👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Cách chọn trung tâm luyện thi IELTS chất lượng

Hiện nay, nhu cầu học và luyện IELTS ở thành phố Hồ Chí Minh đang tăng cao, các trung tâm luyện thi được mở ra ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu này. Việc này tuy cho học viên nhiều sự lựa chọn hơn những cũng gây khó khăn cho học viên trong việc lựa chọntrung tâm luyện thi IELTS uy tín và chất lượng. Thực tế, nhiều bạn học viên đã tham gia rất nhiều các khóa học ở nhiều trung tâm khác nhau nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn. Điều này không những làm các bạn mất nhiều thời gian, tiền bạc mà còn làm các bạn mất niềm tin vào khả năng học ngoại ngữ của mình. Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn bất kỳ trung tâm nào, các bạn nên cân nhắc những yếu tố sau đây để đảm bảo mình sẽ chọn được một trung tâm IELTS chất lượng.

blog-cover-editor

A. Giáo viên giảng dạy

Đây là một tiêu chí rất quan trọng nhưng lại gây ra rất nhiều tranh cãi giữa các bạn đang luyện IELTS. Thực tế, rất nhiều học viên phân vân nên theo học giáo viên bản ngữ hay giáo viên Việt Nam.

Xét một cách khách quan, mỗi giáo viên đều có thế mạnh riêng: giáo viên nước ngoài thường được đánh giá là dạy giao tiếp tốt hơn, trong khi giáo viên Việt Nam mạnh về khả năng nhận ra và sửa lỗi sai của học sinh Việt Nam trong Speaking và Writing.

Theo nhiều bạn đã từng học giáo viên nước ngoài, bài viết và bài nói thường chỉ được phê là “awkward” mà không được sửa lại sao cho đúng và hay, nhiều khi giáo viên phải tốn thời gian để hiểu học sinh đang nói gì; việc này làm giảm hiệu quả học tập nhất là đối với các bạn có trình độ anh văn chưa cao.

Ngược lại, một số giáo viên luyện thi IELTS giỏi người Việt ngoài việc có khả năng sử dụng tiếng Anh gần như người bản xứ, họ còn hoàn toàn hiểu được sự khó khăn cũng như các lỗi thường mắc phải của học viên Việt Nam khi học tiếng Anh bởi vì họ cũng đã từng trải qua một quá trình dài và vất vả để học tập và sử dụng tiếng Anh.

Đặc biệt, một số giáo viên Việt còn được nhận xét là viết bài luận thậm chí còn tốt hơn giáo viên bản ngữ bởi vì 1 bài viết tốt không đòi hỏi ngôn ngữ tự nhiên mà còn cần có khả năng tư duy, sắp xếp các ý tưởng một cách hệ thống và thuyết phục nhất.

Tóm lại, nếu bạn đã có nền tảng tiếng Anh tương đối vững và muốn cải thiện khả năng giao tiếp, bạn nên chọn giáo viên nước ngoài; nếu nền tảng tiếng Anh của các bạn còn yếu hoặc mục đích là để tăng khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường học thuật, bạn nên chọn một giáo viên luyện thi IELTS uy tín người Việt.

B. Giáo trình và tài liệu giảng dạy

Hiện nay, các bạn có thể dễ dàng tìm các giáo trình và tài liệu luyện thi IELTS ở các nhà sách cũng như trên các trang mạng, và nhiều bạn cũng mua hoặc tải về rất nhiều tài liệu IELTS nhưng lại không sử dụng tới.

Việc này tạo ra tâm lý yên tâm nhưng thực tế nó lại làm cho học viên trì hoãn quá trình học của mình hơn, thậm chí còn gây hoang mang bởi vì cách tiếp cận vấn đề của mỗi quyển sách lại không hề giống nhau.

Các bộ giáo trình và tài liệu từ những nhà xuất bản lớn như Cambridge hay Oxford được thiết kế cho tất cả các học viên đến từ nhiều nước khác nhau.

Việc này tuy giúp sách tiếp cận được nhiều đối tượng hơn nhưng lại không giúp học viên Việt Nam giải quyết được những vấn đề riêng của mình trong quá trình học IELTS.

Nhận ra được điều này, một số giáo viên chất lượng người Việt đã thiết kế những bộ giáo trình riêng phù hợp với học viên Việt Nam.

Những quyển giáo trình này không những cung cấp lượng kiến thức mà các bạn có thể tìm thấy ở các sách nước ngoài mà còn tập trung vào những khó khăn riêng biệt của học sinh Việt Nam, giúp quá trình luyện IELTS nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Sách IELTS cho level 7.0 - Trọn bộ sách hay và chất lượng nhất

C. Phương pháp giảng dạy

Hiện đang có rất nhiều giáo viên cũng như những bạn học viên được điểm cao chia sẻ các kinh nghiệm cũng như phương pháp luyện thi IELTS trên các diễn đàn.

