👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Intensive IELTS Listening (PDF version + audio)

Hôm nay, DOL English xin giới thiệu các bạn cuốn sách Intensive IELTS Listening trong bộ Intensive IELTS. Sách chia thành các dạng đề thường xuất hiện trong đề thi thật, phù hợp với các bạn có kỹ năng nghe và hiểu biết về IELTS Listening cơ bản, muốn nâng cao kỹ năng nghe của mình hơn. Hãy cùng tìm hiểu cuốn sách qua phần review của DOL dưới đấy nhé!

Intensive IELTS Listening

🔎 Nội dung sơ lược Intensive IELTS Listening

Intensive IELTS Listening thuộc bộ sách Intensive IELTS, được xuất bản bởi New Oriental Education & Technology Group - đơn vị cung cấp ngữ liệu về ngoại ngữ hàng đầu tại Trung Quốc.

Quyển sách được thiết kế khá khoa học, giúp người học đi qua những kỹ thuật cần áp dụng vào một bài viết học thuật, và các dạng bài thường xuất hiện trong kỳ thi IELTS.

Language

English

Series Title

Intensive IELTS

Publisher

NXB Tổng hợp TPHCM, Công ty TNHH Nhân Trí Việt

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

140

Author

New Oriental Education & Technology Group

Title

Intensive IELTS Listening

ISBN-13

N/A

Publication Date

2013

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Intensive IELTS Listening

1. Bố cục sách

Intensive IELTS Listening tuy chỉ dài 134 trang nhưng đúng là “nhỏ nhưng có võ”, bao quát hết tất cả các dạng bài phổ biến trong bài thi IELTS Listening.

Quyển sách này bao gồm 4 chương, trong đó:

Phần
Nội dung
Chương 1

IELTS Listening Task Types 

(Bài tập theo dạng: các bài tập luyện nghe sơ cấp & bài tập dạng Table-filling, Map labelling, Short answers, Matching và Multiple-Choice Questions)

Chương 2

IELTS Listening Practice Test (Các đề thi luyện tập)

Chương 3

Tapescripts (Script của các bài tập theo dạng và đề thi)

Chương 4

Answer Key (Đáp án)

2. Đối tượng phù hợp

Intensive IELTS Listening giúp người học hình thành các kỹ năng Nghe cần thiết, từ trình độ sơ cấp (luyện nghe từ khóa, các thông tin nổi bật) đến các dạng bài trong kỳ thi IELTS, theo mức độ từ dễ đến khó. Vì thế, sách phù hợp với đối tượng đã tìm hiểu và luyện tập các dạng câu hỏi trong bài thi IELTS Listening, nhưng chưa thực sự có chiến lược làm bài đúng đắn hoặc chưa đạt kết quả cao.

Tuy nhiên, do các hướng dẫn trong sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, người học cần có một khả năng đọc - hiểu cơ bản và một vốn từ khá. Ngoài ra, các bài nghe trong sách cũng được thiết kế với một độ khó nhất định, và cũng không cung cấp thêm kiến thức về từ vựng liên quan đến chủ đề của bài nghe nên chúng sẽ phù hợp hơn với người học ở trình độ khoảng 4.0 trở lên ở kỹ năng Listening.

3. Điểm mạnh

  • Thiết kế nội dung hợp lý, logic

Nội dung của sách Intensive IELTS Listening được thiết kế và phân chia khá hợp lý theo chiều phát triển tuân tự các kỹ năng Nghe của người học. Các dạng bài tập cũng được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khóa, đòi hỏi kỹ năng nhận biết các từ khóa quan trọng cho đến việc nắm bắt nội dung chính của một đoạn hay cả bài.

Ngoài ra, bằng việc cung cấp nhiều bài tập ở cùng một dạng bài, sách hỗ trợ người học luyện liên tục cho đến khi thành thục một dạng bài, từ đó tự rút kinh nghiệm cho bản thân và hình thành các chiến lược làm bài riêng cho bản thân.

  • Audio CD chất lượng âm thanh tốt

Với các bài tập đều có audio CD kèm theo, các audio CD đều có chất lượng âm thanh tốt, dễ nghe. Ngoài ra sách còn có phần Tapescript để các bạn có thể kiểm tra lại những phần còn chưa nghe được. Thêm vào đó, mặc dù sách Intensive IELTS Listening được viết khá lâu nhưng nội dung không lỗi thời, vẫn phù hợp để các bạn luyện thi IELTS.

4. Điểm yếu

  • Chỉ có một bài Practice Test

Mặc dù có những bài tập tương ứng với các dạng bài trong đề thi IELTS, Intensive IELTS Listening chỉ có một bài Practice Test. Với các bạn muốn luyện tập theo đề thi thì có lẽ cuốn sách sẽ không phù hợp. 

  • Không có hướng dẫn làm bài

Ngoài ra, khi đọc sơ qua cuốn sách, bạn sẽ thấy sách không có gì ngoài luyện tập. Bởi sách chỉ điểm ra những loại bài, nhưng không nêu hướng dẫn cách làm, hay các “bí quyết” như các quyển sách khác. Vì vậy các bạn nên có kỹ năng nghe và làm bài chuẩn thì mới theo kịp được cuốn sách. 

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Như đã nói ở trên, vì cuốn sách Intentsive IELTS Listening chỉ có các bài tập, không hề có giới thiệu kiến thức hay hướng dẫn làm bài, vì thế các bạn nên chuẩn bị trước cho mình những kiến thức về IELTS bằng các nguồn tài liệu luyện thi IELTS tham khảo khác, nếu không sẽ không theo kịp với cuốn sách. 

Ngoài ra với các bạn có nhu cầu muốn luyện Listening theo đề, các bạn nên tìm thêm ở các cuốn sách như Cambridge IELTS, IELTS Practice Test,... Với IELTS, việc luyện đề là một việc không thể thiếu để bạn tăng band điểm. Việc làm đề nhiều giúp bạn quen với format bài thi, các dạng câu hỏi hay ra, tăng kinh nghiệm cho bản thân.

Trong quá trình làm bài, các bạn nhớ đọc kỹ đề để không bỏ sót yêu cầu, cũng như hiểu sai đề bài. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể ghi chú lại những từ khóa và cấu trúc ngữ pháp mới mà mình chưa biết. Không nên nghe một lần, mà nên nghe lại 1-2 lần để nghe lại các phần chưa nghe rõ trong lần đầu. Sau khi nghe và làm bài, bạn có thể nghe lại một lần nữa với tapescripts.

Bên cạnh Intensive IELTS Listening, cùng tìm hiểu các đầu sách còn lại trong bộ series này:

Download Intensive IELTS Listening

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Intensive IELTS Listening và tham khảo các kiến thức hữu ích ngay nhé!

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Intensive IELTS Listening trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm định hướng trong việc rèn luyện kỹ năng Listening. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background