👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Ebook Barron's Writing for IELTS - Tải trọn bộ PDF Free

Bên cạnh Cambridge University Press, Barron là một trong những nhà xuất bản lớn tại Mỹ sở hữu khá nhiều đầu sách luyện thi IELTS. Khi nhắc Barron, chắc chắn bộ sách được nghĩ tới đầu tiên phải là bộ Barron’s IELTS. Đây là bộ sách được nhiều chuyên gia đánh giá khá cao, và vì vậy, hãy cùng DOL khám phá một cuốn sách thuộc bộ sách này nhé. Đó là cuốn Barron's Writing for the IELTS.

Barron's Writing for the IELTS

🔎 Nội dung sơ lược Barron's Writing for the IELTS

Cuốn sách Barron's Writing for the IELTS được viết bởi thạc sĩ Lin Lougheed và được xuất bản lần đầu vào năm 2016 thông qua Nhà xuất bản Barron.

Language

English

Series Title

Barron's IELTS

Publisher

Barrons Educational Series

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

309

Author

Lin Lougheed Ph.D

Title

Barron's Writing for the IELTS

ISBN-13

9387788377

Publication Date

N/A

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Barron's Writing for the IELTS

1. Bố cục sách

Thông qua cuốn sách Barron's Writing for the IELTS này, bạn sẽ học được cách giải quyết và hoàn thành từng dạng bài Viết ở Task 1 và Task 2 của cả 2 module IELTS General và IELTS Academic. Sách sẽ cung cấp những cách để lấy điểm theo khung chấm điểm khi làm bài bao gồm: Task Achievement / Task Response, Coherence and Cohesion, Lexical Resource, Grammatical Range and Accuracy.

Cùng xem qua mục lục của sách:

Barron's Writing for the IELTS
Mục lục của sách Barron's Writing for the IELTS (1)
Barron's Writing for the IELTS
Mục lục của sách Barron's Writing for the IELTS (2)

2. Đối tượng phù hợp

Barron's Writing for the IELTS được thiết kế dành cho các bạn đang muốn ôn luyện bộ môn Writing một cách hiệu quả hơn và đang tìm kiếm một đầu sách có hướng dẫn chi tiết và cơ bản. Vì vậy, sách đặc biệt phù hợp với các bạn đang tìm hiểu về bài thi kỹ năng Writing, với vốn ngữ pháp - từ vựng cơ bản và khả năng hình thành câu cú đơn gian (khoảng 3.5 IELTS trở lên).

3. Điểm mạnh

  • Barron's Writing for the IELTS trình bày và hướng dẫn cách viết bài chi tiết theo từng Task, các dạng câu hỏi thường có trong Writing, cũng như cung cấp các mẹo làm bài. Mỗi dạng đề bài sẽ đi kèm cùng với nhiều bài mẫu thực hành, từ đó giúp bạn hiểu rõ từng tiêu chí và biết cách vận dụng như thế nào cho bài viết của mình được hoàn chỉnh, đáp ứng được yêu cầu đề và đạt điểm cao.

  • Bên cạnh đó, nhà xuất bản thiết kế bài học cung cấp thêm nguồn từ vựng, cấu trúc câu hay cũng như là cách viết paraphrase như thế nào cho hợp lý và ấn tượng.

4. Điểm yếu

  • Người học cần lưu ý rằng, sách được viết bằng 100% tiếng Anh nên cũng yêu cầu người đọc phải có một lượng kiến thức nền tiếng Anh nhất định.

  • Sách tập trung chủ yếu vào việc giúp người học chú ý đến 4 tiêu chí chấm điểm của bài thi IELTS Writing để cải thiện band điểm, vì thế, một số nội dung chưa được làm rõ và cụ thể hóa. Ví dụ, các dạng câu hỏi ở Task 1 và Task 2 của bài thi chưa được liệt kê rõ ràng, và phương pháp xử lý từng dạng bài chưa được trình bày. Điều này có thể gây khó khăn cho người mới học IELTS.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Khi tự học với sách Barron's Writing for the IELTS, các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về các tiêu chí làm chấm điểm của bài thi IELTS Writing, hoặc các yếu tố làm nên một bài viết tốt khi thực hiện các bước sau:

  • Tìm hiểu chung về cấu trúc của một đề thi IELTS Writing chuẩn, các yêu cầu dành cho thí sinh và các tiêu chí chấm điểm.

  • Nghiên cứu kỹ lưỡng từng tiêu chí chấm điểm của bài thi IELTS Writing theo nội dung sách và làm các bài tập bổ trợ tương ứng. Tuy nhiên, thay vì học theo trình tự được đề nghị trong sách, các bạn nên dành thời gian cho các chương Lexical Resources, Grammatical Range and Accuracy Coherence & Cohesion trước (theo đúng thứ tự đề cập), trước khi bắt tay vào tìm hiểu về tiêu chí Task Response.

  • Quay lại với chương đầu (Task Response) của sách, các bạn cần cân nhắc nhu cầu của bản thân để lựa chọn hình thức thi phù hợp (Academic hay General Training). Dựa trên quyết định của bạn, bạn có thể bỏ qua phần Lý thuyết - Luyện tập mà bạn không chọn thi để tránh nhầm lẫn và mất thời gian ôn luyện.

  • Cuối cùng, do sách không cung cấp nhiều và đầy đủ các dạng bài viết thường gặp trong kỳ thi IELTS, bạn cần tham khảo thêm một số nguồn cung cấp đề luyện tập khác để luyện viết một cách thành thạo từng dạng đề một, thay vì chỉ học để phân biệt các dạng đề.

Download Barron's Writing for the IELTS

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Barron's Writing for the IELTS và tham khảo ngay nhé! 

Xem thêm các quyển khác thuộc chuỗi sách Barron’s IELTS:

🏷️ Lời kết

Nếu bạn đang muốn luyện tập cho kỳ thi IELTS sắp tới, hay muốn cải thiện về kỹ năng Viết của bản thân, thì chúng tôi nghĩ đây là một trong những tài liệu luyện thi IELTS hay mà bạn không nên bỏ qua!

Hi vọng, thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm cho bản thân một lựa chọn nữa khi sắm sửa tài liệu học tập, và mong bạn có thể đạt được mục tiêu mong muốn của bản thân.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background