👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

IELTS 7.0 có khó không và cách chinh phục IELTS 7.0 cho người bắt đầu

IELTS 7.0 là con số mơ ước đối với nhiều bạn đang trên con đường chinh phục IELTS. Vậy làm sao để đạt được band điểm này trong thời gian ngắn. Cùng DOL tìm hiểu nhé!

Luyện thi IELTS là một hành trình cần rất nhiều quyết tâm và sự chăm chỉ và DOL tin rằng việc học từng bước sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Vì thế, hôm nay, DOL xin chia sẻ một lộ trình luyện thi ielts 7.0 để bạn có thể đạt được điểm số này trong thời gian ngắn nhất nhé. Cùng bắt đầu thôi nào!

Lộ trình học IELTS 7.0

1. Xác định trình độ hiện tại của bản thân

Trước khi xác định mục tiêu thì tất nhiên bạn phải xác định được trình độ hiện tại của bản thân. Việc này rất quan trọng bởi vì bạn cần phải biết được bản thân mình hiện đang ở band mấy để có thể xác định được cụ thể lộ trình cũng như những kỹ năng mà bản thân còn yếu để tập trung cải thiện trong quá trình hướng tới band 7 IELTS.

Việc này bạn có thể thực hiện thông qua các trang web online cung cấp các bài thi IELTS hoàn chỉnh và sau khi hoàn thành bạn có thể xem điểm của mình để đánh giá năng lực của bản thân đang ở mức nào. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham gia các bài thi thử hoặc đánh giá năng lực ở các trung tâm tiếng Anh để có thể Có cái nhìn tổng quan về năng lực hiện tại và từ đó có thể giúp bạn xác định rõ lộ trình luyện thi IELTS 7.0

2. Các tiêu chí để đạt IELTS 7.0

Mục tiêu đạt được IELTS 7.0 có thể được phân nhỏ thành mục tiêu đạt 4 kỹ năng sau đây:

  • Reading

Để đạt được mức band điểm từ 6.0 – 7.0, thí sinh cần phải làm đúng 30/40 câu hỏi (IELTS Academic) và 34/40 câu hỏi (IELTS General).

Bạn có thể học & áp dụng Linearthinking để có thể nâng cao tư duy tăng độ chính xác khi làm bài. Cũng như cập nhật vốn từ vựng phong phú, giúp áp dụng được cả cho phàn thi Writing.

  • Listening

Đối với bài thi IELTS Listening, thí sinh cần làm được 30/40 câu hỏi (IELTS Academic và General).

Band 7 đã là một số điểm khá cao trong IELTS, các bạn cần phải tập trung hết mức để mở rộng kiến thức của mình, tránh sai những lỗi nhỏ nhặt, cơ bản cũng như cố hết sức để luyện thật nhiều đề.

  • Speaking

Để được band 7.0, bạn cần phải nói nhiều và liên tục, sử dụng đa dạng các từ vựng, đặc biệt cần có một số từ vựng ít thông dụng, nói được những câu gần như không có lỗi về mặt ngữ pháp.

Ở giai đoạn này, ta cũng sẽ tách riêng các phần part 1, part 2 và part 3 trong đề thi Speaking để tự luyện tại nhà và tự đánh giá bài nói của mình.

  • Writing

Bạn cần hoàn thành đầy đủ tất cả các câu hỏi của đề bài trong 2 task, thông tin trong bài viết cũng phải được trình bày rõ ràng, có logic, sử dụng các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng một cách linh hoạt, chính xác.

Để đạt được band điểm cao, các bạn cần phát triển càng nhiều ý tưởng càng tốt, nội dung viết cũng phải sâu hơn, “chất” hơn, đặc biệt vốn từ vựng cũng phải đủ rộng và đủ phong phú.

3. Lộ trình luyện thi IELTS 7.0 hiệu quả

3.1 Giai đoạn bắt đầu (từ band 3.0 - 4.0)

Thời gian ôn tập dự kiến: 3 – 4 tháng, 2 – 3 tiếng mỗi ngày

Mục đích: Đây là giai đoạn giúp bạn ôn tập và nắm vững các kiến thức ngữ pháp; đồng thời rèn luyện kỹ năng nói cũng như phát âm của bản thân để chuẩn bị cho phần thi Speaking.

Nội dung ôn tập chi tiết:

Từ vựng:

Các bạn sẽ học những phương pháp học từ vựng hiệu quả dành cho level thấp. Bên canh đó, các bạn cũng sẽ được học từ vựng theo chủ đề để xây dựng nền tảng từ vựng cho bản thân. Các chủ đề ở level này thường xoay quanh đời sống thường ngày như Work and Study, Leisure time, Hobby, Accommodation, v.v.

