👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

A Book for IELTS (Review chi tiết + Download PDF miễn phí)

Hôm nay, DOL English sẽ giới thiệu đến những bạn muốn chinh phục IELTS band điểm từ 6.0 trở lên một tựa sách có thể giúp bạn xây dựng kiến thức cho cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết - A Book For IELTS. Ở cuốn sách kì này, bạn sẽ được hướng dẫn thông qua các lý thuyết về dạng bài và thực hành trên các bài luyện tập từ cơ bản đến nâng cao. Hãy cùng DOL tìm hiểu kỹ hơn về tựa sách này nhé!

A Book for IELTS

🔎 Nội dung sơ lược A Book for IELTS

A Book for IELTS là cuốn sách luyện thi IELTS nổi tiếng của Sam McCarter - một cái tên khá là ‘uy tín’ trong giới học thuật tiếng Anh nói chung và bộ môn IELTS nói riêng. Ông là chuyên gia về ngôn ngữ học thuật tại đại học Southwark College và một đối tác thân thiết với Macmillan Education ELT và Cambridge University Press.

Ông có những đầu sách được đánh giá cao như cuốn Academic Writing for IELTS, cuốn IELTS Reading Test và cuốn sách chúng ta đang xem xét tới - A Book for IELTS, cung cấp cho các đọc giả một nguồn tài liệu hay và chất lượng. Chính vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nội dung kiến thức được chia sẻ trong sách.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

NXB Tổng Hợp TPHCM

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

220

Author

McCarter, Easton & Ash

Title

A Book for IELTS

ISBN-13

9786045827314

Publication Date

2011

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết A Book for IELTS

1. Bố cục sách

Theo lời tựa của tác giả trong sách:

Đây là một ấn phẩm tự học với hai cuộn băng ghi âm dành cho các học viên đang chuẩn bị cho module Academic (Học thuật) của kỳ thi IELTS, được quản lý bởi Hội đồng Anh, Tổ chức Khảo thí Địa phương của Đại học Cambridge (UCLES) và của IELTS Australia. Cuốn sách sẽ bao quát cả bốn phần của kỳ thi IELTS: Nghe, Đọc, Biết và Nói. Những điểm đặc biệt của cuốn sách là: các bài tập đọc, các giải đáp chi tiết cho các bài tập này, một loạt các bài tập khác giúp bạn chuẩn bị cho bài Viết Task 1 và các Giải đáp chi tiết cho các bài kiểm tra Đọc hiểu.

Sam McCarter

Cụ thể, nội dung cuốn sách A Book for IELTS bao gồm:

  • Giới thiệu chi tiết về từng phần thi, cùng một số lưu ý về bài thi như thời gian làm bài của mỗi phần, những mẹo và lưu ý hay để giúp bạn làm bài thi theo đúng tiêu chí chấm điểm của giám khảo.

  • Mỗi bài học tương ứng với từng dạng bài, hoặc kỹ thuật làm bài trong bài thi IELTS. Với phần bài tập thì tác giả sẽ phân chia theo từng dạng như bài học để người học có thể tự luyện.

  • Phần đầu tiên là về kỹ năng Listening, sách giới thiệu sơ qua về tiêu chí và các bước thực hiện bài thi. Sau đó cung cấp 4 bài Test đủ 4 section. Phần Reading và Writing cũng là 2 phần được chú trọng nhất.

  • Phần IELTS Practice Test giúp người học có thể so sánh với đề thi thật và áp dụng kiến thức đã học thì sau phần bài học và bài tập.

  • Sách cung cấp 22 bài học về Reading như: Các kỹ năng đọc; những chức năng cần thiết; các dạng câu hỏi;… Mỗi bài học đều có kèm những bài tập nhỏ để các bạn ghi nhớ skill tốt hơn. Sau đó đi vào 4 bài test lớn. Đáp án luôn có ở cuối sách để bạn kiểm tra lại đáp án, kiểm tra trình độ của bản thân.

  • Còn về Writing cũng có tổng cộng 20 bài học cho cả Task 1 và Task 2. Trong đó liệt kê từ vựng cần học, những dạng biểu đồ, map thường gặp. Đồng thời hướng dẫn skills, các bước viết một bài Essay hoàn chỉnh.

  • Cuối cùng phần Speaking, tác giả phân tích những lưu ý quan trọng. Đi kèm với topic và câu trả lời mẫu hay cho các bạn tham khảo.

