👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Describe An Old Person You Know And Respect - IELTS Speaking

Describe an old person you know and respect” là một trong các dạng câu hỏi xuất hiện với tần suất rất nhiều trong các kì thi IELTS Speaking Part 2. Để giúp bạn đọc trở nên tự tin chinh phục chủ đề này, hôm nay DOL sẽ chia sẻ các cấu trúc câu, từ vựng “đắt giá” cũng như bài mẫu để các bạn cùng tham khảo nhé!

blog-cover-editor

rrr

Cấu trúc câu nên dùng trong Describe an old person you know and respect

Dưới đây là một số cấu trúc câu nên sử dụng trong chủ đề này, bạn đọc hãy note lại để có thể lấy ra ôn luyện bất cứ khi nào rảnh rỗi nhé!

  • There is nothing much to tell since S + V: Không có gì nhiều để kể vì 

  • S + to be + widely admired: Ai đó được nhiều người ngưỡng mộ

  • S + could be + as adj as + somebody: Có thể (tính từ: xinh đẹp, thông minh, …) giống ai đó

Từ vựng cho chủ đề Describe an old person you know and respect

Hãy cùng tìm hiểu thêm một số từ vựng hay có thể sử dụng cho dạng bài này cùng chúng mình ở phần dưới đây.

No

Từ vựng

Phiên âm

Loại từ

Ý nghĩa

1

The breadwinner

ˈbredˌwɪn.ər

noun

trụ cột gia đình

2

To exude + noun

ɪɡˈzjuːd

verb

tỏa ra… (từ thần thái, con người)

3

To be the whole package

həʊl ˈpæk.ɪdʒ

adjective

có nhiều tính tốt

4

To think out of the box

θɪŋk

verb: think

có lối suy nghĩ vượt ngoài cách tư duy thông thường

5

If my memory serves me right

ɪf maɪ ˈmem.ər.i sɜːv miː right

verb: serve

nếu tôi nhớ không lầm

Bài mẫu chủ đề Describe an old person you know and respect

Để giúp bạn đọc dễ dàng áp dụng hơn, dưới đây chúng mình sẽ cung cấp thêm bài mẫu và audio cho các bạn.

Bài mẫu

For all my life, I have met various kinds of people whom I truly show respect to, among which my dad is quite outstanding.

He is the breadwinner of my family, my first teacher, my friend, and my idol. About his appearance, there is nothing much to tell since he looks lanky, however, the thing which makes him unique is that he exudes an optimistic aura all the time.

As for his characteristics, he is the whole package: relatively calm in most situations, open-minded to everything, decisive in work, smart in all angles and creative in solving problems. Among those wonderful qualities, he is widely admired by his colleagues and my family members for his intelligence. Truly speaking, every issue is always regarded anew in his sharp eyes, as he ponders anything from various aspects, which helps accelerate his problem solving skills. What’s more, he’s the kind of person who always thinks out of the box, which means that even the most unfeasible matters in this world have a chance to happen from his perspective. If my memory serves me right, I remember one time when we encountered a serious financial problem in my family, he was the person taking all the responsibility and dealing with it in no time. The solution was beyond everyone’s imagination. 

As for me, he is my role model, and I wish that one day I could be as smart as him.

Bài dịch:

Trong suốt cuộc đời mình, tôi đã gặp nhiều loại người mà tôi thực sự kính trọng, nhưng hơn cả thì đó là bố tôi.

Ông ấy là trụ cột của gia đình tôi, người thầy đầu tiên của tôi, người bạn của tôi và cũng là thần tượng của tôi. Về ngoại hình của bố, không có gì nhiều để nói vì ông ấy trông khá cao và gầy, tuy nhiên, điều khiến ông trở nên độc đáo là bởi bố luôn toát ra một khí chất lạc quan.

Về đặc điểm tính cách của bố thì ông là người hoàn toàn bình tĩnh: tương đối bình tĩnh trong hầu hết các tình huống, cởi mở với mọi thứ, quyết đoán trong công việc, thông minh trong mọi góc độ và sáng tạo trong giải quyết vấn đề. Trong số những phẩm chất tuyệt vời đó, ông ấy được đồng nghiệp và những người thân trong gia đình tôi rất ngưỡng mộ vì sự thông minh. Thực sự mà nói, mọi vấn đề luôn được nhìn nhận một cách mới mẻ trong con mắt sắc bén của bố, bởi ông cân nhắc bất cứ điều gì từ nhiều khía cạnh khác nhau, điều này giúp tăng tốc kỹ năng giải quyết vấn đề của ông. Hơn nữa, ông là kiểu người luôn suy nghĩ thấu đáo, điều đó có nghĩa là ngay cả những vấn đề khó khả thi nhất trên thế giới này cũng có cơ hội xảy ra theo quan điểm của ông ấy. Nếu trí nhớ của tôi đúng, thì đã có một lần khi chúng tôi gặp phải một vấn đề tài chính nghiêm trọng trong gia đình tôi, ông ấy là người đã chịu mọi trách nhiệm và giải quyết nó ngay lập tức. Giải pháp nằm ngoài sức tưởng tượng của mọi người.

Đối với tôi, bố là hình mẫu, và tôi ước rằng một ngày nào đó tôi có thể thông minh như ông.

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đọc sẽ có thể trở nên tự tin hơn khi gặp dạng đề này. Chúc cho các bạn sẽ chinh phục được IELTS Speaking và đạt được điểm số mình mong muốn nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background