👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

IELTS 4.0 có khó không & Học IELTS 4.0 như thế nào hiệu quả?

Để đạt được IELTS 6.0-6.5, những bước đầu xây dựng nền tảng vững chắc cho tiếng Anh IELTS là yếu tố vô cùng quan trọng. Cụ thể lộ trình 3.0 đến ielt 4.0 giúp cho người học ở trình độ sơ cấp tăng cường thêm vốn kiến thức của mình, dần tiếp cận với đề bài thi IELTS. Việc luyện thi IELTS ở những band điểm cao hơn sẽ trở nên dễ dàng hơn chính nhờ vào lộ trình 3.0-4.0 này, vì vậy các bạn hãy cùng DOL có cái nhìn tổng thể về lộ trình 60 ngày này nhé!

Trình độ IELTS 4.0

Lộ trình học ielts 4.0

1. Để đạt được IELTS 4.0 có có không?

IELTS 4.0 được xem là mức điểm nền tảng cho những bạn mới bắt đầu học IELTS. Tuy nhiên, không chỉ vì thế mà band điểm này nên được cho là “dễ” hay “đơn giản”. Đối với những bạn mới học tiếng Anh hoặc chưa từng tiếp xúc với IELTS trước đó thì sẽ khá chật vật để đạt được band điểm này.

Nói một cách khái quát thì thời gian để đạt được band điểm 4.0 là khoảng 6 - 8 tháng, tùy thuộc vào sự nỗ lực cũng như năng lực hiện tại của bạn. Tương tự như những band điểm khác, việc tự học sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc có người hướng dẫn bạn lộ trình cũng như phương pháp học hợp lý. Đó là lý do vì sao nhiều người chọn các trung tâm thay vì tự ôn luyện.

Tiêu chí đạt IELTS 4.0

2. Bằng IELTS 4.0 có thể làm được gì?

Với chứng chỉ IELTS 4.0, các bạn có thể dùng như “tấm vé thông hành” trong việc xét miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia. Đây là tiêu chuẩn được bộ Giáo dục và đào tạo đưa ra từ năm 2021. 

Tuy nhiên, vì đây là một số điểm còn khá “khiêm tốn” trong phổ band điểm IELTS nên chưa được áp dụng nhiều trong những trường hợp khác như định cư hoặc du học. Bên cạnh đó, IELTS 4.0 chưa chứng minh được năng lực sử dụng tiếng Anh thông thạo của bạn nên sẽ còn khá nhiều trở ngại trong việc tìm việc làm với bằng này. 

Nếu điểm IELTS của bạn không đạt yêu cầu của trường bạn mong muốn, có khả năng trường bạn đã đăng ký vẫn có thể chấp nhận bạn. Các văn phòng tuyển sinh của trường đôi khi sẵn sàng linh hoạt về điểm IELTS của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có nền tảng chuyên môn hoặc học vấn vững vàng.

https://lts-africa.com/what-do-you-do-if-your-ielts-score-is-not-good-enough/

3. Lộ trình hiệu quả học IELTS 4.0

Lộ trình hiệu quả học IELTS 4.0

3.1 Ôn luyện kiến thức cơ bản về từ vựng và nghe

Kiến thức về kỹ năng nghe ở lộ trình IELTS 3.0-4.0 xoay quanh việc làm quen với các phương pháp học Listening cơ bản. Các bạn sẽ tiếp xúc với các nguồn tài liệu nghe khác nhau bao gồm học tập và giải trí. Từ đó hình thành nên thói quen nghe tiếng Anh lâu dài. Hơn nữa, phần lớn lộ trình học được dành để thực hiện nghe chép. Qua nền tảng của DOL người học có thể được nghe bài nghe đúng với trình độ của mình, rèn luyện kỹ năng nghe từ khóa và chép chính tả.

