👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

CLB là gì và cách quy đổi điểm CLB sang IELTS

Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) là hệ thống đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh cho việc nhập cư vào Canada. Có 12 cấp độ trong thang điểm này, từ khả năng cơ bản nhất (CLB 1) đến lưu loát nhất (CLB 12). Bảng điểm CLB xác định yêu cầu của từng cấp độ cho mỗi kỹ năng, quy ra điểm tương ứng.

Khám phá ngay bài viết để hiểu rõ hơn về yêu cầu của từng cấp độ, cùng cách quy đổi điểm từ IELTS sang CLB, đưa bạn gần hơn đến cánh cửa của cơ hội nhập cư tại Canada.

CLB là điểm chuẩn ngôn ngữ Canada
00:00

CLB là gì?

CLB (Canadian Language Benchmark) là hệ thống đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh đầu vào của bạn khi bạn muốn xin nhập cư vào nước Canada.

Tương tự như những bài thi đặc thù khác thì CLB cũng sẽ có những tiêu chuẩn riêng nhằm đảm bảo rằng người xin nhập cư có đủ năng lực ngôn ngữ để sinh sống ở đất nước này và hòa nhập cùng với người dân bản địa.

Có 3 nhóm bài kiểm tra được IRCC - Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada công nhận, mỗi bài sẽ có thể đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ của thí sinh thông qua 4 kỹ năng tương tự như một bài thi IELTS thông thường là nghe, nói, đọc, viết.

IELTS được Chính phủ Canada chấp nhận rộng rãi và tin cậy như một bằng chứng về trình độ Anh ngữ. Đây là bài kiểm tra đầu tiên được Cơ quan Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) và Di trú Quebec công nhận cho các chương trình nhập cư và quốc tịch của họ, và được coi là một trong hai bài kiểm tra CLB phù hợp.

Thang điểm CLB

CLB chia thành nhiều cấp độ (levels) từ 1 đến 12, mô tả khả năng ngôn ngữ của người học từ mức độ cơ bản đến chuyên sâu. Mỗi cấp độ có các yêu cầu cụ thể cho từng kỹ năng ngôn ngữ như Nghe, Nói, Đọc, và Viết.

Dưới đây là bảng điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB.



CLB

Mô tả

CELPIP Nghe

CELPIP Đọc

CELPIP Viết

CELPIP Nói

Điểm

FSW

Điểm CRS không người phối ngẫu

Điểm CRS có người phối ngẫu

1

Cơ bản đầu tiên

1

1

1

1

0

0

0

2

Cơ bản phát triển

2

2

2

2

0

0

0

3

Cơ bản đầy đủ

3

3

3

3

0

0

0

4

Cơ bản trôi chảy

4

4

4

4

0

6

6

5

Trung cấp đầu tiên

5

5

5

5

0

6

6

6

Trung cấp phát triển

6

6

6

6

0

9

8

7

Trung cấp đầy đủ

7

7

7

7

4

17

16

8

Trung cấp trôi chảy

8

8

8

8

5

23

22

9

Thông thạo đầu tiên

9

9

9

9

6

31

29

10

Thông thạo phát triển

10

10

10

10

6

34

32

11

Thông thạo đầy đủ

11

11

11

11

6

34

32

12

Thông thạo trôi chảy

12

12

12

12

6

34

32

Các cột trong bảng điểm này có ý nghĩa như sau.

  • Cột 1: Điểm chuẩn CLB, đây là điểm kiểm tra tiêu chuẩn.

  • Cột 2: Mô tả năng lực của thí sinh khi đạt được mức điểm chuẩn tương ứng.

  • Cột 3-6: Điểm từng kỹ năng.

  • Cột 7-9: Điểm số ứng viên tích lũy được trong hệ thống điểm chuẩn CLB.

Những ai đăng ký định cư Canada thì chọn thi CLB, còn đối với những bạn đăng ký du học ở xứ sở lá phong thì cần CLB hay IELTS và du học Canada cần IELTS bao nhiêu sẽ là thông tin rất cần thiết.

Quy đổi điểm CLB sang IELTS

Quy đổi điểm giữa CLB và IELTS chỉ mang tính chất tham khảo và không thể thay thế lẫn nhau một cách chính xác. Điều này là do hai hệ thống này có mục tiêu và tiêu chí đánh giá khác nhau về khả năng sử dụng tiếng Anh.

Dưới đây là bảng quy đổi giữa điểm CLB và điểm IELTS.

Chú ý:

  • Để định cư ở Canada thì chỉ có bằng IELTS General được chấp nhận

  • Bạn phải quy đổi điểm theo từng kỹ năng chứ không dùng điểm overall để quy đổi

Mời bạn tham khảo thêm video chuyển đổi từ IELS sang CLB ngay bên dưới này nhé.

video-thumbnail

Thông tin mới nhất cập nhật về điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB khi nhập cư Canada

Đối với điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB khi nhập cư, bạn cần đạt kết quả kiểm tra ngôn ngữ tối thiểu một trong các ngôn ngữ chính thức của Canada: tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Có 3 chương trình nhập cư liên bang chủ yếu: Chương trình diện kinh nghiệm Canada (CEC), Chương trình nhập cư diện tay nghề liên bang (FSWP), và Chương trình nhập cư diện tay nghề chuyên môn liên bang (FSTC).

Hệ thống Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) chia thành 12 cấp độ, từ CLB1 đến CLB12, đánh giá khả năng ngôn ngữ. Bạn cần chứng minh khả năng qua các bài kiểm tra được công nhận bởi IRCC, với kết quả tương ứng với điểm số CLB cho từng kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Các bài kiểm tra ngôn ngữ chuẩn cho chương trình nhập cư kinh tế liên bang bao gồm IELTS General Training, CELPIP, và TEF. Kết quả từ các bài kiểm tra này sẽ được quy ra điểm CLB, đánh giá chính xác về trình độ ngôn ngữ của bạn.

Các câu hỏi thường gặp

CLB và IELTS có giống nhau không?

Không. IELTS là một trong những kỳ thi đánh giá năng lực Anh ngữ uy tín được chấp nhận trên toàn thế giới. Trong khi CLB là tiêu chuẩn quốc gia trong nước để đo lường các kỹ năng sử dụng tiếng Anh.

CLB band 7 có phải là một điểm tốt không?

Có. Cần đạt tối thiểu 6 điểm IELTS để đủ điều kiện tham gia bất kỳ chương trình nhập cư nào đến Canada và CLB band 7 tương đương IELTS 6.0

Bài IELTS nào là cần thiết cho PR Canada?

Nếu muốn chứng minh trình độ tiếng Anh của mình để đến sống và làm việc tại Canada, hãy làm bài kiểm tra IELTS General Training, đây là bài kiểm tra ưu tiên cho việc nhập cư vào Canada.

Cần band điểm CLB bao nhiêu để nhận Canada PR?

Cần tối thiểu CLB band 6 để được nhận thẻ thường trú tại Canada

Thi CLB có miễn phí không?

Có. Các bài kiểm tra CLB do chính phủ tài trợ

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ về CLB IELTS và có thêm nguồn tham khảo đê chọn bài thi IELTS phù hợp. DOL chúc bạn sớm đạt được band điểm mình mong muốn trong thời gian ngắn nhất nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background