2. Đối tượng phù hợp

Sách A book for IELTS phù hợp với các bạn đang trong quá trình ôn luyện và đã đạt trình độ khoảng 5.0 theo band điểm IELTS. Do các bài tập trong sách được thiết kế với cấu trúc, độ dài, và độ khó tương đương với đề thi thực tế, các bạn mới bắt đầu bộ môn IELTS hoặc chưa tìm hiểu qua bài thi sẽ gặp thách thức rất lớn khi thực hành các bài tập.

Ngoài ra, do sách tích hợp cả 4 kỹ năng vào một tài liệu khá ngắn gọn, nên sách không thể hướng dẫn chi tiết phương pháp xử lý các bài tập hoặc dạng bài một cách chi tiết, cũng như không thể cung cấp đa dạng các bài luyện tập. Vì thế, các bạn cần ôn luyện chuyên sâu một kỹ năng cụ thể nên tìm đến các tựa sách chuyên luyện khác thay vì tài liệu tích hợp như trên.

3. Điểm mạnh

A book for IELTS do Sam McCarter chủ biên tích lũy là cuốn sách đáng để học cho những ai muốn chinh phục điểm IELTS từ 6.0 trở lên.

  • Cuốn sách đề cập đến cả 4 kỹ năng, tại mỗi kỹ năng đều có phần Introduction giới thiệu về từng skill, các vấn đề gặp phải khi luyện kỹ năng và cách thức khắc phục chúng. Sau phần Introduction, học viên có cơ hội thực hành ngay những điều vừa học qua các bài test hoàn chỉnh.

  • Sách A Book for IELTS chia sẻ rất nhiều mẹo, chiến thuật và hướng dẫn làm bài hay cho đầy đủ cả 4 kỹ năng, sách giúp bạn ôn luyện để thêm tự tin tham gia kỳ thi thực tế. Sách được thiết kế chỉ với một bìa sách đơn giản, nhưng ẩn sau vẻ ngoài đó là vô vàn kiến thức và kinh nghiệm được đúc kết qua quá trình học tập và giảng dạy của ông.

4. Điểm yếu

  • Do đã được xuất bản cách đây khá lâu, A Book for IELTS vẫn còn chứa nhiều dạng bài đã lỗi thời ở kỹ năng Reading và Listening.

  • Sách không trình bày kiến thức một cách trực tiếp mà chỉ dẫn người học tự tìm ra phương pháp thông qua việc thực hiện các bài tập, điều này có thể khiến cho nhiều người tự học gặp khó khăn.

  • Ngoài ra, các nội dung trong sách được trình bày dài dòng và hoàn toàn bằng tiếng Anh, cộng thêm thiết kế chưa bắt mắt cũng là một trong những yếu tố gây bất tiện cho người học.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Với những điểm mạnh và điểm yếu của sách mà DOL vừa đề cập ở trên, Dol có một số lời khuyên giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả của sách:

  • Chuẩn bị một quyển sổ/vở, ghi chép lại nội dung bài học, hoặc các phương pháp làm bài mà bạn rút ra từ bài tập của sách một cách ngắn gọn và hệ thống hơn.

  • Hoàn thành các bài luyện tập theo thứ tự trình bày của sách. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp thời gian học xen kẽ và luyện tập đồng đều cả 4 kỹ năng, thay vì học hết kỹ năng này rồi mới chuyển sang kỹ năng khác.

  • Sưu tập các đề thi IELTS hoàn chỉnh trên Internet, hoặc các bộ sách khác (Recent Actual Tests, Cambridge IELTS,...) để kiểm tra lại những kỹ năng đã luyện tập với cuốn sách. Đồng thời việc này cũng sẽ giúp các bạn quen hơn với cấu trúc đề thi, giảm áp lực khi đi thi thật, và lường trước những vấn đề có thể gặp phải trong phòng thi.

Download A Book for IELTS

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách A Book for IELTS và bắt tay vào việc ôn luyện tổng hợp 4 kỹ năng nhé! 

🏷️ Lời kết

Nếu quyết tâm và nỗ lực ôn luyện hết tài liệu A Book for IELTS, Dol tin chắc rằng sự nỗ lực của các bạn sẽ không bị lãng phí. Dol hi vọng những bài đánh giá này sẽ giúp cho các bạn tìm được những tài liệu hay, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả tốt nhất cho quá trình học IELTS của mình. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background