👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Tổng hợp tài liệu IELTS band 5 giúp luyện level IELTS 5.0+ hiệu quả

Đối với các bạn đã chọn hành trình học và thi IELTS để đạt được mục tiêu lớn hơn của mình, việc tiếp cận với đa dạng nguồn tài liệu sẽ giúp ích rất nhiều trong việc trau dồi khả năng ngôn ngữ. Một cách cụ thể hóa, trong bài viết hôm nay, DOL sẽ giúp các bạn tổng hợp lại các nguồn tài liệu IELTS để giúp bạn rèn luyện 4 kỹ năng IELTS (IELTS Listening, IELTS Reading, IELTS Speaking và IELTS Writing) cùng mới hai mảng ngôn ngữ IELTS Vocabulary và IELTS Grammar.

5.0 ielts
00:00

1. Tài liệu học từ vựng band 5.0

1.1 Collins Vocabulary for IELTS

Đối tượng phù hợp: IELTS level 5.0

1.1.1 Tóm tắt nội dung sách:

Tóm tắt nội dung sách:

Collins Vocabulary for IELTS được chia thành 20 units với các chủ đề về từ vựng khác nhau. Bên cạnh đó, các bài tập thực hành đa dạng cũng giúp thí sinh rèn luyện được những kỹ năng quan trọng như paraphrasing hoặc đoán nghĩa từ trong những ngữ cảnh khác nhau. Trong đó:

  • 10 bài đầu sẽ bao gồm những từ vựng thuộc các chủ đề đời thường 

  • 10 bài sau là tổng hợp các từ diễn tả chức năng nhắc tới vấn đề và giải pháp

  • Trong đó, bài 10 và 20 sẽ nhắc lại các từ ở 9 bài trước đó, giúp người đọc dễ dàng ôn luyện.

Ngoài ra, sách còn cung cấp file nghe, exam tips, và collocations cho bạn luyện và áp dụng các vocabulary vào Listening và Speaking.

Một số đặc điểm nổi bật của quyển sách này chính là:

  • Khối lượng từ vựng đồ sộ được trình bày theo chủ đề giúp người học dễ dàng theo dõi cũng như có thể học một cách chọn lọc

  • Các phần exam tip - mẹo làm bài thi được cung cấp song song với những kiến thức từ vựng cụ thể giúp người học ý thức được trong bài thi cần chú ý những gì

  • Lượng bài tập ôn luyện để nhớ các từ vựng và học cách sử dụng chúng trong những ngữ cảnh khác nhau khá nhiều giúp người học có nhiều môi trường rèn luyện.

Để tải cuốn sách này, bạn vào link này nhé.

1.2 Check Your English Vocabulary for IELTS

Đối tượng phù hợp: Không phù hợp với những người mới bắt đầu học IELTS hoặc trình độ dưới 5.0

Tóm tắt nội dung sách:

Check Your English Vocabulary for IELTS là một cuốn sách bài tập giúp người học chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Cuốn sách hiện được phát hành lại lần thứ ba với nhiều dạng bài tập được thiết kế để giúp người học xây dựng vốn từ vựng đầy đủ cho các kỹ năng thi IELTS của mình.

Check your English Vocabulary for IELTS được chia thành 2 phần chính:

  • Phần thứ nhất: General Vocabulary (trang 1 - 53) – cung cấp các bài tập phục vụ cho mục đích đánh giá vốn từ vựng tổng quát, cơ bản nhất được sử dụng trong mọi tình huống giao tiếp và trong các kỹ năng của bài thi IELTS, đặc biệt là kỹ năng Writing (ví dụ, mô tả cách thức hoạt động của một vật, viết thư, hoặc mô tả bảng số liệu).

  • Phần thứ hai: Topic-specific Vocabulary (trang 54 - 101) – cung cấp loạt bài tập với chức năng đánh giá vốn từ vựng chuyên sâu của người học theo chủ đề (ví dụ, giáo dục, kinh doanh và công nghiệp, hoặc các vấn đề toàn cầu).

Mỗi chủ đề bài học có ba bài tập. Hai bài tập giúp người học hình dung cách dùng từ, và bài tập thứ ba giúp người học ôn lại các từ vựng đã học trong bài thông qua các bài tập bổ trợ.

