👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Free Download Cambridge IELTS General Training 11 book (PDF)

Bài thi IELTS được chia thành hai dạng thức: IELTS AcademicIELTS General Training, được lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu riêng của người học. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, IELTS Academic thu hút đông đảo người thi hơn so với General Training và những tài liệu luyện thi dạng thức IELTS này cũng không được dồi dào. Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây, DOL xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách: Cambridge IELTS General Training 11.

Cambridge IELTS 11 General Training

🔎 Nội dung sơ lược Cambridge IELTS General Training 11



Language

English 

Series Title

Cambridge IELTS General Training

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

N/A

Original Languages

English 

Number of Pages

144

Author

N/A

Title

Cambridge IELTS General Training 11

ISBN-13

9781108413886

Publication Date

2017

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1108413889

📖 Review chi tiết Cambridge IELTS General Training 11

1. Bố cục sách

Về kết cấu, Cambridge IELTS General Training 11 được chia thành 3 phần chính:

  • Phần thứ nhất cung cấp những hiểu biết chung nhất về kỳ thi IELTS, về format (hình thức) đề thi và band điểm dành cho đánh giá bài thi IELTS General Training.

  • Phần thứ hai, cũng là phần trọng tâm, bao gồm 4 đề thi thử IELTS dạng thức General Training với đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

  • Phần thứ ba là transcripts (bản ghi của các bài Nghe), các bài viết mẫu (sample writing) và đáp án đề kiểm tra.

Cambridge IELTS General Training 11
Cambridge IELTS General Training 11

2. Đối tượng phù hợp

Vì sách Cambridge IELTS 11 General Training chỉ cung cấp đề luyện tập nên tài liệu này phù hợp các các bạn đã nắm vững cấu trúc đề thi và chiến thuật xử lý các dạng bài trong từng kỹ năng. Như vậy, sách là nguồn tham khảo và luyện tập đề thi đáng tin cậy dành cho các thí sinh trước kỳ thi chính thức.

3. Điểm mạnh

  • Dạng bài tương đồng với đề thi thật

Cambridge IELTS 11 General Training, với tuổi đời còn khá trẻ, sở hữu một bộ sưu tập đề thi mẫu chất lượng và tương đồng hết mức có thể so với đề thi thật IELTS General Training trong những năm gần đây.

  • Độ tin cậy cao

Bên cạnh đó, cuốn sách được liệt kê trong danh sách tài liệu luyện thi IELTS chính thức của trường Đại học Cambridge danh tiếng – một trong ba đơn vị chủ quản của kỳ thi IELTS, do đó người học có thể yên tâm thi thử với bộ đề này.

Với độ tin cậy cao như thế, các bài kiểm tra sẽ phản ánh tương đối chính xác trình độ của người học, từ đó giúp các bạn rút ra được những điểm cần nhanh chóng cải thiện để có các giải pháp tương ứng.

4. Điểm yếu

Như giới thiệu ở bên trên, Cambridge IELTS General Training 11 là một cuốn sách luyện thi IELTS thuộc series sách luyện đề chính thức của Đại học Cambridge: Cambridge IELTS General Training, tuy nhiên sách vẫn còn những hạn chế sau:

  • Không có phần hướng dẫn làm bài

Sách chỉ bao gồm các đề thi mẫu được thiết kế phục vụ cho mục đích thi thử, và không có phần nào dành riêng cho việc giới thiệu dạng bài, hướng dẫn cách làm cũng như đề xuất một số chiến lược quan trọng đối với các dạng bài khác nhau của đề thi IELTS.

Do đó, sách không phù hợp với những bạn học mới bắt đầu làm quen và đang cần nhiều chỉ dẫn chi tiết trước khi có thể chuyển sang giai đoạn luyện đề.

  • Độ khó cao hơn đề thi thật

Một số ít bài đọc được thiết kế khó hơn so với trình độ cần có của một bài đọc IELTS General Training, biểu hiện bằng việc nó chứa tương đối nhiều ngôn ngữ học thuật với cấu trúc phức tạp, khiến cho nó phù hợp với dạng thức IELTS Academic hơn là General Training.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả sách

Một trong những vấn đề lớn nhất của người học khi đứng trước một đề thi viết là thiếu ý tưởng và không đủ vốn từ. Nếu các bạn gặp khó trong quá trình lập dàn ý cho bài thi Viết, dù là sự hạn hẹp của vốn từ hay ý tưởng, thì đều có thể tham khảo phương pháp Linear Thinking – một phương pháp mới được phát triển bởi đội ngũ học thuật của DOL với hy vọng khắc phục tối đa những trở ngại lớn cho người học.

  • Cụ thể, với Writing, các bạn cần thực hiện gói gọn trong 2 bước sau: Thứ nhất, bạn cần phân tích đề trên cơ sở lựa chọn, quan sát các từ khóa, rồi từ đó tìm các ý tưởng chính liên quan (main ideas/ arguments).

  • Thứ hai, các bạn phát triển thêm luận cứ (supporting ideas) dựa vào những luận điểm đã xác định được ở bước đầu.

Cứ như vậy, việc xây dựng được một dàn bài hoàn chỉnh và chi tiết chỉ còn là vấn đề về thời gian, làm qua vài lần các bạn sẽ thuần thục.

Trên thực tế, phương pháp Linear Thinking của DOL còn có thể được áp dụng cho cả Reading & Listening, nhưng đòi hỏi một lộ trình nhất định để luyện tập mới ứng dụng được, nên sẽ phù hợp với quá trình ôn tập hơn là chặng luyện đề gấp rút. Để hiểu rõ thêm về phương pháp này, các bạn truy cập trang web chính thức của DOL: dol.vn nhé.

Ngoài ra, sau khi hoàn thành mỗi đề thi thử trong Cambridge IELTS 11 General Training, các bạn nên dò đáp án kỹ, ghi lại kết quả đạt được để so sánh với những lần làm bài khác. Thêm vào đó, việc tìm ra lỗi sai và lý do tại sao mình làm sai, những yếu tố nào ảnh hướng đến kết quả bài làm, cũng rất quan trọng, vì các bạn sẽ rút ra được rất nhiều điều từ lỗi sai ấy, đặc biệt là lỗ hổng trong kỹ năng thi và kiến thức cần có cho một bài thi IELTS hoàn hảo.

Download Cambridge IELTS 11 General Training

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Cambridge IELTS 11 General Training và bắt tay vào luyện tập ngay nhé!

Tham khảo miễn phí các quyển sách khác thuộc bộ Cambridge IELTS General Training tại Dol:

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Cambridge IELTS 11 General Training trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm tài liệu đáng tin cậy để tham khảo trước kỳ thi IELTS.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background