👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Intensive IELTS Writing (PDF version + review)

Writing vẫn luôn là phần thi khó và khiến người quan ngại nhất. Hơn nữa, đây cũng là kỹ năng cần sự cần mẫn, kiên trì và chăm chỉ luyện tập, đòi hỏi nhiều kỹ năng kết hợp như từ vựng và ngữ pháp. Để góp phần giúp đỡ các bạn trong quá trình học này, DOL English hôm nay sẽ giới thiệu bạn cuốn sách Intensive IELTS Writing trong bộ 4 cuốn Intensive IELTS, đặc biệt rất phù hợp với các bạn trong trình độ sơ cấp muốn nâng cao kỹ năng của mình.

Intensive IELTS Writing

🔎 Nội dung sơ lược Intensive IELTS Writing

Intensive IELTS Writing thuộc bộ sách Intensive IELTS, được xuất bản bởi New Oriental Education & Technology Group - đơn vị cung cấp ngữ liệu về ngoại ngữ hàng đầu tại Trung Quốc.

Quyển sách được thiết kế khá khoa học, giúp người học đi qua những kỹ thuật cần áp dụng vào một bài viết học thuật, và các dạng bài thường xuất hiện trong kỳ thi IELTS.

Language

English

Series Title

Intensive IELTS

Publisher

NXB Tổng hợp TPHCM, Công ty TNHH Nhân Trí Việt

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

145

Author

New Oriental Education & Technology Group

Title

Intensive IELTS Writing

ISBN-13

N/A

Publication Date

2013

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Intensive IELTS Writing

1. Bố cục sách

Bộ sách Intensive IELTS Writing gồm 3 phần: 

  • Phần thứ nhất giới thiệu tổng quan về bài thi IELTS nói chung, khá chi tiết: quá trình chấm điểm, cách tính điểm IELTS, sau đó đi sâu vào 4 kỹ năng

  • Phần thứ hai là phần trọng tâm của cuốn sách, cung cấp kiến thức bài học xây dựng bám theo đề thi IELTS Writing.

  • Phần thứ ba bao gồm 2 phụ lục: Các mẫu Writing kèm với lời nhận xét của người chấm thi và mẫu giấy để làm bài thi Writing.

Phần
Nội dung
Chương 1

IELTS Writing Overview & Marking Criteria

(Giới thiệu về IELTS Writing và tiêu chí chấm điểm từng band)

Chương 2

Preparation & Writing Process

(Quá trình chuẩn bị và viết bài)

Chương 3

IELTS Writing Style & Some Common Writing Mistakes

(Phong cách khi viết Writing và các lỗi thường gặp khi viết)

Chương 4

Connective Devices & Example Sentences

(Các từ nối và mẫu câu ví dụ)

IELTS Academic Writing

(Hướng dẫn cách viết và giới thiệu dạng bài Task 1 và Task 2)

Report Writing

Essay Writing

Phụ lục 1

Sample Candidate Writing Scripts and Examiner Comments

(Các bài viết mẫu của thí sinh kèm theo nhận xét của người chấm)

Phụ lục 2

Writing Answer Sheet

2. Đối tượng phù hợp

Sách trình bày kiến thức dưới dạng liệt kê và không có thêm bài tập giúp người học dần làm quen hay áp dụng được các từ vựng - cấu trúc đã học. Chính vì điều đó, người học cần có một vốn hiểu biết về từ vựng - ngữ pháp khá, và đã có khả năng viết câu và đoạn. Như vậy, sách sẽ phát huy công dụng tốt nhất đối với các bạn đang ở band điểm 5.0 ở kỹ năng Writing, và đang cần một nguồn tham khảo từ vựng - cấu trúc nâng cao, hoặc các chiến lược để đạt được các band điểm cao hơn trong bài thi.

3. Điểm mạnh

  • Nội dung chi tiết, dễ hiểu

Tác giả xây dựng Intensive IELTS Writing theo mạch từ những điều nhỏ (giới thiệu về IELTS Writing, tiêu chí chấm điểm, quá trình chuẩn bị và viết,...) ở những chương đầu sau đó mới đi sâu vào IELTS Academic Writing ở chương 5.

