tiếng Anh của mình thông qua bài test IELTS từ các trang web.

2. vocabulary.com

Đây là một trang web học từ vựng IELTS cực kỳ nổi tiếng và có phương pháp đề xuất từ vựng cực hay ho.

Khi vào trang web này thực hiện phần The Challenge, bạn sẽ được đưa ra một số câu hỏi liên quan đến từ vựng để trả lời. Sau khi hoàn thành, họ sẽ dựa trên thuật toán để tính toán được bạn cần cải thiện từ vựng nào và có những trường nghĩa nào của từ mà bạn cần bổ sung.

3. Membean.com

Đây là một trang web cung cấp các từ vựng theo chủ đề khá hay và thú vị với phần thú vị nhất là về các gốc từ. Gốc từ là những tiền tố, hậu tố xuất hiện trong một từ giúp định hình nghĩa của từ đó, nếu bạn có biết nhiều gốc từ, thỉnh thoảng khi gặp từ mới, bạn không cần dùng từ điển vẫn hiểu được nghĩa của từ đó.

VD: gốc từ “patr” nghĩa là “cha”. Gốc từ này xuất hiện trong những từ “paternal” “patriot” “patronize”

4. Manythings.org

Đúng với tên gọi của nó, khi bước vào manythings.org, bạn gần như có thể tìm được mọi thứ. Các từ vựng ở đây trải rộng từ những từ thiên về học thuật tới các từ vựng hàng ngày, từ vựng theo chủ đề.

Tuy nhiên web này chỉ đưa các từ vựng mà không có giải thích nghĩa của chúng nên các bạn phải tự tra thêm nghĩa khi học.

5.BBC.co.uk/worldservice/learningenglish/language 

BBC ngoại trừ nổi bật với việc ôn luyện kiến thức và kỹ năng IELTS, còn là một nơi được yêu thích dành cho những ai muốn trau dồi từ vựng.

Vào mục Vocabulary ở đây, bạn sẽ tìm được các bài học từ vựng được phân chia theo độ khó khác nhau và các bài tập đi kèm. Thông thường bạn sẽ mất khoảng 6-10 phút mỗi ngày để học 1 bài ở BBC.

Tuy nhiên nếu bạn là người mới học, có thể sẽ mất thời gian nhiều hơn nhưng dần dần vốn từ vựng của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

6.Learnenglish.britishcouncil.org/en/vocabulary-games

Với những bạn đang trên hành trình luyện thi IELTS hẳn chắc không ai là không biết đến Hội Đồng Anh.

Ngoài việc tổ chức các khoá học và kỳ thi IELTS thì website của Hội Ddoogn Anh còn có một phần hỗ trợ luyện từ vựng tiếng Anh. Các từ vựng của phần này đã được kiểm duyệt bởi chính những giám khảo chấm thi IELTS nên các bạn có thể hoàn toàn an tâm về độ uy tín nhé.

7. Wordnik.com

Đây là trang web học từ vựng cực kỳ uy tín cho các bạn tìm nghĩa của từ và cách sử dụng nghĩa đó trong từng trường hợp cụ thể. Ở đây tổng hợp ví dụ từ nhiều nguồn khác nhau, đảm bảo độ đa dạng cho các ví dụ của bạn.

8. Vocabulary.co.il

Trong các trang web học từ vựng IELTS thì đây là một trang web cung cấp nhiều trò chơi cực kỳ thú vị.

Phần quan trọng nhất mà các bạn chuẩn bị thi IELTS và TOEFLE nên tham khảo là idiom games, phần này cung cấp các thành ngữ rất hữu ích cho kỹ năng Speaking.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các trò chơi trong mục antonym games để học thêm những từ trái nghĩa.

9. Lexipedia.com

Trang web này giúp bạn luyện từ vựng theo dạng sơ đồ tư duy kết hợp với hình ảnh đồ hoạ sinh động, phong phú giúp việc học từ trở nên thú vị, bớt nhàm chán hơn. Qua đó, bạn có thể ghi nhớ được nhiều từ vựng trong thời gian lâu hơn.

Vậy là DOL đã giới thiệu cho bạn các trang web học từ vựng IELTS cực kỳ hữu ích. Hy vọng với những thông tin nêu trên, bạn sẽ có nơi luyện từ vựng phù hợp cho chính mình. Theo dõi dol.vn thường xuyên có những cập nhật mới bạn nhé!

Câu hỏi thường gặp:

Hiện nay có những trang web học từ vựng IELTS nào uy tín?

  • Dolenglish.vn

  • Vocabulary.com

  • Membean.com

  • Manythings.org

  • BBC.co.uk/worldservice/learningenglish/language

  • Learnenglish.britishcouncil.org/en/vocabulary

  • Games

  • Wordnik.com

  • Vocabulary.co.il

  • Lexipedia.com

Trang web dolenglish.vn có gì nổi bật?

Tại trang web dolenglish.vn, bạn sẽ tìm thấy các từ theo từng chủ điểm riêng biệt, mang đến cho bạn vốn từ và ý tưởng để hoàn thành bài thi Speaking & Writing. Với giao diện rõ ràng, bắt mắt và hiện đại, kiến thức về từ vựng luyện thi IELTS ở DOL được chia theo level và band điểm mà bạn muốn đạt được.

Không những vậy, sau mỗi bài học còn có nhiều bài tập đính kèm giúp bạn ứng dụng những từ mới học vào thực tế. Bên cạnh đó, DOL còn có bản tin hằng ngày, nơi bạn sẽ nhìn thấy những từ mới mình đã học được ứng dụng như thế nào trong đời sống thực tế.

Những chủ đề từ vựng IELTS thông dụng mà bạn cần biết

Education; Crime; Health & Fitness; Work; Technology; Science; Advertising; Environment; Water Pollution; Friend; Hometown; Movie; Travel; Health; Food; Sport; Shopping; Accommodation; Government & Politics; Animals; Times; Mid-Autumn Festival; Halloween; Personal Development; Relationship; Job; Culture; Tourism; Color; Weather; Children; Art; Culture; Music; Game; Disease; Celebrities; Lifestyle; Guns and Weapons; Global Issues.

Một số gợi ý về từ vựng IELTS theo chủ đề

Mời bạn truy cập vào các link sau đây để được cung cấp chi tiết các từ vựng theo từng chủ đề riêng biệt:

  • Từ Vựng IELTS chủ đề Music: https://www.dolenglish.vn/blog/tu-vung-ielts-chu-de-music

  • Từ Vựng IELTS chủ đề Technology: https://www.dolenglish.vn/blog/tu-vung-ielts-chu-de-technology

  • Từ Vựng IELTS chủ đề Entertainment: https://www.dolenglish.vn/blog/tu-vung-ielts-chu-de-entertainment

  • Từ vựng IELTS chủ đề Education: https://www.dolenglish.vn/blog/tu-vung-ielts-chu-de-education

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background