👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

[Sách] Barron's IELTS Strategies and Tips - Review & PDF

Bên cạnh Cambridge University Press, Barron là một trong những nhà xuất bản lớn tại Mỹ sở hữu khá nhiều đầu sách luyện thi IELTS. Khi nhắc đến Barron, chắc chắn bộ sách được nghĩ tới đầu tiên phải là bộ Barron’s IELTS. Đây là bộ sách được nhiều chuyên gia đánh giá khá cao, và vì vậy, hãy cùng Dol khám phá một cuốn sách thuộc bộ sách này nhé. Đó là cuốn Barron's IELTS Strategies and Tips.

Barron's IELTS Strategies and Tips

🔎 Nội dung sơ lược Barron's IELTS Strategies and Tips

Cuốn sách Barron's IELTS Strategies and Tips được viết bởi thạc sĩ Lin Lougheed và được xuất bản lần đầu vào năm 2013 thông qua Nhà xuất bản Barron.

Về nhà xuất bản Barron, thì vào những năm 1930, ông Manuel H. Barron đã mở một hiệu sách ở Brooklyn, New York. Khi những người hàng xóm đã hỏi ông về những cuốn sách có thể giúp cho con cháu của họ học tập cho các kỳ thi của Cơ quan Quản lý Tiểu bang New York, ông nhận ra rằng là hiệu sách của mình không có bất cứ một cái gì có sẵn cho việc này. Vì vậy ông đã tự thân tạo ra các tài liệu hướng dẫn học tập của riêng mình.

80 năm sau, Barron đã giúp hàng triệu người chuẩn bị cho từng bước tiếp theo trong sự nghiệp của họ.

Quay lại với cuốn sách Barron's IELTS Strategies and Tips, thì đúng với tên gọi của mình, sách cung cấp cho các bạn chiến lược và bí quyết vô cùng hay ho để bạn làm bài hiệu quả hơn trong kỳ thi IELTS. Sách sẽ phù hợp cho các bạn đã có nền tảng tiếng Anh cơ bản.

Language

English

Series Title

Barron's IELTS

Publisher

Barron's Educational Series

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

298

Author

Lin Lougheed Ph.D

Title

Barron's IELTS Strategies and Tips

ISBN-13

1438073658

Publication Date

N/A

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Barron's IELTS Strategies and Tips

1. Bố cục sách

Barron's IELTS Strategies and Tips cung cấp một hệ thống như sau:

Tổng quan về kỳ thi IELTS và mỗi phần thi, giúp bạn hiểu được format bài thi, những điểm cần lưu ý:

  • Giới thiệu các chiến lược tổng quát cho từng kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

  • Mẹo cơ bản để vượt qua từng phần thi, nêu rõ câu hỏi, cách làm bài hiệu quả.

  • Ví dụ minh họa để áp dụng.

  • Bài tập đi kèm giúp bạn tự luyện để giúp tăng band điểm.

Cùng xem qua mục lục của sách:

Barron's IELTS Strategies and Tips
Mục lục của sách Barron's IELTS Strategies and Tips (1)
Barron's IELTS Strategies and Tips
Mục lục của sách Barron's IELTS Strategies and Tips (2)
Barron's IELTS Strategies and Tips
Mục lục của sách Barron's IELTS Strategies and Tips (3)

2. Đối tượng phù hợp

Barron's IELTS Strategies and Tipstài liệu ôn IELTS phù hợp với các bạn mới bắt đầu học IELTS, hoặc các bạn còn gặp nhiều trăn trở về cách xử lý các dạng bài sao cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian, và muốn đạt đến band điểm 6.0 trở lên.

Vì sách chủ yếu là tập hợp của các mẹo và chiến thuật làm bài cùng các ví dụ kèm theo, vì vậy đây sẽ là tài liệu luyện thi IELTS sẽ phù hợp với những bạn từ band 4.0 trở lên - những bạn đã có kỹ năng nhất định hoặc vốn hiểu biết nhất định về kì thi IELTS.

