👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

19 Websites luyện nghe IELTS Listening miễn phí mọi trình độ

Làm thế nào để ôn luyện nghe IELTS hiệu quả? Đâu là các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS hữu ích? Nếu đó là điều bạn đang băn khoăn, hãy cùng DOL khám phá ngay 15 trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS hay nhất hiện nay nha!

Website luyện nghe tiếng anh hiệu quả

DOL English

DOL đã cho ra sản phẩm website ôn luyện IELTS của DOL, tiên phong trong lĩnh lực áp dụng AI cho việc ôn luyện IELTS tại nhà dành cho người Việt.

  • Link Website: https://tuhocielts.dolenglish.vn/

  • Level: Band 4.0 – 7.0+

  • Thích hợp với: Các học viên IELTS tại Việt Nam

DOL là một trong các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS cung cấp nguồn nghe chép chính tả đa dạng theo các chủ đề (Education, Travel, Business,...) và độ khó khác nhau. Các bài nghe được chia thành từng câu và có kèm bản ghi (transcript) tiếng Việt lẫn tiếng Anh, giúp người học vừa có thể dò đáp án lại học thêm được từ vựng mới. Click vào trang IELTS Online Test để bắt đầu luyện tập nhé!

Khi mới luyện nghe thì các bạn nên chọn những bài nghe IELTS thuộc chủ đề gần gũi với độ khó vừa phải để làm quen dần. Sau đó, bạn có thể thử sức mình với những chủ đề khó hơn nhằm gia tăng mức độ thử thách. Cuối cùng, sau 1 thời gian luyện tập, bạn có thể kiểm tra năng lực của bản thân bằng cách làm hẳn 1 bài Test IELTS Listening Practice để xem mình đã tiến bộ như thế nào.

Điểm đặc biệt là sau khi hoàn thành những bài test này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra lại đáp án. Nếu có câu nào bị sai nhưng bạn không hiểu thì DOL còn có hẳn tính năng giải thích cho từng câu luôn nhé!

Như vậy, dù kỹ năng Listening của bạn đang ở trình độ nào thì bạn vẫn có thể ôn luyện tại nhà hiệu quả với DOL đúng không nào? 

Breaking news English

Breaking news English là trang web học nghe giọng Anh – Anh và Anh – Mỹ trong cùng 1 bản tin. Thông qua nhiều dạng bài tập khác nhau như Multiple Choice, Gap Filling, Phrase Match, True/ False, Comprehension Questions,... Breaking news English giúp người học luyện Listening IELTS từ cấp độ dễ đến khó.

  • Link website: https://breakingnewsenglish.com/

  • Level: Band 4.0 – 7.0+

  • Thích hợp với: Các bạn thích tiếp thu tiếng Anh theo chủ đề hàng ngày

Các file luyện nghe IELTS MP3 và BNE trên trang này được cập nhật mới thường xuyên. Hơn nữa, các bài nghe còn bao quát nhiều chủ đề, từ thời sự cho đến khoa học, văn hoá, sức khoẻ đời sống. Chính vì thế, bạn đừng bỏ qua nguồn luyện nghe IELTS Online miễn phí cực hữu ích này nhé!

Bạn đang học nghe nhưng vẫn đang dậm chân tại chỗ, sau đây cách làm bài thi listening IELTS giúp tăng điểm đáng để.

CNN

Đây là một trang web cập nhật tin tức nên chủ đề của các bài nghe thường rất mới, "nóng hổi".

  • Link website: https://edition.cnn.com/

  • Level: Band 5.5 – 7.5

  • Thích hợp với: Các bạn thích tiếp thu tiếng Anh theo chủ đề hàng ngày

Đặc biệt, trên website này, bên cạnh việc phân cấp kỹ năng nghe theo từng cấp độ, người học còn có thể lựa chọn nghe tin tức theo các khu vực khác nhau.

Voicetube

Voicetube là một trang web chuyên cung cấp các bài nghe cho người học tiếng Anh khá nổi tiếng khác.

