👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Describe A Uniform You Wear – IELTS Speaking Part 2

Describe a uniform you wear” là 1 câu hỏi mới xuất hiện trong những phần thi IELTS Speaking part 2 gần đây. Đây không phải là 1 câu hỏi quá khó để có ý tưởng trả lời nhưng nếu không khéo rất dễ khiến các thí sinh lúng túng và trả lời lan man. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng DOL tìm hiểu những cấu trúc hay, từ vựng hay cũng như bài mẫu IELTS Speaking part 2 cho đề bài Describe a uniform you wear nhé!

blog-cover-editor

Cấu trúc câu nên dùng trong Describe a uniform you wear

Để trả lời tốt câu hỏi Describe a uniform you wear các bạn có thể tham khảo 1 số cấu trúc câu hay dưới đây: • The thing I adore most about + something + is + …. (thứ khiến mình yêu thích): Thứ mà tôi thích nhất về cái gì đó là … • S + was/were + adj + back then: Hồi đó tôi …

Từ vựng cho chủ đề Describe a uniform you wear

Dưới đây là các từ vựng hay có thể áp dụng trong IELTS Speaking part 2 để trả lời câu hỏi Describe a uniform you wear


No.Từ vựngPhiên âmLoại từÝ nghĩa
1looks alikeˈlʊk.ə.laɪkPhrasestrông giống nhau
2obligatoryəˈblɪɡ.ə.tər.i/Adjectivebắt buộc
3would like to tell sb about stwʊd laɪk tuː telVerb: tellmuốn kể cho ai đó nghe về điều gì

Bài mẫu chủ đề Describe a uniform you wear

Dựa vào các cấu trúc và từ vựng ở trên chúng ta có thể có được 1 câu trả lời hay cho phần thi IELTS Speaking part 2 của mình. Các bạn có thể tham khảo bài mẫu dưới đây để hiểu rõ hơn cách mà DOL vận dụng các cấu trúc cũng như từ vựng trong bài thi IELTS Speaking part 2 như thế nào nhé.

Bài mẫu:

To tell the truth, not until I joined my current company did I start to love wearing uniforms. That’s a fact about me, and today I would like to tell you about the uniform of my company. Actually it is just a plain T-shirt in white color, but the unique feature of it is the red sleeves covering my arms. The front of the T-shirt has nothing but a blank space. However, at the back, there is a huge logo of the company with the brand name on it “DOL” alongside the motto “Innovative initiatives for all”, which really catches the eyes of anyone looking in. This uniform is obligatory every Friday and during team-building trips when the image of the company is advertised wherever we go. I first received this one on the first day of work and I was so surprised by its outstanding design which is fashionable and not dorky at all. At that time, I put it on immediately since I was really into the color, but sadly the size didn’t fit me. Therefore, I had to wait for several days for my company to adjust it a bit. To be frank, I was quite chubby back then, but now since I am getting slimmer, the T-shirt starts to loosen up around my body. I always wear it on Friday, and everyone looks alike, which really inspires us a great deal to have long-term commitment with my company. The thing I adore most about this T-shirt is the vibrant color of it which arouses the feeling of youthfulness and pride in the brand. I have been cherishing the uniform much and put it on whenever I feel like to.

Bản dịch:

Thành thật mà nói, không phải cho đến khi tôi gia nhập công ty hiện tại, tôi mới bắt đầu thích mặc đồng phục. Đó là sự thật về tôi và hôm nay tôi muốn kể cho bạn nghe về đồng phục của công ty tôi. Thực ra nó chỉ là một chiếc áo phông trơn màu trắng, nhưng điểm độc đáo của nó là phần tay áo màu đỏ ôm lấy cánh tay của tôi. Mặt trước của chiếc áo phông không có gì ngoài một khoảng trống. Tuy nhiên, ở phía sau, có một logo rất lớn của công ty với tên thương hiệu trên đó là “DOL” cùng với phương châm “Sáng kiến cải tiến cho tất cả”, điều này thực sự thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai nhìn vào. Đồng phục này là bắt buộc vào thứ Sáu hàng tuần và trong các chuyến đi team-building khi hình ảnh của công ty được quảng cáo mọi lúc mọi nơi. Lần đầu tiên tôi nhận được chiếc này vào ngày đầu tiên đi làm và tôi đã rất ngạc nhiên bởi thiết kế nổi bật của nó, thời trang và không hề thô kệch chút nào. Vào thời điểm đó, tôi đã mặc nó ngay lập tức vì tôi thực sự thích màu sắc, nhưng đáng buồn là kích thước không vừa với tôi. Vì vậy, tôi đã phải đợi vài ngày để công ty của tôi điều chỉnh lại một chút. Nói thẳng ra là hồi đó tôi khá mũm mĩm, nhưng bây giờ vì tôi ngày càng mảnh mai hơn nên chiếc áo phông bắt đầu rộng ra trên cơ thể tôi. Tôi luôn mặc nó vào thứ Sáu và mọi người trông giống nhau, điều này thực sự truyền cảm hứng cho chúng tôi rất nhiều để gắn bó lâu dài với công ty của mình. Điều tôi yêu thích nhất ở chiếc áo phông này là màu sắc rực rỡ của nó, khơi dậy cảm giác trẻ trung và tự hào về thương hiệu. Tôi đã rất trân trọng bộ đồng phục và mặc nó bất cứ khi nào tôi muốn. Hy vọng qua bài viết trên đây các bạn đã có những hình dung cơ bản về cách trả lời câu hỏi Describe a uniform you wear trong IELTS Speaking part 2. DOL hy vọng với những cấu trúc, từ vựng cũng như bài mẫu mà DOL cung cấp các bạn có thể có được cho mình 1 câu trả lời hay, phù hợp và được đánh giá cao trong phần thi IELTS Speaking của mình. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của DOL nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background