👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Complete IELTS Bands 6.5-7.5 Student's Book PDF

So với những band điểm thấp hơn, giáo trình cho mục tiêu học đầu ra IELTS 7.5 không thật sự nhiều bằng. Complete IELTS Bands 6.5-7.5 là một cái tên nổi bật trong số những tựa sách dành cho các band điểm cao. Nếu bạn đã hoàn thành lộ trình IELTS 6.5, quyển sách đầu tiên của lộ trình 7.5 tiếp theo DOL khuyến khích bạn nên chọn cuốn này. Hãy cùng xem qua đôi lời review của DOL dưới đây nhé!

Complete IELTS Bands 6.5-7.5

🔎 Nội dung sơ lược Complete IELTS Bands 6.5-7.5

Complete IELTS Bands 6.5-7.5, thuộc bộ sách Complete IELTS, được phát hành lần đầu vào năm 2012 bởi Cambridge University Press - một nhà xuất bản lớn trực thuộc Đại học Cambridge. Trong nhiều năm qua, nhà xuất bản này đã ra mắt rất nhiều bộ sách phục vụ cho mục đích luyện thi IELTS, trong đó có Complete IELTS là một trong những đầu sách khá là nổi tiếng và tiêu biểu.

Sách cung cấp một lộ trình nâng band trong thời gian ngắn (tầm 50-60 giờ học). Nhờ các kiến thức về từ vựng và ngữ pháp, cùng với các bài luyện tập các kỹ năng, người học sẽ tự hình thành những chiến lược cá nhân để chạm đến các band điểm cao hơn trong kỳ thi IELTS.



Language

English

Series Title

Cambridge Exam

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

Paperback, PDF

Original Languages

English

Number of Pages

186

Author

Guy Brook-Hart, Vanessa Jakeman

Title

Complete IELTS Bands 6.5-7.5

ISBN-13

N/A

Publication Date

February 14, 2013

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1107625084

📖 Review chi tiết Complete IELTS Bands 6.5-7.5

1. Bố cục sách

Bộ sách Complete IELTS được biên soạn cho 3 band điểm từ thấp đến cao, với mỗi band điểm bao gồm 2 CD (Speaking, Listening) và 3 giáo trình (Student's Book, Workbook, Teacher's Book). Nội dung của các giáo trình tương đồng và bổ trợ cho nhau.

Cụ thể hơn, về nội dung, Complete IELTS Bands 6.5-7.5 Student's Book có những điểm nổi bật như sau:

  • 8 chủ đề đa dạng ở nội dung bài thi IELTS. Với kỹ năng bị động (nghe, đọc), sách sẽ cung cấp bài ở trình độ C1. Với Speaking, bài tập sẽ mang tính khơi dậy ý tưởng và thúc đẩy người học nói được các khái niệm phức tạp. Bài tập về viết sẽ mang tính gắng kết, kèm với nhiều bài giảng mở rộng về nhận thức của từ vựng advanced và ngữ pháp.

  • 8 Unit reviews chứa bài tập thêm về ngữ pháp và từ vựng đã xuất hiện trong unit

  • 8 Word Lists liệt kê những từ vựng đã xuất hiện trong unit và bài nghe ở CD

Bảng tóm tắt nội dung sách Complete IELTS Bands 6.5-7.5


Unit

Nội dung

1

Chủ đề: Getting higher qualifications

2

Chủ đề: Colour my world

Bài tập và ngữ pháp Unit 1 & 2

3

Chủ đề: A healthy life

4

Chủ đề: Art and the artist

Bài tập và ngữ pháp Unit 3 & 4

5

Chủ đề: Stepping back in time

6

Chủ đề: IT society

Bài tập và ngữ pháp Unit 5 & 6

7

Chủ đề: Our relationship with nature

8

Chủ đề: Across the universe

Bài tập và ngữ pháp Unit 7 &8

Phụ lục

Tham khảo bài Speaking

Tham khảo bài Writing

Tham khảo ngữ pháp

Word list

Đề mẫu IELTS

Script của CD

Đáp án bài tập

2. Đối tượng phù hợp

Sách được đặc biệt khuyên dùng cho các bạn đã biết về cấu trúc bài thi IELTS và có trình độ tiếng Anh ở tầm 6.5 theo thang điểm IELTS. Ngoài ra, các bạn đã hoàn thành xong quyển Complete IELTS Bands 5-6.5, cũng có thể tiếp tục nâng cao khả năng Nghe - Nói - Đọc - Viết của mình lên 1 band điểm với quyển tiếp theo trong series Complete IELTS.

3. Điểm mạnh

Đối với những bạn mong muốn đạt IELTS 7.0+ thì Complete IELTS Bands 6.5-7.5 có khá nhiều ưu điểm nổi bật có thể kể đến:

  • Tiếp xúc kiến thức ở trình độ C1 ở cả 4 kỹ năng

Mỗi Unit của sách được hình thành hoàn toàn với vốn từ C1 xuyên suốt 4 kỹ năng, kể cả nội dung bài nghe ở CD. Cho nên người học có thời gian tiếp xúc rất nhiều với tiếng Anh cao cấp, từ đó dần quen hơn với việc nhận dạng và sử dụng ngôn ngữ cao cấp, thay vì dựa vào những ngôn ngữ mà mình thấy thoải mái ở cấp thấp hơn. 

