👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download IELTS Practice Tests Plus series PDF version free

Dành cho các bạn đang ở trình độ tầm 5.0-6.0 đang mong muốn tăng band điểm hoặc sắp bước vào kỳ thi thì IELTS PRACTICE TEST PLUS là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn. Đây được đánh giá là bộ luyện đề khó, vì vậy mà khá nhiều bạn ngại làm bộ này. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn thực sự nâng trình cho mình thì DOL khuyên các bạn không nên bỏ qua nhé!

IELTS Practice Tests Plus 1

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Practice Tests Plus

Bộ sách IELTS Practice Tests Plus được xuất bản bởi Longman, một trong những nhà cung cấp ngữ liệu tham khảo cho kỳ thi IELTS hàng đầu. Với quyển thứ nhất được xuất bản vào năm 2001 và quyển thứ ba vào năm 2011, series này từ lâu đã trở thành một tài liệu luyện thi kinh điển, được khuyên dùng cho các sĩ tử sắp tham dự kỳ thi IELTS.



Language

English

Series Title

N/A

Publisher

Pearson Longman

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

180

Author

Vanessa Jakeman, Clare McDowell

Title

IELTS Practice Test Plus

ISBN-13

9780582514577

Publication Date

2005

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

0582514576

📖 Review chi tiết IELTS Practice Tests Plus

1. Bố cục sách

Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ Plus đã xuất bản được 3 tập, mỗi tập bao gồm 6 Practice Test.

Không giống như bộ Cambridge hay đa số những bộ sách luyện đề khá, bộ IELTS Practice Tests Plus cung cấp phần giải thích khá chi tiết và rõ ràng, chứ không chỉ đơn thuần đưa ra đáp án, đồng thời cung cấp rất nhiều gợi ý xử lý các dạng câu hỏi hữu dụng cho cả 4 kỹ năng.

Cấu trúc của mỗi cuốn IELTS Practice Test Plus gồm 3 phần như sau:

  • Phần 1 giới thiệu về bài thi IELTS. Phần này sẽ cung cấp cho người học các kỹ năng cần thiết để làm bài thi IELTS và một số bài tập huưướng dẫn áp dụng các kỹ năng đó (Skill for IELTS Listening/ Reading/ Writing/ Speaking). 

  • Phần 2 cung cấp các bài test, cụ thể mỗi cuốn có từ 5 – 7 bài test hoàn chỉnh cho cả 4 kỹ năng (theo hình thức học thuật) và 1 bài test cho bài thi Reading, 1 bài test cho bài thi Writing (theo hình thức tổng quát).

  • Phần 3 là đáp án kèm lời giải thích chi tiết, các bài mẫu writing và tapescripts cho các đề thi.

2. Đối tượng phù hợp

Series IELTS Practice Tests Plus là tuyển tập đề thi, nên chỉ phù hợp với các bạn đã nắm vững cấu trúc đề thi và phương pháp xử lý các dạng bài, tốt nhất là nên ở tầm band điểm từ 5.5 trở lên. Ngoài ra, so với các bộ sách luyện đề khác, độ khó của bộ Plus có phần nhỉnh hơn, do đó các bạn hãy luyện các bộ đề như Cambridge IELTS Practice Tests hoặc IELTS Recent Actual Test trước khi đến với bộ đề hóc búa này nhé!

Đối với các bạn đang muốn chinh phục 9.0 ở kỹ năng Reading, thì hãy lưu ý, đây chính là chìa khóa của các bạn, rất nhiều bí kíp của các cao thủ được chia sẻ ở đây đó.

3. Điểm mạnh

Bộ sách IELTS Practice Tests Plus được thiết kế rất khoa học, được trình bày rõ ràng, với một số điểm mạnh phải kể đến như sau:

  • Phần đáp án của sách này chi tiết và được giải thích kỹ càng hơn tất cả các đầu sách khác, vì thế, bạn sẽ dễ dàng hiểu được trọng điểm kiến thức.

