👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

IELTS Advantage Speaking & Listening Skills: Free download

Bạn mong muốn đạt 6.5-7.0 ở hai kỹ năng Nghe và Nói? IELTS Advantage Speaking & Listening Skills chính là tài liệu đem đến cho bạn điều đó. Đi kèm với nhiều đoạn ghi âm ở file audio, sách giúp bạn đắm chìm trong môi trường giao tiếp tiếng Anh trong mỗi bài học. Để biết cách tận dụng giáo trình hiệu quả hơn khi tự học, các bạn hãy cùng DOL review sách qua bài viết sau nhé!

IELTS Advantage Speaking & Listening Skills

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Advantage Speaking & Listening Skills

Sách IELTS Advantage Speaking & Listening Skills là một phần của series IELTS Advantage, bên cạnh 2 sách IELTS Advantage Writing SkillIELTS Advantage Reading Skills. Sách là một tài liệu cung cấp các kiến thức và kỹ năng để hoàn thành bài thi IELTS Writing với band điểm từ 6.5 đến 7.0.

Với quyển sách này, người học được hướng dẫn theo từng bước để làm quen với các dạng câu hỏi khác nhau trong bài thi Nói và Nghe. Các nội dung được chắt lọc kỹ lưỡng và soạn thảo kỳ công bởi các tác giả với nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ hàng ngàn thí sinh IELTS đạt được band điểm cao.

Language

English

Series Title

IELTS Advantage

Publisher

Delta Publishing

Book Format

Paperback, PDF

Original Languages

English

Number of Pages

122

Author

Jon Marks

Title

IELTS Advantage Speaking & Listening Skills

ISBN-13

9783125015753 

Publication Date

2017

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1905085648

📖 Review chi tiết IELTS Advantage Speaking & Listening Skills

1. Bố cục sách

Sách IELTS Advantage Speaking & Listening Skills cung cấp kiến thức và kỹ năng xử lý bài thi Speaking và Listening thông qua 9 bài học, mỗi bài tập trung vào một chủ đề và dạng câu hỏi cụ thể.

Bảng tóm tắt nội dung sách IELTS Advantage Speaking & Listening Skills:

Unit

Nội dung

Unit 1 - 2

Tập trung vào Speaking Part 1 với 2 chủ đề lớn là giới thiệu bản thân (Nghề nghiệp, Học tập, Nơi ở) và nói về sở thích (Sở thích, Âm nhạc, Phim ảnh, Sách).

Unit 3 - 7

Mở rộng hơn về các chủ đề của Speaking Part 1 và lồng ghép với câu hỏi Speaking Part 2 và 3, về 5 chủ đề đi từ đời sống đến xã hội.

Unit 8 - 9

Giải thích về cấu trúc đề, mẹo khi thi, và những chiến thuật sử dụng trong bài thi Listening.

2. Đối tượng phù hợp

Xét về độ khó của từ vựng và các bài tập trong sách, IELTS Advantage Speaking & Listening Skills phù hợp với các bạn đã có hiểu biết cơ bản về bài thi IELTS Speaking và Listening, và đã xây dựng được một vốn kiến thức về tiếng Anh cơ bản. Như vậy, sách sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất đối với người học đang ở trình độ 4.5 trở lên ở kỹ năng Speaking và Listening và đang hướng đến các band điểm từ 6.5 trở lên.

Ngoài ra, việc sách trình bày nội dung hoàn toàn bằng tiếng Anh cũng là một điểm mà các bạn có trình độ thấp hơn nên cân nhắc trước khi học với sách.

3. Điểm mạnh

IELTS Advantage Speaking & Listening Skills là bộ giáo trình mà bạn nên học qua trên lộ trình gặt hái được điểm số IELTS mong muốn của mình. Sách giúp bạn thực hiện điều này bởi những điểm mạnh cần kể đến như:

  • Nhiều bài tập ứng dụng kỹ năng Nghe

Nếu quyết tâm theo sách đến những trang giấy cuối cùng, lượng giờ tích lũy mà bạn đã nghe được với file audio của sách lên đến tận 30 giờ, chưa kể đề việc nghe lại nhiều lần và đọc tapescript để hiểu. Sau khoảng thời gian tiếp xúc với kỹ năng nghe nhiều như vậy, người học đảm bảo có thể cải thiện được band điểm của mình so với lúc bắt đầu.

