👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download PDF Practical IELTS Strategies IELTS Writing Task 1

Với nhiều bạn, IELTS Writing Task 1 thực sự là một thử thách. Một trong những lý do lớn có thể là người học chưa được chuẩn bị kỹ về vốn ngôn ngữ hay phương pháp làm bài khoa học. Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây, DOL xin giới thiệu tới bạn đọc một cuốn sách dành riêng cho việc ôn luyện IELTS Writing Task 1 dạng thức Academic: Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1.

Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1

🔎 Nội dung sơ lược Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1

Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1 là quyển thứ ba của bộ sách Practical IELTS Strategies.

Đúng như tên gọi, quyển sách này cung cấp các chiến thuật thực tế để xử lý các dạng của phần thi Writing Task 1 của dạng thức IELTS Academic. Sách là tổng hợp các bài tập liên quan đến các khía cạnh của kỹ năng Viết, bao gồm ngữ pháp, từ vựng, và các dạng biểu đồ thường gặp trong kỳ thi IELTS.

Language

English

Series Title

Practical IELTS Strategies

Publisher

Bookman Books, Ltd

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

205

Author

Andrew Guilfoyle

Title

Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1

ISBN-13

9789574457137

Publication Date

2017

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1

1. Bố cục sách

Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1 được chia thành 3 phần chính:

  • Phần thứ nhất giới thiệu về mục đích của tác giả khi viết quyển sách này, khái quát về cấu trúc đề thi IELTS Writing nói chung (About the IELTS Writing Test) và IELTS Writing Task 1 nói riêng (About IELTS Writing Task One). Phần một kết thúc bằng thông tin về band điểm dành cho phần thi Writing (The IELTS Band Descriptors).

  • Trong phần thứ hai, tác giả cung cấp mẹo và chiến lược làm bài (Tips & Strategies) cần thiết cho các dạng bài Writing Task 1, cách đa dạng hóa vốn từ vựng và cấu trúc ngữ pháp, giới thiệu cách tiếp cận từng dạng biểu đồ và tổng hợp các phần đã chuẩn bị với nhau thành một bài viết hoàn chỉnh.

  • Trong phần thứ ba, một số kết luận tóm gọn được đưa ra về những điều cần làm để có một bài Writing Task 1 chất lượng, tổng kết phần bài tập và đề xuất một vài đề luyện tập áp dụng những phần kiến thức được trình bày trước đó.

2. Đối tượng phù hợp

Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1 trình bày nội dung hoàn toàn bằng tiếng Anh và khá "dày đặc chữ". Điều này có thể khiến cho nhiều người học cảm thấy "ngộp" trong lượng kiến thức mà sách cung cấp. Chính vì thế, sách không phù hợp với đối tượng người mới học, hay khả năng đọc - vốn từ vựng còn kém.

Ngoài ra, sách sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn đối với người học đã có nền tảng tốt về bài viết IELTS Writing Task 1, và đang đặt mục tiêu là các band điểm trên 6.0 trong kỳ thi thật. Sách sẽ bồi dưỡng người học ở khả năng xử lý thông tin, tận dụng tốt các kiến thức về từ vựng - ngữ pháp nâng cao vào mô tả từng dạng biểu đồ, và xử lý tốt các tình huống - vấn đề thường gặp trong kỳ thi thật.

3. Điểm mạnh

  • Nội dung thú vị, được sắp xếp logi

Trong Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1, ở phân đoạn trình bày về cách thức và lưu ý khi làm bài, tác giả không dùng ngôn ngữ khô khan, học thuật mà cố gắng đơn giản hóa chúng bằng cách sử dụng hình ảnh và biện pháp so sánh. Chẳng hạn, để giúp người luyện thi IELTS lưu tâm hơn về nguyên tắc mô tả khái quát trước mới tới cục bộ, chi tiết, tác giả lấy hình ảnh của forest view đi kèm với hai đoạn văn miêu tả.

Một đoạn tả cả khu rừng rồi tới cái cây, trong khi đoạn còn lại chỉ xoay quanh việc miêu tả cá nhân cái cây, từ đó đưa ra kết luận rằng cần thiết phải giới thiệu cái bao quát trước, rồi mới tới chi tiết phụ thuộc. Như một thực tế, IELTS Writing Task 1 thường bị gắn liền với tính khô khan của nó, do bản chất của chúng đơn giản là những con số, bản đồ, biểu đồ, thống kê,…không có ý kiến cá nhân, không tranh cãi, không bình luận, và cách làm này của tác giả giúp những thứ vốn không mấy thú vị này trở nên dễ tiếp thu hơn với người đọc, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu.

  • Có phần luyện tập và đáp án mẫu

Mỗi tips được trình bày đều đi kèm với loạt bài tập để người học có cơ hội thực hành, áp dụng trực tiếp những kiến thức vừa thu nạp ở phần trên, khiến cho việc học cuốn chiếu hơn và hiệu quả hơn. Cuối sách Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1, trong phần tổng kết bài tập, tác giả có đính kèm những câu trả lời mẫu (sample answer). Nó có thể là một đoạn hay một bài viết hoàn chỉnh, cho phép người học đối chiếu với câu trả lời của mình và tự đánh giá.

4. Điểm yếu

  • Không phù hợp với những bạn đang trong giai đoạn nước rút

Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1 là cuốn sách được thiết kế dành riêng cho mục đích giúp người đọc làm quen và ôn luyện chuyên sâu các dạng bài thi IELTS Writing task 1.

Phần lớn cuốn sách chỉ bao gồm những chỉ dẫn về kỹ thuật viết lách, cách tiếp cận từng dạng biểu đồ thường xuất hiện trong đề thi, cùng với những điểm người học cần chú ý bồi đắp để có một bài viết hoàn hảo. Do đó, nó không phải tài liệu luyện IELTS phù hợp với những bạn đang trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1 không bao gồm bài thi IELTS trọn bộ 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, và Viết (Full IELTS Tests) nên nó không phải lựa chọn phù hợp với những bạn có nhu cầu luyện đề, hoặc cần ôn thi cấp tốc để chuẩn bị cho ngày thi sắp tới. Thay vào đó, các bạn có thể tham khảo thêm những bộ đề thi thử như Cambridge IELTS, IELTS Recent Actual Tests,… để được trải nghiệm cọ sát hơn nữa trước kỳ thi cận kề.

Ngoài ra, vì các kiến thức trong sách được đưa ra theo hình thức gián tiếp thông qua các bài tập, các bạn nên tự hệ thống lại kiến thức theo một cách ngắn gọn hơn, và ghi chú các mẫu câu - từ vựng hay vào sổ tay riêng. Điều này không chỉ giúp người học ghi nhớ tốt hơn mà tiện cho việc tra cứu/ tìm lại thông tin về sau.

Cuối cùng, do sách chỉ cung cấp phương pháp làm bài, không cung cấp đa dạng đề thi minh họa để người học có thể thực hành những kiến thức đã tiếp nhận, các bạn nên tìm đến các đầu sách cung cấp bộ đề thi thử, hoặc các đề thi mới nhất được cập nhật liên tục trên trang dol.vn.

Bên cạnh Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1, tham khảo trọn bộ nữa nhé:

Download Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách Practical IELTS Strategies: IELTS Writing 1 và cải thiện phương pháp làm bài Writing Task 1 của mình ngay nhé! 

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Practical IELTS Strategies: IELTS Writing Task 1 trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm định hướng trong việc rèn luyện kỹ năng Writing. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background