👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Free Download Cambridge IELTS 6 book (PDF version + audio)

Đối với những người muốn chinh phục “tấm bằng” IELTS một cách nghiêm túc, hẳn ai cũng đã quá quen thuộc với series luyện đề kinh điển của nhà xuất bản Đại học Cambridge: Cambridge Practice Test for IELTS. Trong bài viết dưới đây, DOL sẽ dành đôi dòng review về cuốn sách thuộc series nổi tiếng này: Cambridge Practice Test for IELTS 6.

Cambridge IELTS 6

🔎 Nội dung sơ lược Cambridge IELTS 6

Cambridge IELTS 6 nằm trong bộ sách cùng tên, được phát hành bởi nhà xuất bản Cambridge University Press - một trong những nhà xuất bản uy tín nhất trong giới học thuật tiếng Anh nói riêng, và kỹ năng ngôn ngữ nói chung.

Dành cho những bạn chưa biết, thì Cambridge IELTS Practice Tests for IELTS là bộ sách về kỳ thi IELTS do chính Cambridge phát hành hàng năm nhằm định hướng tốt nhất cho các bạn đang trong quá trình ôn luyện thi IELTS. Sách là tổng hợp của nhiều bộ đề khác nhau, và thông qua quá trình khai thác các đề này, người đọc sẽ có thể giải mã và nắm bắt cấu trúc của đề thi. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước vào ‘tham chiến’ với đề thi thật.



Language

English

Series Title

Cambridge Practice Test for IELTS

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

Soft cover

Original Languages

English

Number of Pages

100

Author

N/A

Title

Cambridge IELTS 6

ISBN-13

9786045840597

Publication Date

2007

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Cambridge IELTS 6

1. Bố cục sách

Cambridge IELTS 6 có thể được chia thành 4 phần chính:

  • Phần thứ nhất cung cấp 4 đề thi thử IELTS Academic2 đề ở dạng General Training. Với phần Listening trong mỗi bài thi, có audio file (tệp âm thanh) đi kèm.

  • Phần thứ haibản ghi của các bài Nghe ở phần đề thi thử (audioscripts).

  • Phần thứ ba gồm đáp án bài tập của các phần đề thi Listening & Reading (answer key). Trong phần này, bài viết mẫu (sample answers) cho các câu hỏi thuộc đề thi Viết cũng sẽ được cung cấp đối với cả task 1 và task 2.

  • Phần cuốianswer sheet – mẫu phiếu trả lời của các kỹ năng trong bài thi IELTS.

Mỗi bài practice test trong Cambridge 6 được thiết kế theo trình tự giống trong một đề thi IELTS Academic: đi từ Listening sang Reading, Writing và cuối cùng là Speaking. Trong đó:

Cambridge 6
Mục lục của Cambridge 6

2. Đối tượng phù hợp

Vì sách Cambridge IELTS 6 chỉ cung cấp đề luyện tập nên tài liệu này phù hợp các các bạn đã nắm vững cấu trúc đề thi và chiến thuật xử lý các dạng bài trong từng kỹ năng. Như vậy, sách là nguồn tham khảo và luyện tập đề thi đáng tin cậy dành cho các thí sinh trước kỳ thi chính thức.

3. Điểm mạnh

  • Độ tin cậy cao

Cambridge IELTS 6 là sản phẩm của nhà xuất bản Đại học Cambridge danh tiếng, là thành quả nghiên cứu của nhiều chuyên gia ngôn ngữ tầm cỡ thế giới trong lĩnh vực biên soạn, luyện thi và chấm thi IELTS.

Hơn nữa, cuốn sách Cam 6 còn “vinh dự” là một thành viên trong danh sách sách luyện thi IELTS chính thức của Nhà xuất bản Đại học Cambridge. Do đó, nó được kỳ vọng về độ tin cậy cao và hình thức bám sát với đề thi IELTS trên thực tế.

