👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Describe A Change That Can Improve Your Local Area – IELTS Speaking

“Describe a change that can improve your local area” từ lâu đã là một chủ đề không còn quá xa lạ khi đây là một câu hỏi thường xuyên xuất hiện lặp lại trong các kỳ thi IELTS phần kỹ năng Nói (Speaking). Tuy nhiên, để đạt được điểm số cao thì không phải là điều ai cũng làm được. Để giúp các bạn đọc dễ dàng chinh phục chủ đề này cũng như tự tin hơn nếu “bốc trúng”, DOL English xin chia sẻ một số bộ từ vựng kèm cấu trúc câu “đắt giá” dễ ăn điểm ở phía dưới đây.

blog-cover-editor

Cấu trúc câu nên dùng trong Describe a change that can improve your local area

• My hometown is located in + somewhere: Quê hương tôi nằm ở … • The great thing about this is that + clause: Điều tuyệt vời nhất về việc này là …

Từ vựng cho chủ đề Describe a change that can improve your local area

NoTừ vựngPhiên âmLoại từÝ nghĩa
1Pressing issuesˈpres.ɪŋ ˈɪʃ.uːPhrasal nounnhững vấn đề cấp bách
2Exhaust fumesɪɡˈzɔːst fjuːmzPhrasal nounkhí thải xe cộ
3Health conditionshelθ kənˈdɪʃ·ənzPhrasal nounnhững vấn đề sức khỏe
4Vegetationˌvedʒ.əˈteɪ.ʃənNounmảng xanh/khu vực có cây
5To shelter someone from somethingˈʃel.tərVerb: shelterbảo vệ ai khỏi cái gì
6To fend off somethingfend ɑːfVerbngăn chặn cái gì
7Living conditionsˈlɪv.ɪŋ kənˈdɪʃ·ənzPhrasal nounđiều kiện sống
8To get someone’s self immersed somethingɡetVerb: getđắm chìm vào…

Bài mẫu chủ đề Describe a change that can improve your local area

Để giúp bạn đọc dễ dàng hình dung cách sử dụng, dưới đây sẽ là phần bài mẫu kèm Audio DOL cung cấp. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Bài mẫu kèm Audio:

The place where I live has been suffering from various environmental issues ranging from pollution to harmful effects of the weather. Therefore, in my opinion, one of the most feasible solutions to ease this pressing issue is to plant more trees. Truth be told, my hometown is located in the Southern part of Vietnam where the relentless heat of the sun never subsides. Plus, this area is heavily polluted by exhaust fumes from a large number of vehicles. However, the number of trees planted here is quite low, and the green space has not been focused on by the authorities. This has given rise to all sorts of health conditions and even deaths annually. If there is one thing that I wish could happen, adding more vegetation is the smartest move to fight against all current kinds of matters. There are numerous benefits of this act, two of which are to shelter citizens from the heat and to filter the filthy air. With regard to the former, trees play an integral part in fending off the sun beam, so they help keep the temperature of the lower space down. This allows people to go out more and enjoy outdoor activities or encourages them to walk more instead of using automobiles. The second merit of growing more green areas is that the air would be filtered thoroughly, so the dust and pollutants would be eliminated by the process of trees’ respiration. As a result, people could breathe better air and enhance their living conditions. Personally, I think that the more trees there are, the better our lives will be. The great thing about this is that we will get ourselves immersed in the true beauty of nature once again.

Bài dịch:

Nơi tôi sống đã và đang phải hứng chịu nhiều vấn đề môi trường khác nhau, từ ô nhiễm đến tác hại của thời tiết. Vì vậy, theo tôi, một trong những giải pháp khả thi nhất để xoa dịu vấn đề bức xúc này là trồng thêm cây xanh. Sự thật mà nói, quê hương tôi nằm ở miền Nam Việt Nam, nơi mà cái nắng nóng gay gắt không bao giờ nguôi ngoai. Thêm vào đó, khu vực này đang bị ô nhiễm nặng do khói thải của một lượng lớn phương tiện giao thông. Tuy nhiên, số lượng cây xanh được trồng ở đây khá ít, mảng xanh chưa được chính quyền chú trọng. Điều này đã làm phát sinh tất cả các loại tình trạng sức khỏe và thậm chí tử vong hàng năm. Nếu có một điều tôi ước có thể xảy ra, thì việc trồng thêm nhiều thảm thực vật là động thái thông minh nhất để chống lại mọi vấn đề hiện tại. Có rất nhiều lợi ích của hành động này, hai trong số đó là để che chở cho người dân khỏi cái nóng và lọc không khí bẩn. Về phương diện trước đây, cây cối đóng một phần không thể thiếu trong việc chống đỡ tia nắng mặt trời, vì vậy chúng giúp giảm nhiệt độ của không gian bên dưới. Điều này cho phép mọi người ra ngoài nhiều hơn và tận hưởng các hoạt động ngoài trời hoặc khuyến khích họ đi bộ nhiều hơn thay vì sử dụng ô tô. Ưu điểm thứ hai của việc trồng thêm nhiều mảng xanh là không khí sẽ được lọc kỹ càng, do đó, bụi và chất ô nhiễm sẽ bị loại bỏ nhờ quá trình hô hấp của cây cối. Kết quả là, mọi người có thể hít thở không khí tốt hơn và nâng cao điều kiện sống của họ. Cá nhân tôi nghĩ rằng càng có nhiều cây xanh thì cuộc sống của chúng ta càng tốt. Điều tuyệt vời về điều này là chúng ta sẽ một lần nữa được đắm mình trong vẻ đẹp thực sự của thiên nhiên. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đọc sẽ tự tin hơn nếu lỡ có “đụng trúng” chủ đề này cũng như dễ dàng hơn trong việc chinh phục band IELTS Speaking bản thân mong muốn.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background