👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Basic IELTS Reading book (PDF version + review)

Trong chuyên mục sách hay của DOL ENGLISH, xin được giới thiệu đến các bạn một cuốn sách với cái tên vô cùng đơn giản, nhưng đã từng giúp rất nhiều sĩ tử từ con số không lên điểm được tới band 7.0 trở lên. Cuốn sách mang tên Basic IELTS Reading, thuộc bộ Basic IELTS. Nào, hãy cùng DOL khám phá cuốn sách này nhé!

Basic IELTS Reading

🔎 Nội dung sơ lược Basic IELTS Reading

Quyển Basic IELTS Reading nằm trong một series gồm 4 quyển dành cho cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, và có thể được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn mới chập chững gia nhập bộ môn IELTS.

Cuốn sách Basic IELTS Reading là cuốn sách luyện Đọc - Hiểu được chấp bút biên soạn bởi Zhang Juan và được xuất bản lần đầu vào năm 2010 thông qua Nhà xuất bản Beijing Language and Culture University Press. Sách được đưa về thị trường Việt Nam thông qua Nhà xuất bản Tổng hợp Tp.HCM và phát hành bởi công ty Nhân Trí Việt vào năm 2014.

Language

English

Series Title

Basic IELTS

Publisher

NXB Tổng hợp TPHCM, Công ty TNHH Nhân Trí Việt

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

171

Author

Zhang Juan

Title

Basic IELTS Reading

ISBN-13

9786047557271

Publication Date

2014

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Basic IELTS Reading

1. Bố cục sách

Cuốn sách Basic IELTS Reading được chia ra thành 3 phần bao gồm Giới thiệu, Luyện tập Đọc-Hiểu và Đáp án. Sách cung cấp cho học viên một góc nhìn tổng quan hơn cùng các dạng câu hỏi trong phần thi Reading này, bên cạnh các mẹo làm từng dạng câu hỏi như thế nào cho nhanh và chính xác hơn.

Có 13 bài trong phần Luyện tập của sách, với thiết kế một bài bao gồm nhiều dạng đề bài khác nhau. Dạng bài sách đề cập cũng rất đa dạng và thường thấy trong các bài kiểm tra như điền từ, chọn đáp án đúng,... Hệ thống từ mới và cấu trúc câu đi kèm sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ vựng của bản thân lên một cách đáng kể rõ rệt.

Vậy, sau khi hoàn thành cuốn Basic IELTS Reading, bạn sẽ có thể:

  • Hoàn thành các dạng bài thường thấy trong phần thi Reading

  • Ứng dụng các mẹo và kỹ thuật làm bài tích lũy được vào trong phần thi Đọc - Hiểu của mình

  • Được chuẩn bị sẵn sàng ứng phó và đạt được band điểm cao hơn khi "tham chiến"

  • Hoàn thành được bài thi của mình với band điểm mong muốn

Basic IELTS Reading
Mục lục của sách Basic IELTS Reading

2. Đối tượng phù hợp

Quyển Basic IELTS Reading được thiết kế riêng cho các bạn đang ở trình độ tiếng Anh phổ thông (khoảng 3.0 - 3.5 IELTS) và đang tìm hiểu về bài thi IELTS. Sau khi tiếp thu các kiến thức và hoàn thành các bài tập trong sách, các bạn hoàn toàn có thể đạt được trình độ band 4.5 trở lên ở kỹ năng Đọc.

Ngoài ra, đây cũng là một bộ tài liệu khá thiết thực và hữu ích cho các bạn học sinh Trung học Phổ thông, học sinh Trung học Cơ sở hoặc sinh viên ngôn ngữ ở trình độ sơ cấp có mong muốn cải thiện kỹ năng đọc hiểu văn phong học thuật.

3. Điểm mạnh

  • Thiết kế bài học dễ hiểu

Basic IELTS Reading là cuốn sách hữu ích cho những ai có ý định luyện thi IELTS. Cuốn sách sẽ đóng vai trò hiệu quả cho những người muốn cải thiện kỹ năng đọc-hiểu.

Những bài học trong sách được sắp xếp từ dễ đến khó thuận tiện cho việc học cũng như ôn tập của những người mới làm quen với kĩ năng này. Sách khá dễ đọc và học vì thiết kế bài học đơn giản, không đỗi quá dài dòng hay cầu kỳ.

  • Có nhiều mẹo và chiến thuật làm bài

Trong sách cũng có nhiều mẹo và chiến thuật làm bài khá thú vị, với bài học giúp bạn yên tâm học tập và áp dụng cho bài thi sắp tới của mình. Ngoài ra, đây cũng là nguồn tham khảo bài tập Đọc - Hiểu khá hữu ích dành cho các giáo viên dạy tiếng Anh.

4. Điểm yếu

  • Được viết bằng 100% tiếng Anh

Do được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, sách Basic IELTS Reading đòi hỏi người đọc phải có một lượng kiến thức nền nhất định để có thể đọc hiểu các nội dung được trình bày trong sách.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Khi tự học với sách Basic IELTS Reading, các bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu các dạng bài viết theo trình tự đã được thiết kế sẵn:

  • Hiểu về hình thức của từng dạng bài để phân biệt các dạng bài khác nhau bằng việc đọc kỹ phần đầu của sách (Unit 1: IELTS Reading Question Types)

  • Nghiên cứu các kỹ thuật xử lý bài thi Reading được đề cập trong Unit 2 và Unit 3 (IELTS Reading Tips).

  • Luyện tập từng dạng bài theo trình tự sắp xếp và các bước hướng dẫn của sách. Lưu ý hoàn thành tất cả các bài tập của mỗi Unit theo thứ tự, do đây là phần dẫn dắt quan trọng giúp người học tự hình thành các kỹ thuật Đọc - Hiểu cần thiết như đoán nghĩa của từ dựa vào ngữ cảnh, và giúp người đọc hình thành khả năng hoàn thành nhiều dạng câu hỏi cùng lúc.

  • Sau khi hoàn thành các yêu cầu của bài đọc, dành thời gian để tra nghĩa và học các từ vựng quan trọng trong bảng ghi chú ở cuối mỗi Unit.

Download Basic IELTS Reading

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Basic IELTS Reading và tham khảo ngay nhé! 

Xem trọn bô Basic IELTS tại DOL:

🏷️ Lời kết

Nếu bạn bỏ qua cuốn sách Basic IELTS Reading này nói riêng, và bộ sách Basic IELTS này nói chung, thì sẽ rất đáng tiếc, nhất là các bạn mới chân ướt chân ráo trong bộ môn IELTS. Đây là một nguồn học tiếng Anh IELTS rất hay và thú vị. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm cho bản thân một lựa chọn nữa khi sắm sửa tài liệu học tập, và mong bạn có thể đạt được mục tiêu mong muốn của bản thân.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background