👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Free Download The Key to IELTS Success book (PDF version)

Trước khi bắt đầu quá trình ôn luyện IELTS, chắc hẳn nhiều người học phải đau đầu khi đứng trước kho tài liệu IELTS khổng lồ trên mạng mà không biết đâu là nguồn tài liệu đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hiểu được điều này, DOL xin giới thiệu đến bạn đọc IELTS một cuốn sách với hy vọng giải quyết được các vấn đề trên: The Key to IELTS Success của tác giả Pauline Cullen.

The Key to IELTS Success

🔎 Nội dung sơ lược The Key to IELTS Success

Language

English

Series Title

The Key to IELTS

Publisher

N/A

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

141

Author

Pauline Cullen

Title

The Key to IELTS Success

ISBN-13

N/A

Publication Date

N/A

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết The Key to IELTS Success

1. Bố cục sách

Về tổng thể, The Key to IELTS Success không phải một cuốn sách luyện đề như đa số các đầu sách khác trên thị trường. Trong cuốn sách này, tác giả Pauline Cullen chú trọng vào việc:

  • Giải thích tận gốc các vấn đề thường gặp của người học IELTS.

  • Đưa ra lời khuyên thực tế về quá trình ôn luyện, cách cải thiện vốn từ vựng và ngữ pháp cùng kỹ thuật làm bài ở cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

  • Đề xuất các tài liệu luyện IELTS tốt phục vụ cho mục đích ôn luyện xuyên suốt các phần kỹ năng của cuốn sách.

Về cấu trúc, The Key to IELTS Success được chia thành 10 chương. Cuối mỗi chương, tác giả đều đính kèm một dòng tóm tắt ngắn về ý chính của phần đó, giúp người đọc dễ theo dõi.

Bảng dưới đây tóm tắt nội dung từng chương trong sách:

Chương

Nội dung

Chương 1

Giải thích nguồn ngọn các vấn đề mà người học IELTS thường gặp

Chương 2

Đề xuất cách tiếp cận bài thi IELTS với đúng tinh thần, định hướng cho người học tự xác định phương pháp luyện tập.

Chương 3

Cách học từ vựng IELTS

Chương 4

Cách học ngữ pháp IELTS

Chương 5

Chìa khóa thành công trong Reading

Chương 6

Chìa khóa thành công trong Writing task 1

Chương 7

Chìa khóa thành công trong Writing task 2

Chương 8

Chìa khóa thành công trong Listening

Chương 9

Chìa khóa thành công trong Speaking

Chương 10

Các nguồn học liệu IELTS

2. Đối tượng phù hợp

Do sách tập trung vào việc đưa ra hướng cải thiện cho các lỗi thường gặp ở mỗi kỹ năng, đối tượng phù hợp với The Key to IELTS Success là các bạn đã có nền tảng tốt về bài thi IELTS (khoảng band 5.5) nhưng còn vướng mắc một số vấn đề nên chưa thể cải thiện lên band điểm cao hơn. Sách sẽ là một công cụ hỗ trợ hữu ích giúp các bạn nhanh chóng phát hiện những vấn đề làm cản trở tiến độ học của mình, đồng thời gợi ý các phương pháp giúp các bạn xử lý nhanh gọn những trở ngại đó và tiến bộ hơn.

3. Điểm mạnh

Nhận xét một cách khách quan, cuốn sách The Key to IELTS Success này thực sự là điểm sáng nổi bật giữa một rừng sách ôn luyện IELTS ở thời điểm hiện tại và chúng tôi tin rằng, nó vẫn còn giữ được vị thế ấy trong nhiều năm về sau nữa.