Một tip cần lưu ý trong quá trình học từ vựng là hãy thường xuyên ôn tập lại để tránh việc bản thân bị quên. Đồng thời bạn nên học tư vựng theo cụm và thực hành cho ví dụ ở mỗi từ để có thể hiểu được cách dùng từ cũng như nhớ từ được lâu hơn bạn nhé!

Tài liệu tham khảo:

  • Cambridge Vocabulary for IELTS

  • English Vocabulary in use

  • Destination B, B2, C1, C2

  • Academic Vocabulary for IELTS

  • IELTS Vocabulary Booster.

Ngữ pháp:

Giai đoạn này tập trung vào câu đơn ở tiếng Anh và từng thành phần cấu tạo nên một câu.

Cụ thể, các dạng câu sẽ học gồm câu đơn và các thì trong tiếng Anh. Thí sinh sẽ học các bài về từng thành phần câu gồm:

  • Chủ ngữ và quan hệ chủ ngữ động từ

  • Các động từ bất quy tắc

  • Các loại danh từ, tính từ, trạng từ, giới từ, mạo từ

  • Các lỗi ngữ pháp sơ cấp thường gặp cũng sẽ được đề cập.

Tài liệu tham khảo:

  • English Grammar in use

  • Cambridge Grammar for IELTS

  • Destination B1 đến C2

  • IELTS Language Practice

  • Essential Grammar in Use

  • COLLINS Grammar for IELTS

  • Grammar practice for upper intermediate students,...

Phát âm:

3.2 Giai đoạn vượt ngưỡng (từ band 4.0 - 5.0)

Thời gian ôn tập dự kiến: 2 – 3 tháng, 2 – 3 tiếng mỗi ngày

Mục đích: Giai đoạn này tập trung giúp các bạn nâng cao kiến thức, làm quen với các dạng đề cũng như tìm hiểu về những vấn đề mà bản thân đang gặp phải để có cách giải quyết phù hợp.

Nội dung ôn tập chi tiết:

  • Reading

    • Với band 4.0 - 5.0, thí sinh thường mắc những vấn đề như:

    • Thiếu vocab, đọc không hiểu

    • Có vocab nhưng câu dài, phức tạp, đọc vẫn không hiểu

    • Hiểu câu nhưng không hiểu ý chính của đoạn, trả lời câu hỏi vẫn sai

    • Làm không kịp

Những vấn đề trên sẽ được giải quyết khi áp dụng Linearthinking theo 2 bước:

Simplify - đơn giản hoá nội dung một câu

Để đơn giản hoá nội dung một câu, Linearthinking sẽ dựa vào cấu trúc của câu đó, giúp học viên nắm được một câu được bản chất cấu thành một câu cũng như đâu là thông tin chính và đâu là thông tin phụ.

Read connection - đọc sự liên kết giữa 2 câu

Việc đọc connection giữa hai câu giúp học viên liên kết các ý lại với nhau tránh việc nhớ quá nhiều chi tiết, ngoài ra còn giúp học viên đoán từ vựng không biết.

Cùng xem xét ví dụ áp dụng 2 bước trên như sau:

Đoạn văn: The data-gathering phase of the project has been completed and now, according to Ogilvie, it is time to ask the big questions'.One way to look at whether education causes economic growth is to 'hold wealth constant'.This involves following the lives of different people with the same level of wealth over a period of time.If wealth is constant, it is possible to discover whether education was, for example, linked to the cultivation of new crops, or to the adoption of industrial innovations like sewing machines.The team will also ask what aspect of education helped people engage more with productive and innovative activities.Was it, for instance, literacy, numeracy, book ownership, years of schooling?Was there a threshold level - a tipping point- that needed to be reached to affect economic performance?

Câu hỏi:

an explanation of the need for research to focus on individuals with a fairly consistent income

Linearthinking phù hợp với học viên ở nhiều level, bao gồm cả level thấp (dưới 6.0) và level cao (trên 6.0). Với mỗi level, Linearthinking sẽ tập trung giải quyết những vấn đề chủ đạo còn tồn đọng ở level đó.

  • Listening

Đối với kỹ năng Listening, trước giờ các bạn thường học sai phương pháp nên không giải quyết được những vấn đề tận gốc do đó không thể tiến bộ.

Linearthinking áp dụng ở level này tiếp cận phương pháp nghe chép chính tả, sau đó đọc transcript và học những từ vựng mà mình chưa biết / phát âm sai.