  • Link website: https://www.voicetube.com/

  • Level: Band 3.5+ trở lên

  • Thích hợp với: Người học thích đào sâu vào các chủ đề thú vị

Voicetube cho phép người học nghe lại từng câu của một đoạn nghe dài. Cụ thể, mỗi 1 câu tiếng Anh đều được tách riêng ra từng audio. 

Nếu cả đoạn bạn chưa nghe rõ được câu nào thì có thể chọn nghe lại riêng câu đó. Bởi vậy, website sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những bạn mới bắt đầu luyện tập nghe chép chính tả tiếng Anh.

Bên cạnh đó, website còn bao gồm rất nhiều những video Anh văn chia sẻ về mọi chủ đề khác nhau trong cuộc sống. Qua đó giúp người nghe không bị nhàm chán suốt quá trình luyện Listening IELTS, ngược lại còn cảm thấy rất hứng thú với các chủ đề thú vị.

IELTS test Online

IELTS test Online là một nguồn chất lượng chuyên cung cấp các bài nghe để ôn luyện cho kỳ thi IELTS Listening.

Link website: https://www.ieltstestonline.com/

Level: Band 5.5 - 6.5

Thích hợp với: Các bạn đã có kinh nghiệm với IELTS Listening

Cụ thể, trang web này cung cấp cho bạn các bài nghe IELTS theo từng level. Ngoài ra còn có đáp án kèm theo tips để bạn có thể luyện nghe tiếng Anh tại nhà một cách tốt nhất.

Randall's ESL Cyber Listening Lab

Randall's ESL Cyber Listening Lab là 1 trang web phù hợp cho các bạn mới bắt đầu luyện nghe tiếng Anh IELTS.

  • Link website: https://www.esl-lab.com/

  • Level: Band 2.5 - 7.0+

  • Thích hợp với: Các bạn tập làm quen với IELTS Listening

Trang web có đầy đủ những bài nghe IELTS được chia theo cấp độ từ dễ nhất đến khó. 

Ngoài ra, các bài nghe còn gắn liền với tin tức hoặc các chủ đề thường nhật, giúp bạn không bị nhàm chán khi nghe. Tuy nhiên, bạn nên chuyển lên nghe những bài có độ khó tăng dần, học thuật hơn sau khi đã quen nhé.

Elllo

Trải qua hơn 13 năm phát triển, Elllo đã xây dựng được một hệ thống chủ đề học phong phú với sự tham gia của nhiều giảng viên trên thế giới.

  • Link website: http://www.elllo.org/

  • Level: Band 2.5 - 7.0+

  • Thích hợp với: Mọi cấp độ ôn luyện IELTS

Sở hữu hơn 2500 bài học miễn phí, website của Elllo được nhiều người đánh giá là một trong các trang web luyện nghe IELTS tốt nhất. Các bài tập luyện nghe IELTS tại Elllo có đầy đủ 6 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm các hoạt động luyện nghe Pre - Listening và Post - Listening. 

Những bài nghe IELTS trên website này được thể hiện dưới 2 dạng là độc thoại và hội thoại. Cách nói chuyện của nhân vật tự nhiên và đặc biệt là có tính tương tác cao. 

Ngoài ra còn có phần Elllo Mixer chứa các hội thoại giữa nhiều người nói với nhau. Những đoạn nội dung này thường cùng bàn về một chủ đề nhất định, qua đó giúp người học làm quen với các chất giọng và cách đọc khác nhau.

Muốn tăng điểm phần nghe, đừng bỏ qua các dạng bài ielts listening quan trọng thường gặp này nhé.

TEDxTalks

Đây là 1 website nổi tiếng với nhiều diễn giả đến từ những quốc gia khác nhau.

  • Link website: https://www.ted.com/

  • Level: Band 5.5+ trở lên

  • Thích hợp với: Các bạn muốn đào sâu chủ đề, muốn luyện nghe accent

Chủ đề nói trên web của TEDxTalks là không giới hạn, điển hình là cuộc sống, xã hội, những vấn đề nổi cộm, giúp người học bổ sung kiến thức toàn diện, và luyện khả năng nghe và ghi chép chính tả tiếng Anh. 

