👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Free Download Cambridge IELTS 7 book (PDF version + audio)

Đối với những người muốn chinh phục “tấm bằng” IELTS một cách nghiêm túc, hẳn ai cũng đã quá quen thuộc với series luyện đề kinh điển của nhà xuất bản Đại học Cambridge: Cambridge Practice Test for IELTS. Trong bài viết dưới đây, DOL sẽ dành đôi dòng review về cuốn sách thuộc series nổi tiếng này: Cambridge Practice Test for IELTS 7.

Cambridge IELTS 7

🔎 Nội dung sơ lược Cambridge IELTS 7

Cambridge IELTS 7 nằm trong bộ sách cùng tên, được phát hành bởi nhà xuất bản Cambridge University Press - một trong những nhà xuất bản uy tín nhất trong giới học thuật tiếng Anh nói riêng, và kỹ năng ngôn ngữ nói chung.

Dành cho những bạn chưa biết, thì Cambridge IELTS Practice Tests for IELTS là bộ sách về kỳ thi IELTS do chính Cambridge phát hành hàng năm nhằm định hướng tốt nhất cho các bạn đang trong quá trình ôn luyện thi IELTS. Sách là tổng hợp của nhiều bộ đề khác nhau, và thông qua quá trình khai thác các đề này, người đọc sẽ có thể giải mã và nắm bắt cấu trúc của đề thi. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước vào ‘tham chiến’ với đề thi thật.



Language

English

Series Title

Cambridge Practice Test for IELTS

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

176

Author

Vanessa Jakeman, Clare McDowel

Title

Cambridge IELTS 7

ISBN-13

8935210211378

Publication Date

2009

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Cambridge IELTS 7

1. Bố cục sách

Cambridge IELTS 7 có thể được chia thành 4 phần chính:

  • Phần thứ nhất cung cấp 4 đề thi thử IELTS Academic và 2 đề ở dạng General Training. Với phần Listening trong mỗi bài thi, có audio file (tệp âm thanh) đi kèm.

  • Phần thứ haibản ghi của các bài Nghe ở phần đề thi thử (audioscripts).

  • Phần thứ ba gồm đáp án bài tập của các phần đề thi Listening & Reading (answer key). Trong phần này, bài viết mẫu (sample answers) cho các câu hỏi thuộc đề thi Viết cũng sẽ được cung cấp đối với cả task 1 và task 2.

  • Phần cuốianswer sheet – mẫu phiếu trả lời của các kỹ năng trong bài thi IELTS.

Mỗi bài practice test trong Cambridge 7 được thiết kế theo trình tự giống trong một đề thi IELTS Academic: đi từ Listening sang Reading, Writing và cuối cùng là Speaking. Trong đó:

  • Đề thi thử Listening gồm 4 phần (4 sections) với tổng cộng 40 câu hỏi.

  • Đề thi thử Reading gồm 3 bài đọc (3 passages) với 40 câu hỏi tổng cộng. Dạng bài mỗi passage là khác nhau với IELTS Academic & General Training.

  • Đề thi thử Writing bao gồm Task 1 và Task 2. Dạng bài mỗi task là khác nhau với IELTS Academic & General Training.

  • Đề thi thử Speaking gồm 3 phần với nội dung câu hỏi bám sát đề thi thật.

Cambridge 7
Mục lục sách Cambridge IELTS 7

2. Đối tượng phù hợp

Vì sách Cambridge IELTS 7 chỉ cung cấp đề luyện tập nên tài liệu này phù hợp các các bạn đã nắm vững cấu trúc đề thi và chiến thuật xử lý các dạng bài trong từng kỹ năng. Như vậy, sách là nguồn tham khảo và luyện tập đề thi đáng tin cậy dành cho các thí sinh trước kỳ thi chính thức.

3. Điểm mạnh

Cambridge IELTS 7 chứa đựng bộ đề thi mẫu 4 kỹ năng ở cả hai dạng thức IELTS Academic và General Training, vừa phù hợp với nhu cầu thi thử của người học thuộc cả hai hệ vừa có những ưu điểm sau:

  • Độ tin cậy cao

Bên cạnh đó, Cambridge Practice Test for IELTS 7 được xuất bản bởi Đại học Cambridge danh tiếng, là thành quả nghiên cứu biên soạn của các chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu thế giới với nhiều năm kinh nghiệm, nên phần lớn nội dung dạng bài và format phù hợp với những gì thường thấy trong đề thi IELTS chính thức. Do đó đây là một tài liệu luyện thi IELTS đáng tin cậy để cùng đồng hành với các bạn trong giai đoạn luyện đề nước rút.

  • Có phần tapescripts

Sau phần đề thi thử trong Cambridge 7 có tapescripts – bản ghi file âm thanh phục vụ cho các đề thi Listening ở phần trên với đoạn thông tin chứa đáp án được gạch chân cụ thể, cho phép người học vừa dò đáp án, vừa hiểu được lý do tại sao lựa chọn của mình lại sai.

4. Điểm yếu

  • Cam 7 không mang tính cập nhật

Do xuất bản đã lâu nên mặc dù Cambridge Practice Test for IELTS 7 mang tính bám sát cao so với đề thi thật, nó vẫn không tránh khỏi sự lỗi thời cục bộ. Một số dạng bài, đặc biệt là những dạng đề thuộc phần Listening, không còn xuất hiện trong cùng section trong đề thi IELTS Listening ở thời điểm hiện tại.

Chẳng hạn, trong bài IELTS Listening từ năm 2017 trở về sau, section 4 chỉ bao gồm một dạng bài là điền thông tin vào bảng ghi chú (Note completion). Tuy nhiên, trong Cambridge 7, test 2, section 4 là sự kết hợp của 2 dạng bài: trắc nghiệm 3 lựa chọn (multiple choice) và điền bảng (table completion).

  • Không có phần hướng dẫn cụ thể

Ngoài ra, sách Cam 7 chỉ bao gồm các bộ đề thi thử IELTS mà không có những phần hướng dẫn cụ thể về quy trình cũng như chiến lược làm bài. Vì thế, nó không phải lựa chọn tối ưu cho những bạn mới bắt đầu.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Như đã phân tích ở trên, một số dạng bài trong đề thi thử IELTS thuộc cuốn Cambridge IELTS 7 đã không còn xuất hiện trong đề thi IELTS ở thời điểm hiện tại, vậy nên người học cần chú ý phân biệt với format đề thi mới (có thể đối chiếu với các quyển Cambridge IELTS từ 9 trở về sau) để không nhầm lẫn các dạng bài với nhau, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý làm bài và nhận thức về format đề thi hiện hành.

Tuy nhiên, xét về tính quy chuẩn của nó so với các nguồn không đáng tin cậy khác, người học vẫn có thể tận dụng quyển sách đến từ series luyện đề thi IELTS uy tín này như một nguồn luyện tập một số dạng bài nhất định. Hãy đối chiếu các dạng bài trong sách này với các quyển Cambridge IELTS từ 9 trở về sau, loại bỏ các dạng bài đã cũ và chỉ luyện tập các dạng bài vẫn được giữ nguyên.

Download Cambridge IELTS 7

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Cambridge Practice Test for IELTS 7 và tham khảo sách ngay nhé!

Bên cạnh Cambridge IELTS 7, Dol còn cung cấp miễn phí trọn bộ Cambride Practice Test for IELTS:

  • Cambridge IELTS 6

  • Cambridge IELTS 11

  • Cambridge IELTS 13

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Cambridge Practice Test for IELTS 7 trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm tài liệu đáng tin cậy để tham khảo trước kỳ thi IELTS. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background