Các chủ đề được đề cập trong Phần thứ 2 của sách bao gồm:



Education

Travel

The arts

The media

Crime & the law

Town & country

Work

Social tensions

Architecture

Money & Finance

Science & technology

Men & women

Politics

Food & diet

Geography

The environment

Children & the family

Business & industry

Healthcare

On the road

Global problems

 

 

 

  • Phần thứ ba: Cuối sách, tác giả trả lời các bài tập theo chủ đề bài học. Điều vô cùng đặc biệt của cuốn sách này là cùng với đáp án, tác giả thêm một số lưu ý về thông tin từ vựng và gợi ý một số từ vựng mới.

Thi thử IELTS, làm IELTS Online Test của các bộ sách Cambridge IELTS, IELTS Practice Test Plus, IELTS Recent Actual Test, Official Cambridge Guide To IELTS, IELTS Trainer...với giao diện như thi thật tại: IELTS Online Practice Test

2. Tài liệu học ngữ pháp band 5.0

Essential Reading for IELTS là tập hợp các bài tập đọc được thiết kế nhằm giúp người học tiếp thu kiến ​​thức ngữ pháp cơ bản để thực hiện tốt bài thi IELTS, đặc biệt là phần đọc hiểu.  

Đối tượng phù hợp: IELTS band từ 4.0

Tóm tắt nội dung sách:

Essential Grammar for IELTS đề cập tới những chủ điểm ngữ pháp quan trọng nhất và có mối liên hệ mật thiết với kỹ năng Đọc- hiểu và môn Viết trong kỳ thi IELTS.

Sách cô đọng các nội dung về cách dùng giới từ, các hình thái của động từ và cấu trúc câu thành 11 chương sách. 

Essential Grammar for IELTS không chỉ có lý giải đơn thuần và giản dị, mà còn phối hợp giữa lý thuyết và thực hành thực tế, nhờ thiết kế hai phần như sau:

  • Phần Giải thích ngữ pháp: Tuân theo nguyên tắc tóm tắt và trình bày sự việc rõ ràng.

  • Phần Thực hành ngữ pháp: Gồm các dạng đề khác nhau, phong phú về hình thức và số lượng. Tuy nhiên, các bài tập trong phần này chỉ liên quan đến một yếu tố, giúp học sinh trau dồi ngôn ngữ và cải thiện khả năng diễn đạt từ các góc độ khác nhau bằng cách sử dụng ngữ pháp đa dạng.

Hơn nữa, cuối sách còn có phần phụ lục đặc biệt quan trọng, 'Các mẫu câu dài và khó trong IELTS Reading', được chắt lọc những câu dài và khó từ bộ sách 'Cambridge IELTS' huyền thoại. Điều này cho phép học sinh làm quen với logic của các câu tiếng Anh, áp dụng ngữ pháp để đọc hiểu và hiểu chính xác nội dung của câu.

Tải tài liệu Essential Grammar for IELTS

3. Tài liệu ôn luyện 4 kỹ năng 

Cùng DOL nhìn qua các đầu sách rèn luyện cả 4 kỹ năng cho kì thi IELTS

3.1 15 Days Practice for IELTS Listening

Đối tượng phù hợp: IELTS band 5.0

Tóm tắt nội dung sách:

Từ tên sách, chúng ta có thể thấy đây là cuốn sách lên kế hoạch cho 15 ngày để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Mở đầu sẽ là lời hướng dẫn giới thiệu tổng quan về các phần (module) và cách trình bày của chúng. Sau đó chúng ta sẽ có giáo trình cho từng ngày, các nhiệm vụ được giải thích cặn kẽ, cũng như bình luận về từng loại câu hỏi.

Các bạn tải sách 15 Days Practice for IELTS Listening ở bên dưới và luyện tập thường xuyên để thành thạo các cấu trúc ngữ pháp nhé!

3.2 Complete IELTS Band 4-5

Đối tượng phù hợp: Người có mục tiêu đạt IELTS 5.0

Tóm tắt nội dung sách:

Complete IELTS sẽ hướng dẫn bạn trên cả bốn kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Sách được chia thành 10 chương, mỗi chương tương ứng với các chủ đề thường xuất hiện trong kỳ thi IELTS như People’s lives, Animal world, Tourist attractions. Mỗi chương sẽ gồm các phần: Reading, Listening, Speaking, Writing, Vocabulary and Spelling, Pronunciation và Grammar.

Các bạn tải sách Complete IELTS Band 4-5 ở bên dưới và luyện tập thường xuyên để thành thạo các cấu trúc ngữ pháp nhé!

