👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Những trang web học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều trang web giúp bạn nâng cao vốn từ vựng. Hãy cùng IELTS DOL English review nhẹ trang web học từ vựng tiếng Anh nào thực sự hiệu quả, trang web nào còn nhiều hạn chế ngay! Từ vựng là chìa khóa để bạn tự tin sử dụng tiếng Anh kể cả đi thi hay trong công việc hằng ngày. Mặt khác, từ vựng cũng có thể là rào cản ngăn bạn đến với ước mơ chinh phục tiếng Anh của mình. Vì sao ư? Nhiều bạn rất ngại phải gặp từ mới và từ khó, vì thế rất dễ nản lòng khi đọc một văn bản dài bằng tiếng Anh và tự học những từ mới ở nhà.

blog-cover-editor

A. Phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả qua website

Trước khi đi vào review từng trang web một, bạn hãy tự lên cho mình một kế hoạch thật cụ thể cho việc học tiếng Anh của mình. Đây là bước để bạn tập trung hơn khi bắt đầu công cuộc “cày” tiếng Anh trên mạng. Học từ vựng tiếng Anh trên mạng giúp bạn linh động hơn về thời gian và địa điểm học rất nhiều.

Bạn có thể ôn từ vựng bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, miễn sao là tiện cho mình nhất. Nhưng bù lại, thứ bạn phải bỏ ra là rất nhiều quyết tâm, cực kì nhiều quyết tâm thì mới có thể đạt được hiệu quả lâu dài.

Mỗi ngày một ít nhưng với quyết tâm cao độ, bạn sẽ gặt được thành quả đáng tự hào cho quá trình tự học của mình. Sau khi lên kế hoạch cho việc học trên mạng, bạn có thể bắt đầu áp dụng những phương pháp như học từ vựng theo chủ đề, học theo cụm từ collocation, idiomatic expressions và đặc biệt là phải thường xuyên áp dụng những từ mới mà mình đã được học.

Nói tóm lại, nếu không tự lên được cho mình một lịch trình học từ vựng tiếng Anh ổn định và lâu dài, thì bạn nên đăng kí một lớp học ở ngoài có thầy cô hướng dẫn. Tự học là một con dao hai lưỡi và không phải ai cũng có khả năng tự đưa mình vào nề nếp để tập trung học tập mà không bị cám dỗ xung quanh hạ gục.

Xem thêm: 3 Bí Quyết chọn Khóa học IELTS phù hợp

B. 4 trang web học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

BBC Learning English

Với BBC, bạn không lo thiếu từ vựng để học. Một trang web được BBC thiết kế riêng để người dùng tiếp cận với vốn từ vựng tiếng Anh hiệu quả một cách học thuật nhưng vẫn rất thân thiện. Nhưng để thực sự bắt kịp tiến độ của những bài học từ BBC, bạn phải có một nền tảng tiếng Anh nhất định nhé.

Nội dung chính của website sẽ xoay quanh những bài viết và tin tức từ radio cho đến bản tin thông thường. Từ vựng được dùng trong những tin tức này đều là những keywords mà bạn phải biết về chủ đề đó. Ngoài ra còn có một loạt series videos hướng dẫn về cách phát âm tiếng Anh.

Thay vì mải luyện tập Reading và Listening từ bài thi IELTS vốn rất dài và dễ nản, hãy dành thời gian học ở trang web này và bạn sẽ thấy được “mở mang” rất nhiều. Trình từ vựng cũng lên cao vút nếu bạn để ý và học theo cách dùng từ của họ.

Bài viết liên quan: TIỀN TỐ, HẬU TỐ – ý nghĩa và cách dùng trong tiếng Anh

Duolingo

Rất nổi tiếng với phiên bản ứng dụng mobile, Duolingo còn có phiên bản website để bạn học trên máy tính. Đây là trang web học ngôn ngữ được ưa thích của giới trẻ bởi tính năng thân thiện và dễ sử dụng của mình. Nếu bạn đang muốn ôn từ vựng theo chủ đề, thì Duolingo sẽ là sự lựa chọn của bạn. Ngoài ra, phiên bản website cũng có nhiều tips cực hay với những ví dụ đơn giản dễ thuộc để bạn nhớ từ nhanh hơn.

Một điểm cộng khác đến từ Duolingo cũng là phần giải thích từ dễ hiểu và có phiên âm rõ ràng cho từng từ để bạn học. Trên app cũng như trên web, bạn sẽ có lộ trình học và việc cần làm là “unlock” những bài tập để được lên level giống như chơi game vậy. Đây là cách mà Duolingo khuyến khích bạn chăm chỉ luyện tập mỗi ngày đó.

British Council

Một trời kiến thức và từ vựng tiếng Anh cho bạn là đây. Bơi nhanh vô để thấy British Council thực sự chuyên nghiệp khi dành hẳn một website với kho tàng kiến thức sâu rộng cho mọi lứa tuổi và cho mục đích khác nhau. Các bạn nào đang học thi IELTS nhất định không được bỏ qua một “tài nguyên” xịn như thế này nhé.

Trang web đã chia sẵn các mục để bạn học theo dần dần như tiếng Anh trong công việc, tiếng Anh theo từng kĩ năng, từ vựng và ngữ pháp… chứ không chỉ post bài vô tội vạ. Vì thế hãy dành một thời gian biểu cụ thể xứng đáng với nội dung mà bạn sẽ học được từ trang web cực hay này.

Blog của các trang web trung tâm tiếng Anh

Có thể bạn không biết, những website của trung tâm tiếng Anh đều có chuyên mục blog chứa đựng rất nhiều thông tin bổ ích cho quá trình học tiếng Anh của bạn. Rất rất nhiều bài viết được các thầy cô ở đây biên soạn giúp bạn học từ vựng tiếng Anh hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều.

Ví dụ như tại website của DOL English các bạn sẽ thấy nội dung của bài viết được giới thiệu một cách rất mới mẻ, chứ không hề khô khan và khó nuốt. Các tips và bài hướng dẫn từ IELTS DOL English cũng được đánh giá là vô cùng bổ ích cho bạn nào đang quyết tâm lấy lại phong độ của mình trong việc học tập ngôn ngữ thứ hai này.

Nếu không tiếp thu từ mới qua việc đọc và nghe, bạn sẽ không thể nào cải thiện vốn từ vựng của mình để sử dụng cho việc nói và viết được. Đó là những kĩ năng bổ trợ cho nhau và từ vựng chính là đầu mối liên kết những kĩ năng đó lại. Với trang web học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, ngoài việc định hướng chính xác một lộ trình học, hãy tìm đến những trang web uy tín mà IELTS Dol English đã giới thiệu cho bạn nhé.

Để biết rõ hơn về phương pháp cũng như lộ trình luyện thi IELTS phù hợp cho bản thân các bạn có thể nhắn tin cho DOL qua fanpage để được tư vấn hoặc Đăng ký tư vấn theo mẫu trên website DOL English.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background