👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download IELTS Listening Recent Actual Test series PDF Free

Series IELTS Actual Tests Listening là bộ tài liệu tổng hợp đề thi thật dành cho kỹ năng Listening, đã giúp vô vàn người học IELTS có cái nhìn đúng đắn hơn về các dạng bài của kỹ năng Nghe. Để hiểu thêm về series, các bạn hãy đọc đôi dòng review của DOL về IELTS Listening Recent Actual Test trong bài viết này nhé!

IELTS Listening Recent Actual Test Vol 1

1. Nội dung sơ lược series IELTS Listening Recent Actual Test

Bộ sách IELTS Listening Recent Actual Test là tuyển tập các đề thi thật của kỹ năng Listening. Sách là một nguồn tham khảo đáng tin cậy, giúp các thi sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi và nắm được các dạng bài thường gặp trong đề thi chính thức.

Language

English

Series Title

IELTS Actual Tests

Publisher

N/A

Book Format

Paperback, PDF

Original Languages

English

Number of Pages

124

Author

N/A

Title

ISBN-13

N/A

Publication Date

N/A

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

2. Review chi tiết series IELTS Actual Tests Listening

2.1 Bố cục sách

Về tổng quan, IELTS Actual Tests Listening có cùng một hình thức trình bày xuyên suốt series. Mỗi quyển bao gồm 6 đề thi gốc, được tuyển chọn từ ngân hàng đề thi IELTScủa Trường Đại học Cambridge.

Mỗi đề thi gồm 4 phần (4 sections) với tổng cộng 40 câu hỏi, tương ứng với nội dung những bài nghe trong audio đi kèm với sách. Đáp án (answer key) và lời thoại (Tapescript) bài nghe được trình bày ở cuối tài liệu.

Một điểm đáng chú ý ở bộ sách này là phần liệt kê chủ đề của từng bài nghe trong từng đề thi, giúp người đọc chọn lựa những nội dung phù hợp với nhu cầu và năng lực của bản thân.

2.2 Đối tượng phù hợp

Vì bộ sách IELTS Listening Recent Actual Test chỉ cung cấp các đề thi gốc, không chứa hướng dẫn hay các mẹo làm bài, nên tài liệu này chỉ phù hợp với các bạn sắp bước vào kỳ thi chính thức, đã nắm vững cấu trúc đề thi và chiến thuật xử lý các dạng bài. Như vậy, các sĩ tử nên tận dụng bộ sách này trong khoảng thời gian 2 tháng trước kỳ thi thật của mình, thử đặt mình dưới áp lực phòng thi để chuẩn bị một tâm lý vững vàng và sự tập trung tuyệt đối.

2.3 Điểm mạnh

Một vài điểm sáng đã làm cho 6 quyển sách của bộ IELTS Listening Recent Actual Test trở nên khác biệt với những giáo trình

Listening khác trên thị trường, mà cần phải kể đến như:

  • Đề thi IELTS Listening bản gốc

Thay vì tự biên soạn bởi tác giả, hay cố gắng mô phỏng bài thi IELTS Listening thât, sách cung cấp những đề thi đã xuất hiện trước đây trong ngân hàng đề của British Council và IDP. Vì vậy, người học càng có nhiều lựa chọn để luyện tập và tăng cường kỹ năng Listening của mình hơn - một kỹ năng ngôn ngữ thụ động mà người học càng tiếp xúc nhiều, trình độ sẽ càng cải thiện. 

  • Có lời bài nghe kèm theo

Tất cả bài nghe của IELTS Listening Recent Actual Test đều có tapescript lời thoại của đoạn audio ghi âm. Đáp án của bài làm cũng sẽ được giải thích bởi những câu được gạch chân trong tapescript. Qua đó mà người học có thể tự tìm lỗi sai và còn học hỏi thêm nhiều từ vựng và cách nói.

  • Có thể học trực tuyến tiện lợi

Series sách IELTS Actual Tests Listening đã trở nên phổ biến gần như ở mọi quốc gia tổ chức kỳ thi IELTS, không chỉ ở thị trường Trung Quốc và Việt Nam. Người học có thể tra từ khóa ở Google và rất nhiều nền tảng học sách trực tuyến sẽ xuất hiện, kể cả video YouTube.

Các bạn hãy tìm luyện các đề thi Listening của bộ sách này ở trang

nhé! Nền tảng học Listening online của DOL siêu thân thiện với các người dùng tự học luôn đó! Bạn có thể kiểm tra đáp án - đọc script - theo dõi lời giải chi tiết ngay trên thiết bị điện tử mà không phải lật sách qua lại giữa câu hỏi và đáp án.

