👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Tổng hợp tài liệu IELTS 4.0 - Tự học IELTS Band 4.0 và 4.5

Các bạn đang ở band điểm 4.0 là những bạn vẫn còn cần bổ sung nhiều về ngữ pháp, từ vựng, cách phát âm,... Vì vậy, hôm nay DOL English sẽ giới thiệu với các bạn những tài liệu IELTS 4.0 hữu ích nha! Các bạn mới bắt đầu học IELTS hẳn sẽ rất băn khoăn khi lựa chọn tài liệu ôn IELTS đúng không? Bài viết dưới đây DOL sẽ tổng hợp giúp các bạn những tài liệu IELTS 4.0 “xịn sò” nhất hiện nay nha!

tài liệu ielts 4.0

1. Sách từ vựng và ngữ pháp

1.1 Cambridge Grammar for IELTS

  • Nội dung chính

Trong Cambridge Grammar for IELTS, người học sẽ được cung cấp 25 chương với 25 chủ điểm ngữ pháp trọng tâm tương ứng. Những kiến thức ngữ pháp này được tổng hợp từ cơ bản đến nâng cao trong IELTS, kèm theo đó là các bài tập thực hành giúp người học luyện tập và đạt kết quả tốt nhất trong quá trình tự học.

  • Lưu ý 

Với những bạn đang ở band 4.0, việc nắm rõ kiến thức về ngữ pháp là rất cần thiết. Khi học các bạn hãy học lần lượt theo từng chương, ghi lại những kiến thức ngữ pháp quan trọng trong sổ, vở ghi,... Các bạn cũng có thể tìm thêm những bài luyện tập thêm, hoặc rèn luyện ngữ pháp bằng cách tập Viết từ những kiến thức cơ bản nhất.

1.2 English Grammar in Use

  • Nội dung chính

Đối với những người vững ngữ pháp tiếng Anh thì đây có thể xem là “kinh thánh”. Bộ sách ngữ pháp bán chạy nhất toàn thế giới này cung cấp toàn bộ kiến thức quan trọng về các cấu trúc trong tiếng Anh với 145 chương và 16 cấu trúc ngữ pháp chính được giải thích cặn kẽ và rõ ràng kèm theo nhiều ví dụ minh họa thực tế.

  • Lưu ý

Người học không cần phải học theo trình tự các chương trong sách mà có thể ưu tiên học những cấu trúc ngữ pháp bản thân chưa vững, để biết bản thân cần học cấu trúc nào thì người học có thể sử dụng mục Study Guide để làm bài tập và nhận ra lỗ hổng ngữ pháp. Điều này giúp quá trình học trở nên bớt nhàm chán và tiết kiệm thời gian cho người học.

1.3 Cambridge Vocabulary for IELTS 

  • Nội dung chính

Đây là một tài liệu ôn IELTS 4.0 bao gồm các từ vựng cần thiết trong kỳ thi IELTS được chia theo 25 chủ đề khác nhau. Mỗi chủ đề sẽ có các mục và bài tập kèm theo để người học luyện theo 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết.

  • Lưu ý

Mỗi bài đều có các ghi chú và ở cuối sách sẽ đưa ra các từ vựng trọng điểm giúp hệ thống lại toàn bộ thông tin cho người học nên các bạn nhớ tận dụng nha!

1.4 Destination B1 & B2

  • Nội dung chính

Sách cung cấp một lượng lớn ngữ pháp và từ vựng theo chủ với kiến thức được sắp xếp từ cơ bản đến nâng cao. Bên cạnh đó, lượng kiến thức này được giải thích khá chi tiết kèm theo bài tập đầy đủ và có đáp án phù hợp với người tự học.

  • Lưu ý

Ở một số phần sách chỉ cung cấp kiến thức mà không có ví dụ nên người học cần bám sát hướng dẫn để hiểu được kiến thức nha.

1.5 Collins Grammar for IELTS

  • Nội dung chính

Quyển sách này cung cấp kiến thức ngữ pháp cần thiết để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS và mở rộng thêm các dạng bài tập để giúp người học có nền tảng ngữ pháp vững vàng. Các bài học trong Collins Grammar for IELTS được thiết kế chi tiết và hợp lý.

  • Lưu ý

Sách có phần Grammar reference nằm ở phía sau sách, tóm tắt những điểm cấu trúc chính của từng bài. Các bạn có thể tận dụng phần này để ôn lại những điểm ngữ pháp sau khi học xong.

