👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download IELTS Advantage Writing Skills PDF Free & Review

Bạn có đang chuẩn bị tài liệu cho lộ trình IELTS đạt 6.5-7.0 của mình không? Hãy lựa chọn sách IELTS Advantage Writing Skills làm giáo trình cho kỹ năng viết của mình nhé! Nếu bạn không trong thời gian ôn luyện cấp tốc, thì bạn hãy tìm hiểu thêm cùng DOL tựa sách này nha, vì khả năng cao là nó dành cho bạn đó!

IELTS Advantage Writing Skills

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Advantage Writing Skills

Sách IELTS Advantage Writing Skills là một phần của series IELTS Advantage, bên cạnh 2 sách IELTS Advantage Speaking & Listening SkillsIELTS Advantage Reading Skills. Sách là một tài liệu cung cấp các kiến thức và kỹ năng để hoàn thành bài thi IELTS Writing với band điểm từ 6.5 đến 7.0.

Với quyển sách này, người học được hướng dẫn theo từng bước để làm quen với các dạng bài khác nhau trong bài thi Viết. Các nội dung được chắt lọc kỹ lưỡng và soạn thảo kỳ công bởi các tác giả với nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ hàng ngàn thí sinh IELTS đạt được band điểm cao.

Language

English

Series Title

IELTS Advantage

Publisher

Delta Publishing

Book Format

Paperback, PDF

Original Languages

English

Number of Pages

129

Author

Richard Brown, Lewis Richards

Title

IELTS Advantage Writing Skills

ISBN-13

9783125015760 

Publication Date

2017

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1905085621

📖 Review chi tiết IELTS Advantage Writing Skills

1. Bố cục sách

IELTS Advantage Writing Skills bao gồm các kiến thức và bài tập dành cho cả Task 1 và Task 2 của bài thi IELTS Writing. Nội dung của sách được chia làm 9 bài học, với 6 bài học đầu dành cho Task 2, và 3 bài sau dành cho Task 1.

Bảng tóm tắt nội dung sách IELTS Advantage Writing Skills

Unit
Nội dung
Unit 1 - 6 (Task 2)

Unit 1 - Dạng bài Advantages & Disadvantages: Living abroad Unit 2 - Dạng bài Problems & Solutions: Education and teaching Unit 3 - Dạng bài Personal opinions: Crime Unit 4 - Dạng bài Advantages & Disadvantages: Work Unit 5 - Dạng bài Problems & Solutions: Cities Unit 6 - Dạng bài Personal opinions: Running a business

Unit 7 - 9 (Task 1)

Unit 7 - Biểu đồ có xu hướng (thay đổi qua thời gian) Unit 8 - Biểu đồ so sánh Unit 9 - Quy trình và bản đồ

Các bài học về IELTS Writing Task 1 và Task 2 trong sách bao gồm các đề mục nổi bật như sau:

  • Spotlight: Phần này cung cấp các từ vựng liên quan đến chủ đề của bài học và các cấu trúc sử dụng trong một dạng bài cụ thể.

  • Model essay: Phần này cung cấp bài mẫu cho chủ đề và dạng bài đã học trong bài, từ đó hướng dẫn người học phân tích những khía cạnh đáng học hỏi từ bài viết.

  • Structure and Linking: Phần này giúp người học bổ sung kiến thức về các cấu trúc ngữ pháp và phương pháp liên kết trong câu và trong đoạn văn.

  • Language workout: Các bài tập và hướng dẫn phương pháp mở rộng vốn từ vựng cho người học.

  • Exam skills: Phần này cung cấp kiến thức để hoàn thành tốt một bài viết trong kỳ thi Writing.

  • Check and Challenge: hần này giúp người học củng cố lại các kiến thức đã học xuyên suốt một bài học và có thêm đề bài để luyện viết.

2. Đối tượng phù hợp

Xét về các nội dung chuyên sâu của sách, IELTS Advantage Writing Skills phù hợp với các bạn đã có hiểu biết cơ bản về bài thi IELTS Writing, đã có thể hình thành câu hoặc đoạn văn một cách thành thạo và không mắc quá nhiều lỗi ngữ pháp hay từ vựng cơ bản trong bài viết. Như vậy, sách sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất đối với người học đang ở trình độ 5.0 ở kỹ năng Writing và đang hướng đến các band điểm từ 6.5 trở lên.