3.3 Essential Reading for IELTS

Đối tượng phù hợp: IELTS 4.0  

Tóm tắt nội dung sách:

Essential Reading for IELTS là một khóa học ngắn hạn được thiết kế để giúp người học phát triển các kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt bài kiểm tra đọc. Sách của các tác giả Hu Min và John A. Gordon hướng đến nhiều đối tượng người học, từ trình độ trung cấp (A2 - B1) đến cao cấp (B2 - C1). 

IELTS Essential Reading được chia thành ba cấp độ, từ Sơ cấp đến Cao cấp, tương ứng với Pre-Intermediate, Intermediate và Upper Intermediate. 22 bài học bao gồm 22 chủ đề thường gặp của bài thi IELTS được chia thành 3 cấp độ này. 

  • Cấp độ 1: Gồm 6 chương. 

  • Cấp độ 2: Gồm 5 chương, với nhiều bài học hơn trong mỗi chương. 

  • Cấp độ 3: Gồm 11 chương với các bài học về các chủ đề khác nhau.

Phần luyện kỹ năng khó hơn (thường rút ra từ các đề thi hoặc bài viết thực tế). 4 Sách bài tập: Phần bài tập gồm các bài đọc. Mỗi chương bao gồm ba phần:

  • Warm-up: Ice-breaker, tạo hứng thú cho người học.

  • Skill analysis: phân tích các kỹ năng áp dụng trong IELTS

  • Skill Training: Thực hành các kỹ năng đã phân tích trên

Vào link này để tải sách bạn nhé.

3.4 Collins Speaking for IELTS

Đối tượng phù hợp: IELTS từ 4.0-4.5

Tóm tắt nội dung sách:

Collins Speaking for IELTS là tựa sách đến từ nhà xuất bản Collins - một trong những đơn vị nghiên cứu về tài liệu IELTS hàng đầu thế giới. Quyển sách là một khóa học ngắn hạn (khoảng 50 giờ) giúp cải thiện kỹ năng Speaking cho những ai đang chuẩn bị bước vào kì thi IELTS, phù hợp với các hoạt động trong lớp học và tự học.

Cuốn Collins Speaking for IELTS được chia thành 12 bài học, gồm 11 bài học chính và 1 bài kiểm tra. 

Thi thử IELTS, làm IELTS Online Test của các bộ sách Cambridge IELTS, IELTS Practice Test Plus, IELTS Recent Actual Test, Official Cambridge Guide To IELTS, IELTS Trainer... với giao diện như thi thật tại: IELTS Online Practice Test

Các chủ đề mà sách đề cập đều là các chủ đề thường thấy trong bài thi IELTS như People and relationships (Con người và các mối quan hệ), A healthy body (Một cơ thể khỏe mạnh), Studies and work (Học vấn và công việc),...

Mỗi bài học sẽ được sắp xếp theo một lộ trình thăng tiến như sau:

Vocabulary: bồi dưỡng trường từ vựng liên quan đến chủ đề và các dạng ngôn ngữ chức năng.

Grammar: cung cấp các chú ý và bài tập vận dụng ngữ pháp vào kỹ năng Speaking.

Pronunciation: nhắc nhở người học một số điểm cần lưu ý về phát âm.

Exam technique: gợi ý một số kỹ thuật xử lý các dạng câu hỏi trong bài thi IELTS Speaking.

Xen kẽ trong các phần nói trên là thông tin về từng phần của bài thi và các câu hỏi thuộc các chủ đề thường gặp và các mẹo làm bài, tạo điều kiện cho người học vừa tiếp nhận kiến thức mới, vừa áp dụng ngay vào kỹ năng Speaking để cải thiện khả năng truyền đạt thông tin.

Các bạn tải sách Collins Speaking for IELTS tại file bên dưới và bắt tay ngay vào việc luyện kỹ năng Nói nhé!

Ứng viên sẽ nhận điểm 5.0 cho phần Speaking khi bài nói của họ trôi chảy nhưng có sự do dự .Các câu trả lời ngắn, có các các từ liên kết nhưng có vẻ gượng ép. Chỉ những câu đơn gỉản là trôi chảy , còn các câu phức tạp thì kém mạch lạc, lặp từ và cấu trúc, phát âm và nhấn trọng âm không tốt.

https://www.ielts-blog.com/ielts-preparation-tips/the-impact-of-half-band-scores-on-ielts-speaking-section/

3.5 Get Ready for IELTS Writing

Tóm tắt nội dung sách:

Get Ready for IELTS Writing nằm trong bộ sách Get Ready for IELTS của Nhà xuất bản Collins. Được biên soạn bởi các giáo viên IELTS giàu kinh nghiệm, cuốn sách cung cấp thông tin dẫn dắt người học thông qua các bài tập, đáp án là kiến ​​thức cần học, lý tưởng cho việc tự học của học viên.