Những kinh nghiệm này rất có ích, nhưng đa số lại xuất phát từ những bạn có nền tảng tiếng Anh rất vững (như các bạn đạt giải cao trong kỳ thi Tiếng Anh quốc gia, các bạn được học các trường quốc tế, các du học sinh về nước,…). Quá trình học tiếng Anh của những bạn này kéo dài từ lúc nhỏ, đòi hỏi sự tích lũy từ từ cũng như có được môi trường sử dụng nhiều tiếng Anh.

Do đó, những phương pháp này có thể sẽ không phù hợp với tất cả mọi đối tượng, đặc biệt là những bạn có nền tảng yếu hoặc muốn tránh việc đạt được kết quả IELTS trong thời gian quá dài – từ 1 đến vài năm.

Thực tế, hầu hết các phương pháp đều sử dụng “tư duy phản xạ” – phương pháp đòi hỏi sự tích lũy trong một thời gian dài, môi trường sử dụng rất nhiều tiếng Anh nhưng lại thiếu tính hệ thống trong ngôn ngữ và không rút ngắn được quá trình học và luyện thi IELTS của học viên Việt Nam.

Với tư tưởng luôn có một phương pháp tốt hơn, hiệu quả hơn, kèm sự may mắn, đội ngũ giáo viên ở IELTS Đình Lực đã tạo ra một phương pháp mới, áp dụng tư duy toán học vào việc học ngôn ngữ.

Phương pháp này được gọi là “tư duy tuyến tính”, nó được tạo ra nhằm giúp riêng cho học sinh Việt Nam có thể hệ thống và liên kết lại được những từ đơn, cụm từ cũng như các ý trong từng chủ đề một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Với phương pháp này, học viên không phải học các từ  đơn nhàm chán rồi kết hợp chúng một cách gượng ép, mà là chuyển sang học kiến thức được viết bằng tiếng Anh.

D. Sự khác biệt

Sự khác biệt cũng là một trong những yếu tố giúp các học viên chọn được một trung tâm IELTS chất lượng.

Hiện nay, đa số các giáo viên giảng dạy tại các trung tâm lớn không tạo được mối quan hệ gần gũi cũng như theo dõi sát xao quá trình học tập của các học viên.

Thực tế, nhiều học viên rất dễ bỏ cuộc khi cảm thấy bản thân không nhận được sự quan tâm, động viên và khích lệ từ giáo viên đang giảng dạy.

Vì thế ngoài đội ngũ trình độ chuyên môn cao và phương pháp giảng dạy hiệu quả, một trung tâm IELTS chất lượng cần phải quan tâm nhiều hơn đến học viên thông qua việc tạo điều kiện cho cá nhân các giáo viên xây dựng được mối quan hệ gần gũi với các học viên.

Nói cách khác, giáo viên còn có thể trở thành người anh, người chị, người bạn, những người có thể chia sẻ những khó khăn trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống.

E. Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến sự thoải mái của học viên khi tham gia các lớp luyện IELTS.

Việc các trung tâm trang bị đầy đủ và chất lượng từ bàn ghế, bảng đến hệ thống điều hòa hay chiếu sáng cho các phòng học nhằm giúp học viên cảm thấy dễ chịu hơn và không phải bận tâm về các vấn đề bên ngoài mà tập trung tối đa cho việc học tập.

Từ đó giúp cho quá trình luyện thi của các bạn đạt được hiệu suất cao nhất.

F. Học phí

Học phí cũng là một yếu tố đáng được cân nhắc nhất là đối với những bạn có khả năng tài chính không được dồi dào. Đôi khi mức học phí cao lại không đi đôi với chất lượng giảng dạy và môi trường học tập phù hợp với học viên.

Vì vậy khi muốn một chọn trung tâm IELTS uy tín và chất lượng các bạn chỉ nên cân nhắc mức học phí sau khi đã tìm hiểu cũng như tham khảo các thông tin về trung tâm đó. Đặc biệt là các thông tin được chia sẻ từ những học viên đã từng theo học các khóa học ở trung tâm này.

Xem thêm: Khoá học tại DOL English

Trên đây là một vài lưu ý trước khi lựa chọn trung tâm học ngoại ngữ luyện thi IELTS. Nếu còn băn khoăn điều gì, hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn của chúng tôi để được tư vấn đầy đủ hơn bạn nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background