  • Nhiều kiến thức ứng dụng được ngay vào Speaking

IELTS Advantage Speaking & Listening Skills có 9 Units nhưng đến 7 Units đầu là tập trung vào kỹ năng Speaking (người học vẫn có thể tăng khả năng nghe hiểu của mình qua những đoạn trả lời Speaking mẫu). Những kiến thức phải kể đến bao gồm các dạng ngữ pháp hay trong Speaking, từ vựng chia theo chủ đề đi kèm với các cụm từ kết hợp (collocations), và chiến thuật đưa ra một câu trả lời nội dung phức tạp nhưng mạch lạc.

  • Cách làm từng dạng câu hỏi Listening

Bài tập dành cho phần Listening nhắm vào từng dạng câu hỏi phổ biến trong bài thi. Ví dụ, sách lần lượt hướng dẫn cách làm các dạng câu hỏi Điền địa chỉ / số điện thoại, Điền thông tin chung, Bản đồ, Trắc nghiệm v.v. Theo sau mỗi dạng câu hỏi là nhiều bài tập cho người học ứng dụng đến khi quen và nhuần nhuyễn.

4. Điểm yếu

Tuy sách IELTS Advantage Speaking & Listening Skills mang lại vô cùng nhiều trải nghiệm học thú vị và hiệu quả, những bạn tự học cũng nên biết trước về những thiếu sót của tài liệu này để có thể học kèm với một giáo trình khác để bổ sung.

  • Không cung cấp đề thi thử hoàn chỉnh

Cụ thể với kỹ năng Listening, sách chỉ cung cấp bài tập ngắn cho từng dạng câu hỏi, và có thể không phản ảnh thật sự độ khó của một bài IELTS Listening khi nhiều dạng câu hỏi cùng xuất hiện một lúc.

Bên cạnh đó, sách cũng không phân biệt sự khác nhau giữa các Sections trong bài thi, mà chủ yếu rèn luyện khả năng Listening của người học qua lượng thời gian nghe nhiều.

  • Khó phát triển phản xạ linh hoạt khi tự học

Kỹ năng Speaking vốn đòi hỏi sự tương tác qua lại để chúng ta hình thành phản xạ và nhanh chóng tạo được câu trả lời rành mạch ở tiếng Anh. Tuy nhiên do các đoạn nghe chỉ là bài độc thoại của người thi Speaking, tự học một mình sẽ không đem lại cơ sở cho chúng ta thành công. Thay vào đó, chúng ta nên nên tìm bạn / speaking partner để cùng luyện tập.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

IELTS Advantage Speaking & Listening Skills là một giáo trình hiệu quả trong giai đoạn đầu của lộ trình học IELTS đầu ra 6.5-7.0, và người học ở band điểm này nên học tất cả các nội dung trong sách trước khi luyện tập giải một đề thi hoàn chỉnh.

Giáo trình cần khá nhiều số giờ học để hoàn thành, nên cũng không phù hợp cho luyện thi IELTS cấp tốc. Lưu ý thứ hai là những kiến thức từ vựng của sách được cung cấp cho kỹ năng Speaking, cũng đồng nghĩa với có nhiều phrasal verbs và idioms mà người học không nên áp dụng vào kỹ năng Writing.

Và điều này cũng có nghĩa người học phải học thuộc lòng vốn từ vựng mới này thông qua cách chủ động sử dụng nó khi nói, chứ không nên ghi chép hay học nghĩa qua flashcards.

Ngoài ra, DOL cũng khuyên nếu bạn quyết tâm tự học kỹ năng Speaking và Listening với tài liệu luyện IELTS này, bạn cũng nên tìm một người Speaking Partner hay luyện tập cùng bạn bè để lời nói của mình linh hoạt và tự nhiên hơn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể luyện tập nói lưu loát qua shadowing và tự ghi âm, nghe thêm phim ảnh.

Download IELTS Advantage Speaking & Listening Skills

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách IELTS Advantage Speaking & Listening Skills và bắt đầu ôn luyện ngay để cải thiện kỹ năng Nói và Nghe nhé!

🏷️ Lời kết

DOL hy vọng bài viết trên cũng đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về IELTS Advantage Speaking & Listening Skills để bạn có lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu bản thân. Để đạt được band điểm như mong muốn, các bạn phải cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background