👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Official IELTS Practice Materials series (PDF)

Official IELTS Practice Materials là tài liệu hữu ích thích hợp với mọi đối tượng đang có kỳ vọng ôn luyện IELTS. Bất kể bạn đang ôn luyện IELTS ở trung tâm hay tự học ở nhà, bạn vẫn có thể khai thác các mẫu đề sát với đề thi thật trong cuốn sách này. Hãy cùng DOL review qua quyển sách này trong bài viết dưới đây nhé!

Official IELTS Practice Materials

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Official Practice Materials

Bộ IELTS Official Practice Materials gồm có 2 tập, là sản phẩm đến từ các giám khảo thuộc Hội đồng Cambridge ESOL và các chuyên gia về tài liệu với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kết các đề thi IELTS tham khảo.

Bộ sách là một tuyển tập các ngữ liệu uy tín dành cho cả giáo viên và cả thí sinh tự luyện, cung cấp thông tin về cấu trúc của bài thi, các tiêu chí chấm điểm và đề xuất một số mẹo đắt giá.



Language

English

Series Title

N/A

Publisher

University of Cambridge ESOL Examinations

Book Format

Paperback, PDF

Original Languages

English

Number of Pages

86

Author

N/A

Title

Official IELTS Practice Materials

ISBN-13

N/A

Publication Date

2010

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Official IELTS Practice Materials

1. Bố cục sách

Official IELTS Practice Materials có 4 phần lớn đi kèm với đĩa CD, có mục đích cho người học có cái nhìn tổng quan về kỳ thi IELTS ở 4 kỹ năng và cả những tiêu chí chấm điểm ở từng phần.



Phần 

Nội dung

Phần 1

Giới thiệu Format của bài thi IELTS và cách sử dụng sách

Phần 2

Practice Tests, bao gồm: Listening Test, Academic Reading and Writing Test, General Reading and Writing Test, Speaking Test.

Phần 3

Cách thức và tiêu chí chấm điểm cho từng kỹ năng (Listening, Reading, Writing, Speaking)

Phần 4

Đáp án cho phần Reading, Tapescript cho phần Listening, bài mẫu Writing và Speaking kèm theo nhận xét của giám khảo.

2. Đối tượng phù hợp

Official IELTS Practice Materials đặc biệt phù hợp với các bạn đã hoàn thành xong lộ trình học học đến band điểm mong muốn của mình (đang ở band điểm tối thiểu là 5.0) và đang tìm kiếm một nguồn đề tham khảo đáng tin cậy để thi thử và củng cố lại các kiến thức - kỹ năng đã tích lũy. Các đề luyện tập và những điều cần nằm về từng kỹ năng trong sách nhất định sẽ không làm bạn thất vọng.

3. Điểm mạnh

Official IELTS Practice Materials là sách cung cấp cho người học đề thi thử IELTS bám sát với thực tế, kèm với câu trả lời mẫu của cả kỹ năng Speaking, Writing. Người học sẽ có cái nhìn rõ hơn về những gì được bài thi yêu cầu. Từ đó, nhận ra những kỹ năng bản thân cần trau dồi và chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi. Những điểm mạnh phải kể đến của sách gồm có: 

  • Đề thi mô phỏng đề thi thật

Đây là cuốn sách hướng dẫn ôn thi IELTS chính thống, được viết bởi giám khảo IELTS ở Cambridge, British Council, và IDP. Điều này có nghĩa là người học có thể yên tâm là những dạng đề bài trong sách sẽ chính là dạng đề bài có thể xuất hiện ở phòng thi.

  • Chứa ghi âm Speaking mẫu kèm nhận xét của giám khảo

So với những tài liệu ôn IELTS khác, CD của IELTS Official Practice Materials còn chứa bài IELTS Speaking mẫu giúp người đọc tham khảo. Lời script của bài nói còn được trích dẫn ở cuối sách, kèm với band điểm và feedback theo từng tiêu chí chấm thi của giám khảo.

  • Có đi kèm với link bài giảng trực tuyến

Sách cung cấp cho người học đường dẫn tới video bài giảng về các nội dung được trình bày ở trong sách. Các video hướng dẫn đó nói rõ hơn những thông tin về bài thi, cũng như cho người học định nghĩa về các ngôn ngữ được sử dụng ở writing, hay các phương pháp skim and scan ở Reading.

