👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Free Download Cambridge IELTS General Training 15 book (PDF)

Bài thi IELTS được chia thành hai dạng thức: IELTS AcademicIELTS General Training, được lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu riêng của người học. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, IELTS Academic thu hút đông đảo người thi hơn so với General Training và những tài liệu luyện thi dạng thức IELTS này cũng không được dồi dào. Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây, DOL xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách: Cambridge IELTS General Training 15.

Cambridge IELTS 15 General Training

🔎 Nội dung sơ lược Cambridge IELTS General Training 15

Language

English 

Series Title

Cambridge IELTS General Training

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

N/A

Original Languages

English 

Number of Pages

144

Author

N/A

Title

Cambridge IELTS 15 General Training

ISBN-13

9781108781626

Publication Date

2020

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1108781624

📖 Review chi tiết Cambridge IELTS General Training 15

1. Bố cục sách

Cambridge IELTS 15 General Training được chia thành 3 phần chính với trọng tâm khác nhau:

  • Phần thứ nhất là giới thiệu về format (hình thức), nội dung của một đề thi IELTS General Training và cách thức bài làm của thí sinh được đánh giá.

  • Phần thứ hai bao gồm 4 bộ đề thi mẫu IELTS (4 full IELTS practice tests) dành cho việc ôn luyện và thi thử.

  • Phần thứ ba là audioscript (bản ghi của các bài Nghe) và đáp án bài tập.

Cambridge IELTS 15 General Training
Mục lục sách Cambridge IELTS 15 General Training

2. Đối tượng phù hợp

Vì sách Cambridge IELTS 15 General Training chỉ cung cấp đề luyện tập nên tài liệu này phù hợp các các bạn đã nắm vững cấu trúc đề thi và chiến thuật xử lý các dạng bài trong từng kỹ năng. Như vậy, sách là nguồn tham khảo và luyện tập đề thi đáng tin cậy dành cho các thí sinh trước kỳ thi chính thức.

3. Điểm mạnh

  • Một điểm cộng cực đại dành cho Cambridge IELTS 15 General Training nằm ở việc cuốn sách là một trong những tài liệu ôn thi IELTS CHÍNH THỨC của Đại học Cambridge, Anh. Chắc hẳn các bạn đã biết, Đại học Cambridge là một trong ba đơn vị thành viên chủ quản kỳ thi IELTS (cùng với British Council và IDP: IELTS Australia) và chịu trách nhiệm ra đề. Thế nên, một bộ tài liệu luyện thi chính thức từ một tổ chức có tiếng như vậy chắc chắn là đáng tin cậy hơn hàng trăm lần so với những đầu sách IELTS trôi nổi ở ngoài thị trường, tạo tâm lý yên tâm cho người học.

  • Bên cạnh đó, đây là một trong những siêu phẩm mới xuất bản thuộc loạt sách Cambridge IELTS – General Training, vậy nên dạng thức và nội dung đề thi mang tính cập nhật cao, phù hợp cho việc ôn thi IELTS ở thời điểm hiện tại.

4. Điểm yếu

  • Cambridge IELTS 15 General Training là một tập hợp các đề mẫu với đủ 4 kỹ năng: Listening, Reading, Writing và Speaking. Trong sách không có hướng dẫn làm bài cũng như chiến lược của từng dạng đề. Do đó, mặc dù nó là lựa chọn tối ưu với các bạn có nhu cầu luyện đề cấp tốc cho kỳ thi sắp tới nhưng lại không phải lựa chọn phù hợp với những bạn mới bắt đầu hoặc đang trong quá trình ôn luyện đường dài.

  • Với những bạn chưa thực sự làm quen với các dạng thức thi IELTS, các bạn có thể tìm đọc thêm những đầu sách khác để tự xây dựng cho mình một nền tảng vững chắc về từ vựng, ngữ pháp, kỹ năng và chiến lược làm bài trước khi bước vào thi thử.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Với Cambridge IELTS 15 General Training, sau khi hoàn thành mỗi đề thi thử, đừng gấp sách lại và bỏ đi. Thay vào đó, bạn cần dò đáp án kỹ và tự mình cố gắng giải thích lỗi sai của bản thân. Trong trường hợp vẫn còn thắc mắc, bạn có thể tham vấn thầy cô, bạn cùng học hay người quen đã có kinh nghiệm thi hoặc luyện thi IELTS.

Nếu bạn chỉ dò đáp án rồi hài lòng với kết quả tạm thời đạt được, bạn không chỉ thất bại trong việc tận dụng toàn bộ lợi thế của cuốn sách mà còn làm mất rất nhiều thì giờ và công sức của mình.

Bởi vì, suy cho cùng, khi làm một bài test, ngoài những mục đích chuyên biệt ra, mình cần hướng đến 2 mục tiêu cơ bản:

  • Đánh giá tương đối trình độ hiện tại

  • Hiểu tại sao mình ở trình độ đó, tức phát hiện được điểm mạnh và khắc phục những lỗ hổng về mặt kiến thức và kỹ năng nhằm kịp thời khắc phục.

Quá trình đi tới thành công trong IELTS bao gồm việc thử và sai, sai thì xem sai thế nào và thử lại, có vậy mới đạt hiệu quả cao. Khi làm các đề thi, các bạn lưu ý rằng đây là các đề mẫu sát với thực tế, nên phải tận dụng cơ hội thi thử.

Tìm một căn phòng yên tĩnh, bật đồng hồ tính giờ và in sẵn answer sheet (phiếu làm bài) đúng chuẩn IELTS. Nếu đảm bảo được điều kiện như thế, các bài kiểm tra thử này sẽ đánh giá được tương đối chính xác năng lực của bạn ở hiện tại.

Tuy nhiên, cũng cần hiểu rằng là mặc dù sách Cambridge IELTS 15 General Training rất tốt với tính cập nhật và độ tin cậy cao như phân tích bên trên, nhưng nó không hoàn toàn đảm bảo được điểm số khi thi thực của các bạn cũng ổn định như thế. Điều này là bởi còn rất nhiều yếu tố khác vào ngày thi và trong quá trình chấm thi làm ảnh hưởng đến kết quả.

Download Cambridge IELTS 15 General Training

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Cambridge IELTS 15 General Training và bắt tay vào luyện tập ngay nhé!

Tham khảo miễn phí các quyển sách khác thuộc bộ Cambridge General Training tại Dol:

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Cambridge IELTS 15 General Training trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm tài liệu đáng tin cậy để tham khảo trước kỳ thi IELTS. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background