Cụ thể, các bài nghe trên website TEDxTalks mang tính học thuật cao (gần giống với Section 4 của IELTS Listening). Do đó, khi luyện tiếng Anh từ TEDxTalks, bạn sẽ bổ sung được vốn từ vựng về các chủ đề khoa học, học thuật khác nhau, cũng như cách diễn đạt câu.

Ngoài ra, những diễn giả tham dự cũng có phát âm và tốc độ nói khác nhau, vì thế phù hợp với nhiều đối tượng người học. Tạo điều kiện cho người học làm quen với nhiều chất giọng hơn và mức độ nghe khó hơn. 

Bên cạnh đó, các video đều có phụ đề tiếng Anh và bản ghi lại lời thoại (transcript) đi kèm. Thông qua việc luyện nghe qua các video này người học sẽ thuận tiện hơn rất nhiều trong việc xác định video phù hợp với từng cấp độ. Bởi vậy, nếu bạn muốn thi đạt chứng chỉ IELTS với kết quả cao thì không nên bỏ qua website này.

News in levels

News in levels là một trang web luyện nghe IELTS qua tin tức uy tín.

  • Link website: https://www.newsinlevels.com/

  • Level: Band 4.0+ trở lên

  • Thích hợp với: Các bạn thích tiếp thu tiếng Anh theo chủ đề hàng ngày

Điểm khác biệt giữa News in levels với các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS khác là trước khi bắt đầu luyện nghe, người học sẽ được kiểm tra trình độ hiện tại. Tiếp đó là được thiết kế chương trình học kỹ năng nghe IELTS sao cho hợp lý.

Như vậy, bạn sẽ được sắp xếp các bài nghe phù hợp từ cấp độ dễ đến khó để ôn luyện. Vì chủ đề của các bài nghe rất phong phú và bám sát bài thi IELTS thật nên bạn có thể yên tâm ôn luyện trên website này nhé!

Listen And Write

Trang web này có bổ sung tương tác trò chơi trong lúc luyện IELTS Listening.

  • Link website: http://listen-and-write.com/

  • Level: Band 2.5+ trở lên

  • Thích hợp với: Các bạn mới làm quen với IELTS Listening và thích tương tác trực tuyến

Listen And Write là một nguồn luyện nghe IELTS Online miễn phí phù hợp với các bạn mới luyện nghe mà muốn có chút thú vị trong lúc học. Bởi vì trên trang web này có các cách thức (mode) chơi game Listening khác nhau nhằm tạo sự hứng thú khi nghe, đồng thời giúp bạn dễ tiếp thu bài học hơn.

IELTS Material

Đây là một trang web chỉ phù hợp với những người đã có nền tảng tiếng Anh ở mức trung bình trở lên.

  • Link website: https://ieltsmaterial.com/

  • Level: Band 6.0+ trở lên

  • Thích hợp với: Các bạn đã có kỹ năng tiếng Anh tốt

IELTS Material là một nguồn luyện nghe IELTS Online miễn phí, giúp người học có cơ hội luyện kỹ năng nghe với các nội dung uy tín. 

Tuy nhiên, trang web này chỉ phù hợp với những người đã có nền tảng tiếng Anh ở mức trung bình trở lên. Lý do là vì tốc độ của mỗi bài nghe khá nhanh, nên những ai mới bắt đầu có thể sẽ cảm thấy khó học.

BBC Learning English

Một trang web luyện nghe IELTS uy tín đến từ BBC.

  • Link website: https://www.bbc.co.uk/learningenglish/

  • Level: Band 3.5+ trở lên

  • Thích hợp với: Mọi cấp độ

BBC Learning English là trang web luyện nghe IELTS với giọng Anh - Anh có nội dung đa dạng, cấu trúc logic. Trang web bao gồm 2 phần là Nội dung chính (Features) và Khóa học (Courses). Các bài luyện Listening IELTS trên web cũng được phân theo nhiều trình độ giúp người học dễ nắm bắt nội dung chính.