Về từ vựng, các bạn sẽ học những phương pháp học từ vựng hiệu quả dành cho level thấp và áp dụng để học 300 từ vựng tiếng Anh căn bản cho bài IELTS. Con số 300 nghe có vẻ khá nhiều nhưng được trải dài trong 60 ngày học và luyện tập thường xuyên.

Một số website mà bạn có thể luyện nghe và học từ vựng miễn phí: 

  • Breaking news English: phù hợp với level: Band 4.0 – 7.0+. Đây là trang web học nghe giọng Anh – Anh và Anh – Mỹ trong cùng 1 bản tin. Thông qua nhiều dạng bài tập khác nhau như Multiple Choice, Gap Filling, Phrase Match, True/False, Comprehension Questions,... Breaking News English giúp người học luyện Listening IELTS từ cấp độ dễ đến khó.

  • CNN: Đây là nguồn tư liệu luyện nghe IELTS online miễn phí chất lượng tiếp theo mà DOL muốn chia sẻ đến bạn. CNN là một trang cập nhật tin tức nên bên cạnh việc phân cấp kỹ năng nghe theo từng cấp độ, người học còn có thể lựa chọn nghe tin tức theo các khu vực khác nhau. Vì vậy, người học vừa có thể cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh lại còn có thể cập nhật tình hình thế giới liên tục và nhanh chóng.

  • Elllo: trang Elllo được nhiều người đánh giá là một trong các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS tốt nhất. Các bài luyện nghe tại Elllo có đầy đủ 6 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm các hoạt động luyện nghe pre-listening và post-listening. Elllo trải qua hơn 13 năm phát triển đã xây dựng được một hệ thống chủ đề học phong phú với sự tham gia của nhiều giảng viên trên thế giới.

3.2 Ôn luyện kỹ năng đọc

Xuyên suốt lộ trình học IELTS 4.0, người học nên tiếp xúc với kỹ năng đọc những văn bản ngắn phù hợp với trình độ. Tài liệu đọc nên trích dẫn từ nguồn uy tín mang tính giáo dục và luyện tập khả năng đọc hiểu ở tiếng Anh của người luyện.

Cùng điểm qua một số trang web luyện Reading IELTS hiệu quả miễn phí: 

  • Dol.vn: trang web cung cấp đa dạng các bài đọc được chia theo dạng bài. Các bài đọc có đáp án và lời giải thích kèm theo giúp người học hiểu bài và nắm vững kiến thức hơn. Giao diện đơn giản, tinh gọn và thân thiện với người dùng. Sử dụng tiếng Việt nên phù hợp với người học ở mọi trình độ.

  • Breaking News English: là một trong những trang web luyện Reading IELTS cực kỳ bổ ích và được nhiều người học tiếng Anh sử dụng. Với hơn 3000 bài báo tiếng Anh miễn phí được cập nhật đều đặn, Breaking News English sẽ là 1 nguồn cực kỳ tuyệt vời giúp bạn thỏa sức ôn luyện và cải thiện kỹ năng đọc hiểu một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

  • BBC News: là một trong những trang web đọc tin tức bằng tiếng Anh hàng đầu. British Broadcasting Corporation là tổ chức tin tức uy tín nhất trên thế giới với trụ sở được đặt tại Anh.

3.3 Ôn luyện kỹ năng nói và viết

Mục tiêu cuối cùng của kỹ năng Viết ở lộ trình này thể hiện qua việc nắm vững phần kiến thức ngữ pháp ở mục kiến thức chung. Cụ thể hơn, người học sẽ có thể viết được một câu tiếng Anh hoàn chỉnh với cấu trúc ngữ pháp chính xác, sử dụng những vốn từ vựng phổ biến mà mình đã học được. Kỹ năng hình thành câu này còn được gọi là Build a sentence.

