👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

8.5 IELTS có khó đạt được không? Hướng dẫn học 8.5 IELTS hiệu quả

IELTS 8.5 /9 luôn là một điểm đến mơ ước của bất cứ người thi IELTS nào. Làm sao để đạt được mục tiêu lớn này và vì sao cần phải phấn đấu để đạt IELTS 8.5? Trong bài viết hôm nay, DOL sẽ giúp các bạn chia sẻ cách chia nhỏ mục tiêu và quá trình thực hiện trong 4 kỹ năng của bài thi IELTS và hành trình rèn luyện để chinh phục được  con số IELTS 8.5 mơ ước.

blog-cover-editor

1. Tiêu chí để đạt được 8.5 IELTS là gì?

IELTS 8.5 đòi hỏi một sự kiên trì và rèn luyện rất nhiều thời gian và công sức. Việc này không dễ dàng nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được khi bạn nắm vững các chiến thuật và tiêu chí phấn đấu.

Làm thế nào để đạt được IELTS 8.5? Và bạn cần làm gì để hoàn thành mục tiêu chung đó. Cùng DOL nhìn xem bảng phân tích này để nắm vững được mình sẽ cần làm gì?

1.1 Mục tiêu chung

Những thí sinh đạt được band điểm 8.5 IELTS sẽ được đánh giá là có khả năng sử dụng ngôn ngữ thành thạo như người bản xứ, thỉnh thoảng sẽ bị mắc một vài lỗi nhỏ, tuy nhiên chúng không đáng kể.

Bên cạnh đó, với band điểm này thì thí sinh có thể dễ dàng trình bày lưu loát bài nói cũng như viết một cách có logic và mạch lạc ở những chủ đề phức tạp.

1.2 Mục tiêu điểm Reading và Listening

Đối với kỹ năng Reading và Listening, các bạn cần nắm vững chiến thuật làm bài và các dạng câu hỏi để đạt được IELTS 8.5 điểm thành phần ở kỹ năng này.

Như các bạn nhìn thấy trong bảng điểm quy đổi về hai kỹ năng này của kỳ thi IELTS, bạn cần đạt ít nhất 37 câu trả lời đúng cho Listening, 37 câu trả lời đúng cho Reading IELTS Academic, và 39 câu trả lời đúng cho Reading IELTS General Training.

1.3 Mục tiêu Writing

Như đã thấy ở phần mục tiêu chung, bạn cần đạt được ít nhất mức điểm Writing IELTS ở band điểm 7 vì một mục tiêu IELTS 8.5.

Cùng DOL nhìn lại tiêu chí chấm điểm trong IELTS Writing để có cái nhìn chính xác về cách rèn luyện và cách tiếp cận bài thi IELTS Writing.

Đối với bài essay IELTS Writing Task 2, bài viết của bạn sẽ được đánh giá dựa trên 04 tiêu chí :

  • Task achievement/Task Response: Bài viết có trả lời chính xác và đầy đủ vấn đề của câu hỏi trong đề bài hay không?

  • Coherence and cohesion: Bài viết có thể hiện được tính gắn kết trên tổng thể và trong từng câu văn có tính liền mạch không?

  • Lexical resource: Bài viết có sử dụng được từ vựng linh hoạt và chính xác theo từng chủ đề câu hỏi không?

  • Grammatical Range & Accuracy: Bài viết có sử dụng chính xác và đa dạng các cấu trúc ngữ pháp không?

Để đạt được mức điểm 7.0 trở lên của bài thi IELTS Writing, bạn cần đảm bảo các tiêu chí sau:

Task Response

Coherence and Cohesion

Lexical Resources

(Học thuật) Trình bày câu tổng quát bao gồm thông tin về xu hướng, khác biệt, hoặc các giai đoạn chính (Tổng quát) Trình bày rõ mục đích viết thư, thể hiện phong cách viết lá thư nhất quán và phù hợp Trình bày rõ ràng và làm nổi bật các ý/gạch đầu dòng chính tuy nhiên vẫn có thể khai thác thêm

Sắp xếp thông tin và ý tưởng một cách hợp lý; có sự phát triển ý xuyên suốt Sử dụng các phương pháp liên kết một cách thích hợp mặc dù sẽ có lúc các phương pháp này chưa được sử dụng đúng cách.

