👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Thi IELTS có khó không? Làm sao để vượt qua kỳ thi IELTS dễ dàng?

IELTS là kỳ thi quan trọng kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh cho mục đích học tập, làm việc và định cư. Trong đó, một câu hỏi mà nhiều bạn còn thắc mắc là thi IELTS có khó không. Trên thực tế, IELTS là một kỳ thi khó đặc biệt là khi bạn chưa có chiến lược ôn luyện hợp lý và chưa làm quen với cấu trúc bài thi.

Tuy nhiên, với phương pháp Linearthinking độc quyền của DOL, việc nâng cao điểm IELTS trở nên dễ dàng hơn giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt được kết quả cao. Hãy cùng DOL khám phá chiến lược độc đáo này để chinh phục band điểm IELTS mơ ước của bạn!

thi ielts có khó không

Thi IELTS 4.0 có khó không?

Đạt được điểm IELTS 4.0 không hề khó khi bạn có một nền tảng tiếng Anh cơ bản, làm quen với cấu trúc, định dạng của bài thi và có kỹ năng tiếng Anh ở trình độ trung bình. 

  • Nghe và Đọc: Trả lời chính xác 11-12/40 câu. 

  • Nói: Có khả năng tham gia vào các cuộc trò chuyện cơ bản và diễn đạt ý kiến về các chủ đề quen thuộc.

  • Viết: Có khả năng viết các đoạn văn cơ bản với sử dụng từ vựng và ngữ pháp ở mức cơ bản.

Thi IELTS 5.0 có khó không?

Đạt được điểm IELTS 5.0 không hề khó khi bạn đã làm quen với cấu trúc đề thi IELTS, trang bị cho bản thân các chiến lược làm bài thi và có kỹ năng tiếng Anh ở trình độ trung bình. 

  • Nghe và Đọc: Trả lời chính xác 16-17/40 câu.

  • Nói: Có thể tham gia vào các cuộc thảo luận.

  • Viết: Có thể soạn một tài liệu chi tiết về nhiều chủ đề.

Thi IELTS 5.5 có khó không?

Đạt được điểm IELTS 5.5 không hề khó khi bạn đã hiểu rõ về cấu trúc đề thi IELTS, trang bị cho bản thân các chiến lược làm bài thi, có thể giao tiếp tự tin với người bản ngữ và soạn thảo văn bản,và có kỹ năng tiếng Anh ở trình độ khá. 

  • Nghe và Đọc: Trả lời chính xác 18-22/40 câu.

  • Nói: Có thể tham gia vào các cuộc thảo luận.

  • Viết: Có thể soạn một tài liệu chi tiết về nhiều chủ đề.

Thi IELTS 6.5 có khó không?

Đạt được điểm IELTS 6.5 không hề khó khi bạn đã làm quen với cấu trúc đề thi IELTS, trang bị cho bản thân các chiến lược làm bài thi, bắt đầu có thể đào sâu trong các cuộc trò chuyện và bài viết tiếng Anh, và có kỹ năng tiếng Anh ở trình độ khá giỏi. 

  • Nghe và Đọc: Trả lời chính xác 26-29/40 câu.

  • Nói: Hiểu và tham gia các cuộc nói chuyện phức tạp.

  • Viết: Viết các văn bản chuyên sâu về các chủ đề khó.

Cách vượt qua kỳ thi IELTS dễ dàng

Mặc dù IELTS là một trong các kì thi năng lực tiếng Anh quốc tế có độ khó khá cao trong các loại chứng chỉ tiếng Anh hiện nay, bạn vẫn có thể chinh phục được kỳ thi này nếu bạn biết trang bị cho mình những phương pháp làm bài thi IELTS thông minh kèm theo mở rộng vốn tiếng Anh của bản thân.

Thi IELTS sẽ “không khó” nếu bạn theo 6 cách ôn luyện dưới đây.

1. Đặt mục tiêu rõ ràng, xác định điểm số mong muốn cho kỳ thi IELTS

Xác định mục tiêu band điểm cần thiết rõ ràng từ ban đầu sẽ giúp bạn hình dung ra được lộ trình ôn luyện của bản thân, và từ đó có cơ sở để khắc phục các khuyết điểm trong 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết hiệu quả hơn.

Cụ thể, bạn cần trả lời được câu hỏi bạn học IELTS để làm gì, để du học, làm việc ở doanh nghiệp nước ngoài hay để định cư ở nước ngoài.

Sau đó, để hiện thực hóa mục tiêu, trước tiên bạn cần phải hiểu rõ xem năng lực tiếng Anh của mình đang ở đâu so với thang điểm IELTS. Cụ thể hơn, mục tiêu 6.5 sẽ là quá tầm với người mới bắt đầu học IELTS. Thay vào đó, nếu là người mới làm quen với IELTS thì bạn nên chia nhỏ mục tiêu ra rồi dần đặt ra lộ trình IELTS 6.5

Đặt mục tiêu thực tế và vừa sức sẽ giúp bạn đỡ nản hơn trên chặng đường chinh phục IELTS.

2. Học tập chăm chỉ và kỷ luật

Việc lĩnh hội một ngôn ngữ là một quá trình dài. Vì thế, sự kỷ luật trong quá trình ôn luyện IELTS là điều hết sức cần thiết để chinh phục được band điểm mơ ước. Bạn có thể mỗi ngày luyện tập 1 kỹ năng trong suốt thời gian đặt ra, chìa khóa ở đây là sự kiên trì.