Khi ôn luyện kỹ năng Speaking thì các bạn có thể tập trung học những phương pháp áp dụng được cho người trình độ tiếng Anh sơ cấp, những verb pattern phổ biến trong kỹ năng nói và cách nói được một câu ở tiếng Anh. Về mặt cấu trúc và từ vựng được dùng trong Speaking, các bạn nên học 15 chủ đề phổ biến trong cuộc sống và IELTS Speaking (giới thiệu bản thân, sở thích, nơi ở, gia đình, quê nhà, trường học, thể thao, công việc, giải trí, sức khỏe, thời tiết, động vật, cây cối, thức ăn và chỉ hướng trên đường).

Cùng điểm qua một số trang web luyện Speaking và Writing IELTS hiệu quả miễn phí: 

  • Wise English: là trang web luyện thi IELTS Speaking được nhiều người tin dùng. Trang web này được thiết kế dựa trên việc giải các đề bài Speaking đã được cho ra trong các kỳ thi thật cùng với đó là những tips để trả lời các câu hỏi ở cả 3 part trong phần thi IELTS Speaking. Ngoài việc chia theo chủ đề thì các sample Speaking tại Wise English còn được chia theo topic, phục vụ cho quá trình ôn luyện của các bạn. 

  • Talk English: Đến với Talk English bạn sẽ có cơ hội học được rất nhiều bài học tiếng Anh ở kỹ năng Speaking. Đồng thời bạn có thể rèn luyện thêm cả kỹ năng Listening của bản thân mình. Đối với các bài học ở kỹ năng Speaking bạn có thể học theo chủ đề như tiếng Anh thường ngày, tiếng Anh thương mại, tiếng Anh cơ bản, ngữ pháp tiếng Anh,... Những bài học như thế này sẽ có vai trò làm nền tảng cho quá trình học IELTS Speaking của bạn.

  • English At Home: là trang web mà bạn có thể sử dụng để cải thiện kỹ năng Speaking của mình. Đặc biệt trang web này có cung cấp các bài speaking IELTS với từ vựng và cấu trúc câu bạn có thể áp dụng ở từng band điểm khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra được sự khác biệt giữa các band điểm trong IELTS Speaking. Bên cạnh đó bạn có thể vào phần blog để đọc được hết những bài viết hay về kỹ năng Speaking đặc biệt là trong kỳ thi IELTS để bổ sung thêm kiến thức cho bản thân mình nhé.

4. Những tài liệu cần thiết để ôn luyện IELTS 4.0

4.1 Tài liệu ôn luyện Listening

  • Get ready for IELTS Listening: đây là cuốn sách phù hợp cho level beginner và những bạn đặt mục tiêu là band điểm 4.0 IELTS. 

Tải sách Get ready for IELTS Listening

  • Basic IELTS Listening: Quyển sách này được xem như là “bí kíp” của những bạn mới bắt đầu học IELTS. Nội dung tập trung vào những bài nghe đơn giản, chưa đòi hỏi suy luận nhiều và ở level beginner. Điểm đặc biệt của quyển sách là nó được chia thành nhiều sections trong đó có các dạng cụ thể như nghe số, nghe tên đường,...

  • Succeed in IELTS Listening and Vocabulary: Tài liệu này sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn giải các dạng câu hỏi và bài tập thực hành IELTS Listening chuyên sâu. Đồng thời có cả phần luyện tập từ vựng thông dụng theo chủ đề để bạn được học tập nhuần nhuyễn.

Tải sách Succeed in IELTS Listening and Vocabulary

5.2 Tài liệu ôn luyện Reading

  • A Book for IELTS: là cuốn sách tổng hợp kỹ thuật và chiến lược làm bài của cả 4 kỹ năng trong bài thi IELTS. Nó không phải là tài liệu luyện Reading IELTS chuyên biệt, tuy nhiên, phần chỉ dẫn và bài tập (tổng cộng 22 bài) dành cho IELTS Reading được biên soạn thực sự xuất sắc, và mang tính thực tế cao.

Tải sách A Book for IELTS

  • Lessons for IELTS Reading: Lessons for IELTS Reading là một tài liệu luyện thi IELTS Reading không chỉ tập trung vào cách thức, chiến lược làm bài IELTS Reading mà còn có loạt bài tập bổ sung từ vựng theo chủ đề cho người học.