3. Điểm mạnh

  • Đây là một trong số ít những quyển sách cung cấp cách làm bài chi tiết cùng bài tập áp dụng cho từng dạng bài phổ biến trong IELTS, và tập hợp tất cả các kỹ năng trong chỉ một quyển sách.

  • Sách đặc biệt phù hợp với học viên đang tự học do các mẹo làm bài được trình bày ngắn gọn và dễ hiểu, đồng thời các bài tập cũng được chọn lọc kỹ lưỡng và sắp xếp từ khó đến dễ. Nhờ đó, người học dễ dàng tiếp cận từng bước với bài thi, không bị quá tải hay chịu áp lực khi phải nhồi nhét quá nhiều kiến thức trong một thời gian ngắn.

4. Điểm yếu

  • Vì được viết bằng 100% tiếng Anh, sách cũng yêu cầu người đọc phải có một lượng kiến thức nền tiếng Anh nhất định.

  • Sách tập trung chủ yếu vào việc giúp người học chú ý đến các vấn đề thường gặp khi làm bài và cách giải quyết chúng, vì thế, một số nội dung chưa được làm rõ và cụ thể hóa. Ví dụ, các dạng câu hỏi ở Task 1 và Task 2 của bài thi chưa được liệt kê rõ ràng, và phương pháp xử lý từng dạng bài chưa được trình bày. Điều này có thể gây khó khăn cho người mới học IELTS.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Khi tự học với sách Barron's Essential Words for the IELTS, các bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu các dạng bài viết theo trình tự đã được thiết kế sẵn:

  • Đối với kỹ năng Listening và Reading, đầu tiên bạn cần phân biệt được các dạng bài thường gặp, dạng bài nào thường gặp trong phần nào của bài thi. Sau đó, hãy luyện tập theo các bài tập được gợi ý trong sách và thực hành các chiến thuật được học từ sách. Do sách chỉ cung cấp một số bài tập được tinh giản, nên sau khi nắm được cách làm bài cho mỗi dạng câu hỏi của bài Nghe hay Đọc, bạn nên tham khảo thêm các nguồn bài tập khác sát với đề thi thật hơn như bộ Cambridge IELTS Practice Tests để luyện tập thêm.

Chú ý, riêng với kỹ năng Nghe, nên luyện liên tục một Section, ghi chú lại kết quả làm bài và theo dõi sát sao tiến độ đến khi bạn hài lòng với kết quả đạt được mới chuyển sang Section tiếp theo.

  • Đối với kỹ năng Writing, sách chỉ cung cấp các bài tập giúp bạn nhận ra được các lỗi thường gặp hoặc có định hướng hơn khi viết bài chứ không hướng dẫn cụ thể cách làm bài cho từng dạng bài. Như vậy, bạn cần nắm rõ về các dạng bài và cách viết bài trước khi tham khảo thêm quyển sách này. Ngoài ra, khi luyện tập viết một bài viết hoàn chỉnh, bạn có thể sử dụng "checklist" gợi ý trong sách để đảm bảo bài viết của bạn không mắc quá nhiều lỗi hay chưa tốt.

  • Cuối cùng, với kỹ năng Speaking, hãy luyện tập tuần tự từng phần của bài thi dựa trên những bài tập trong sách, do độ khó của từng phần sẽ tăng dần. Do sách chưa cung cấp đủ các chủ đề thường gặp trong bài thi, bạn cũng nên tham khảo thêm một số đầu sách chuyên biệt dành cho kỹ năng Speaking để có thêm nguồn câu hỏi tham khảo để luyện tập thường xuyên

Download Barron's IELTS Strategies and Tips

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Barron's IELTS Strategies and Tips và tham khảo ngay nhé!

Tham khảo thêm các sách khác thuộc chuỗi sách Barron’s IELTS:

🏷️ Lời kết

Barron's IELTS Strategies and Tips này nói riêng, và bộ sách Barron’s IELTS nói chung là nguồn tài liệu không thể bỏ qua đối với người học IELTS, nhất là các bạn mới chân ướt chân ráo trong bộ môn này.

Hi vọng, thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm cho bản thân một lựa chọn nữa khi sắm sửa tài liệu học tập, và mong bạn có thể đạt được mục tiêu mong muốn của bản thân.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background