DOL có một kho bài tập nghe chép chính tả với đầy đủ mức độ khó (điền 20% - 50% - 70%) để học viên của DOL có thể luyện tập mà không sợ chán!

  • Writing

Thí sinh thường sẽ thói quen viết câu bằng cách dịch từng từ từ tiếng Việt qua tiếng Anh mà không nắm được rõ cấu trúc câu, dẫn đến việc viết câu nào là sai cấu trúc câu đó.

Linearthinking giúp học viên bỏ ngay tư duy viết dịch bằng cách cung cấp lại kiến thức nền cơ bản về cấu trúc câu:

Dù câu có phức tạp cỡ nào thì cấu trúc cơ bản nhất vẫn là Subject (S) và Verb (V).

Với Linearthinking, học viên được học cụ thể S gồm những loại nào, V gồm những loại nào, cũng như mối liên hệ giữa S và V. Từ câu đơn chính xác, học viên được học cách phát triển thành câu phức, câu ghép và nâng cấp bằng cách mở rộng câu và làm cho câu thêm cụ thể.

Ở giai đoạn này, các bạn bắt đầu luyện tập các dạng bài phổ biến trong IELTS Writing. Tuy nhiên, các bạn sẽ không phải viết cả bài mà sẽ học viết theo từng phần.

Mục đích của việc này là nhầm hướng dẫn các bạn cụ thể mỗi phần trong bài viết có chức năng gì cũng như chúng có thể được triển khai theo những cách nào. Đây được ví như giai đoạn xây từng viên gạch trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà của bạn vậy đó!

Một số tài liệu học các bạn có thể tham khảo là Collins Reading for IELTS, Cambridge English – Complete IELTS Band 4-5, Basic IELTS Reading, Essential Tests for IELTS, …

3.3 Giai đoạn tăng tốc (từ band 5.0 - 6.5)

Thời gian ôn tập dự kiến: 3 tháng

Mục đích: Sau bước làm quen thì thí sinh sẽ bước vào giai đoạn này với mục đích nhằm nâng cao hơn các kỹ năng và luyện tập với đề thi thử.

Nội dung ôn tập chi tiết:

  • Reading

Các bạn sẽ được học về tổng quan các dạng câu hỏi trong IELTS Reading và áp dụng, phân tích kỹ 4 dạng True/ False/ Not Given, Matching Heading, Gap-fill, Multiple Choice. Kế đến, bạn học được cách học từ vựng ở các bài Reading và chiến lược làm bài Reading hiệu quả để lấy 6.0.

  • Listening

Đối với phần thi Listening thì bạn nên nghe kết hợp với dùng script. Đây là một phương pháp hiệu quả giúp bạn không chỉ kiểm tra lại được đáp án mà còn có thể hiểu được tường tận bài mình vừa nghe và phát hiện ra những từ nào bản thân biết nhưng chưa hiểu được cách người bản xứ đọc trong câu là như thế nào.

  • Speaking

Kiến thức Speaking sẽ tập trung ôn luyện 3 Parts của bài thi IELTS Speaking, và cách tự học Speaking ở nhà. Mở rộng hơn, bạn cũng sẽ được học về fillers trong speaking, làm sao để mở rộng và kéo dài câu trả lời part 2, và nhóm từ vựng để miêu tả người, nơi chốn, và sự kiện.

  • Writing

Đối với kỹ năng Writing, ở Task 1, các bạn lần lượt được học về cấu trúc của một bài IELTS Writing Task 1, cách viết mở bài, cách viết tổng quan, và ngôn ngữ so sánh, đưa số liệu, xu hướng trong Task 1.

Hầu như tất cả các dạng bạn đều phải học qua trong quá trình này, bao gồm Line graph, bar chart, Pie chart, Table, process, Map, Mixed charts.

Ở task 2, các bạn sẽ học cách viết ý tưởng của mình vào một câu, cách liên kết 2 câu lại với nhau, và dần hình thành nên cấu trúc của một đoạn văn Task 2. Tương tự như Task 1, đến giai đoạn này rồi thì thí sinh phải nắm qua được tất cả các dạng bài Task 2, bao gồm:

  • Argumentative/Opinion/Agree or Disagree Essay.

  • Discussion Essay.

  • Advantages and Disadvantages Essay.

  • Causes and Effects/Causes and Solutions/Problems and Solutions Essay.

  • Two-Part Question Essay.

Một số tài liệu học các bạn có thể tham khảo là Collins – Get ready for IELTS Writing, Cambridge Complete IELTS, Hackers IELTS Writing,...

3.4 Giai đoạn về đích (từ band 6.5 - 7.0)

Thời gian ôn tập dự kiến: 2 tháng

Mục đích: Giai đoạn này có vai trò giúp các bạn quen với đề thi thật cũng như luyện tập làm bài dưới áp lực thời gian.