Tải sách Lessons for IELTS Reading

  • Collins – Reading for IELTS: đây là tài liệu cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về bài thi IELTS Reading và những dạng bài tập khác nhau giúp bạn bước đầu làm quen với bài thi này.

Tải sách Collins – Reading for IELTS

5.3 Tài liệu ôn luyện Writing

  • Barron’s - Writing for the IELTS : Barron’s Writing for the IELTS cung cấp kiến thức cần thiết cho kỹ năng làm bài Writing cho cả 2 dạng thức Academic và General Training. Do đó, khi đọc bài, các bạn cần xác định đúng dạng thức cần ôn luyện để tránh lãng phí thời gian và công sức.

Tải sách Barron’s - Writing for the IELTS

  • Intensive IELTS Writing: Bộ sách Intensive IELTS Writing gồm 3 phần: giới thiệu tổng quan về bài thi IELTS nói chung, cung cấp kiến thức bài học xây dựng bám theo đề thi IELTS Writing và các mẫu Writing kèm với lời nhận xét của người chấm thi và mẫu giấy để viết Writing.

Tải sách Intensive IELTS Writing

  • Improve your IELTS Writing Skill: Improve your IELTS Writing Skill là một cuốn sách luyện IELTS Writing không thể thiếu với những bạn mong muốn nâng cao hơn nữa khả năng viết lách “học thuật” của mình. Sách được biên soạn với 10 bài (10 units) ứng với các chủ đề khác nhau. Mỗi bài hướng tới một số mục tiêu nhất định mà học viên cần đạt được về kỹ thuật và quy trình làm bài trong cả IELTS Writing task 1 và task 2.

Tải sách Improve your IELTS Writing Skill

4.4 Tài liệu ôn luyện Speaking

  • Official IELTS Practice Materials 2: Giải thích cụ thể cách thức một bài thi IELTS được đánh giá và cung cấp rất nhiều bí kíp, chiến lược làm bài giá trị. Sách cũng bao gồm các đề thi thử cho cả 4 kỹ năng Listening, Speaking, Reading và Writing, có audio bài nói đi kèm. Ngoài ra, các đoạn phim quay lại phần thi Nói thực tế của 3 thí sinh cùng với một số bài Nói mẫu dạng văn bản cũng được cung cấp với nhận xét chi tiết.

Tải sách Official IELTS Practice Materials 2

  • IELTS Advantage - Speaking & Listening skills thuộc bộ sách IELTS Advantage gồm 3 cuốn. Sách được chia thành 9 bài học, ôn luyện chuyên sâu 2 kỹ năng Speaking và Listening. Trong đó có 7 bài đầu dành (unit 1 - unit 7) cho Speaking và 2 bài cuối dành cho Listening. Trong mỗi bài, tài nguyên từ vựng, cấu trúc câu và một số kỹ thuật Speaking nhất định được đặt trong tâm hình thành và phát triển cho người học.

Tải sách IELTS Advantage - Speaking & Listening skills

  • Sách IELTS Actual Tests Speaking Part 1+2+3 là một phần của series IELTS Actual Tests cung cấp cho chúng ta những đề thi mẫu đã xuất hiện trong các kỳ thi IELTS. Tuy nhiên, điều đặc biệt với sách IELTS Speaking là thay vì chỉ đưa ra những câu hỏi đã thi thật từ 2011-2012, sách là cả một giáo tình hướng dẫn hình thành câu trả lời đi từ việc hình thành ý tưởng cho đến cung cấp những mẫu câu và cụm từ hữu ích có thể dùng được ở từng Part của bài Speaking.

