👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Free Download IELTS Graduation Student's Book + Audio CD

Nhằm đáp ứng nhu cầu luyện thi IELTS, hàng loạt đầu sách đã được xuất bản qua các năm. Những bộ sách đình đám có thể kể đến như Cambridge IELTS chắc hẳn đều đã quá quen thuộc với người học IELTS. Tuy nhiên, bên cạnh cái tên này, có không ít những sản phẩm khác không hề kém cạnh về cả nội dung và hình thức. Trong bài viết dưới đây, DOL xin giới thiệu tới bạn IELTS Graduation.

IELTS Graduation Student's Book

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Graduation

Là phần tiếp theo của quyển IELTS Foundation, IELTS Graduation cung cấp đa dạng các hoạt động giúp phát triển khả năng ngôn ngữ và phương pháp xử lý các dạng bài để đạt được band điểm từ 5.5 đến 7.5 trong kỳ thi chính thức.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

MacMillan

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

208

Author

Mark Allen, Debra Powell - Dickie Dolby

Title

IELTS Graduation Student's Book

ISBN-13

9783191029013

Publication Date

2007

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

3191028951

📖 Review chi tiết IELTS Graduation

1. Bố cục sách

IELTS Graduation được chia thành 10 phần, mỗi phần tương ứng với 1 bài học theo chủ đề, là những chủ đề thông dụng trong bài thi IELTS những năm gần đây. Mỗi bài đều được thiết kế với mục tiêu ôn luyện IELTS cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết nên nội dung mang tính toàn diện rõ rệt. Mục tiêu sẽ dao động với các bài khác nhau.

Dưới đây là các chủ đề được bao gồm trong sách IELTS Graduation:

  1. Learning to success

  2. Living together

  3. Costing the earth

  4. Healthy body, healthy mind

  5. The world we live in

  6. Going places

  7. The world of work

  8. Art and the city

  9. Tomorrow’s world

  10. From me to you

2. Đối tượng phù hợp

Các bài luyện tập trong sách cũng tương đối thử thách với ngôn ngữ học thuật, do đó, sách có thể không phù hợp với những bạn ở trình độ B1 (5.0) đổ xuống. Khi đó, bạn có thể tham khảo cuốn IELTS Foundation là phần đầu của cuốn này.

3. Điểm mạnh

IELTS Graduation không chỉ tập trung về các bài thực hành theo dạng thức IELTS với 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking mà còn chú trọng thiết kế các hoạt động để cung cấp và củng cố các từ vựng liên quan đến chủ đề trong cùng unit như sau:

  • Hướng dẫn kỹ năng tự học hiệu quả

Cùng với những chỉ dẫn và bài tập để rèn luyện trực tiếp các kỹ thuật làm bài, xuyên suốt nội dung cuốn sách được đan xen với các phần hướng dẫn kỹ năng tự học hiệu quả.

Như vậy, không giống với nhiều đầu sách luyện thi IELTS trên thị trường chỉ tập trung vào các “mẹo xổi” phục vụ trực tiếp cho mục đích thi cử, IELTS Graduation có lối tiếp cận tận gốc, cho phép người học hình thành các kỹ thuật có thể áp dụng lâu dài.

  • Nội dung bắt mắt và dễ dàng thu hút

Ngoài ra, IELTS Graduation được thiết kế theo chủ đề với hình ảnh, bảng biểu và phương tiện hỗ trợ nghe nhìn được đính kèm, khiến cho nội dung trong sách vô cùng bắt mắt và dễ dàng thu hút sự theo dõi của người học. Điều này cho phép trải nghiệm ôn luyện IELTS, vốn được xem là “nhàm chán”, của người học được cải thiện và trở nên thú vị hơn.

4. Điểm yếu

  • Hướng dẫn sơ sài

Đa số chỉ dẫn về chiến lược làm bài trong sách được trình bày dễ hiểu nhưng tương đối sơ sài, khiến cho việc tự học của người học gặp ít nhiều khó khăn. Chẳng hạn, ở Unit 1, trước một bài tập thực hành có phần Reading strategy (chiến lược đọc) bao gồm vài dòng chỉ dẫn về Scan reading: “Scan reading involves reading a text quickly to locate a number, date, name, place…”, tức Scan reading là đọc nhanh một đoạn văn bản và xác định vị trí của những thông tin dạng số, ngày tháng, tên, nơi chốn,… Tuy nhiên, việc định vị thông tin cần thiết (scanning) không đơn giản là vừa đọc vừa mò mẫm, nó liên quan tới khả năng nhận định được đâu là những từ khóa (giữa những từ không quan trọng) và phát hiện paraphrases của từ/ ngữ được dùng trong câu hỏi.

Về điểm này, sách không đề cập đến nên những gì người đọc biết là khái niệm “scanning”, không phải cách thức “scan”.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

IELTS Graduation đặt trọng tâm vào việc ôn luyện cả 4 kỹ năng cho người học, nhưng nếu chỉ dựa vào một mình nó trong cả quá trình học thì thành công sẽ khó được đảm bảo. Do đó, các bạn nên kết hợp luyện tập thêm với nhiều đầu sác khác để trải nghiệm ôn luyện và cọ sát đa dạng hơn.

Bên cạnh đó, khi đứng trước một bài thi IELTS, người học thường gặp khá nhiều vấn đề, ví dụ như vốn từ vựng, ngữ pháp hạn chế mà ngôn ngữ bài Đọc lại quá phức tạp, Nghe không ra đáp án, thiếu ý tưởng trong bài viết hoặc sự thiếu linh hoạt và phản xạ tự nhiên trong kỹ năng Nói.

Để hỗ trợ khắc phục những trở ngại này, các bạn có thể tham khảo phương pháp LinearThinking trên website học tiếng Anh của DOL: dol.vn. Đây là phương pháp được phát triển bởi đội ngũ học thuật của DOL, đã được kiểm chứng hiệu quả trong việc giải quyết những khó khăn của người học với cả 4 kỹ năng trong bài thi IELTS: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Download IELTS Graduation

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách IELTS Graduation và cải thiện band điểm của mình ngay nhé! 

🏷️ Lời kết

Nhìn chung, sách IELTS Graduation là một tài liệu hữu ích vì sách sẽ hệ thống hóa và mang lại cho bạn hầu như toàn bộ các kiến thức bạn cần để có được một khởi đầu tốt trong hành trình chinh phục IELTS và tự tin tham dự kỳ thi IELTS trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background