👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Free Download Essential Tests For IELTS book (PDF version)

Hôm nay, DOL English xin giới thiệu đến các bạn đọc giả tập sách Essential Tests for IELTS. Đây là sẽ là một trong những cuốn sách luyện thi IELTS thuộc dòng sách luyện đề và đánh trọng tâm ở tất cả các kỹ năng tiếng Anh. Các bạn hãy cùng DOL tìm hiểu về tựa sách này nhé!

Essential Tests For IELTS

🔎 Nội dung sơ lược Essential Tests For IELTS

Cuốn sách Essential Tests for IELTS được chắp bút bởi tác giả Mark Griffiths và được phát hành tại Việt Nam vào năm 2014 bởi Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM.

Cuốn sách ôn thi IELTS này tập hợp các đề thi chia theo từng dạng bài phổ biến nhất của 4 kỹ năng IELTS, giúp bạn đọc làm quen và thành thạo các dạng bài này khi gặp chúng trong kỳ thi thật.



Language

English

Series Title

N/A

Publisher

NXB Tổng hợp TPHCM

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

342

Author

Mark Griffiths

Title

Essential Tests For IELTS

ISBN-13

N/A

Publication Date

2014

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Essential Tests for IELTS

1. Bố cục sách

Essential Tests for IELTS là tài liệu tổng hợp nhiều bộ đề thi IELTS, phân chia các dạng bài của từng kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết thành các chuyên đề, mỗi chuyên đề bao gồm nhiều bài luyện tập có độ khó tương đương với đề thi thật.

Cùng xem qua mục lục của sách nhé!

Essential Tests For IELTS
Mục lục của sách Essential Tests for IELTS
  • Phần đầu tiên của sách sẽ là IELTS Listening với 10 dạng bài cơ bản là: Form Filling (Điền vào biểu mẫu), Table Completion (Hoàn thành bảng biểu), Sentence Completion (Hoàn thành câu), Outline Completion (Hoàn thành dàn bài), Summary Completion (Hoàn thành bài tóm tắt), Short Answers (Các câu trả lời ngắn), Multiple Choice (Trắc nghiệm), True or False (Đúng hay Sai), Matching (Nối) và Map Labelling (Bản đồ).

Essential Tests For IELTS
Bài tập cho kỹ năng Listening
  • Phần 2 Reading sẽ bao gồm 8 dạng bài: Multiple Choice (Trắc nghiệm), True / False / Not Given (Yes / No / Not Given) (Đúng / Sai / Không có thông tin), Summary (Tóm tắt), Headings (Tiêu đề), Matching (Nối), Short Answers (Câu trả lời ngắn), Flow Chart / Diagram / Table Completion (Các dạng biểu đồ/ sơ đồ/ bảng) và Sentence Completion (Hoàn thành câu).

Essential Tests For IELTS
Bài tập cho kỹ năng Reading
  • Phần 3 Writing với hai phần đề Task 1 và Task 2.

Essential Tests For IELTS
Bài tập cho kỹ năng Writing
  • Và phần 4 là IELTS Speaking với ba phần là Stage One, Two và Three, tương ứng với 3 phần của bài thi Speaking.

Essential Tests For IELTS
Bài tập cho kỹ năng Speaking

Sau cùng là audio scripts, đáp án answer keys và các bài viết mẫu model answers.

2. Đối tượng phù hợp

Để có thể học hiểu quả với sách Essential Tests for IELTS, người học cần có một lượng kiến thức về từ vựng - ngữ pháp khá, khoảng band điểm 4.0 - 4.5 IELTS. Với trình độ này, người đọc mới có khả năng thực hiện được các yêu cầu trong sách và luyện tập với các dạng bài tập. Ngoài ra, việc nội dung sách được viết bằng tiếng Anh hoàn toàn cũng là một điểm khiến cho các bạn chưa có nền tảng vững vàng phải cân nhắc.

3. Điểm mạnh

  • Các file audio đi kèm với sách có chất lượng rất ‘sạch’, không bị rè hay tạp âm, mang lại một trải nghiệm làm bài nghe gần như là 1:1 so với bài thi thật.

4. Điểm yếu

  • Bên cạnh đó, sách cũng được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, và cũng không đi sâu vào giải thích bất kỳ một điểm ngữ pháp hay lỗi sai nào, nên sách chỉ phù hợp với các bạn đã có một lượng kiến thức nền về kỳ thi IELTS nói riêng, và kiến thức tiếng Anh nói chung.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Như đã đề cập ở trên, Essential Tests for IELTS là tổng hợp các dạng bài thường gặp trong kỳ thi IELTS. Do đó, để sử dụng cuốn sách một cách hợp lý nhất, các bạn hãy thử tự canh giờ và nghiêm túc hoàn thành từng task bài để xác định được trình độ của bản thân.

Hãy theo dõi tiến độ học tập và khả năng tiến bộ một cách thường xuyên:

  • Ghi lại số câu đúng ở từng bài đọc/ bài nghe ở kỹ năng Listening và Reading sau khi đã kiểm tra đáp án.

  • Đối với kỹ năng Speaking và Writing, bạn nên có một giáo viên hoặc một người hướng dẫn để xem và sửa các lỗi sai cho bạn.

  • Khi luyện viết, sau khi đã được chấm - chữa bài, bạn nên tự sửa lỗi hoặc viết lại bài để ghi nhớ các lỗi sai và tránh lặp lại chúng sau này.

  • Trong trường hợp không có bạn cùng học, bạn vẫn có thể tự đánh giá khả năng Speaking của mình bằng cách ghi âm lại câu trả lời của mình, sau đó nghe lại, và tự mình tìm ra lỗi sai. Đối với mỗi câu hỏi, bạn có thể thực hành nhiều lần để giảm bớt lỗi sai và tăng sự lưu loát khi nói.

Hãy nhớ là sau khi làm xong mới được xem phần đáp án của bài, chứ đang làm mà xem là ‘dở’ rồi đấy!

Download Essential Tests for IELTS

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Essential Tests for IELTS và bắt tay vào luyện tập ngay nhé! 

🏷️ Lời kết

Với tài liệu luyện thi IELTS này, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có thêm được một nguồn bài tập để ứng dụng các kiến thức thu nạp được về bộ môn IELTS. Các bài trong sách cũng không hẳn dễ, và bám sát với đề thi thật, nên bạn không cần lo lắng quá về độ thực tiễn của sách. Mong bạn vượt vũ môn IELTS thành công!

Để củng cố kiến thức trước khi luyện đề trong Essential Tests for IELTS, các bạn có thể tham khảo các cuốn sách sau:

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background