Sách IELTS Actual Tests Speaking Part 1+2+3

Tải sách IELTS Actual Tests Speaking Part 1+2+3

5. Tips để có được bằng IELTS 4.0 trong thời gian ngắn

IELTS 4.0 tuy là mức điểm chưa quá cao nhưng để đạt được band điểm này trong thời gian ngắn thì bạn cũng cần một vài chiến thuật đấy, ví dụ như:

  • Tập trung ôn luyện, hệ thống lại kiến thức mình đã học

  • Bổ sung kiến thức từ vựng cho bản thân ngay từ đầu 

  • Luyện tập nghe và nói (kỹ năng shadowing) 

  • Thường xuyên luyện viết những câu đơn, hoặc viết về những chủ đề trong cuộc sống trước khi bắt đầu viết bài viết IELTS hoàn chỉnh

  • Luôn nhắc nhở và tự tạo động lực cho bản thân

6. Chương trình luyện thi IELTS đảm bảo đầu ra DOL English

Như đã đề cập ở trên, band điểm 4.0 IELTS chưa được xem là “cao” nhưng đây cũng là mục tiêu của nhiều sĩ tử IELTS đang trên con đường chinh phục kỳ thi này. Việc đạt được band điểm này trong thời gian ngắn sẽ rất khó khăn nếu bạn chọn phương pháp tự học. So với việc có giáo viên hướng dẫn thì bạn sẽ chinh phục được điểm số này một cách logic hơn và nhanh chóng hơn.

Tại DOL English có các khóa IELTS cơ bản, nhằm xây dựng nền tảng vững chắc cho những bạn muốn chinh phục kỳ thi này. Bên cạnh đó, sau khóa học, bạn sẽ hình thành Tư duy học tiếng Anh đúng, bỏ Tư duy đọc dịch, nói dịch, viết dịch. DOL giúp bạn xây nền tảng từ vựng, ngữ pháp căn bản, đọc hiểu nội dung văn bản ngắn, nói và viết câu đơn thành thạo và lưu loát. 

Các bạn có thể tham khảo khóa học tại đây: https://www.dolenglish.vn/ielts/ielts-4

7. Các câu hỏi thường gặp

Một tháng có đủ để học IELTS không?

Nếu thời gian chuẩn bị cho kỳ thi IELTS ít hơn 1 tháng, việc ôn tập cần được lên kế hoạch cụ thể và phải tập trung vào những nội dung quan trọng

Nên bắt đầu học gì đầu tiên khi luyện thi IELTS

Những nội dung cần tìm hiểu khi bắt đầu luyện IELTS bao gồm:

  • Bước 1: Chọn bài test IELTS phù hợp

  • Bước 2: Làm quen với bài kiểm tra

  • Bước 3: Tìm hiểu về các loại câu hỏi

  • Bước 4: Tìm hiểu về band điểm IELTS

  • Bước 5: Nghiên cứu và đặt mục tiêu

  • Bước 6: Tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra trong ngày thi

Một học sinh trung bình có thể luyện thi IELTS không?

Có, chắc chắn là có thể nếu học được đào tạo đúng cách

Lộ trình này chắc chắn trang bị cho các bạn đầy đủ những yếu tố để bạn bước tiếp những lộ trình cao hơn. Nếu bạn quyết tâm thực hiện đầy đủ và đúng theo lộ trình này, các bạn có thể yên tâm là mình đã có được nền tảng tiếng Anh vững chắc về cả phát âm, từ vựng, và ngữ pháp rồi đó! Cho nên bạn hãy lên thời khóa biểu từ ngay bây giờ để có thể thấy được bản thân tiến bộ sau từng buổi học

Lộ trình này chắc chắn trang bị cho các bạn đầy đủ những yếu tố để bạn bước tiếp những lộ trình cao hơn. Nếu bạn quyết tâm thực hiện đầy đủ và đúng theo lộ trình này, các bạn có thể yên tâm là mình đã có được nền tảng tiếng Anh vững chắc về cả phát âm, từ vựng, và ngữ pháp rồi đó! Cho nên bạn hãy lên thời khóa biểu từ ngay bây giờ để có thể thấy được bản thân tiến bộ sau từng buổi học nhé! 

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background