👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Free Download Cambridge IELTS 8 book (PDF version + audio)

Đối với những người muốn chinh phục “tấm bằng” IELTS một cách nghiêm túc, hẳn ai cũng đã quá quen thuộc với series luyện đề kinh điển của nhà xuất bản Đại học Cambridge: Cambridge Practice Test for IELTS. Trong bài viết dưới đây, DOL sẽ dành đôi dòng review về cuốn sách thuộc series nổi tiếng này: Cambridge Practice Test for IELTS 8.

Cambridge IELTS 8

🔎 Nội dung sơ lược Cambridge IELTS 8

Cambridge IELTS 8 nằm trong bộ sách cùng tên, được phát hành bởi nhà xuất bản Cambridge University Press - một trong những nhà xuất bản uy tín nhất trong giới học thuật tiếng Anh nói riêng, và kỹ năng ngôn ngữ nói chung.

Dành cho những bạn chưa biết, thì Cambridge IELTS Practice Tests for IELTS là bộ sách về kỳ thi IELTS do chính Cambridge phát hành hàng năm nhằm định hướng tốt nhất cho các bạn đang trong quá trình ôn luyện thi IELTS. Sách là tổng hợp của nhiều bộ đề khác nhau, và thông qua quá trình khai thác các đề này, người đọc sẽ có thể giải mã và nắm bắt cấu trúc của đề thi. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước vào ‘tham chiến’ với đề thi thật.

Language

English

Series Title

Cambridge Practice Test for IELTS

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

Soft cover

Original Languages

English

Number of Pages

172

Author

N/A

Title

ISBN-13

9781107695641

Publication Date

N/A

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Cambridge IELTS 8

1. Bố cục sách

Cambridge IELTS 8 có thể được chia thành 4 phần chính:

  • Phần thứ nhất cung cấp 4 đề thi thử IELTS Academic 2 đề ở dạng General Training. Với phần Listening trong mỗi bài thi, có audio file (tệp âm thanh) đi kèm.

  • Phần thứ hai là bản ghi của các bài Nghe ở phần đề thi thử (audioscripts).

  • Phần thứ ba gồm đáp án bài tập của các phần đề thi Listening & Reading (answer key). Trong phần này, bài viết mẫu (sample answers) cho các câu hỏi thuộc đề thi Viết cũng sẽ được cung cấp đối với cả task 1 và task 2.

  • Phần cuối là answer sheet – mẫu phiếu trả lời của các kỹ năng trong bài thi IELTS.

Mỗi bài practice test trong Cambridge 8 được thiết kế theo trình tự giống trong một đề thi IELTS Academic: đi từ Listening sang Reading, Writing và cuối cùng là Speaking. Trong đó:

  • Đề thi thử Listening gồm 4 phần (4 sections) với tổng cộng 40 câu hỏi.

  • Đề thi thử Reading gồm 3 bài đọc (3 passages) với 40 câu hỏi tổng cộng. Dạng bài mỗi passage là khác nhau với IELTS Academic & General Training.

  • Đề thi thử Writing bao gồm task 1 và task 2. Dạng bài mỗi task là khác nhau với IELTS Academic & General Training.

  • Đề thi thử Speaking gồm 3 phần với nội dung câu hỏi bám sát đề thi thật.

Cambridge 8
Mục lục sách Cambridge IELTS 8

2. Đối tượng phù hợp

Vì sách Cambridge IELTS 8 chỉ cung cấp đề luyện tập nên tài liệu này phù hợp các các bạn đã nắm vững cấu trúc đề thi và chiến thuật xử lý các dạng bài trong từng kỹ năng. Như vậy, sách là nguồn tham khảo và luyện tập đề thi đáng tin cậy dành cho các thí sinh trước kỳ thi chính thức.

3. Điểm mạnh

  • Độ tin cậy cao

Cambridge IELTS 8 được biên soạn bởi các chuyên gia IELTS hàng đầu thế giới, là sản phẩm xuất bản của Đại học Cambridge danh giá (một trong ba đơn vị chủ quản kỳ thi IELTS toàn cầu) và được liệt kê vào danh sách tài liệu luyện thi IELTS chính thống – OFFICIAL – của nhà xuất bản này. Do đó, độ tin cậy của cuốn sách về cả nội dung và format là không cần bàn cãi.

  • Mang tính thực tiễn cao

Ở gần cuối quyển sách Cam 8, có một phần cung cấp các bài viết mẫu (model and sample answer for the writing tasks), cho các câu hỏi trong đề thi Writing Academic và General Training, cả task 1 và task 2.

Các bài viết mẫu có thể là bài tương đối chuẩn chỉnh, được đánh giá là “very good answers” thì sẽ không có nhiều comments. Tuy nhiên, với những bài mà giám khảo nhận định trung bình và chấm là “band 5.0”, “band 6.0”,…thì sẽ có comments kỹ lưỡng, chỉ ra lý do tại sao chỉ đạt được band điểm như vậy.

Đây là những nhận xét rất quý giá và mang tính thực tiễn, cho phép người học hình dung rõ những tiêu chí đánh giá một bài thi Writing trên thực tế, ở góc độ của các giám khảo, bên cạnh một thang mô tả band điểm đã rất rõ ràng nhưng quá nhiều chữ.

4. Điểm yếu

  • Không có hướng dẫn quy trình làm bài

Cambridge Practice Test for IELTS 8 chỉ bao gồm các đề thi mẫu trọn bộ 4 kỹ năng cho hai dạng thức IELTS hiện hành: Academic và General Training. Xuyên suốt cuốn sách, các chỉ dẫn không được nhìn thấy xuất hiện, và cũng không có phần nào trong sách dành riêng cho việc hướng dẫn quy trình làm bài cũng như chiến lược giải quyết các dạng bài IELTS. Do đó, cuốn sách không phù hợp với những bạn mới bắt đầu.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Cambridge Practice Test for IELTS 8sách luyện thi IELTS tập trung cung cấp đề thi thử IELTS ở cả hai dạng thức: AcademicGeneral Training. Do đó, khi tìm đề thi thử trong sách, các bạn cần xác định rõ cái mình đang xem là dạng thức Academic và General Training.

Cần lưu ý rằng, IELTS AcademicGeneral Training chỉ khác nhau ở bài thi Reading và Writing, còn Speaking & Listening giống nhau nên các bạn có thể kết hợp ôn luyện Speaking & Listening trong tất cả các đề thi mẫu trong sách, dù là Academic hay General Training.

Ngoài ra, Cam 8 là sách luyện đề, vậy nên sẽ là một ý hay nếu các bạn tranh thủ tận dụng cơ hội thi thử. Để kết quả thi thử phản ánh chính xác trình độ hiện tại, các bạn cần chuẩn bị một số điều kiện cần thiết cho buổi thi: không gian, thời gian, dụng cụ và kiến thức, tinh thần. Tránh chuẩn bị sơ sài để quá trình làm bài bị ngắt quãng, gây ảnh hưởng lớn đến kết quả thi thử.

Download Cambridge IELTS 8

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Cambridge Practice Test for IELTS 8 và tham khảo sách ngay nhé! 

Bên cạnh Cambridge IELTS 8, DOL còn cung cấp miễn phí trọn bộ Cambride Practice Test for IELTS:

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Cambridge Practice Test for IELTS 8 trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm tài liệu đáng tin cậy để tham khảo trước kỳ thi IELTS. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background