Có thể thấy độ linh hoạt và chính xác trong từ vựng. Sử dụng từ hiếm gặp với sự hiểu biết về văn phong và cách liên kết từ Có thể xảy ra các lỗi trong việc lựa chọn từ, chính tả và / hoặc cách ghép từ

Sử dụng đa dạng và linh hoạt cấu trúc câu phức, câu ghép được sử dụng đa dạng linh hoạt. Kiểm soát ngữ pháp tốt  và phần lớn các câu không sai

Bạn hãy cùng tham khảo bảng IELTS Band Score Writing Descriptor bên dưới để nhìn lại phiên bản chính thức của thang chấm điểm IELTS.

1.4 Mục tiêu Speaking

Như đã thấy ở phần mục tiêu chung, bạn cần đạt được ít nhất mức điểm Speaking ở band điểm 8 vì một mục tiêu IELTS 8.5.

Cùng DOL nhìn lại tiêu chí chấm điểm trong IELTS Speaking để có cái nhìn chính xác về cách rèn luyện và cách tiếp cận bài thi IELTS Speaking.

Đối với bài essay IELTS Speaking, bài viết của bạn sẽ được đánh giá dựa trên 04 tiêu chí :

  • Fluency and Coherence: Bài nói có thể hiện được tính lưu loát và liền mạch giữa các ý hay không?

  • Lexical Resources: Bài nói có ứng dụng được từ vựng linh hoạt và chính xác theo từng chủ đề câu hỏi không?

  • Grammatical Range & Accuracy: Bài nói có sử dụng chính xác và đa dạng các cấu trúc ngữ pháp không?

  • Pronunciation: Bài nói có được thể rõ ràng và chính xác các yếu tố của việc phát âm (âm nối, âm đầu, âm cuối) và ngữ điệu hay không?

Để đạt được bằng IELTS 8.0 trở lên của bài thi IELTS Speaking, bạn cần đảm bảo các tiêu chí sau:

Fluency and Coherence

Lexical Resources

Grammatical Range & Accuracy Pronunciation

Nói trôi chảy và hiếm khi lặp lại hoặc tự sửa lỗi; các lỗi do dự thường liên quan đến nội dung chứ không phải vì lý do tìm từ ngữ hoặc ngữ pháp

Phát triển nội dung chủ đề mạch lạc và phù hợp

Sử dụng từ vựng với sự linh hoạt và chính xác trong tất cả các chủ đề

Sử dụng các từ vựng và thành ngữ hiếm một cách khéo léo, mặc dù có thể chưa phù hợp với ngữ cảnh

Phải có sự thay đổi cách diễn đạt một cách hiệu quả

 

Linh hoạt sử dụng nhiều cấu trúc phức tạp

Tạo câu không có lỗi, có thể phạm lỗi hoặc mắc phải các lỗi ngữ pháp cơ bản nhưng với số lần ít nhất có thể

Sử dụng đầy đủ các kỹ năng phát âm với độ chính xác và tinh tế Duy trì việc sử dụng linh hoạt các tính năng xuyên suốt Dễ hiểu

2. Tính ứng dụng của 8.5 IELTS

Sau đây, các bạn cùng DOL tìm hiểu về quyền lực và tính ứng dụng của 8.5 IELTS.

2.1 Quy đổi 8.5 IELTS sang các chứng chỉ khác

Cùng DOL nhìn lại việc quy đổi 8.5 IELTS sang các chứng chỉ khác để nắm được sức mạnh mạnh của IELTS 8.5 khi bạn đã đạt được

IELTS 

CEFR

TOEIC

PTE

TOEFL

8.5

C2

785-990

82.33

115-120120

2.2 Miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi THPTQG

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đạt IELTS 4.0 trở lên sẽ được miễn thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp và quy đổi thành điểm 10

2. 3 Tuyển thẳng/ưu tiên tuyển thẳng vào Đại học

Trong 3 năm trở lại đây, một số và khá nhiều các trường Đại học đã áp dụng hình thức xét tuyển riêng đối với những thí sinh có IELTS từ 5.5  trở lên và đi kèm theo với một vài điều kiện cụ thể tùy yêu cầu năng lực của từng ngành. 

2.4 Du học

IELTS được quốc tế công nhận khá rộng rãi như là yêu cầu ngôn ngữ đầu vào cho hầu hết các học từ tiểu học đến đại học/cao đẳng được giảng dạy bằng tiếng Anh.

IELTS từ 5.5 – 6.5 là mức cơ bản tối thiểu để bạn có được học bổng du học, tuy nhiên với IELTS 8.5 trong tay, cơ hội du học và đạt học bổng sẽ nằm trong tay bạn.