IELTS Online Test

Một trang web giúp bạn làm quen với thi IELTS trên máy tính.

  • Link website: https://ieltsonlinetests.com/vi

  • Level: Band 3.5+ trở lên

  • Thích hợp với: Các bạn đã làm quen với IELTS Listening, thích giao diện web đẹp

Đây là một trang web giúp luyện IELTS (cả 4 kỹ năng) miễn phí với các bài nghe được cập nhật liên tục. Trang web phù hợp với những bạn đã có kinh nghiệm luyện bài, vì đây cũng là mục đích chính của trang. 

Do đó, các bạn mới luyện nghe IELTS thì chưa nên luyện ở đây nhé. Ngược lại, đối với những bạn đã từng luyện IELTS Listening rồi thì có thể cân nhắc ôn luyện thêm ở website này. Đặc biệt, nếu bạn đang có ý định thi IELTS trên máy tính thì đừng bỏ lỡ website Online Test vì giao diện của web cực kỳ thân thiện và dễ thao tác. 

Train your accent

Đây là một trong những website luyện Listening IELTS đa chất giọng.

  • Link website: https://www.trainyouraccent.com/

  • Level: Band 4.0 trở lên

  • Thích hợp với: Các bạn muốn luyện nghe các accent

Trang web sở hữu lượng lớn các bài luyện nghe IELTS theo chủ đề hay với sự thực hiện của nhiều người đến từ các quốc gia khác nhau. 

Điểm hay của trang web này là giúp người học dễ dàng luyện nghe IELTS cơ bản nhờ cách phát âm đa dạng và khác biệt của những người đến từ các nước mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ. Nhờ đó, người học có thể luyện được kỹ năng nghe, làm quen với những chất giọng lạ và khó, đồng thời thực hành phát âm tốt hơn.

Các chủ đề trong bài nghe cũng rất đa dạng và thú vị. Điển hình như chủ đề gia đình, trường học, chủ đề nấu ăn, công việc, cuộc sống, v.v... Mỗi bài nghe IELTS đều có những câu hỏi xoay quanh chủ đề để người học trả lời.

Spotlight English

Spotlight English là website giúp người học luyện nghe tiếng Anh IELTS bằng các bài nghe với độ dài khoảng hơn 10 phút.

  • Link website: https://spotlightenglish.com/

  • Level: Band 4.0+ trở lên

  • Thích hợp với: Các bạn tập làm quen với IELTS Listening và các chất giọng

Đặc điểm nổi trội của Spotlight đó là tốc độ nói khá chậm và rõ lời. Như vậy sẽ giúp cho những ai bắt đầu ôn luyện có thể thuận lợi nghe và ghi chép kịp. 

Các bài luyện Listening IELTS trên đây cũng rất đa dạng, bao gồm nhiều chủ đề thú vị. Thời lượng phổ biến của các bài nghe là khoảng hơn 10 phút. Trong đó, mỗi bài nghe IELTS đều có từ 3 - 5 giọng đọc khác nhau.

Một ưu điểm nữa của website này là chủ đề bài nói cũng vô cùng phong phú, bao phủ hầu hết các vấn đề của cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, trang web còn cung cấp định nghĩa các từ vựng được sử dụng trong phần “Word List”, giúp người nghe dễ dàng tra cứu nếu cần.

Listen a minute

Trang web luyện nghe IELTS này có giao diện đơn giản và dễ hiểu.

  • Link website: https://listenaminute.com/

  • Level: Band 3.5 trở lên

  • Thích hợp với: Các bạn tập làm quen với IELTS Listening

Đặc biệt, trong quá trình học, bạn chỉ cần chọn chủ đề muốn luyện nghe, trang web sẽ hiển thị một đoạn audio ngắn kéo dài 60 giây. Kèm theo đó là một số bài tập luyện nghe IELTS (Listening Gap Fill, Correct The Spelling, Unjumble The Words, Quiz 1, Quiz 2, Writing,…). 