Nội dung ôn tập chi tiết:

Band 7 đã là một số điểm khá cao trong IELTS, chính vì thế, ở lúc này, các bạn cần phải tập trung hết mức để mở rộng kiến thức của mình, tránh sai những lỗi nhỏ nhặt, cơ bản cũng như cố hết sức để luyện thật nhiều đề.

Với lộ trình của DOL, các bạn sẽ không chỉ nắm vững các kỹ năng cần thiết để hoàn thành bài thi mà còn mở rộng vốn kiến thức hơn hẳn các trình độ trước. Từng khía cạnh của 4 kỹ năng bài thi IELTS cũng sẽ được củng cố.

Ở giai đoạn này, người học sẽ được tiếp cận với chiến thuật làm tất cả những dạng bài quan trọng trong IELTS, học cách để không chỉ hoàn thành bài thi đúng cách mà phải hoàn thành một cách thật tốt và hạn chế hết mức các lỗi sai cơ bản.

  • Reading

Đối với kỹ năng Reading thì thí sinh cần phải thuần thục các kỹ năng làm bài đọc hiểu, cụ thể là Linearthinking của DOL. Phương pháp này cho phép người học, đặc biệt là người có vốn từ vựng hạn hẹp, có thể đọc và hiểu một bài đọc dù có nhiều từ lạ. Cụ thể hơn, Linearthinking trong kĩ năng Reading bao gồm hai phần chính:

Đơn giản hoá vấn đề: người học trình độ thấp có thể dùng kiến thức của họ về mặt cấu trúc câu để phân biệt giữa thông tin phụ và thông tin chính. Nhờ đó, họ có thể hiểu một câu mà không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào từ vựng.

Tìm sự liên kết: Bằng cách xác định mối liên hệ giữa các câu và các ý với nhau, học viên trình độ thấp có thể dễ dàng tóm lại nội dung chính của toàn bài sau khi đọc. Kĩ năng này cũng rất hữu ích trong việc giúp người đọc đoán nghĩa của một câu dựa vào mối quan hệ của nó với những câu xung quanh, từ đó giảm sự phụ thuộc của người đọc vào từ vựng.

Một số tài liệu học các bạn có thể tham khảo là Collins Get Ready for IELTS Reading, Basic IELTS reading, Active Skills for Reading,....

Tài liệu Basic IELTS reading

  • Listening

Bạn nên luyện tập nghe vơi nhiều giọng khác nhau để tránh việc bị bỡ ngỡ trong lúc làm bài thi. Trong qua trình nghe, bạn nên chú ý nghe - hiểu chứ đừng quá tập trung vào việc nghe điền từ.

Bạn có thể áp dụng Linearthinking bằng cách take notes (ghi chép) lại những ý chính nghe được từ bài nghe, và từ phần ý chính take note có thể trả lời câu hỏi. Đồng thời, hãy tập paraphrase nội dung vừa nghe. Cụ thể, sau khi nghe 1 câu trong bài, học viên sẽ pause lại, rồi tập tóm tắt và paraphrase lại nội dung vừa nghe. Việc luyện tập này sẽ hình thành thói quen cho học viên lúc nào nghe cũng phải nghe để hiểu, không phải chỉ nghe keywords.

  • Writing

Để có thể đạt được IELTS Writing band 7, thí sinh cần hướng lối suy nghĩ chung chung thành những suy nghĩ cụ thể hơn bằng cách áp dụng Linearthinking. Linearthinking trong Writing gồm hai bước chính: Specify the question (làm rõ câu hỏi) và Develop ideas logically (Phát triển ideas logic).

Specify the question: Ở bước này, thí sinh sẽ cụ thể hoá vấn đề, phác thảo ra được những ý tưởng cơ bản.

Develop ideas logically: Bước tiếp theo chính là áp dụng tư duy tuyến tính để phát triển ý tưởng đó. Việc phát triển logic đảm bảo ý tưởng không bị vòng vo, dài dòng mà luôn được phát triển một cách liên tục nhất.

  • Speaking

Linearthinking trong Speaking cũng gồm hai bước chính: Specify the question (làm rõ câu hỏi) và Develop ideas logically (Phát triển ideas logic).

Specify the question: Ở bước này, học viên sẽ làm rõ câu hỏi để thoát khỏi lối tư duy chung chung, từ đó nghĩ ra những ý cụ thể và dễ diễn đạt hơn. Thông thường, bước này chỉ áp dụng với những đề bài lạ, thoạt nghe không có ideas để trả lời.

