👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Linearthinking trong Listening

Để thật sự tiến bộ trong kỹ năng Nghe (Listening) hiện tại vẫn chưa có phương pháp nào thật sự hiệu quả. Cùng DOL tìm hiểu những vấn đề trong phương pháp dạy và học hiện tại cũng như giải pháp Tư Duy - Linearthinking mà DOL tạo ra giải quyết những vấn đề trong kỹ năng Listening như thế nào nhé!

Linearthinking trong Listening giúp các bạn rút ngắn hết mức có thể thời gian cần để tiến bộ Listening. Linearthinking giúp xác định đúng vấn đề của mình ngay từ đầu (theo 3 levels) và có chiến thuật học rõ ràng và tư duy để giải quyết từng vấn đề, thay vì học một cách chung chung, không có lộ trình rõ ràng.
Minh hoạ by DOL

🚀 Linearthinking là gì

Hệ phương pháp Linearthinking được tạo ra bởi đội ngũ giáo viên Việt Nam ở

DOL IELTS Đình Lực
- Học viện tiếng Anh Tư duy ở TP. Hồ Chí Minh. Những viên gạch đầu tiên của Linearthinking được tạo ra bởi anh Lực và chị Quỳnh, và được kế thừa và liên tục phát triển bởi đội ngũ giáo viên của DOL.

Xuất phát từ việc những phương pháp học tiếng Anh trên thị trường chưa giải quyết được vấn đề trong việc học tiếng Anh của người Việt.

Linearthinking phù hợp với học viên ở nhiều level, bao gồm cả level thấp (dưới 6.0) và level cao (trên 6.0). Với mỗi level, Linearthinking sẽ tập trung giải quyết những vấn đề chủ đạo còn tồn đọng ở level đó.

Linearthinking được gọi là hệ phương pháp vì nó có tính áp dụng cao trong nhiều mảng của việc học tiếng Anh, từ Reading, Writing, Speaking, Listening tới việc học Vocab và Grammar.

Vậy cụ thể Linearthinking được áp dụng vào kĩ năng Listening như thế nào? Trước hết hãy cùng xem thử những vấn đề học viên hay gặp phải trong Listening nhé.

😵 Vấn đề học viên mắc phải trong Listening và lí do

Những vấn đề phổ biến nhất mà dường như “người người nhà nhà” đều mắc phải khi nghe gồm

Vấn đề 1

Nghe không được, cảm giác các chữ cứ… dính dính vào nhau.

Vấn đề 2

Nghe bị miss thông tin, đang nghe ngon lành lại bị mất một đoạn, cảm giác như nghe không kịp

Vấn đề 3

Nghe được hết nhưng khi nhìn các lựa chọn thì thấy cái nào cũng đúng, phân vân không biết phải chọn đáp án nào.

➔ Lí do đằng sau những vấn đề trên: trước giờ học viên không có một phương pháp học và luyện tập Listening rõ ràng mà chỉ cắm đầu và nghe nhiều và giải đề nhiều. Họ quên mất là chỉ khi vững về phương pháp học và kiến thức nền tảng thì việc giải đề mới có hiệu quả thôi

Kết luận: Trước giờ học viên học sai phương pháp nên không giải quyết được những vấn đề tận gốc do đó không thể tiến bộ

📻 Linearthinking trong Listening

Cách dạy của DOL theo Linearthinking:

Bước 1

Phân tích vấn đề từng học sinh mắc phải và chia thành 3 levels

Bước 2

Hướng dẫn phương pháp học và cách tiếp cận phù hợp từng level

Bước 3

Hỗ trợ học viên bằng hệ thống làm bài tập practice ở nhà (dành riêng cho học viên của DOL)

3 level của quá trình học Listening gồm:

😎 Lợi ích của Linear trong Listening

✅ Linearthinking giúp xác định đúng vấn đề của mình ngay từ đầu (theo 3 levels) và có chiến thuật học rõ ràng và tư duy để giải quyết từng vấn đề, thay vì học một cách chung chung, không có lộ trình rõ ràng.

✅ Ngoài ra, Linearthinking còn cung cấp một kho bài tập practice được thiết kế sẵn để giải quyết vấn đề cho từng level, giúp tiết kiệm thời gian cho học viên và giúp học viên có con đường practice đúng đắn.

Khác với những kĩ năng khác như Reading, Writing hay Speaking, Listening là kĩ năng chậm tiến bộ nhất. Lí do là vì với Reading, Writing hay Speaking, học viên còn có thời gian để đoán từ vựng mình chưa biết nhưng với Listening, học viên chỉ được nghe bài nghe một lần nên lỡ không biết là… thua. Vì thế, những phương pháp đoán từ, hạn chế sự phụ thuộc vào từ vựng ở ba kỹ năng còn lại không được áp dụng vào Listening.

Dù vậy, Linearthinking trong Listening vẫn có thể giúp các bạn rút ngắn hết mức có thể thời gian cần để tiến bộ Listening. Linearthinking giúp xác định đúng vấn đề của mình ngay từ đầu (theo 3 levels) và có chiến thuật học rõ ràng và tư duy để giải quyết từng vấn đề, thay vì học một cách chung chung, không có lộ trình rõ ràng. Ngoài ra, Linearthinking còn cung cấp một kho bài tập practice được thiết kế sẵn để giải quyết vấn đề cho từng level, giúp tiết kiệm thời gian cho học viên và giúp học viên có con đường practice đúng đắn.

💻 Practice

Sau khi đã nắm được phương pháp luyện tập Listening phù hợp với mình rồi thì còn chờ gì mà không nhấn vào đây để practice cho nhuần nhuyễn nè!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background