2.5 Cơ hội định cư nước ngoài

IELTS cũng là một yêu cầu bắt buộc để định cư và làm việc tại các nước nói tiếng Anh như Anh, Úc, Canada, New Zealand.

2.6 Cơ hội việc làm  

Đạt được chứng chỉ IELTS ở mức điểm cao và đặc biệt là IELTS 8.5 sẽ giúp các bạn có được những vị trí tốt về mặt chuyên môn công việc và mức lương trong bất kỳ ngành nghề nào.

Xem thêm: Hướng dẫn lộ trình học ielts 9.0

3. Có thể tự học 8.5 IELTS không?

IELTS 8.5 là mức điểm cao, vậy bạn có thể tự học và rèn luyện IELTS để đạt đến con số IELTS 8.5 được không?

Câu trả lời là “CÓ” và tùy thuộc rất lớn vào thời gian bạn dành cho IELTS mỗi ngày và mỗi tuần. Điều này còn hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng tiếp thu kiến thức của bạn và động lực bạn có. Cụ thể như sau: 

  • Đối với những bạn đã vững kiến thức tiếng Anh sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng.

  • Đối với những bạn có nền tảng ở mức trung bình, khá sẽ mất khoảng 6 - 8 tháng

  • Đối với những bạn bắt học IELTS từ con số 0 sẽ mất khoảng 2 - 3 năm

Nếu bạn cảm thấy chưa an tâm, hãy chọn tham gia một khóa học để nhận được sự hướng dẫn từ phương pháp đến chiến thuật làm bài thi IELTS..

4. Cách học để đạt 8.5 IELTS

  • Ngữ pháp: Bạn cần chắc chắn rằng mình có kiến thức nền tảng vững về ngữ pháp. Và đừng quên xem kho DOL IELTS GRAMMAR để củng cố lại kiến thức và có cơ hội thực hành các bài luyện tập nâng cao. 

  • Listening: Bạn cần nắm được chiến thuật và các bí quyết để chinh phục các dạng bài của IELTS Listening. “Practice makes perfect”, đừng nản lòng!

  • Reading: Bạn cần vận dụng được chiến thuật và tư duy để hoàn thành các dạng bài của IELTS Reading và làm thật nhiều để khả năng nghe được nhuần nhuyễn. Bạn hãy thử trải nghiệm áp dụng phương pháp tư duy Linearthinking của DOL vào kỹ năng Reading nhé.

  • Speaking: Bạn cần thực hành luyện nói thường xuyên thông qua việc sử dụng đa dạng và chuẩn xác các trường từ vựng cũng như cấu trúc ngữ pháp. Bạn nên kiên nhẫn luyện và trải nghiệm thi thử đủ cả 3 phần của bài thi IELTS. Khi cần thêm những bài mẫu sample speaking answer, hãy đến với website của DOL: https://www.dolenglish.vn/category/tong-hop-bai-mau-ielts-speaking-sample

  • Writing: Liên tục và nhẫn nại thực hành kỹ năng viết sẽ giúp bạn đạt được điểm số mong muốn. Khi thực hành viết, bạn cần chú ý áp dụng các cấu trúc ngữ pháp và các cụm từ đặc trưng cho IELTS Writing Task 1 và IELTS Writing Task 2.

  • Khi bạn cần một lời khuyên cho bài viết của mình, hãy đến với khóa học IELTS của DOL để được truyền lửa và nạp thêm năng lượng. Đừng quên DOL vẫn luôn ở đó chờ bạn với kho bài viết IELTS Writing Sample: https://www.dolenglish.vn/category/tong-hop-bai-mau-ielts-writing-sample

Tôi khuyên bạn nên làm càng nhiều bài kiểm tra thử càng tốt - bắt đầu với việc làm bài kiểm tra theo từng phần và sau đó tiếp tục làm tất cả 3 phần (Nghe, Đọc và Viết) trong một lần. Đảm bảo rằng bạn làm mọi bài kiểm tra trong thời gian được cho phép cho mỗi phần. Trong khi làm các bài kiểm tra thử, tôi thực sự khuyên bạn nên in phiếu trả lời cho các phần thi & sử dụng bút chì để làm quen với cách làm bài thi thật.

https://www.ielts-blog.com/ielts-test-results-competition/ielts-preparation-tips-from-winners/shyam-explains-what-it-takes-to-get-band-8-5-in-ielts/

