👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download bài mẫu IELTS Writing Ngoc Bach band 8.0+ & Review

Hôm nay, DOL English giới thiệu cho các bạn cuốn sách tự học hữu ích IELTS Writing Ngoc Bach 2018. Đây chính là cuốn sách được viết với mục đích giúp các bạn đang tự học IELTS Writing tại Việt Nam có tài liệu tham khảo theo những đề thi thật. Hơn nữa, sách được trình bày dưới dạng song ngữ giúp nhiều người đọc dễ dàng tiếp cận được hơn. Các bạn hãy cùng DOL đi tìm hiểu thêm về thông tin và đánh giá của sách nhé!

IELTS Writing Ngoc Bach 2018

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Writing Ngoc Bach 2018

Language

English, Tiếng Việt

Series Title

N/A

Publisher

N/A

Book Format

PDF

Original Languages

English, Tiếng Việt

Number of Pages

92

Author

Ngoc Bach

Title

IELTS Writing Ngoc Bach 2018

ISBN-13

N/A

Publication Date

2018

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết IELTS Writing Ngoc Bach 2018

1. Bố cục sách

Cuốn sách12 phần tương ứng với 12 đề thi Writing thật trải khắp từ tháng 2 đến tháng 9 của năm 2018, được biên soạn bởi thầy Ngọc Bách, giảng viên IELTS có kinh nghiệm đứng lớp nhiều năm.

Ở mỗi đề, bài viết mẫu Writing Task 1 và Task 2 sẽ được đi kèm với dàn bài phân tích ý tưởng, bản dịch tiếng Việt, và những từ vựng/cụm từ hữu ích nên biết. Vậy nên người học học được ý tưởng viết bài, cách dùng từ nối sau cho rành mạch, các cấu trúc ngữ pháp đa dạng, và mở rộng vốn từ của mình hơn.

2. Đối tượng phù hợp

IELTS Writing Ngoc Bach 2018 phù hợp với những bạn đang luyện thi IELTS. Quyển sách sẽ hiệu quả hơn đối với những bạn đã có nền tảng tiếng Anh khá vững.

3. Điểm mạnh

IELTS Writing Ngoc Bach 2018 là một tài liệu ôn IELTS bạn có thể tự học thêm hay bổ sung cho các giáo trình học IELTS khác ở trên lớp. Với kinh nghiệm giảng dạy IELTS ở Việt Nam nhiều năm, sách của thầy Ngọc Bách cũng tập trung vào những kiến thức đặc thù và sử dụng lối văn diễn đạt chuyên biệt cho học viên luyện thi IELTS Việt Nam. Điểm nổi bật này lại còn đi cùng với những điểm mạnh:

  • Cập nhật theo đề thi thật

Khác với những giáo trình ví dụ như Cambridge, sách của thầy Ngọc Bách cho người đọc biết được những dạng chủ đề nào được thi ở các năm gần đây, cũng như cách tiếp cận từng dạng bài như thế nào. Qua đó, người học tích lũy được ý tưởng và tự tin hơn cho kỳ thi sắp tới của mình.

  • Mở rộng từ vựng

Sau mỗi bài viết là mục lưu ý từ vựng hay đã được dùng trong bài, đi kèm với nghĩa tiếng anh và tiếng việt. Vì vậy người học biết cách ứng dụng từ vựng đó sao cho phù hợp với ngữ cảnh bài viết, và trau dồi tích lũy vốn từ vựng cho mình.

  • Chỉ cách lập dàn bài

Mọi bài viết trong IELTS Writing Ngoc Bach đều đi từ bước lên ý tưởng, sắp xếp thành dàn ý. Đây là một thói quen và kỹ năng tốt để bài IELTS Writing trở nên hay hơn. Thông qua lối làm bài của tác giả, người học có thể biết được cách tư duy và chuyển ý tưởng thành câu, cũng như cách đưa ví dụ cho những ý tưởng đó.

  • Dễ dàng học phong cách viết

Tất cả bài mẫu trong tài liệu đều do thầy Ngọc Bách tự tay biên soạn và làm bài Task 1, Task 2 thống nhất theo một phương pháp từ đầu đến cuối. Các bạn sẽ thấy học theo cách viết của 1 người bao giờ cũng dễ và đơn giản hơn là nhiều người.

4. Điểm yếu

  • Không hướng dẫn cụ thể

IELTS Writing Ngoc Bach có thể là tư liệu tham khảo đối với người đã được học về IELTS Writing nhưng sách không nên là giáo trình đầu tiên để học kỹ năng này vì sách chỉ đưa ra bài essay mẫu. Từng bước để hình thành câu với cái cấu trúc ngữ pháp không được hướng dẫn từng bước, vì vậy người tự học nên dùng sách cùng với tài liệu học ngữ pháp và cách viết bài IELTS Writing.

  • Không có bài viết ở nhiều band điểm để so sánh

Những bài viết của thầy Ngọc Bách không bao gồm phần phân tích của giám khảo theo từng tiêu chí chấm điểm, nên người đọc cơ bản không thể xác định được band điểm của các bài viết hay so sánh bài viết của mình và phát hiện lỗi của bản thân. Người tự học vẫn cần phải có người đánh giá lại bài viết để xác định band điểm thật sự của mình ở đâu.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Đối với người mới bắt đầu, sách IELTS Writing Ngoc Bach 2018 nên được học chung với những giáo trình chính thống tập trung vào phát triển kỹ năng làm bài IELTS hay kiến thức về ngữ pháp và từ vựng.

Đối với học viên đã quen thuộc với IELTS Writing, bạn hãy nên lưu ý những cách lên ý tưởng ở dàn bài của thầy Ngọc Bách, cũng như những công cụ nối được sữ dụng, những cấu trúc ngữ pháp và từ vựng hay. Từ đó áp dụng vào bài viết của mình để thuộc lòng và nhuần nhuyễn những cấu trúc đó.

Tuy nhiên để càng học hiệu quả hơn nữa, DOL cho bạn lời khuyên hãy nên có một người đủ chuyên môn để chấm điểm và đánh giá bài viết IELTS Writing của mình lúc luyện tập tại nhà. Những câu từ và cấu trúc học hỏi từ sách vẫn có khả năng bị sử dụng sai (đặc biệt là cấu trúc và từ nâng cao) làm cho bài viết trở nên khó hiểu với người đọc và mất điểm.

Để yên tâm luyện tập kỹ năng viết ở nhà, bạn hãy tham khảo dịch vụ đánh giá bài viết IELTS Writingdolenglish.vn nhé. Khi đã có người chữa bài, bạn học được những lỗi sai của mình lúc luyện tập để trong phòng thi không còn sai nữa!

Download IELTS Writing Ngoc Bach 2018

🏷️ Lời kết

Quyển IELTS Writing Ngoc Bach 2018 là một trong những giáo trình mà người học IELTS không thể bỏ qua. Hy vọng với bộ sách này, các bạn có thể trang bị được toàn bộ các kiến thức cần thiết để có để tự tin khi bước vào kỳ thi IELTS chính thức và đạt được band điểm mong muốn. Chúc các bạn thành công!  

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background