3. Điểm mạnh

IELTS Advantage Writing Skills có thể được xem là một trong những giáo trình hướng dẫn kỹ năng làm bài thi chi tiết nhất trên thị trường. Lý do cho lời khen này cũng vì những điểm mạnh phải kể đến như:

  • Được viết bởi giám khảo IELTS

Từ góc nhìn giám khảo đã chấm điểm vô số bài viết IELTS Writing, tác giả của sách đi vào những khía cạnh mà học viên cần phải thể hiện được trong một bài viết IELTS 6.5-7.0. Vậy nên, nếu người học quyết tâm theo đến những trang giấy cuối cùng và học mọi ý Exam skills được tô đỏ trong sách, người học có thể yên tâm là mình chắc chắn đạt được điểm mình mong muốn rồi đó. 

  • Hướng dẫn từng bước

Khi đọc bài sample essays, bạn có hay thắc mắc làm thế nào người viết có thể chuyển ý tưởng của mình thành một bài mạch lạc, rõ ràng và thuyết phục đến thế? Sách sẽ hướng dẫn bạn làm được điều đó, qua từng Unit và từng bước viết nên một bài essay hoàn chỉnh.

Sách sẽ có cả một bài học chỉ để giảng về cách viết câu đầu tiên của mở bài, một bài giảng về câu đầu tiên của thân bài, một bài giảng về công cụ nối v.v.. Chính vì vậy mà sách rất phù hợp với người tự học và chưa quen với cách viết bài IELTS essay.

  • Hướng dẫn trả lời từng dạng câu hỏi IELTS writing

Người học IELTS trên lộ trình 6.5-7.0 có thể nắm được nội dung mà đề bài Writing Task 2 hỏi, nhưng lại lúng túng với phần câu hỏi nằm kế đề bài. Những thắc mắc thường gặp có thể là mình có nên đưa ý kiến cá nhân vào đề bài này không, ví dụ như ở dạng bài "disadvantages outweigh advantages" thì mình có nên đưa ý advantage vào cùng thân bài nói disadvantage hay không.

Mọi câu hỏi trên đều được giải đáp bởi tác giả của sách - người từng là giám khảo IELTS Writing. Hơn thế nữa, tác giả còn hệ thống những cách tiếp cận cho từng đề bài để đảm bảo không bị mất điểm.

  • Nhiều câu trả lời mẫu đi kèm với dàn bài và feedback của giám khảo

Mỗi Unit của sách đều có bài tập viết và khác với những giáo trình học Writing trên thị trường, sách cung cấp nhiều bài mẫu ở các band điểm khác nhau từ 5.0 đến 7.5. Bài viết cũng đi kèm với dàn bài, và lời đánh giá theo từng tiêu chí chấm điểm của giám khảo. 

4. Điểm yếu

  • Tuy sách IELTS Advantage Writing Skills chứa đựng các kiến thức viết vô cùng nhiều, một điểm yếu của sách làm người tự học gặp khó khăn là sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh. Người học cần phải tự tin với khả năng đọc hiểu trước khi dùng tài liệu.

  • Hiểu sai / không hiểu nội dung được truyền đạt là điều có thể hoàn toàn xảy ra và làm mất đi sự hiệu quả của các phương pháp của sách. Người học nên hoàn thành hay học song song với giáo trình IELTS Advantage Reading Skills.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

DOL lưu ý một điều cho bạn, IELTS Advantage Writing Skills là một tài liệu ôn luyện IELTS hiệu quả cho giai đoạn đầu với đầu ra 6.5-7.0, và người học ở band điểm này nên học tất cả các nội dung trong sách trước khi luyện tập giải các đề thi tham khảo.

  • Giáo trình cần khá nhiều số giờ học để hoàn thành, nên cũng không phù hợp cho luyện thi IELTS cấp tốc.

  • Những kỹ năng học từ sách nên được luyện tập bằng cách giải đề và viết nên một bài essay của mình, chứ chúng ta không nên chỉ biết lý thuyết hay cách làm bài mà không ứng dụng.

  • Nếu bạn quyết tâm tự học kỹ năng Writing, bên cạnh ôn luyện với IELTS Advantage Writing Skills, bạn cũng nên nhờ đến những người có chuyên môn đánh giá những bài viết của mình.

Chúng ta vẫn có thể sử dụng sai từ vựng hay ngữ pháp, dù là cơ bản hay nâng cao, và nếu không có người chỉ ra lỗi, khả năng chúng ta tiếp tục mắc lại lỗi đó trong phòng thi là rất cao. Vậy nên bạn có thể tìm hiểu Khóa đánh giá bài viết writingdolenglish.vn để tối đa hóa việc tự học của mình nhé!

Download IELTS Advantage Writing Skills

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách IELTS Advantage Writing Skills và bắt đầu ôn luyện ngay để cải thiện kỹ năng Viết nhé!

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách IELTS Advantage Writing Skills trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm định hướng trong việc rèn luyện kỹ năng Writing. Chúc bạn luyện tập hiệu quả và đạt được mục tiêu mong muốn trong kỳ thi IELTS!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background