Cuốn sách Get Ready for IELTS Writing gồm 12 bài học thuộc 12 chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS. Cụ thể, sách được thiết kế với thời lượng học khoảng 3-4 tiếng, trong đó người học có thể chia việc học thành hai ngày.

Nội dung mỗi bài học được chia thành ba phần theo lộ trình kiến ​​thức của người học, phù hợp với việc tự học ở nhà hoặc trên lớp:

  • Phần 1: Language Development (Phát triển ngôn ngữ). Cuốn sách nhấn mạnh rằng các bài tập được chọn lọc cẩn thận và nên được thực hiện ở nhà trước khi đến lớp. Việc chuẩn bị giúp học sinh hình thành thói quen suy nghĩ tốt về chủ đề hôm nay và có đủ vốn từ vựng và ngữ pháp để tránh lãng phí thời gian học trên lớp.

  • Phần 2: Skills Development (Phát triển các kỹ năng): Phần 2 của mỗi bài học có thể tập trung vào Task 1 hoặc Task 2. Mỗi chương cung cấp mô tả chi tiết nhất về các loại câu trả lời đáp ứng yêu cầu của bài tập khi độ khó tăng dần. Bài tập này chia nhỏ các kỹ năng cụ thể thành các thành phần riêng lẻ để giúp người học đạt được kết quả rõ ràng nhất. Hầu hết các bài tập được thực hiện độc lập và kiểm tra theo cặp hoặc nhóm. Điều này giúp bạn rèn luyện khả năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề một cách độc lập.

Phần 3: Exam Practice (Thực hành trên bài thi). Gọi ngắn gọn phần này là bài tập về nhà nhằm củng cố kiến thức của người học.

Cuối cùng là phần thú vị nhất của sách - Progress check nhằm kiểm tra trình độ hiện tại của người học.

Tải sách tại ngay bên dưới và bắt đầu luyện tập nhé!

3.6 Improve your IELTS Listening and Speaking Skills

Đối tượng phù hợp:  IELTS band tầm 4.0 trở lên với aim band 6.5+

Tóm tắt nội dung sách:

Improve your IELTS Listening and Speaking Skills là một phần của bộ sách Improve your IELTS Skills, bộ sách được tạo ra bởi các chuyên gia top đầu về IELTS.

Sách là một kim chi nam ôn luyện tích hợp giữa hai kỹ năng Reading và Speaking, bao gồm từ việc phát triển các kỹ năng lựa chọn thông tin, từ vựng và ngữ pháp, đến cách xử lý tất cả các dạng câu hỏi.

Ngắn gọn thì quyển sách này bao gồm 2 kỹ năng là nghe và nói với mỗi chương có 4 phần sau:

Topic talk: Giới thiệu ý tưởng chủ đề

Listening skills: Phần bài tập nghe.

Speaking skills: Phần bài tập nói.

Exam listening: Bài kiểm tra nghe.

Cùng nhìn lại những tài liệu giúp bạn ôn luyện thật tốt các kỹ năng IELTS nhé:

Tài liệu Improve your IELTS Listening and Speaking Skills

4. Tài liệu luyện đề

4.1 Cambridge series

Đối tượng phù hợp:  Các bạn trong giai đoạn nước rút luyện thi band 5.0

Tóm tắt nội dung sách:

Bạn đừng quên bộ sách “cửu âm chân kinh” IELTS Cambridge 10-17. Cùng DOL luyện tập các bài IELTS Cambridge Practice Test tại đây nhé: https://tuhocielts.dolenglish.vn/luyen-thi-ielt

4.2 IELTS Writing Recent Actual Tests book

Đối tượng phù hợp:  IELTS từ 4.0 trở lên

Sách được trình bày theo dạng song ngữ Anh Việt và là một cẩm nang luyện IELTS writing đầy đủ cho người học cả Academic và General Training IELTS

Nội dung của sách IELTS Writing Recent Actual Tests có 5 chương cho cả 2 dạng thi IELTS

  • Chương 1: Tìm hiểu tổng quan về IELTS Writing (Những yếu tố cần thiết, ba sai lầm nghiêm trọng khi viết bài, và cách ôn luyện cho kỹ năng này)