2.4 Điểm yếu

Dù thành công nhất định trong việc bổ trợ người học, IELTS Listening Recent Actual Test có một số yếu tố khiến sách không phải là lựa chọn lý tưởng cho tất cả mọi người học. Các bạn nên lưu ý yếu tố này trước khi chọn sách nhé:

  • Không hướng dẫn kỹ năng làm bài nghe

IELTS Listening Recent Actual Test chỉ là nguồn đề tham khảo và không đi kèm với giải thích đáp án hay những kỹ năng nghe như gạch chân dưới những từ khóa quan trọng, cách tận dụng thời gian chờ giữa các đoạn. Vì vậy, sách không nên được sử dụng bởi người mới bắt đầu, mà chỉ nên dùng sau khi đã hoàn thành tất cả bài học về lý thuyết và kỹ năng.

  • Trình bày bằng tiếng Anh / tiếng Hoa

này được xuất bản cho thị trường Trung Quốc, nên phần chú thích xuyên suốt sách được trình bày song ngữ tiếng Anh và tiếng Hoa. Điều này có thể làm khó khăn cho người sử dụng sách. Tuy nhiên, phiên bản trực tuyến trên sẽ trình bày rõ ràng và bắt mắt hơn!

  • Chưa cập nhật theo đề thi sau 2020

Do xuất bản đã lâu, một số dạng bài Listening (cụ thể Section 1 và Section 4) không còn đúng với hình thức bài thi hiện hành. Ngoài ra, đầu mỗi bài nghe có câu ví dụ được làm sẵn và sẽ được nghe 2 lần, một điều không còn áp dụng với bài thi Listening hiện nay của IELTS.

3. Cách sử dụng sách hiệu quả

Series IELTS Listening Recent Actual Test sở hữu những bộ đề thi chính thức cả về nội dung và cấu trúc đề. Điều này cho phép người học tin tưởng vào kết quả thi thử khi thực hành trên những đề trong sách.

Tuy nhiên, do những thay đổi gần đây của đề thi IELTS, đề thi vẫn còn chứa một số dạng bài đã lỗi thời, đặc biệt là ở Section 1 và Section 4. Người học cần nhận diện được các bài này và có thể bỏ qua, tránh những hiểu lầm không đáng có về format của đề thi chính thức hiện nay.

Để làm đề hiệu quả, bạn hãy nhớ nghe mỗi bài ít nhất 2 lần. Ở lần nghe thứ nhất, bạn cố gắng trả lời mọi câu hỏi và ghi chú lại số câu đúng ngày hôm đó, để có thể so sánh với ngày hôm trước và hôm sau, theo dõi sự tiến bộ.

Với lần nghe thứ 2, thứ 3, bạn tìm ra lỗi sai của mình và tra cứu những từ vựng xuất hiện nhiều trong bài mà mình chưa biết. Đừng chỉ xem đáp án đúng hay sai rồi bỏ qua nhé!

Trước khi thi IELTS Listening, bạn nên ôn tập các ngữ pháp sau: danh từ số ít và số nhiều, danh từ đếm được và không đếm được và sự hòa hợp chủ ngữ-động từ.Trong hầu hết mọi bài thi nghe IELTS, thí sinh mắc lỗi với hình thức số nhiều của danh từ.

IELTS Listening Strategies for Success (IELTS Series Book 2) (by Matt McGinniss Matt Cudmore)

Ngoài ra, nếu bạn dự tính thi IELTS Computer-Based thay vì Paper-Based, hay chỉ vì đơn giản bạn thích học qua thiết bị điện tử hơn, bạn cũng có thể truy cập

để học giáo trình bằng phiên bản trực tuyến đó!

4. Download series IELTS Listening Recent Actual Test

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải bộ sách IELTS Listening Recent Actual Test và bắt tay vào luyện tập ngay nhé! 

5. Các câu hỏi thường gặp

1. IELTS Listening Question gồm những loại nào?

- Dạng bài Multiple Choice - Dạng Sentence Completion - Table/Form/Note/Flow-chart completion - Dạng Matching - Dạng Short answer question - Dạng Labeling Plan, Map, Diagrams Chi tiết về các dạng IELTS Listening Question tại đây!

Làm thế nào để tự luyện nghe hiệu quả tại nhà?

DOL xin gợi ý đến bạn phương pháp luyện nghe Tiếng Anh IELTS hiệu quả tại nhà ở đây!

Cần trả lời đúng bao nhiêu câu để đạt Band 8.5 trong phần nghe IELTS?

Bạn sẽ cần trả lời đúng: - 40 câu để đạt điểm 9 - 39 câu để đạt điểm 8,5 - 38 câu để đạt điểm 8 - 36 câu để đạt điểm 7,5

Hy vọng những lưu ý về tuyển tập 6 quyển IELTS Listening Recent Actual Test trên đây sẽ giúp bạn có thêm một nguồn tham khảo đáng tin cậy và khai thác một cách hiệu quả các nội dung của sách. Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu mong muốn trong kỳ thi IELTS!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background