5. Tài liệu IELTS cho band điểm 8.5

DOL sẽ cung cấp đến các bạn nguồn tài liệu siêu to khổng lồ để hỗ trợ các bạn bổ sung kiến thức cho 4 kỹ năng IELTS:

https://www.dolenglish.vn/category/kho-tai-lieu-sach-luyen-thi-ielts

Để đạt được IELTS 8.5, bạn nên thử trải nghiệm với các tài liệu sau

  • IELTS Cambridge: Cambridge IELTS là bộ sách về kỳ thi IELTS do chính Cambridge phát hành hàng năm nhằm định hướng tốt nhất cho các bạn đang trong quá trình ôn luyện thi IELTS. Sách là tổng hợp của nhiều bộ đề khác nhau, và thông qua quá trình khai thác các đề này, người đọc sẽ có thể giải mã và nắm bắt cấu trúc của đề thi. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước vào ‘tham chiến’ với đề thi thật.

Cùng DOL luyện tập các bài IELTS Cambridge Practice Test tại đây: https://tuhocielts.dolenglish.vn/

  • Cambridge Vocabulary IELTS: Cambridge Vocabulary for IELTS được chia thành 25 bài học (unit). 20 bài học đầu xoay quanh 20 chủ đề thường gặp trong kỳ thi IELTS. 5 bài học sau giới thiệu các khía cạnh của ngôn ngữ và các dạng ngôn ngữ chức năng.

https://www.dolenglish.vn/blog/free-download-cambridge-vocabulary-for-ielts-book

  • Collins Speaking for IELTS : Cuốn Collins Speaking for IELTS được chia thành 12 bài học, gồm 11 bài học chính và 1 bài kiểm tra. Mỗi bài học trong sách tập trung vào một chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS Speaking, nhờ đó người học có thể xây dựng cho bản thân một kho từ vựng và ý tưởng cho các chủ đề nêu trong bài nói riêng và trong các ngữ cảnh giao tiếp đời thường nói chung.

https://www.dolenglish.vn/blog/free-download-collins-speaking-for-ielts-book

  • Get IELTS Band 9 Speaking: Get IELTS Band 9 Speaking còn cung cấp cho các bạn các đề và bài mẫu tương ứng cùng với nhận xét của các IELTS examiners. Điều này sẽ giúp các bạn tham khảo và suy ra được mình cần phải cải thiện như thế nào để có thể đạt được điểm 9.0 trong bài thi.

https://www.dolenglish.vn/blog/get-ielts-band-9-speaking

  • High-Scoring IELTS Writing Model Answers: là tuyển tập các bài viết tham khảo cho các đề thi thực tế trong những năm từ 2005 đến 2009. Sách cung cấp tài liệu tham khảo quy chuẩn dành cho người học ở dạng thức Academic (Học thuật) và cả General Training (Tổng quát).

https://www.dolenglish.vn/blog/free-download-high-scoring-ielts-writing-model-answers-book

6. Lựa chọn học IELTS tại DOL

Khi chọn cho mình một nơi để hỗ trợ thêm động lực và kiến thức về bài thi IELTS, các bạn chắc chắn phải suy nghĩ khá nhiều trước khi lựa chọn.

Cùng DOL xem qua các giá trị lợi ích khi tham dự khóa học IELTS tại DOL:

6.1 Tiếp cận với Hệ phương pháp học tiếng anh tư duy - Linearthinking

Linearthinking - Hệ phương pháp học Tiếng Anh Tư duy dành cho người Việt do anh Lê Đình Lực - Founder của dol.vn sáng tạo ra. Đây là phần nội dung độc quyền chỉ xuất hiện trên các nền tảng của DOL IELTS Đình Lực trong đó có dol.vn.

Linearthinking không chỉ giúp các bạn nhanh chóng đạt điểm IELTS cao mà còn có thể áp dụng được trong môi trường học thuật, giao tiếp chuyên nghiệp cũng như khả năng tư duy Logic.

6.2 Đội ngũ giáo viên thật chất

Là những giáo viên giỏi kiến thức và giỏi truyền đạt. Rất tận tâm với học viên, đi dạy vì cái tâm và luôn khát khao cải tiến việc học Tiếng Anh ở Việt Nam.

  • Kỹ năng sư phạm tốt

Đội ngũ giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, là Thạc sĩ, Thủ khoa, Á khoa, Giảng viên các trường Đại học danh tiếng. Có chứng chỉ giảng dạy quốc tế và được đào tạo bài bản.