  • Chương 2: Ngôn từ tạo nên bài IELTS hay (Các cụm từ hữu ích, các câu đơn giản nhưng không đơn điệu)

  • Chương 3: Kỹ năng viết luận cho Task 2 (Giới thiệu 4 dạng đề và 48 đề mẫu)

  • Chương 4: Cách viết mô tả biểu đồ cho Task 1 (Dạng số liệu, dạng hình ảnh, và từ ngữ cần thiết)

  • Chương 5: Cách viết thư cho IELTS General Training

Tài liệu IELTS Writing Recent Actual Tests

Sau đây là 3 điểm mạnh khiến cuốn sách trở nên hấp dẫn hơn với người học IELTS Writing:

  • Trình bày song ngữ Anh - Việt

Sách phân bổ 2 ngôn ngữ một cách thông minh, ví dụ như tiếng Việt ở những nội dung phức tạp như lập dàn bài hay khái niệm trừu tượng và dùng tiêng Anh ở các bài mẫu như bình thường.

  • Hướng dẫn cả IELTS General Training

Đây là một trong những cuốn sách dạy có tâm nhất về IELTS Writing General vì có các hướng dẫn cụ thể, chi tiết giúp viết task 1 đạt điểm cao.

  • Bài học về ngữ pháp và từ vựng

Sách cũng cung cấp các từ vựng cao cấp cho cả Writing task 1 và 2 giúp bạn ăn điểm, chưa kể có các ghi chú cụ thể về 4 tiêu chí Writing.

Bạn hãy cùng xem qua các tuyển tâp khác của IELTS Recent Actual Test:

IELTS Speaking Recent Actual Tests

IELTS Listening Recent Actual Test (6 quyển)

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải bộ sách IELTS Listening Recent Actual Test và bắt tay vào luyện tập ngay nhé!

5. Kho tài liệu made by DOLENGLISH

5.1 Từ Điển của DOL: 

Đồng hành cùng bạn trong việc phát triển từ vựng với các từ “khó, độc, lạ”, DOL giới thiệu đến bạn sản phẩm từ điển của nhà DOL.

https://tudien.dolenglish.vn/

5.2 Kho bài mẫu IELTS Writing Sample:

https://www.dolenglish.vn/category/tong-hop-bai-mau-ielts-writing-sample

5.3 Kho bài mẫu IELTS Writing Sample:

https://www.dolenglish.vn/category/tong-hop-bai-mau-ielts-speaking-sample

Câu hỏi thường gặp

Cấp độ 5 trong IELTS nghĩa là gì?

Với IELTS 5.0, thí sinh có thể sử dụng tiếng Anh ở mức khá trong các tình huống giao tiếp thông thường. Tuy nhiên khả năng mắc lỗi vẫn còn cao và khó có thể nói lưu loát về các lĩnh vực chuyên môn, có tính học thuật cao.

Quốc gia nào cấp thị thực du học cho người có trình độ IELTS 5.0?

Hiện nay, tại Anh có trường Birmingham City University và Vienna Institute of Technology chấp nhận IELTS 5.5. Ngoài ra, trường Cao đẳng London của Anh cũng cho phép người có chứng chỉ IELTS 5.5 nhập

Thi IELTS 5.0 có khó không?

Nhiều thí sinh cho biết việc thi đỗ IELTS 5.0 không phải là quá khó. Quá trình ôn luyện cũng không quá vất vả và áp lực như thi IELTS từ 6.5 trở lên. Có người mất khoảng 6 tháng để ôn luyện và thi đỗ IELTS 5.0, nhưng cũng có người chỉ mất 3 tháng.

Hiện nay có trường đại học nào không bắt buộc sinh viên du học phải có chứng chỉ tiếng Anh?

Đại học Bang California - California State University (1 trường đại học công lập ở California) không bắt buộc sinh viên quốc tế phải xuất trình bằng TOEFL / IELTS để nhập học nếu họ đã học ở trường trung học, hoặc cao học có phương tiện giảng dạy chính là tiếng Anh.

Hy vọng những chia sẻ của DOL về tài liệu IELTS band 5 sẽ giúp bạn tự tin hơn để rèn luyện các mảng ngôn ngữ và các kỹ năng thi IELTS. Đừng quên truy cập DOL WEBSITES để tìm được những tài liệu hữu ích cho mình trên con đường chinh phục IELTS bạn nhé. Chúc các bạn mau chóng chinh phục được mục tiêu của mình trong kỳ thi IELTS!    

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background