Develop ideas logically: Sau khi có ideas “sương sương" rồi, bước thứ 2 của Linearthinking là phát triển ideas một cách logic. Những ideas này có thể được phát triển dựa trên nhiều mối quan hệ như:

  • Cause and Effect (nguyên nhân - kết quả)

  • Explanation (Giải thích)

  • Example (Ví dụ)

  • Story (Kể chuyện)

  • Prediction (Dự đoán)

  • Opinion (Ý kiến)

Một số tài liệu học các bạn có thể tham khảo là Cambridge IELTS, IELTS Trainers, The Official Cambridge Guide, …

4. Vì sao nên luyện thi IELTS 7.0 tại Dol English?

DOL IELTS Đình Lực là học viện Tiếng Anh Tư Duy đầu tiên tại Việt Nam - nơi mà phương pháp học TA Linearthinking được truyền đạt bởi đội ngũ giáo viên giỏi và có tâm cùng hệ thống công nghệ giúp việc học trở nên dễ dàng, thú vị, logic và hiệu quả hơn.

Linearthinking là hệ phương pháp Tiếng Anh Tư Duy, kết hợp tư duy toán học, để làm cho việc học Tiếng Anh của người Việt trở nên logic hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn. Linearthinking không chỉ giúp các bạn nhanh chóng đạt điểm IELTS cao mà còn có thể áp dụng được trong môi trường học thuật, giao tiếp chuyên nghiệp cũng như khả năng tư duy Logic.

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên ở DOL là những con người mang trong mình khả năng sư phạm tốt, sự tận tâm với học viên và niềm khát khao đổi mới và làm cho phương pháp và trải nghiệm học Tiếng Anh của người Việt ngày càng tốt hơn. Họ chính là những nhân tố đứng đằng sau Linearthinking.

Ngoài ra, DOL là đơn vị tiên phong trong việc phát triển nền tảng công nghệ cho học viên, để ngoài thời gian trên lớp học viên còn được luyện tập ở nhà, qua đó tăng hiệu quả việc học.

Nếu học viên không đạt điểm mong đợi, giáo viên DOL cùng ngồi lại với học viên để phân tích nguyên nhân tại sao học viên chưa đạt được điểm số mong muốn từ đó vạch ra lộ trình mới phù hợp với cá nhân học viên. Và sắp xếp học lại skill học viên yếu, và không cần phải học lại lớp đã học rồi gây nhàm chán và mất thời gian.

5. Các câu hỏi thường gặp

Cần học bao nhiêu giờ để đạt IELTS 7.0

77% học viên luyện thi IELTS cho rằng thời gian luyện thi IELTS lý tưởng là khoảng 6 đến 8 tuần hoặc 30 ngày. 65% giảng viên IELTS khuyên người dự thi dành khoảng 3 đến 4 giờ mỗi ngày để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS.

Làm thế nào để đạt 7.0 trong IELTS Reading?

Trong bài thi IELTS Reading, có 40 câu hỏi. Để đạt được band 7, cần trả lời đúng 30-32 câu hỏi . Điều đó có nghĩa là làm sai không quá 10 câu.

Điểm IELTS 7.0 có tốt không?

Điểm IELTS cho biết mức độ hiểu & sử dụng Tiếng Anh: Nói, Nghe, Đọc và Viết. Nếu đạt từ 7.0 IELTS trở lên thì được đánh giá là người sử dụng tốt tiếng Anh

Có thể cải thiện điểm IELTS từ 5.5 lên 7 bằng cách nào?

Có thể tăng band điểm IELTS bằng những cách sau

  • Hiểu các Tiêu chí Đánh giá

  • Tập trung vào Ngữ pháp

  • Nâng cao kỹ năng nghe và nói

  • Tinh chỉnh cách đọc của bạn

  • Chuẩn bị Kế hoạch học tập

  • Nâng cao vốn từ vựng của bạn

  • Tập luyện nhiều

Khi đã có trong tay một lộ trình học chi tiết rồi thì chỉ cần sự quyết tâm là yếu tố mấu chốt quyết định xem bạn có thành công hay không thôi đó! Để đạt được mục tiêu thì bạn hãy cố gắng theo sát những bài học của DOL cũng như chăm chỉ luyện tập hằng ngày nhé. Chúng mình tin là, lộ trình học IELTS 7.0 sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu sớm thôi.

Một số tài liệu khác cho lộ trình học IELTS 7.0:

Tài liệu Improve your IELTS Writing

Bộ tài liệu IELTS Practice Tests Plus 1, 2, 3

Tài liệu The Complete Guide to IELTS

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background