4. Điểm yếu

Với bản chất là sách cung cấp đề thi mẫu, mọi thông tin ở Official IELTS Practice Materials đều chất lượng và chính thống, tuy nhiên sách cũng có một số giới hạn nhất định như:

  • Chứa ít đề luyện tập

Dù tiêu đề là Official IELTS Practice Materials, sách chỉ chứa 2 đề thi hoàn chỉnh cho người học luyện tập. Cho nên, sách có thể là một sự bổ sung nhỏ vào bộ Cambridge IELTS nếu người học đã giải qua bộ Cambridge này và vẫn cần thêm đề thi thử. Ngoài ra, người học chỉ nên sử dụng sách vào giai đoạn giải mock test chuẩn bị thi.

  • Không giải thích đáp án cho kỹ năng Reading / Listening

Đối với 2 kỹ năng này, sách chỉ cung cấp answer keys ở cuối, kèm với tapescript cho bài nghe. Vì vậy, người học cần phải nắm các phương pháp làm bài tập IELTS thông qua bài học ở các giáo trình khác, rồi hãy ứng dụng kiến thức mình đã học vào đầu sách này.

  • Không hướng dẫn cách làm bài

Tương tự với bộ Cambridge IELTS, Official IELTS Practice Materials không cho bài giảng về các cách trả lời các dạng câu hỏi khác nhau ở Reading hay Writing, hay cách mở đầu và kéo dài câu trả lời ở Speaking. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể tham khảo Audio bài trả lời Speaking được band điểm cao để tham khảo thêm. 

📖 Review sơ lược IELTS Official Practice Materials 2

Official IELTS Practice Materials 2 có 4 phần lớn đi kèm với đĩa CD, có mục đích cho người học có cái nhìn tổng quan về kỳ thi IELTS ở 4 kỹ năng và cả những tiêu chí chấm điểm ở từng phần.

Official IELTS Practice Materials 2 cung cấp cho người đọc 2 bài thi mẫu chuẩn với đề thi IELTS, cùng với câu trả lời mẫu cho bài nói và bài viết (có feedback của giám khảo). Người học từ đó khai thác được nhiều thông tin và cũng được luyện tập trau dồi kỹ năng của bản thân và chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi. Những điểm mạnh phải kể đến của sách bao gồm: 

  • Đề thi sát với đề thi thật

  • Chứa ghi âm Speaking mẫu kèm nhận xét của giám khảo

  • Có đi kèm với link bài giảng trực tuyến

Nhưng bên cạnh đó, quyển sách còn các điểm yếu như:

  • Chứa ít đề luyện tập

  • Không giải thích đáp án reading / listening

  • Không hướng dẫn cách làm bài

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Giáo trình Official IELTS Practice Materials hệ thống lần lượt các thông tin thiết yếu cho cả kỳ thi IELTS và cung cấp cho người học bộ đề mẫu đúng chuẩn, kèm theo những video giảng trực tuyến của Cambridge, British Council và IDP.

Tuy nhiên, do sách không cung cấp cách giải bài hay tips, DOL lưu ý bạn nên sử dụng sách chỉ khi bạn muốn kiểm tra tất cả những kiến thức và kỹ năng của mình đã học. Nghĩa là khi bạn đã hoàn thành khóa học ở trung tâm, hay đã học xong toàn bộ giáo trình khác và bạn muốn test bản thân trước khi đi thi, bạn hãy tìm đến IELTS Official Practice Materials vào lúc này.

Ngoài ra, nếu các bạn muốn tìm hiểu phương pháp có thể ứng dụng ngay vào tất cả các kỹ năng IELTS, bạn nên tìm hiểu phương pháp LinearThinking. Phương pháp này giúp người học dễ dàng nhận biết được ý nghĩa câu, cũng như hình thành nên câu của riêng mình.

Chi tiết về phương pháp có thể được tìm qua từ khóa LinearThinkingdol.vn. Các bạn cũng có thể ứng dụng LinearThinking vào tài liệu Official IELTS Practice Materials để kiểm tra độ hiệu quả của phương pháp này nhé!

Download Official IELTS Practice Materials

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải hai quyển của bộ sách Official IELTS Practice Materials và luyện đề ngay nhé!

🏷️ Lời kết

Hy vọng với bài viết review trên đây của Dol, bạn sẽ bỏ túi thêm cho mình một nguồn đề tham khảo hữu ích trong giai đoạn chạy nước rút trước kỳ thi thật của mình. Chúc bạn sử dụng sách hiệu quả và đạt được band điểm mình kỳ vọng!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background