👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download ngay Focus on Academic Skills for IELTS PDF Free

Nhiều bạn vẫn chia sẻ rằng luyện thi IELTS có quá nhiều khó khăn, trong việc lựa chọn sách ôn luyện và tìm phương pháp học luyện hiệu quả. Các tài liệu trên mạng, mặc dù đa số được khẳng định và truyền thông bởi các trang báo là “tuyệt đỉnh”, vẫn có thể mang nội dung kém chất lượng. Hiểu được điều đó, DOL xin đến các bạn một tựa sách chất lượng: Focus on Academic Skills for IELTS.

Focus on Academic Skills for IELTS

🔎 Nội dung sơ lược Focus on Academic Skills for IELTS

Focus on Academic Skills for IELTS cung cấp một khóa ôn luyện IELTS có hệ thống, rèn luyện cho học sinh các kỹ năng và phương pháp làm bài cần thiết cho các bài thi Nghe - Nói - Đọc - Viết.

Sách được xuất bản bởi Pearson Longman - một trong những đơn vị đi đầu trong ngành học liệu Anh ngữ nói chung và tài liệu ôn luyện IELTS nói riêng. Chính nhờ xuất xứ vô cùng uy tín này, người học có thể hoàn toàn yên tâm rằng cơ sở các kiến thức trong sách là vô cùng chính xác và thực tế.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

Pearson Longman

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

91

Author

Morgan Terry, Judith Wilson

Title

Focus on Academic Skills for IELTS

ISBN-13

9780582837966

Publication Date

2004

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

0582837960

📖 Review chi tiết Focus on Academic Skills for IELTS

1. Bố cục sách

Sách Focus on Academic Skills for IELTS bao gồm 10 chương, mỗi chương tập trung đồng đều vào 4 kỹ năng trong bài thi IELTS. Vì sách hướng đến bài thi ở dạng thức Academic, sách cung cấp hàng loạt kiến thức học thuật chuyên sâu, giúp người học dần làm quen với bài thi, thông qua các nội dung đáng chú ý như:

  • Giới thiệu đầy đủ về kỳ thi IELTS với những hướng dẫn cách học hiệu quả.

  • Trong sách, tác giả cung cấp 6 chương bao gồm các chủ đề phổ biến nhất trong bài thi IELTS.

Chương

Nội dung

1

The feel-good factor

2

City

3

Rush

4

The cultural scene

5

Natural forces

6

Brainpower

  • Hệ thống từ vựng học thuật bao gồm collocations, phrasal verbs hoặc các từ ngữ chuyên dụng cho chủ đề học thuật.

  • Các mẹo làm bài cho từng dạng câu hỏi.

  • 3 bài Progress Tests (Kiểm tra tiến độ học tập) bám sát đề thi thật giúp bạn vừa luyện tập kiến thức vừa học vừa nắm được cấu trúc bài thi thật.

  • Đặc biệt cuối sách có phần ví dụ Speaking Writing so sánh sự khác biệt giữa bài mẫu điểm cao và điểm thấp giúp bạn nhận biết các chi tiết cần có ở một bài viết hay và các lỗi cần tránh.

2. Đối tượng phù hợp

Quyển sách Focus on Academic Skills for IELTS này phù hợp với những học viên có level 4.0+ mong muốn được nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.

Những bạn mất gốc tiếng Anh nên lưu ý cải thiện vốn kiến thức của mình trước hoặc tìm đến những quyển sách cơ bản hơn, phù hợp với mục đích học tập của bản thân bởi vì quyển sách này phù hợp với những bạn đã có kiến thức nền sẵn hơn đấy!

3. Điểm mạnh

  • Cấu trúc bài học hợp lý

Với cấu trúc bài học như thế, Focus on Academic Skills for IELTS sẽ giúp người học hiểu rõ chi tiết về từng phần thi trong IELTS, từ phần tổng quan đến chi tiết. Và đặc biệt là theo từng topic thường gặp, sẽ giúp bạn nắm vững về 4 kỹ năng của bài thi. Sách còn chia sẻ thêm từng mẹo và chiến lược để làm từng dạng bài ở mỗi kỹ năng IELTS.

  • Cung cấp kiến thức mở rộng

Ở phần bài học, khi cung cấp kiến thức, tác giả còn thiết kế các bài nghe, đọc, viết, nói xoay quanh một chủ đề và người học sẽ mở rộng từ chủ đề đó. Bài học nâng cao kiến thức và cung cấp những từ vựng, ngữ pháp hữu ích bổ sung cho kỳ thi học thuật.

Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi bước vào kỳ thi, không lúng túng và mắc phải những sai lầm không đáng có.

  • Có phần so sánh bài mẫu điểm cao và điểm thấp

Bên cạnh đó, phần ví dụ Speaking – Writing so sánh sự khác biệt giữa bài mẫu điểm cao và điểm thấp giúp bạn biết cách nâng cao kiến thức của mình để đạt điểm cao, giúp bạn biết thêm nhiều ý tưởng hay cho phần thi Writing và Speaking ở những chủ đề thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.

Như vậy, chỉ cần có một kế hoạch học tập hợp lý, kết hợp với các chủ điểm và bài làm trong tài liệu ôn thi IELTS này, người đọc sẽ nhận thấy kiến thức của mình tăng lên đáng kể.

4. Điểm yếu

Focus on Academic Skills for IELTS được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh

  • Do viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên quyển sách có thể gây trở ngại cho người mới bắt đầu, người đọc muốn sử dụng sách phải thật kiên trì để đạt được kết quả mong đợi. Còn một điểm hạn chế ở sách chính là sách không hướng dẫn cách phát âm các từ vựng có trong modules. Vì vậy bạn nên chủ động tra cứu cách phát âm các từ vựng mới xuất hiện trong bài để đạt kết quả tốt nhất.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

DOL có một số lời khuyên cho bạn như sau:

  • Bạn có thể dành ra mỗi ngày khoảng  2-3 tiếng để học 1 đơn vị bài học. Hãy cố gắng tập trung đúng vào mục tiêu của bài học mà sách đặt ra.

  • Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp học xong 2 bài học trong 2 ngày liên tục, ngày thứ 3 chỉ luyện tập và xem lại thôi. Phần Progress check sẽ tiêu tốn không nhiều thời gian nhưng bạn cần thêm thời gian để tự mình củng cố lại kiến thức đã học và kiểm tra tiến độ học của bản thân.

  • Đây chỉ là một tài liệu bổ trợ góp phần giúp bạn đạt được mục tiêu mong muốn trong kỳ thi chứ không phải là một bí kíp toàn năng, học đâu trúng đấy. Bạn vẫn nên tìm đến những giáo viên hoặc trung tâm uy tín, đáng tin cậy để nhận được tư vấn, không bị chệch hướng khi ôn luyện IELTS.

Download Focus on Academic Skills for IELTS

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách The Complete Solution IELTS Writing và bắt tay vào hành trình ôn luyện chuyên sâu cho kỳ thi IELTS nhé! 

🏷️ Lời kết

DOL mong là tài liệu Focus on Academic Skills for IELTS sẽ là một người bạn đồng hành quý giá với bạn trên bước đường chinh phục con điểm IELTS mong muốn. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Hãy đón chờ những bài viết khác của Dol để biết thêm nhiều tài liệu tự học hấp dẫn và chất lượng nhé! Đừng quên liên lạc ngay với Dol nếu bạn cần tư vấn chi tiết nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background