2. Sách luyện 4 kỹ năng IELTS

2.1 Bridge to IELTS Pre-intermediate - Intermediate band 3.5 to 4.5

  • Nội dung chính

Bridge to IELTS - Student’s Book gồm 12 chương, mỗi chương gồm 6 phần Reading, Listening, Writing, Speaking, Vocabulary và Grammar. Sau mỗi 2 chương, sẽ có một bài review nhằm ôn tập lại các kiến thức và kỹ năng đã học. Ngoài ra còn có các phần:

  • Bridge to IELTS: cung cấp các mẹo làm bài và thông tin chính về kỳ thi IELTS.

  • Living IELTS: dùng để hướng dẫn học sinh các ngôn từ có chức năng chính liên quan đến bài kiểm tra.

  • Phần Ngữ pháp tham khảo cung cấp những tóm tắt về ngữ pháp vô cùng trực, cùng các bài thực hành.

  • Lưu ý 

Sách được thiết kế dành cho những người mới bắt đầu ôn luyện bộ môn IELTS hoặc đang ở band điểm 3.5 - 4.5. Vì mục đích của cuốn sách là giúp người học cải thiện toàn diện 4 kỹ năng, nên cùng với sách là một kho bài tập thực hành đòi hỏi người học phải thực hành phối hợp tất cả các kỹ năng xuyên suốt mỗi unit.

Một điểm cộng khác của sách IELTS 4.0 phải kể đến, đó là hình ảnh minh họa rất đẹp và chất lượng, giúp người học dễ hình dung cũng như tạo hứng thú nơi người học.

Tải sách Bridge to IELTS Pre-intermediate - Intermediate band 3.5 to 4.5:

2.2 Intensive IELTS

  • Nội dung chính 

Bộ sách này bao gồm 4 cuốn tương đương 4 kỹ năng trong bài thi IELTS, mang đến những nội dung, dạng bài cốt lõi nhất giúp bạn nâng trình kỹ năng của mình trong thời gian ngắn.

Bộ tài liệu luyện thi IELTS này phân chia theo từng kỹ năng, bám sát theo kiến thức của dạng bài trong từng phần thi IELTS, nên sẽ giúp bạn ở trình độ sơ cấp dễ dàng học nâng cao kiến thức một cách hiệu quả.

  • Lưu ý 

Như đã nói ở trên, vì cuốn sách chỉ có các bài tập, không hề có giới thiệu kiến thức hay hướng dẫn làm bài, vì thế các bạn nên chuẩn bị trước cho mình những kiến thức về IELTS bằng các nguồn tài liệu tham khảo khác, nếu không sẽ không theo kịp với cuốn sách.

Ngoài ra với các bạn có nhu cầu muốn luyện Listening theo đề, các bạn nên tìm thêm ở các cuốn sách như Cambridge IELTS, IELTS Practice Test,... Với IELTS, việc luyện đề là một việc không thể thiếu để bạn tăng band điểm. Việc làm đề nhiều giúp bạn quen với format bài thi, các dạng câu hỏi hay ra, tăng kinh nghiệm cho bản thân.

Bộ sách Intensive IELTS:

2.3 Collins - Get Ready for IELTS

  • Nội dung chính

Bộ sách IELTS 4.0 gồm 4 quyển tương đương với 4 kỹ năng:

Trong mỗi bài học đều có phần ngữ pháp và bổ sung dần lượng từ vựng học thuật sẽ giúp người học ở trình độ trung cấp dễ dàng tiếp cận và luyện thi IELTS.

  • Lưu ý

Cuốn Get Ready For IELTS này giúp cho những người mới bắt đầu học IELTS có hướng tiếp cận và hiểu bài một cách dễ dàng nhất. Bộ tài liệu ôn IELTS 4.0 hướng dẫn những điều cơ bản nhất trong IELTS, thích hợp dành cho các bạn band 3.0 – 4.0. 

2.4 Complete IELTS 4.0 - 5.0

  • Nội dung chính

Complete IELTS được chia thành 10 chương, mỗi chương tương ứng với các chủ đề thường xuất hiện trong kỳ thi IELTS như People’s lives, Animal world, Tourist attractions. Mỗi chương sẽ gồm các phần: Reading, Listening, Speaking, Writing, Vocabulary and Spelling, Pronunciation và Grammar, từ đó giúp người học rèn luyện cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết.

  • Lưu ý

Quyển này là một trong những tài liệu IELTS 4.0 phù hợp với các bạn mới nhập môn IELTS và có mục tiêu band 5.0. Điểm cộng của sách là hệ thống đơn giản rõ ràng, sách sẽ cung cấp kiến thức cơ bản về IELTS, cũng như các điểm ngữ pháp mấu chốt và từ vựng, rất hữu dụng khi bạn bước vào phòng thi và tối đa hóa điểm số của mình.