  • Dạy học có tâm

Đội ngũ giáo viên luôn đặt học viên của mình lên hàng đầu. Không chỉ giảng dạy và truyền đạt kiến thức tại lớp, giáo viên còn sẵn sàng hỗ trợ học viên ngoài giờ học thông qua Fanpage.

  • Sứ giả Linearthinking

Linearthinking là Hệ phương pháp học Tiếng Anh độc quyền của DOL IELTS Đình Lực. Đội ngũ của DOL được đào tạo bài bản để giúp học viên tiếp thu trọn vẹn và vận dụng được Linearthinking thành thạo nhất.

6.3 Kho bài viết chia sẻ kiến thức giúp học tiếng anh tư duy

Hệ thống bài viết chia sẻ kiến thức học Tiếng Anh tại dolenglish.vn là kho bài viết khổng lồ được phân loại chi tiết theo kỹ năng và cấp độ do chính các giáo viên tại DOL IELTS Đình Lực và đội ngũ biên tập học thuật có chuyên môn dày công biên soạn.

Các bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức chính xác nhất cũng như phân tích những lỗi mà chính các bạn đang mắc phải. Đồng thời đưa ra giải pháp để các bạn tiến bộ nhanh hơn.

Hệ thống bài mẫu Writing & Speaking được cập nhật theo đề thi IELTS thực tế. Không những cung cấp bài mẫu, dol.vn còn cung cấp cho bạn 1 bản nhận xét chi tiết theo các yếu tố chấm điểm của bài mẫu đó để bạn nắm được cách cho điểm cũng như rút kinh nghiệm cho bản thân.

6.4 Lịch khai giảng và ưu đãi hàng tháng

Lịch khai giảng tất cả các lớp cũng như các chính sách ưu đãi cũng được DOL IELTS Đình Lực cập nhật liên tục hàng tuần.

6.5 Review và kết quả của học viên

Những review chứa vô vàn tình cảm của các thế hệ học viên tại DOL cùng bảng vàng thành tích của các bạn cũng được DOL lưu giữ lại cùng với những khoảnh khắc tuyệt vời đáng nhớ trong các khóa học.

Những Review và Kết quả này không chỉ là những kỷ niệm đáng nhớ của DOL mà còn là nguồn tư liệu tham khảo giá trị chứng tỏ sự thành công và hiệu quả do Linearthinking và mô hình học tại DOL mang lại.

6.6 Hành trình chăm sóc học viên 24/7 đến WOW service của DOL

Các bạn học viên tại DOL sẽ được đồng hành, hỗ trợ từng bước trong quá trình học tập tại đây thông qua việc cá nhân hóa việc học tập (personalized learning) với trang website và app xịn xò đến từ DOL.

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo viên và các anh chị hỗ trợ học tập vẫn luôn ở đó đồng hành cùng các bạn trong suốt chặng đường chinh phục IELTS này.

7. Câu hỏi thường gặp:

Trình độ IELTS 8.0 có được đánh giá là cao không?

Trình độ IELTS 8.0 đã được đánh giá là cao. Cho thấy khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo. Tuy nhiên trong 1 số ít trường hợp nói hoặc viết vẫn có thể mắc một số lỗi nhỏ.

Làm thế nào để đạt IELTS 8.5?

Muốn thi đạt IELTS 8.5, cần chú ý những vấn đề sau:

  • Làm theo đúng hình thức bài thi

  • Đọc hiểu kỹ các câu hỏi của từng phần

  • Chú ý thời gian làm bài đối với mỗi phần

  • Chủ động làm thử bài kiểm tra IELTS 8.5 để biết trình độ bản thân ở đâu

Đạt 8.5 IELTS có khó không?

Trên thực tế, việc đạt IELTS 8.5 sẽ không quá khó đối với những ai đã ôn luyện trong 1 thời gian đủ dài một cách hiệu quả. Có được khả năng nghe, nói, đọc, viết ở mức rất tốt

Để đạt điểm 8 trong IELTS cần làm đúng bao nhiêu câu?

Để đạt điểm 8 trong bài thi IELTS, thí sinh cần làm đúng 36/40 câu hỏi trong phần Reading và Listening.

Bài viết vừa rồi đã chia sẻ đến các bạn hành trình đi đến IELTS 8.5 và đồng thời mang đến cho các bạn trải nghiệm thực hành từ mục tiêu nhỏ nhất. DOL hy vọng rằng bạn sẽ vững tin hơn trên con đường chinh phục IELTS của mình và đạt kết quả như mong muốn.Chúc các bạn ôn thi IELTS thật hiệu quả.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background