👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Describe A Hotel That You Know – IELTS Speaking Part 2

“Describe a hotel that you know” là 1 câu hỏi mới xuất hiện trong những phần thi IELTS Speaking part 2 gần đây. Đây không phải là 1 câu hỏi quá khó để có ý tưởng trả lời nhưng nếu không khéo rất dễ khiến các thí sinh lúng túng và trả lời lan man. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng DOL tìm hiểu những cấu trúc hay, từ vựng hay cũng như bài mẫu IELTS Speaking part 2 cho đề bài Describe a hotel that you know nhé!

blog-cover-editor

Cấu trúc câu nên dùng trong Describe a hotel that you know

Để trả lời tốt câu hỏi Describe a hotel that you know các bạn có thể tham khảo 1 số cấu trúc câu hay dưới đây: • Would like to do something + life once: Muốn thử làm điều gì đó một lần trong đời • No matter how + adj: Dù cho như thế nào

Từ vựng cho chủ đề Describe a hotel that you know

Dưới đây là 1 số từ vựng có thể sử dụng để gây ấn tượng với giám khảo trong IELTS Speaking part 2 khi trả lời cho dạng câu hỏi Describe a hotel that you know:

No.Từ vựngPhiên âmLoại từÝ nghĩa
1To catch a glimpse of somethingkætʃ ə ɡlɪmpsVerb: catchliếc sơ qua …
2Upon requestəˈpɒn rɪˈkwestPhraseskhi được yêu cầu
3Get sb wrongɡet rɒŋPhraseshiểu nhầm
4Favorable locationˈfeɪ.vər.ə.bəl ləʊˈkeɪ.ʃənPhrasesvị trí đắc địa
5Luxurious lifelʌɡˈʒʊə.ri.əs laɪfPhrasescuộc sống sang chảnh
6Gloriousˈɡlɔː.ri.əsAdjectivelộng lẫy
7Stand outStænd aʊtPhrasal verbđặc biệt
8Have a smile hung on sb’s facesmaɪlPhraseNụ cười luôn nở trên môi

Bài mẫu chủ đề Describe a hotel that you know

Dựa vào các cấu trúc và từ vựng ở trên chúng ta có thể có được 1 câu trả lời hay cho phần thi IELTS Speaking part 2 của mình. Các bạn có thể tham khảo bài mẫu dưới đây để hiểu rõ hơn cách mà DOL vận dụng các cấu trúc cũng như từ vựng trong bài thi IELTS Speaking part 2 như thế nào nhé.

Bài mẫu:

Speaking of a hotel which I know, to be honest, I know a lot, and don’t get me wrong, I am not related to any of them but I love the design of them all. However, the one which leaves the deepest impression on me is the Intercontinental.

This 5-star hotel is located in district 1, which is right in the middle of Ho Chi Minh city. This favorable position really tells that the hotel deserves all the best comments. Besides, there are also other branches in other cities. Needless to say, this place is only for the wealthy ones who can afford more than 500 dollars per night. 

Truth be told, I always catch a glimpse of it on my way to work on a daily basis. And the thing which really carves in my mind is the enormous area that it occupies. To be more specific, there are 2 tall buildings constructed next to each other, either of which is for accommodation purposes while the other caters meals and parties. From the outside looking in, the Intercontinental is a luxurious place with the golden color blended with white parts, which really makes it glorious and glow under the sunlight. In terms of food, it is rumored that there is a wide variety of dishes originating from all parts of the world. Vietnamese, Thai, French, Middle-easter cuisines are all served upon request. 

Another thing which makes the place stand out is the staff who are well trained and possess an extremely professional manner when treating customers. No matter how furious or angry the customers are, the staff here always have a smile hung on their face and the voice remains calm and mild. 

In the future, I would like to rent a room in the Intercontinental to try the luxurious life once.

Bản dịch:

Nói về một khách sạn mà tôi biết, thành thật mà nói, tôi biết rất nhiều và đừng hiểu nhầm, tôi không liên quan đến bất kỳ khách sạn nào nhưng tôi yêu thiết kế của tất cả chúng. Tuy nhiên, để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi là Intercontinental.

Khách sạn 5 sao này tọa lạc tại quận 1, ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí thuận lợi này thực sự nói lên rằng khách sạn xứng đáng với tất cả những lời nhận xét tốt nhất. Ngoài ra còn có các chi nhánh khác tại nhiều thành phố khác. Không cần phải nói, nơi này chỉ dành cho những người giàu có, những người có khả năng chi trả hơn 500 đô la mỗi đêm.

Sự thật mà nói, tôi luôn nhìn thấy nó trên đường đi làm hàng ngày. Và điều thực sự khắc sâu trong tâm trí tôi là diện tích rộng lớn mà nó chiếm giữ. Cụ thể hơn, có 2 tòa nhà cao tầng được xây dựng cạnh nhau, một trong hai tòa nhà này dành cho mục đích lưu trú trong khi tòa nhà còn lại phục vụ cho các bữa ăn và tiệc tùng. Từ bên ngoài nhìn vào, Intercontinental là một nơi sang trọng với sắc vàng hòa quyện với những mảng trắng, thực sự khiến nó trở nên lộng lẫy và rực rỡ dưới ánh nắng. Về thực phẩm, người ta đồn rằng có rất nhiều món ăn có nguồn gốc từ mọi nơi trên thế giới. Các món ăn Việt Nam, Thái Lan, Pháp, Trung Phục sinh đều được phục vụ theo yêu cầu.

Một điều nữa làm nên sự nổi bật của nơi đây chính là đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và có phong thái vô cùng chuyên nghiệp khi đối xử với khách hàng. Bất kể khách hàng có giận dữ hay bực tức đến đâu, nhân viên ở đây luôn nở nụ cười trên môi và giọng nói vẫn bình tĩnh và ôn hòa.

Trong tương lai, tôi muốn thuê một phòng ở Intercontinental để trải nghiệm thử cuộc sống sang chảnh ít nhất một lần.

Hy vọng qua bài viết trên đây các bạn đã có những hình dung cơ bản về cách trả lời câu hỏi Describe a hotel that you know trong IELTS Speaking part 2. DOL hy vọng với những cấu trúc, từ vựng cũng như bài mẫu mà DOL cung cấp các bạn có thể có được cho mình 1 câu trả lời hay, phù hợp và được đánh giá cao trong phần thi IELTS Speaking của mình. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của DOL nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background