  • Có cả IELTS Academic và General Training

Sách Cam 6 thiết kế cả đề thi thử cho bài thi IELTS thuộc 2 dạng thức: IELTS Academic và General Training với đầy đủ 4 kỹ năng. Đặc thù này làm cho cuốn sách khác biệt với đa số tài liệu luyện thi trên thị trường, khi chúng chủ yếu tập trung vào một dạng thức thi.

Với thiết kế của Cambridge IELTS 6, nó có thể tiếp cận với đối tượng người học thuộc cả hai dạng thức, Academic và General Training.

  • Có phần bài viết mẫu

Thêm vào đó, ở cuối Cambridge 6 có phần bài viết mẫu (sample writing), có vai trò như một khung tiêu chuẩn để người đọc tham chiếu vào bài của mình và xem những gì đã làm tốt cũng như những mặt cần được cải thiện.

4. Điểm yếu

  • Không bao gồm những chỉ dẫn làm bài

Cambridge Practice Test for IELTS 6 là cuốn sách được thiết kế chuyên biệt cho mục đích luyện đề, nó không bao gồm những chỉ dẫn về quy trình giải quyết đề, chiến lược làm bài và các bài tập bổ trợ cho vốn từ vựng/ ngữ pháp của người học. Do đó, cuốn sách không phù hợp với những bạn mới bắt đầu.

  • Tính cập nhật chưa cao

Một điểm yếu khác của Cambridge IELTS 6 nằm ở tính cập nhật của nó. Một số dạng bài Nghe không còn phù hợp với đề thi IELTS hiện hành.

Đơn cử, trong Listening test 4, section 1 có bao gồm 3 dạng note completion (điền ghi chú), table completion (điền bảng), và sentence completion (điền từ/ cụm từ vào câu), trong khi section 1 trong đề thi IELTS Listening từ 2017 trở về sau chỉ kiểm tra một dạng là Form completion (điền phiếu thông tin). Vì thế, người học cần chú ý điểm này khi làm bài.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Cambridge Practice Test for IELTS 6 thuộc bộ tài liệu luyện thi IELTS chính thức của nhà xuất bản Đại học Cambridge, do đó, các bạn nên tận dụng cơ hội luyện đề. Tuy nhiên, có hai lưu ý trước khi luyện thi.

  • Thứ nhất, đề thi có một vài dạng bài đã lỗi thời, đặc biệt là ở phần Listening, mọi người cần tìm hiểu kỹ format đề IELTS mới nhất (có thể đối chiếu với các quyển Cambridge IELTS từ 9 trở về sau) để tránh làm phải những dạng đó.

  • Thứ hai, để thi thử thành công, các điều kiện cần thiết cho một quá trình làm bài liên tục và chân thực phải được đảm bảo: về không gian, thời gian, dụng cụ, đề và phiếu trả lời. Sau khi làm bài, phải đối chiếu đáp án và quy đổi thành band điểm IELTS tương ứng, rồi cố gắng tìm hiểu kỹ lý do đằng sau những lỗi sai.

Với môn Speaking, các bạn có thể tự record phần bài Nói của mình lại, rồi nhờ Thầy/ Cô hoặc người quen đã có kinh nghiệm về chuyên môn và lĩnh vực này đánh giá. Tất nhiên, bạn có thể tự đánh giá dựa trên bảng mô tả thang điểm IELTS Speaking, nhưng đây là một kỹ năng mang tính chủ quan, nên việc lấy thêm ý kiến của người khác là cần thiết. Trên cơ sở đó, các bạn sẽ biết được mình cần cải thiện những gì.

Download Cambridge IELTS 6

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Cambridge Practice Test for IELTS 6 và tham khảo sách ngay nhé! 

Bên cạnh Cambridge IELTS 6, Dol còn cung cấp miễn phí trọn bộ Cambride Practice Test for IELTS:

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Cambridge Practice Test for IELTS 6 trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm tài liệu đáng tin cậy để tham khảo trước kỳ thi IELTS. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background