Tải sách Complete IELTS 4.0 - 5.0:

2.5 Basic IELTS 

Nội dung chính

Cuốn sách Basic IELTS gồm 4 quyển, tương ứng với bộ 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết, đi từ kiến thức cơ bản đến nâng cao. Bộ sách cung cấp những kiến thức cơ bản, dễ hiểu, phù hợp với các bạn band thấp (3.0 - 4.0), giúp các bạn nhanh chóng làm quen với các bài thi IELTS. 

  • Lưu ý 

Sách Basic IELTS là một trong những tài liệu ôn IELTS 4.0 được đánh giá là dễ hiểu, dễ học và luyện tập dành cho band thấp và những người mới bắt đầu ôn thi IELTS. Tuy nhiên, khi học cuốn sách các bạn cần có sự kiên nhẫn và chăm chỉ nhất định.

Bộ sách Basic IELTS:

2.6 Lessons for IELTS 

Nội dung chính

Bộ sách Lesson for IELTS gồm 4 quyển tương ứng với 4 kỹ năng:

Mỗi cuốn gồm 20 chủ đề được chọn lọc, những chủ đề này thường xuất hiện trong IELTS: Music, Media, Sport,... Ngoài ra sách còn cung cấp kiến thức về từ vựng, kỹ thuật và chiến lược khi làm bài,...

  • Lưu ý 

Quyển này có một số bài tập yêu cầu hoạt động nhóm, có lẽ sẽ khó cho một số bạn tự học, để tận dụng hết những bài học của sách bạn có thể rủ một người bạn học cùng. Bộ sách phù hợp với những bạn mới bắt đầu, có mục tiêu 5.5.

2.7 IELTS Foundation

  • Nội dung chính

IELTS Foundation được chia thành 3 phần chính:

  • Phần thứ nhất là 11 bài học theo chủ đề (11 units), với nội dung thường gặp trong các bài thi IELTS những năm gần đây. Mỗi bài đều bao gồm các phần sau:

  • Phần thứ hai là Unit 12: IELTS preparation. Phần này tổng hợp những lưu ý về tips & strategies cho các dạng bài của 4 kỹ năng trong bài thi IELTS.

  • Phần cuối là các bài viết mẫu (writing sample) và bản ghi các bài Nghe (tapescripts).

  • Lưu ý 

Từ vựng trong cuốn sách IELTS 4.0 đơn giản mà bổ ích, cực phù hợp với các bạn cần bồi đắp kiến thức từ vựng cơ bản, nhất là trong band 4.0. Điểm cộng của sách là có những minh họa kèm theo, giúp người học dễ hình dung trong quá trình học.

Lời kết

Vậy là DOL đã tổng hợp lại những bộ tài luyện IELTS 4.0 cho các bạn. DOL tin là với những cuốn sách này, thêm với sự chăm chỉ và kiên trì luyện tập, các bạn sẽ đạt được những band điểm như ý thôi! Hãy tham khảo thêm bài viết Tài liệu ôn IELTS 5.0Tài liệu ôn IELTS 7.0 khi các bạn cần nhé.

Câu hỏi thường gặp:

Nên chọn sách gì để luyện từ vựng và ngữ pháp IELTS 4.0?

  • Cambridge Grammar for IELTS

  • English Grammar in Use

  • Cambridge Vocabulary for IELTS

  • Destination B1 & B2

Hiện nay có sách luyện 4 kỹ năng IELTS nào chất lượng tốt?

Bridge to IELTS Pre-intermediate - Intermediate band 3.5 to 4.5

Collins - Get Ready for IELTS

Complete IELTS 4.0 - 5.0

Basic IELTS - Lessons for IELTS

 

IELTS Foundation

Khi chọn tài liệu IELTS 4.0 thì cần chú ý điều gì?

  • Trên thị trường hiện nay, nhiều đơn vị bày bán tràn lan các loại sách ôn luyện IELTS 4.0, người học cần tỉnh táo lựa chọn sách của những đơn vị uy tín, chính hãng.

  • Mua đến đâu học đến đó, không nên mua quá nhiều sách nhưng lại không dùng hết gây lãng phí.

  • Mua sách phù hợp với level hiện tại của bản thân, tránh mua sách quá khó hoặc quá dễ khiến việc ôn luyện IELTS không đạt hiệu quả như mong đợi.

Có thể tìm các link truy cập tài liệu IELTS 4.0 ở đâu?

Mời bạn đọc ngay bài viết này để được DOL cung cấp đầy đủ các link tài liệu ôn luyện IELTS 4.0.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background