  • Trước mỗi bài test thì sách đều cung cấp cho người học các mẹo và chiến lược giúp làm bài tốt hơn. Nhìn chung các tips này khá hữu ích khi áp dụng. Về điểm này thì bộ Plus còn làm tốt hơn một số tài liệu cung cấp đề thi khác.

Như vậy, chỉ cần có một kế hoạch học tập hợp lý, kết hợp với các chủ điểm và bài làm trong sách, người đọc sẽ nhận thấy kiến thức của mình tăng lên đáng kể.

4. Điểm yếu

Series IELTS Practice Tests Plus được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên có thể gây trở ngại cho người mới bắt đầu, người đọc muốn sử dụng sách phải thật kiên trì để đạt được kết quả mong đợi.

  • Bộ sách của Longman đôi khi bị đánh giá là có các bài luyện tập với độ khó không nhất quán.

  • Phần Listening của bộ này âm thanh không được tốt lắm, nên các bạn có thể luyện sơ qua, không nên làm Listening bộ này dưới áp lực thời gian như đi thi thật (khi đi thi thật chất lượng âm thanh sẽ tốt hơn rất nhiều); với Listening các bạn có thể test dưới áp lực thời gian bằng bộ Cambridge IELTS thì sẽ chính xác hơn.

  • Series IELTS Practice Tests Plus đã được xuất bản đã khá lâu nên chưa cập nhật được những đổi mới từ năm 2020, vì thế, một số dạng bài của kỹ năng Listening trong các quyển này đã lỗi thời.

  • Bộ Plus này chỉ hữu ích cho 2 kỹ năng Listening và Reading còn 2 kỹ năng còn lại vẫn phải sử dụng kèm theo nhiều tài liệu khác.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Như Dol đã đề cập ở trên, so với các bộ luyện đề thì bộ IELTS Practice Tests Plus này khá khó, vì vậy nó nên được sử dụng ở giai đoạn luyện đề trước ngày thi 2-3 tháng. Những bạn mới tiếp cận với IELTS không nên sử dụng bộ này vì sẽ rất dễ nản và bỏ cuộc.

Khi luyện đề với bộ sách này, hãy lưu ý dùng sách theo thứ tự Plus 3 - Plus 2 - Plus 1, theo độ khó tăng dần nhé!

Vì điểm mạnh của sách tập trung ở hai kỹ năng Listening và Reading, người học nên tận dụng các bộ đề trong sách để thực hiện thi thử hay kiểm tra trình độ hiện tại của bản thân. Ngoài việc phải tập trung tuyệt đối khi luyện đề, người học cần tạo cho mình một không gian yên tĩnh và thoải mái khi làm bài, để đảm bảo rằng kết quả chính xác và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ nguyên nhân chủ quan hay khách quan nào.

Ngoài ra, nếu bạn dự định dự thi qua hình thức IELTS Computer-Based, các bạn cũng có thể truy cập dol.vn để luyện bộ đề IELTS Practice Tests Plus qua phiên bản trên máy tính đó.

 

Khắc phục được nhược điểm chỉ cung cấp vị trí của đáp án mà không hướng dẫn phương pháp tư duy khi làm bài, Dol cung cấp cho người học giải thích chi tiết cho mỗi đáp án và đưa ra những chỉ dẫn về cách ứng dụng tư duy Linear Thinking để xử lý nhanh gọn lẹ các kỹ năng.

 

Download series IELTS Practice Tests Plus

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải bộ sách IELTS Practice Tests Plus và thử sức với bộ đề hóc búa này ngay nhé! 

🏷️ Lời kết

Trên đây là các tài liệu hay để luyện thi IELTS, DOL hi vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình ôn luyện. Chúc các bạn học tập thật tốt, hãy đón chờ những bài viết khác của DOL để biết thêm nhiều tài liệu tự học hấp dẫn và chất lượng nhé. Đừng quên liên lạc ngay với DOL nếu bạn cần tư vấn chi tiết nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background