👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Describe A Restaurant You Like To Go To - IELTS Speaking

Describe a restaurant you like to go là một chủ đề khá gần gũi vì dường như ai cũng có cho mình ít nhất một nhà hàng yêu thích phải không nè? Nhưng nó cũng có thể trở nên khó nhằn nếu chúng ta có quá nhiều và không thể nghĩ ra ngay 1 nhà hàng nhất định, hoặc không có đủ từ vựng để miêu tả những chi tiết của nhà hàng. Do đó, hôm nay DOL English sẽ mang đến cho các bạn một bài mẫu trả lời chủ đề này, cùng với các từ vựng và cấu trúc bổ ích!

blog-cover-editor

Cấu trúc câu nên dùng trong Describe a restaurant you like to go to

Speaking of + N, + …. : Nói về việc, …. (dùng để chuyển ý/ paraphrase câu hỏi) • To be more specific, …. : Cụ thể hơn, … (dùng để giải thích rõ hơn câu trước) • In terms of + N, ….: Ở khía cạnh … • No matter + how + Adj, + S – V: Dù cho có … như thế nào, thì…..

Từ vựng cho chủ đề Describe a restaurant you like to go to

No.Từ vựngPhiên âmLoại từÝ nghĩa
1Deepest impressiondˈiːpəst ɪmˈpreʃ.ənPhraseấn tượng sâu sắc nhất
2BranchbrɑːntʃNounchi nhánh
3Quality timeˈkwɒl.ɪ.ti ˌtaɪmNounthời gian ấm cúng (thường là thời gian dành với gia đình, người thân)
4Accommodationəˌkɒm.əˈdeɪ.ʃənNounnơi ở (thường dành cho khách sạn, resort)
5Caterˈkeɪ.tərVerbphục vụ
6Luxuriouslʌɡˈʒʊə.ri.əsAdjectivesang trọng, xa xỉ
7Gloriousˈɡlɔː.ri.əsAdjectivelộng lẫy
8CuisineɪɡˈzjuːdNounẩm thực
9ServesɜːvVerbphục vụ
10Professional mannerprəˈfeʃ.ən.əl ˈmæn.ərNountác phong chuyên nghiệp
11Throw a partyθrəʊ ə ˈpɑː.tiIdiomtổ chức một bữa tiệc

Bài mẫu chủ đề Describe a restaurant you like to go to

Sau khi đã xem các từ vựng và cấu trúc ở trên rồi, giờ chúng ta sẽ đến với một bài mẫu rất thú vị về một nhà hàng nổi tiếng mà có lẽ rất nhiều bạn đã biết đến, đó chính là nhà hàng trong khách sạn Intercontinental. Các bạn nhớ để ý cách mà các cấu trúc và từ vựng được sử dụng trong bài để quá trình tham khảo được hiệu quả nhất nhé!

Bài mẫu:

Speaking of a restaurant that I like to go to, to be honest, the one which leaves the deepest impression on me is the Intercontinental. This 5-star restaurant is located in district 1, which is right in the middle of Ho Chi Minh city. This favorable position really tells that the hotel deserves all the best comments. Besides, there are also other branches in other cities. Truth be told, my family usually comes to this place once a month for a reunion where we can spend quality time together to talk about life and work. The place is spacious! To be more specific, there are 2 tall buildings constructed next to each other, either of which is for accommodation purposes while the other caters meals and parties. From the outside looking in, the Intercontinental is a luxurious place with the golden color blended with white parts, which really makes it glorious and glow under the sunlight. In terms of food, there is a wide variety of dishes originating from all parts of the world. Vietnamese, Thai, French, Middle-easter cuisines are all served upon request. Another thing which makes the place stand out is the staff who are well trained and possess an extremely professional manner when treating customers. No matter how furious or angry the customers are, the staff here always have a smile hung on their face and the voice remains calm and mild. Personally, this restaurant is my all time favorite and I will choose this one when I need to throw a party or have dinner with my significant other.

Bài dịch:

Nói về một nhà hàng mà tôi thích đến ăn, thật lòng mà nói, Intercontinental là một nhà hàng mà đã để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất. Nhà hàng 5 sao này nằm ở Quận 1, ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí thuận lời này cho thấy rằng khách sạn này xứng đáng với tất cả những lời khen tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, còn có các chi nhánh khác ở nhiều thành phố khác nữa. Thật lòng mà nói, gia đình tôi thường đến nơi này một lần một tháng để hội ngộ, chúng tôi dành thời gian ấm cúng với nhau để trao đổi về đời sống và công việc. Nơi đây rất rộng! Cụ thể hơn, có 2 toàn nhà cao tầng được xây dựng cạnh bên nhau, một tòa thì được dùng làm khách sạn, còn tòa còn lại thì phục vụ cho việc tổ chức tiệc tùng ăn uống. Từ bên ngoài nhìn vào, Intercontinental là một nơi sang trọng với sự kết hợp hài hòa giữa 2 màu, vàng và trắng. Điều này khiến nó trông rất lộng lẫy và nổi bật dưới ánh nắng mặt trời. Về khía cạnh thức ăn, có đa dạng các món ăn bắt nguồn từ khắp nơi trên thế giới. Ẩm thực Việt Nam, Thái Lan, Pháp, Trung Đông đều được phục vụ theo yêu cầu tại đây. Một điều khác khiến nơi đây nổi trội là nhân viên của họ đều được huấn luyện tốt và đếu có các tác phong rất chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng. Không cần biết các khách hàng tức giận hay nóng nảy cỡ nào, nhân viên ở đây luôn nở một nụ cười tươi và luôn giữ một giọng điệu bình tĩnh, êm ái. Theo cá nhân tôi, nhà hàng này là nơi tôi thích nhất và tôi sẽ chọn nơi đây khi mà tôi muốn tổ chức một bữa tiệc hay ăn tối với người đặc biệt quan trọng của mình. Bài mẫu trên đã mô tả trọn vẹn nhà hàng ở nhiều khía cạnh khác nhau như không gian, nhân viên, thức ăn, … .Bạn có thể tham khảo hướng trả lời trên để có thể tự rút ra câu trả lời cho riêng minh nhé! DOL mong sau bài viết này bạn đã có thể bỏ túi được một số từ vựng và cấu trúc câu mới để làm giàu vốn kiến thức tiếng Anh của mình.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background