  • Bài nói và viết mẫu

Phần đáp án của sách và phần bài Speaking / Writing tham khảo cung cấp gợi ý và bài mẫu 7.5+ cho người học. Chất lượng các bài này không cần phải bàn cãi vì đều được biên soạn bởi Cambridge University và người học có thêm nguồn tham khảo dồi dào.

4. Điểm yếu

Complete IELTS Bands 6.5-7.5 mang một số điểm yếu mà người học cần phải lưu ý để bổ sung bằng cách học / tài liệu luyện thi IELTS khác:

  • Chỉ có một bài thi mẫu

Người học có cơ hội luyện tập kiến thức và kỹ năng mới ở nhiều bài tập ví dụ, nhưng sách chỉ chứa 1 đề thi mẫu hoàn chỉnh và 1 câu trả lời mẫu. Vì vậy khi đã hoàn tất sách, người học nên luyện tập thêm ở những giáo trình chứa đề như IELT Cambridge 1-16 hoặc IELTS Actual Tests.

📖 Review sơ lược Complete IELTS Bands 6.5-7.5 Teacher's Book

Bộ sách Complete IELTS được biên soạn cho 3 band điểm từ thấp đến cao. Complete IELTS Bands 6.5-7.5 bao gồm 3 bộ sách: Student's Book, Workbook, Teacher's Book, nội dung của từng cuốn sách tương đồng và bổ trợ cho nhau. Cụ thể hơn ở Complete IELTS Bands 6.5-7.5 Teacher's Book, sách có:

  • 8 chủ đề đa dạng: những chủ đề này đều được thiết kế dựa theo các chủ đề thường xuất hiện trong đề thi IELTS: A healthy Life, Colour my world, Art and the artist,... Tuy nhiên khác biệt ở chỗ rằng vì đây là sách dành cho giảng viên, nên trong mỗi chương sẽ có đáp án, cũng như những phần hướng dẫn cách tiến hành các bài tập, actitivity,.... để giúp học viên luyện thi IELTS.

  • Hoạt động bổ sung có thể in ra giấy

  • World List

  • Vocabulary Extension

Điểm mạnh của cuốn sách này là:

  • Các ghi chú được viết rất chi tiết

  • Kèm theo các hoạt động có thể in được ra giấy cho lớp học

  • Điểm lại từ vựng và mở rộng từ vựng cho từng unit

Tuy nhiên, quyển sách vẫn còn điểm yếu sau:

  • Tuy có những hướng dẫn dành cho giáo viên và đáp án chi tiết kèm số trang trong Student’s Book, nhưng đôi lúc cuốn sách Complete IELTS Bands 6.5-7.5 Teacher's Book sẽ làm bạn khó hiểu và mông lung với số lượng chữ khá dày đặc

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Complete IELTS Bands 6.5-7.5 là một tài liệu tự luyện thi IELTS tại nhà không thể thiếu cho người mong muốn đạt điểm số IELTS cao. Sách đảm bảo người học có lượng giờ tiếp xúc với từ vựng và kiến thức C1 khổng lồ, đặc biệt là khi học kèm Workbook và Teacher's Book. Vì vậy DOL khuyên bạn hãy lên lịch để hoàn thành 3 bộ giáo trình này (cùng 2 CD) đến những trang giấy cuối cùng để nâng cấp trình độ của mình không chỉ ở cả 4 kỹ năng mà còn nền tảng từ vựng và ngữ pháp.

Tuy nhiên, với khía cạnh Speaking và Writing, Dol cũng khuyên bạn nên có người đủ chuyên môn để đánh giá bài của 2 kỹ năng này cho bạn. Những kiến thức, từ vựng, và ngữ pháp từ cấp độ C1 trở đi có xác suất dùng sai trong khi nói hoặc viết rất cao. Nếu như có người đánh giá và phản hồi, bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng sách.

Bạn có thể tìm hiểu khóa Speaking và Writing 7.0+ của DOL để nhận được sự trợ giúp phù hợp từ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực IELTS nhé!

Trước khi sử dụng Complete IELTS Bands 6.5-7.5, hãy chắc chắn rằng bạn đã hoàn thành 2 cuốn Complete IELTS Bands 4-5Complete IELTS Bands 5-6.5 nhé.

Download Complete IELTS Bands 6.5-7.5 & Teacher's Book

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Complete IELTS Bands 6.5-7.5 để nâng cao ngay cho mình 1 band điểm nhé!

🏷️ Lời kết

Quyển Complete IELTS Bands 6.5-7.5 nói riêng, và bộ sách Complete IELTS nói chung, là những giáo trình mà người học IELTS không thể bỏ qua. Hy vọng với bộ sách này, các bạn có thể trang bị được toàn bộ các kiến thức cần thiết để có để tự tin khi bước vào kỳ thi IELTS chính thức và đạt được band điểm mong muốn. Chúc các bạn thành công!  

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background