👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Cambridge IELTS General Training 13 book (PDF)

Bài thi IELTS được chia thành hai dạng thức: IELTS AcademicIELTS General Training, được lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu riêng của người học. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, IELTS Academic thu hút đông đảo người thi hơn so với General Training và những tài liệu luyện thi dạng thức IELTS này cũng không được dồi dào. Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây, DOL xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách: Cambridge IELTS General Training 13.

Cambridge IELTS 13 General Training

🔎 Nội dung sơ lược Cambridge IELTS General Training 13

Language

English 

Series Title

Cambridge IELTS General Training 

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

N/A

Original Languages

English 

Number of Pages

138

Author

N/A

Title

Cambridge IELTS 13 General Training

ISBN-13

9781108450553

Publication Date

2018

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1108450555

📖 Review chi tiết Cambridge IELTS General Training 13

1. Bố cục sách

Tổng quan về cấu trúc, Cambridge IELTS 13 General Training được chia thành 3 phần chính:

  • Phần đầu giới thiệu về cấu trúc đề thi IELTS General Training và band điểm thi phản ánh khả năng sử dụng ngôn ngữ của người thi.

  • Phần thứ hai bao gồm 4 đề thi thử theo dạng thức IELTS General Training đầy đủ 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking.

  • Phần thứ ba là audioscripts (bản thu các bài Listening), các bài viết mẫu (sample writing) và đáp án bài tập.

Cambridge IELTS General Training 13
Cambridge IELTS General Training 13

2. Đối tượng phù hợp

Vì sách Cambridge IELTS 13 General Training chỉ cung cấp đề luyện tập nên tài liệu này phù hợp các các bạn đã nắm vững cấu trúc đề thi và chiến thuật xử lý các dạng bài trong từng kỹ năng. Như vậy, sách là nguồn tham khảo và luyện tập đề thi đáng tin cậy dành cho các thí sinh trước kỳ thi chính thức.

3. Điểm mạnh

  • Tính cập nhật rất cao

Do mới xuất bản năm 2018 nên nội dung đề thi trong sách Cambridge IELTS 13 General Training mang tính cập nhật rất cao, phần lớn bao gồm những chủ đề được kiểm tra trong bài thi IELTS General Training vài năm trở lại đây như Food (thực phẩm), Sports (thể thao), Business (kinh doanh), và Travel and Tourism (đi lại và du lịch),…

  • Độ uy tín cao

Một điểm cộng lớn dành cho Cambridge IELTS General Training 13 chính là độ uy tín cao và cực kỳ đáng tin cậy. Điều này có được là vì tài liệu tự luyện IELTS này là con đẻ của Đại học Cambridge danh tiếng – một trong ba đơn vị chủ quản chịu trách nhiệm về kỳ thi IELTS trên toàn thế giới.

Do đó, khi người học thử sức với các bài kiểm tra trong sách, kết quả đạt được là thước đo phản ánh được tương đối chính xác khả năng của bản thân ở thời điểm hiện tại.

  • Dễ đánh giá trong quá trình học

Các đề thi có trình độ tương đương nhau nên dễ so sánh kết quả thi, nếu có chênh lệch sẽ chỉ đến một lỗ hổng nào đó trong kiến thức, hoặc cũng có thể là các yếu tố bên ngoài tác động vào bài thi, như tâm lý bất ổn, không gian ồn, chưa quen áp lực thời gian, kỹ năng thi chưa được hoàn thiện.

  • Thiết kế khoa học, chân thực

Ngoài ra, mặc dù sách không trực tiếp giới thiệu từng dạng bài trong từng kỹ năng của bài thi IELTS General Training như những cuốn “coursebook”, việc các bài test được thiết kế khoa học, chân thực và bám sát đề thi cũng sẽ giúp người học mường tượng ra một bài thi IELTS điển hình sẽ trông như thế nào, những kỹ năng sẽ đươc đánh giá ra sao và mình cần bổ sung ở những khía cạnh nào để đáp ứng được yêu cầu đấy.

4. Điểm yếu

  • Sách không cung cấp các mẹo và chiến lược làm bài

Cambridge IELTS 13 General Training là sách luyện đề, không cung cấp hướng dẫn, tips và strategies (mẹo và chiến lược làm bài).

Với những bạn mới bắt đầu hoặc chưa bước vào giai đoạn luyện đề, các bạn cần tham khảo thêm các sách hướng dẫn hoặc sách luyện thi IELTS chuyên biệt từng kỹ năng để làm quen với quy cách làm bài của từng dạng đề, từ đó đưa ra một chiến lược phù hợp với bản thân.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Với Cambridge IELTS 13 General Training, sau khi hoàn thành mỗi đề thi thử, đừng gấp sách lại và bỏ đi. Thay vào đó, bạn cần dò đáp án kỹ và tự mình cố gắng giải thích lỗi sai của bản thân. Trong trường hợp vẫn còn thắc mắc, bạn có thể tham vấn thầy cô, bạn cùng học hay người quen đã có kinh nghiệm thi hoặc luyện thi IELTS.

Nếu bạn chỉ dò đáp án rồi hài lòng với kết quả tạm thời đạt được, bạn không chỉ thất bại trong việc tận dụng toàn bộ lợi thế của cuốn sách mà còn làm mất rất nhiều thì giờ và công sức của mình.

Bởi vì, suy cho cùng, khi làm một bài test, ngoài những mục đích chuyên biệt ra, mình cần hướng đến 2 mục tiêu cơ bản:

  • Đánh giá tương đối trình độ hiện tại.

  • Hiểu tại sao mình ở trình độ đó, tức phát hiện được điểm mạnh và khắc phục những lỗ hổng về mặt kiến thức và kỹ năng nhằm kịp thời khắc phục.

Quá trình đi tới thành công trong IELTS bao gồm việc thử và sai, sai thì xem sai thế nào và thử lại, có vậy mới đạt hiệu quả cao. Khi làm các đề thi, các bạn lưu ý rằng đây là các đề mẫu sát với thực tế, nên phải tận dụng cơ hội thi thử.

Tìm một căn phòng yên tĩnh, bật đồng hồ tính giờ và in sẵn answer sheet (phiếu làm bài) đúng chuẩn IELTS. Nếu đảm bảo được điều kiện như thế, các bài kiểm tra thử này sẽ đánh giá được tương đối chính xác năng lực của bạn ở hiện tại.

Tuy nhiên, cũng cần hiểu rằng là mặc dù sách Cambridge IELTS 13 General Training rất tốt với tính cập nhật và độ tin cậy cao như phân tích bên trên, nhưng nó không hoàn toàn đảm bảo được điểm số khi thi thực của các bạn cũng ổn định như thế. Điều này là bởi còn rất nhiều yếu tố khác vào ngày thi và trong quá trình chấm thi làm ảnh hưởng đến kết quả.

Download Cambridge IELTS 15 General Training

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Cambridge IELTS 13 General Training và bắt tay vào luyện tập ngay nhé!

Tham khảo miễn phí các quyển sách khác thuộc bộ Cambridge General Training tại Dol:

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Cambridge IELTS 13 General Training trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm tài liệu đáng tin cậy để tham khảo trước kỳ thi IELTS. Bạn hãy cố gắng luyện tập các tài liệu mà DOL cung cấp để đạt được band điểm như mong muốn nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background