  • Chú trọng bổ sung kiến thức từ gốc

Các đầu sách IELTS trên thị trường hiện tại chủ yếu chú trọng vào phần ngọn, tức đưa ra các “tips” làm bài – công cụ có thể giúp thí sinh nhưng tuyệt đối không có lợi cho kỹ năng đọc hiểu thông tin tường tận, thì The Key to IELTS Success làm cả hai nhiệm vụ: vừa đưa ra những lời khuyên xác đáng với bằng chứng khoa học và lý giải rõ ràng về cách tiếp cận tận gốc bài thi IELTS, vừa đề xuất những kỹ thuật đặc biệt để giải các dạng bài tập (tasks) trong quá trình ôn luyện và trong cả lúc đang tham gia thi.

Thêm vào đó, mỗi phần đều có rất nhiều hình ảnh minh họa để trực quan hóa các điểm kiến thức cũng như quan điểm của tác giả.

  • Đem lại trải nghiệm được dẫn dắt cho người học

Sách là lựa chọn tốt vì kể cả khi tự học, người học vẫn có thể dễ dàng đọc hiểu những hướng dẫn từ sách, nhờ ngôn ngữ giảng giải cô đọng và những ví dụ minh họa trực quan. Với quyển sách này, người học cảm thấy như được một giảng viên hay một chuyên gia IELTS dẫn dắt từ đầu chí cuối.

Các bạn có thể tham khảo The Key to IELTS Success để hiểu thêm về cách thức làm bài, lý do về sự hiệu quả của mỗi cách tiếp cận và đặc biệt là thỏa mãn được câu hỏi tại sao người học thường tiến bộ rất nhanh ở các band thấp (từ 1-5) nhưng lại gặp nhiều khó khăn khi nâng cấp từ band 5, 6 (intermediate) lên band 7.0+ (advanced).

  • Độ tin cậy cao

Hơn nữa, cuốn sách này được viết bởi một tên tuổi lớn trong giới “IELTS” toàn cầu – tác giả Pauline Cullen – nhà thiết kế test chuyên nghiệp và là chủ nhân của hàng chục đầu sách và ứng dụng học tiếng Anh, trong số đó có những cái tên đã trở thành kinh điển, như Cambridge Grammar for IELTS (2007), Cambridge Vocabulary for IELTS (2008), The Official Cambridge Guide to IELTS (2014), etc. Do đó, tính chân thực và độ tin cậy của cuốn sách là rất cao.

4. Điểm yếu

The Key to IELTS Success được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên có thể mang lại một vài khó khăn cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, với cách giải thích ngọn ngành bằng các từ vựng được đơn giản hóa tối đa, kết hợp với loạt hình ảnh trực quan minh họa, người học có thể yên tâm rằng sẽ không có quá nhiều trở ngại trong quá trình tiếp cận cuốn sách này.

📌Cách sử dụng sách hiệu quả

The Key to IELTS Success không cung cấp các đề thi mẫu mà đặt trọng tâm vào giải thích vấn đề và đưa ra lời khuyên. Vì vậy, đây có thể không phải lựa chọn hàng đầu cho những sỹ tử đang săn lùng loạt đề mẫu để chuẩn bị cho khâu chạy nước rút. Mặc dù vậy, cuốn sách vẫn hoàn toàn phù hợp với các bạn muốn hiểu sâu hơn về IELTS như cách làm các dạng bài, lộ trình học-luyện và giải quyết các hiểu lầm thường gặp khi đề cập đến IELTS.

Với những bạn chỉ muốn tìm hiểu về cách làm bài của một hay một số kỹ năng IELTS, các bạn vẫn nên đọc 2 chương đầu trong The Key to IELTS Success để hiểu được tinh thần chung của bài thi. Đi từ cái chung về IELTS sẽ giúp các bạn nắm bắt ý tưởng ở những kỹ năng chuyên biệt (Nghe/ Nói/ Đọc/ Viết) nhanh hơn và nhất quán hơn.

Download The Key to IELTS Success

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách The Key to IELTS Success và nghiên cứu phương pháp luyện IELTS ngay nhé! 

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách The Key to IELTS Success trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm định hướng trong việc rèn luyện các kỹ năng và dạng bài của bài thi IELTS. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background