👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Basic IELTS Speaking (PDF version + review)

Trong chuyên mục sách hay của DOL English, xin được giới thiệu đến các bạn một cuốn sách với cái tên vô cùng đơn giản, nhưng đã từng giúp rất nhiều sĩ tử từ con số không lên điểm được tới band 7 trở lên. Cuốn sách mang tên Basic IELTS Speaking, thuộc bộ Basic IELTS. Nào, hãy cùng chúng tôi khám phá cuốn sách này nhé!

Basic IELTS Speaking

🔎 Nội dung sơ lược Basic IELTS Speaking

Quyển Basic IELTS Speaking nằm trong một series gồm 4 quyển dành cho cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, và có thể được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn mới chập chững gia nhập bộ môn IELTS.

Cuốn sách Basic IELTS Speaking là cuốn sách luyện nói được chấp bút biên soạn bởi Wang Yue Xi và được xuất bản lần đầu vào năm 2010 thông qua Nhà xuất bản Beijing Language and Culture University Press. Sách được đưa về thị trường Việt Nam thông qua Nhà xuất bản Tổng hợp Tp.HCM, được phát hành bởi công ty Nhân Trí Việt vào năm 2013. Sách được chuyển ngữ phần chú giải bởi tác giả Nguyễn Thành Yến.



Language

English

Series Title

Basic IELTS

Publisher

NXB Tổng hợp TPHCM, Công ty TNHH Nhân Trí Việt

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

241

Author

Zhang Juan - Alison Wong

Title

Basic IELTS Speaking

ISBN-13

9786047557271

Publication Date

2013

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Basic IELTS Speaking

1. Bố cục sách

Sách Basic IELTS Speaking được thiết kế theo format giống với bài thi IELTS thực với đầy đủ 3 phần. Những bài học trong sách sẽ dạy bạn chi tiết cách nói đủ và đúng một bài thi IELTS Speaking, và kèm theo đó là nhiều thủ thuật và chiến thuật làm bài.

Như vậy, sau khi nghiền ngẫm cuốn Basic IELTS Speaking, bạn sẽ có thể:

  • Hoàn thành được cả 3 phần (part) trong bài thi IELT Speaking.

  • Áp dụng được các mẹo và kỹ thuật xử lý câu hỏi hữu ích, chuẩn bị tốt để đạt điểm cao hơn trong kỳ thi chính thức và đạt được band điểm mong muốn trong tương lai gần.

Sách bao gồm các nội dung chính sau:

  • Giới thiệu tổng quan về bài thi IELTS Speaking và chiến lược chuẩn bị cho bài thi

  • Phương pháp xử lý các câu hỏi trong các phần của bài thi, các chủ đề thường gặp, và các câu hỏi luyện tập

  • Các đề thi mẫu và câu trả lời gợi ý

Basic IELTS Speaking
Mục lục của sách Basic IELTS Speaking

2. Đối tượng phù hợp

Quyển Basic IELTS Speaking được thiết kế riêng cho các bạn đang ở trình độ tiếng Anh phổ thông (khoảng 3.0 - 3.5 IELTS) và đang tìm hiểu về bài thi IELTS. Sau khi tiếp thu các kiến thức và hoàn thành các bài tập trong sách, các bạn hoàn toàn có thể đạt được trình độ band 4.0 - 4.5 ở kỹ năng Nói.

Ngoài ra, đây cũng là một bộ tài liệu khá thiết thực và hữu ích cho các bạn học sinh Trung học Phổ thông, học sinh Trung học Cơ sở hoặc sinh viên ngôn ngữ ở trình độ sơ cấp có mong muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp trong đời sống thường ngày.

3. Điểm mạnh

  • Bài học được hệ thống

Basic IELTS Speaking là cuốn sách hữu ích cho những ai có ý định luyện thi IELTS. Cuốn sách sẽ đóng vai trò hiệu quả cho những người muốn cải thiện kỹ năng nói. Các phần trong sách đi từ tổng quan đến từng chi tiết và dẫn đến phần luyện tập cuối cùng.

Trong từng phần, các bài học được hệ thống đi từ phần giới thiệu, cho đến bài học chính, tới chia sẻ các thủ thuật làm bài. Sau đó là chủ đề, nội dung chính cùng các câu hỏi và bài mẫu đi kèm. Sau cùng sẽ là câu hỏi riêng để bạn tự tạo cho bản thân một bài nói hoàn chỉnh.

  • Nguồn tham khảo bài tập nói hữu ích

Bên cạnh đó, những bài học trong Basic IELTS Speaking cung cấp cho các bạn nhiều cấu trúc, từ vựng hay để ứng dụng cho bài nói của mình. Sách cũng mang đến nhiều bài tập ngữ pháp để bạn bắt đầu luyện tập theo trình tự từ nói những câu từ đơn giản, rồi đến nói được các bài dài.

Hơn nữa, các bài nói mẫu đều ở band 8, 9 nên đây là một nguồn tham khảo rất hữu ích. Ngoài ra, đây cũng là nguồn tham khảo bài tập nói khá hữu ích dành cho các giáo viên dạy tiếng Anh.

4. Điểm yếu

  • Được viết bằng 100% tiếng Anh

Do được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, sách Basic IELTS Speaking đòi hỏi người đọc phải có một lượng kiến thức nền nhất định để có thể đọc hiểu các nội dung được trình bày trong sách.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Khi tự học với sách Basic IELTS Speaking, các bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu các dạng câu hỏi của bài thi IELTS Speaking theo trình tự:

  • Tìm hiểu cấu trúc từng phần của bài thi IELTS. Đọc phần câu hỏi mẫu của từng phần thi để nắm rõ diễn tiến của bài thi.

  • Đối với mỗi chủ đề, học các từ vựng đã được liệt kê trong sách. Sau đó, có thể liên tưởng đến các tình huống có thể sử dụng từ và tập đặt câu với các từ đó.

  • Nghiên cứu các cấu trúc ngữ pháp gợi ý, linh hoạt điều chỉnh nội dung của câu cho phù hợp với bản thân, sau đó lặp lại câu nhiều lần để thành thạo cấu trúc đó.

  • Luyện đọc các câu trả lời mẫu. Chú ý về cách phát âm và ngữ điệu, có thể ghi âm và nghe lại để phát hiện các lỗi sai.

  • Luyện tập trả lời theo ý của bản thân các câu hỏi cho sẵn. Không lạm dụng các câu trả lời mẫu mà tự trình bày ý tưởng - quan điểm cá nhân. Có thể ghi âm và nghe lại để phát hiện các lỗi sai để kịp thời sửa lỗi và theo dõi khả năng tiến bộ của bản thân.

Download Basic IELTS Speaking

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Basic IELTS Speaking và tham khảo ngay nhé! 

Đón đọc trọn bộ Basic IELTS miễn phí tại Dol:

🏷️ Lời kết

Nếu bạn bỏ qua cuốn sách Basic IELTS Speaking này nói riêng, và bộ sách Basic IELTS này nói chung, thì sẽ rất đáng tiếc, nhất là các bạn mới chân ướt chân ráo trong bộ môn IELTS. Đây là một nguồn học tiếng Anh IELTS rất hay và thú vị. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm cho bản thân một lựa chọn nữa khi sắm sửa tài liệu học tập, và mong bạn có thể đạt được mục tiêu mong muốn của bản thân.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background