Các chủ đề nghe trên website Listen a minute rất đa dạng. Bên cạnh kho audio và bài tập, trang web còn cung cấp một kho từ vựng cực kỳ bổ ích. Từ vựng sẽ được chia theo các chủ đề tương ứng để người học dễ phân biệt. Ngoài ra, web cũng hướng dẫn cách sử dụng từ vựng phù hợp trong các đoạn văn bản tiếng Anh.

Randall’s ESL Cyber Listening Lab

Randall’s ESL Cyber Listening Lab là một trong các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS chất lượng được thiết kế với đầy đủ 3 trình độ:  Dễ (Easy), Trung cấp (Intermediate) và Khó (Difficult).

  • Link website: https://www.esl-lab.com/

  • Level: Band 4.0 trở lên

  • Thích hợp với: Mọi cấp độ

Một điểm hay ở website này là với mỗi cấp độ hay dạng bài thì đều được tách thành một phần riêng biệt với kho nội dung lên tới 60 bài. 

Trong mỗi bài nghe, Randall’s ESL Cyber Listening Lab đều thiết kế sẵn câu hỏi và đáp án để luyện tập. Qua đó giúp người học tăng khả năng ghi nhớ và phản xạ khi làm bài. Hãy nhanh tay lưu lại nguồn luyện nghe IELTS Online miễn phí vô cùng hữu ích này để luyện tập nhé!

Daily Lesson with Simon

Daily Lesson with Simon là một trong các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS được nhiều người lựa chọn.

  • Link website: https://www.ielts-simon.study/

  • Level: Band 6.0 - 9.0

  • Thích hợp với: Các bạn trình độ cao

Với giao diện đơn giản và rõ ràng, dưới mỗi audio sẽ là các đoạn nội dung giúp người học có thể kiểm tra lại đáp án và tăng khả năng dịch bài của mình.

VOA Learning English

VOA Learning English là trang web luyện nghe tiếng Anh miễn phí dành cho mọi đối tượng.

  • Link website: https://learningenglish.voanews.com/

  • Level: Mọi level

  • Thích hợp với: Các bạn muốn luyện giọng Anh-Mỹ ở mọi cấp độ

Ngoài ra, đây cũng là một trong những nguồn tin tức do chính phủ Mỹ tài trợ. Luyện nghe tiếng Anh trên VOA không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe Anh - Mỹ mà còn giúp mở rộng kiến thức, vốn sống và hiểu biết về xã hội. 

Dù sử dụng 100% giọng Anh - Mỹ nhưng các bản tin trên VOA Learning English đều có tốc độ vừa phải và kèm theo phụ đề bên dưới. Thế nên website rất phù hợp với những bạn có kỹ năng nghe còn yếu, muốn luyện nghe IELTS cơ bản đến nâng cao.

Tổng hợp đề thi ielts listening 2019 tuy cũ nhưng mới, một số bài được lặp lại trong các kỳ thi sắp tới. Click vào ôn tập ngay nhé!

Sách tham khảo dành cho người mới bắt đầu luyện kỹ năng nghe IELTS.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm cách cách cải thiện tiếng Anh để chinh phục bài thi IELTS Listening trong video sau.

video-thumbnail

Qua bài viết này, DOL English hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình các trang web luyện nghe IELTS theo chủ đề phù hợp. Từ đó giúp các bạn tiến bộ hơn trong quá trình luyện thi IELTS nói chung và kỹ năng nghe nói riêng.

DOL tin rằng, chỉ cần bạn kiên trì luyện nghe IELTS mỗi ngày thì bạn sẽ sớm tiến bộ. Và việc chinh phục phần thi IELTS Listening sẽ không còn là trở ngại với bạn. Hiện tại, trên website DOL đang có rất nhiều tư liệu luyện nghe chép chính tả tiếng Anh đang chờ đón bạn. Hãy nhanh chóng truy cập và thực hành ngay hôm nay nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background