3. Tạo động lực và duy trì sự quyết tâm

Việc đầu tư cho chứng chỉ IELTS là một sự nỗ lực cho tương lai của bản thân, nên hãy hình dung ra mục tiêu và thành tựu mà bạn muốn đạt được trong vài năm để có thể thấy được tầm quan trọng của một chứng chỉ IELTS. Từ đó, bạn sẽ có thêm động lực tiếp sức bạn trên hành trình ôn luyện mỗi ngày.

4. Xây dựng lộ trình học IELTS phù hợp với năng lực và mục tiêu

Sau khi đã hoàn thành những bước thì điều tiếp theo bạn cần chính là một phương pháp và lộ trình học khoa học và phù hợp giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất. Tiếp theo đó, hãy duy trì việc theo dõi và đánh giá kết quả học tập thực tế so với kế hoạch ban đầu để có điều chỉnh linh hoạt và kịp thời.

Với phương pháp Linearthinking độc quyền của DOL giúp tăng 1.5 - 2.0 band điểm thần tốc được thiết kế dựa theo tư duy và tâm lý người Việt.

  • Đưa ra lộ trình học hợp lý cho từng cấp độ, biết mỗi cấp độ cần tập trung vào cái gì nhất ➔ giúp rút ngắn thời gian học, giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.

  • Tỷ lệ chính xác cao hơn, giúp bạn giỏi thực chất và tăng tư duy. Ngoài việc học IELTS, Linearthinking còn giúp tăng khả năng nghe nói đọc viết trong công việc và việc học nói chung. 

5. Tận dụng đúng các nguồn tài liệu học IELTS

Việc tìm đọc những tài liệu chính thống bám sát đề thi IELTS chính thức là điều hết sức quan trọng để bạn có thể làm quen với cấu trúc đề thi IELTS.

Hiểu được nhu cầu tìm kiếm tài liệu IELTS chất lượng, DOL đã tổng hợp được 1 kho tài liệu đầy đủ kèm review cực kỳ có tâm từ DOL dưới đây để có thể lựa chọn tài liệu IELTS hiệu quả hơn nha: 

6. Vận dụng các mẹo và chiến lược làm bài cho kỳ thi IELTS

Bên cạnh việc xác định mục tiêu và thiết kế lộ trình học chi tiết và hợp lý thì tham khảo các mẹo cho bài thi IELTS cũng sẽ hữu ích lắm đấy. Bởi vì nếu biết cách áp dụng những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian khi đi thi cũng như có thể làm bài chính xác hơn.

Áp dụng phương pháp Linearthinking chinh phục IELTS đạt hiệu quả cao nhất

Phương pháp Linearthinking độc quyền tại DOL phù hợp với các bạn học Việt Nam và có thể áp dụng được cho 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Luyện thi IELTS Listening bằng phương pháp Linearthinking

Phương pháp Linearthinking trong Listening sẽ giúp các bạn nắm ngay được các keyword trong bài thi và paraphrase lại các ý trong bài nói mà không cần phải lắng nghe từng chữ dễ dẫn đến vấn đề mất nhịp và đánh lừa trong bài thi.

Luyện thi IELTS Reading bằng phương pháp Linearthinking

Phương pháp Linearthinking trong Reading sẽ giúp bạn đơn giản hóa nội dung một câu và nhìn ra được sự liên kết giữa hai câu. Điều này giúp các bạn đọc hiểu các cấu trúc dài + phức tạp, giảm phụ thuộc vocab phức tạp, tóm tắt + nhớ được ngay nội dung đoạn sau khi đọc và tăng số câu trả lời đúng trong Reading.

Luyện thi IELTS Writing bằng phương pháp Linearthinking

Phương pháp Linearthinking trong Writing sẽ giúp các bạn biết viết một câu sử dụng chính xác word form và word pattern, phân luồng idea và phát triển idea một cách logic. Điều này giúp các bạn tránh tư duy viết dịch Việt - Anh, bí idea, lạc đề và giảm phụ thuộc vào vocab phức tạp.

Luyện thi IELTS Speaking bằng phương pháp Linearthinking

Phương pháp Linearthinking trong Speaking sẽ giúp các bạn sử dụng framework và model tư duy ngôn ngữ và phân luồng idea. Điều này giúp các bạn xây dựng nền tảng vững chắc bằng cách bỏ tư duy dịch từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh, giúp bạn nghĩ ra ideas đơn giản hơn, dễ diễn đạt hơn bằng vốn vocab sẵn có và từ đó nói lưu loát hơn.

Kết luận

DOL nghĩ, câu trả lời cho câu hỏi “thi IELTS có khó không?” là nằm ở tuỳ mỗi người, nếu bạn đăng ký thi nhưng chưa tìm hiểu kỹ về format của bài thi và không có sự ôn tập kỹ càng thì dĩ nhiên là sẽ khó rồi. Ngược lại, nếu bạn đã có kế hoạch ôn tập hợp lý và chuẩn bị kỹ lưỡng thì bài thi IELTS hẳn sẽ dễ dàng với bạn hơn. 

Đừng quên là DOL có 1 kho sample “siêu to khổng lồ” chuẩn 8.0 cho cả 2 kỹ năng Writing và Speaking để các bạn tham khảo nhé! Chúc các bạn ôn luyện hiệu quả và đạt được mức điểm mong muốn khi thi nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background