Có thể nói, sách sẽ chuẩn bị cho bạn một bộ giáp với những vũ khí thật đầy đủ, sau đó mới thực sự đưa bạn đi “trải nghiệm” chiến trường. Việc thiết kế theo trình tự cung cấp hướng dẫn, xác định dạng và cách làm bài giúp cho người đọc không bị “ngợp” kiến thức. Khi đọc sách, với giọng văn nhẹ nhàng, các bạn cũng sẽ thấy thoải mái, không bị áp lực khi học.

  • Cung cấp kiến thức bài bản, logic

Hơn nữa, theo DOL, Intensive IELTS Writing cung cấp kiến thức bài bản và rất cần thiết. Ví dụ như ở chương 1, sách đưa ra tiêu chí chấm Writing (Marking Criteria), khác với các sách hướng dẫn IELTS Writing thông thường khác.

Vì sao điều này quan trọng? Vì hiện nay nhiều người cứ viết mà không biết được mình viết như thế này đang ở band điểm nào, hay là phải như thế nào mới có band điểm cao hơn.

Ngoài ra, trong chương 5 của cuốn sách, tác giả đã đi sâu vào 2 phần Task 1 và Task 2 của Writing bằng cách đưa ra từng dạng bài, sau đó phân tích và kèm theo các “bí kíp” có thể áp dụng. Với những bạn mới bắt đầu luyện thi IELTS, còn mông lung về dạng bài trong Writing thì điều này vô cùng bổ ích.

  • Có nhiều Sample Answer dưới mỗi đề

Điểm cộng của sách có lẽ là số lượng lớn những Sample Answer dưới mỗi đề. Đây đều là những bài mẫu được chọn lọc với chất lượng cao để người học có thể lấy ví dụ, đồng thời học hỏi một cách tốt nhất. Cuối sách còn có phần phụ lục Sample Answer với những lời nhận xét của người chấm thi, các bạn cũng có thể tham khảo và rút kinh nghiệm cho chính mình.

4. Điểm yếu

  • Số lượng bài tập ít

Tuy với những ưu điểm ở trên nhưng DOL thấy số lượng bài tập còn ít. Tuy đưa ra những đề mẫu, nhưng tất cả đều có Sample Answer ở dưới, điều này sẽ dễ khiến bạn bị phụ thuộc, hoặc đọc luôn Sample Answer mà không làm bài.

Ngoài ra trong phần Writing Task 1, mặc dù sách cung cấp đầy đủ kiến thức về dạng biểu đồ, tuy nhiên các dạng khác như process, map còn thiếu. Những “bí kíp” đi kèm còn khá đơn giản, không nổi bật. 

  • Hoàn toàn bằng tiếng Anh

Intensive IELTS Writing được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, và nội dung tập trung vào những phần chính yếu nhất nên không phù hợp cho những người mới bắt đầu hoặc mất gốc.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Intensive IELTS Writing cung cấp nhiều chiến lược làm bài, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và chuẩn bị cho người học, tuy nhiên vẫn còn những chiến lược còn khá đơn giản và tính áp dụng không cao. Hơn nữa số lượng bài để luyện tập cũng không nhiều, đa phần đều có Sample Answer ở phía dưới.

Với giới hạn về phần luyện tập như vậy các bạn nên chăm chỉ tìm các đề Writing và tự luyện tập hàng tuần. Với các bạn tự học, các bạn có thể nhờ bạn, hoặc thầy cô đọc và sửa bài cho mình nhé! Vì tự mình đọc sẽ khác hẳn với bản thân bạn đọc đấy!

Tuy nhiên, các bạn có thể đọc các Sample Answer để tham khảo cách lập luận, từ vựng, và tìm các đề IELTS Writing từ các nguồn tài liệu luyện IELTS khác.

Ngoài các chiến thuật, phương pháp sách đưa ra, các bạn cũng có thể tham khảo các phương pháp mà DOL cung cấp: phương pháp LinearThinking. Chi tiết về phương pháp này các bạn có thể lên website của DOL: dol.vn để hiểu rõ hơn nhé!

Download Intensive IELTS Writing

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Intensive IELTS Writing và tham khảo các kiến thức hữu ích ngay nhé! 

Nếu đã hoàn tất Intensive IELTS Writing, các bạn cũng nên tham khảo thêm bộ 3 cuốn sách còn lại nhé:

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Intensive IELTS Writing trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm định hướng trong việc rèn luyện kỹ năng Writing. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background