👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Sách IELTS Practice Test Plus 3 Free PDF Download & Review

Khi bạn đã có nền tảng IELTS nhất định rồi, thì cách tốt nhất để bạn tăng các band điểm đều nhau đó là luyện tập làm đề thi IELTS càng nhiều càng tốt. Dành cho các bạn đang ở trình độ tầm 5.0-6.0 đang có mong muốn Luyện thi IELTS thì IELTS PRACTICE TEST PLUS 3 là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn. Đây được đánh giá là bộ luyện đề khó, vì vậy mà khá nhiều bạn ngại làm bộ này.

IELTS Practice Tests Plus 3

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Practice Tests Plus 3



Language

English

Series Title

N/A

Publisher

Pearson Longman Education Limited

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

57

Author

Margaret Matthews, Katy Salisbury

Title

IELTS Practice Test Plus 3

ISBN-13

9781408267899

Publication Date

2011

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1408267896

📖 Review chi tiết IELTS Practice Tests Plus 3

1. Bố cục sách

Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ Plus đã xuất bản được 3 tập, mỗi tập tương đương 6 bài Practice Test, độ khó được xếp theo thứ tự Plus 3 < Plus 2 < Plus 1 (Các bạn lưu ý để làm và nâng dần mức độ cho mình nhé)

Không giống như bộ Cambridge, Bộ Plus lý giải phần Key khá rõ ràng chứ không chỉ đơn thuần đưa ra đáp án, đồng thời cung cấp rất nhiều Tips hữu dụng cho cả 4 kỹ năng. Đặc biệt đối với các bạn đang muốn chinh phục 9.0 ở kỹ năng Reading, thì hãy lưu ý, đây chính là chìa khóa của các bạn, rất nhiều bí kíp của các cao thủ được chia sẻ ở đây đó.

Với những bạn sắp thi, cố gắng 1-2 ngày có thể làm 1 test tính từ thời điểm trước ngày thi 1.5-2 tháng. Khi làm cố gắng căn thời gian giống hệt đi thi thật.

Thường thường nếu các bạn được trên 30 câu ở bộ này, khi đi thật sẽ rất dễ đạt >8.0 (> 35 câu) phần Reading.

IELTS Practice Test Plus 3 bao gồm:

  • 7 bài Test với hướng dẫn chi tiết từng câu một, thông qua đó các bạn có thể nắm được cách làm bài cũng như cách tư duy của tác giả

  • Phần hay nhất của IELTS Practice Test Plus 3 mình nhận thấy đó là reading. Mình rất thích phẩn giải thích của sách này, khá là kỹ lưỡng và đầy đủ, nó sẽ cho các bạn biết tại sao đáp án đó được lựa chọn. Như mình có nói ở trên, việc này sẽ giúp chúng ta có cách nhìn đúng đắn hơn về phương pháp làm bài.

  • Hay và khá khó, các bài test được đánh giá rất cao về chất lượng. IELTS Practice Test plus không nên dùng cho các bạn mới ôn thi IELTS nha.

Lưu ý: Phần general training Test trong IELTS Practice Test Plus 3 chỉ có khoảng 10 trang. Sách hướng tới chủ yếu là dành cho Academic Module.

2. Đối tượng phù hợp

IELTS Practice Tests Plus 3 phù hợp với các bạn đã có kiến thức khá vững chắc về tiếng Anh (tương đương 5.0-6.0 IELTS) và đang có mục tiêu ôn luyện để đạt điểm cao hơn.

3. Điểm mạnh

So với quyển 1 thì bộ đề ở IELTS Practice Test Plus 3 tuy có phần dễ dàng hơn nhưng lại được đánh giá là gần với đề thi thật nhất trong ba quyển. 

  • Sách được thiết kế rất khoa học, được trình bày rõ ràng, giải thích kỹ càng từng kỹ năng giúp bạn bạn dễ hiểu.

  • Trong khi những đầu sách khác thường không cung cấp đầy đủ một bài full test mà chỉ tập trung vào từng phần nhỏ của từng kỹ năng nên bạn sẽ không thể kiểm tra năng lực của mình như thế nào khi đối diện với một bài thi thực sự thì quyển sách này hoàn toàn ngược lại.

  • Ngoài ra thì phần Key của sách này chi tiết và được giải thích kỹ càng hơn tất cả các đầu sách khác, vì thế, bạn sẽ dễ dàng hiểu được trọng điểm kiến thức.

Như vậy, chỉ cần có một kế hoạch học tập hợp lý, kết hợp với các chủ điểm và bài làm trong sách, người đọc sẽ nhận thấy kiến thức của mình tăng lên đáng kể.

4. Điểm yếu

IELTS Practice Tests Plus 3  được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên có thể gây trở ngại cho người mới bắt đầu, người đọc muốn sử dụng sách phải thật kiên trì để đạt được kết quả mong đợi.

  • Bộ sách của Longman đôi khi bị đánh giá là có các bài luyện tập với độ khó không nhất quán. Tuy nhiên các hướng dẫn về chiến lược làm bài cùng ví dụ minh họa rất đáng tham khảo. Ngôn ngữ nhìn chung chuẩn mực.

  • Phần Listening của bộ này âm thanh không được tốt lắm, nên các bạn có thể luyện sơ qua, không nên làm Listening bộ này dưới áp lực thời gian như đi thi thật (khi đi thi thật chất lượng âm thanh sẽ tốt hơn rất nhiều); với Listening các bạn có thể test dưới áp lực thời gian bằng bộ Cam thì sẽ chính xác hơn.

  • Bộ IELTS Practice Test Plus 3 này chỉ hữu ích cho 2 kỹ năng Listening và Reading còn 2 kỹ năng còn lại vẫn phải sử dụng kèm theo nhiều tài liệu khác.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Những bạn mất gốc tiếng Anh nên lưu ý cải thiện vốn kiến thức của mình trước hoặc tìm đến những quyển sách cơ bản hơn, phù hợp với mục đích học tập của bản thân bởi vì quyển sách này phù hợp với những bạn đã có kiến thức nền sẵn hơn đấy! 

Như chúng mình đã nói ở trên, so với các bộ luyện đề thì bộ IELTS Practice Test Plus 3 này khá khó, vì vậy nó nên được sử dụng ở giai đoạn luyện đề trước ngày thi 2-3 tháng. Những bạn mới tiếp cận với IELTS không nên sử dụng bộ này vì sẽ rất dễ nản và bỏ cuộc.

Trên đây là những tài liệu luyện thi IELTS hay, DOL hi vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình ôn luyện. Chúc các bạn học tập thật tốt, Hãy đón chờ những bài viết khác của DOL để biết thêm nhiều tài liệu tự học hấp dẫn và chất lượng nhé. Đừng quên liên lạc ngay với DOL nếu bạn cần tư vấn chi tiết nhé!

Sau khi đã hoàn thành IELTS Practice Test Plus 3, hãy nâng cao level với IELTS Practice Test Plus 2IELTS Practice Test Plus 1 nhé.

Download IELTS Practice Tests Plus 3

🏷️ Lời kết

IELTS Practice Tests Plus 3 là một tài liệu luyện thi IELTS có nội dung khá cụ thể, chi tiết. Lối trình bày và diễn đạt của sách cũng rất trực quan, dễ hiểu, cùng một lượng bài tập vừa phải và bám sát với chương trình IELTS. Cuốn sách xứng đáng để nằm trong kho tài liệu của các sĩ tử. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background