👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Top 10 sách luyện thi IELTS Writing hay - Best Book for IELTS Writing

Điểm thi Writing trung bình của phần đông sĩ tử Việt Nam vẫn còn tương đối thấp so với các kỹ năng khác. Để hỗ trợ các bạn khắc phục những vấn đề thường gặp trong IELTS Writing nhằm nâng cao band điểm, DOL English giới thiệu với các bạn 10 tài liệu IELTS đáng tin dùng nhất để nâng cao kỹ năng IELTS Writing.

blog-cover-editor

1. Sách Write Right 

Sách Write Right 

Nội dung chính:

  • Sách Write Right dạy viết 3 cấp độ, bao gồm các thể loại như miêu tả, trần thuật, viết thư.

  • Giới thiệu về các phần nhỏ trong cấu trúc của bài Viết IELTS và hướng dẫn cách viết rõ ràng, có tổ chức và hệ thống.

  • Hướng dẫn cách sắp xếp bố cục bài viết, thể hiện các idea rõ ràng, mạch lạc theo các trình tự nhất định.

2. Improve your IELTS Writing Skills 

Nội dung chính:

  • Improve Your IELTS Writing Skills là sách học IELTS Writing, nằm trong bộ sách Improve Your Skill for IELTS gồm 3 quyển, giúp phát triển và nâng cao toàn diện 4 kỹ năng trong kỳ thi IELTS.

  • Hướng dẫn cụ thể tiếp cận từng phần của IELTS Writing. Task 1: Bao gồm bài tập với các ví dụ để xây dựng vốn từ vựng và khả năng cho IELTS Writing Task 1.

  • Bài kiểm tra thực hành: Phần này cho phép thí sinh tập áp dụng những gì đã học được từ bài tập IELTS Writing Task 1 và Task 2 vào thực tế.

3. IELTS Writing Mat Clark

IELTS Writing Mat Clark 

Nội dung chính:

  • Với hơn 100 essays của chính các IELTS Examiners về các lĩnh vực khác nhau được độc giả đánh giá là rất sát so với bài thi IELTS.

  • Hướng dẫn cách xây dựng các cụm từ và đoạn văn hiệu quả trước khi bắt đầu viết ý tưởng cho Bài tập 2. Học viên có thể dần dần phát triển tài năng của mình bằng cách phân tích và thực hành từ đơn giản đến phức tạp.

4. Barron’s Writing for IELTS 

Barron’s Writing for IELTS 

Nội dung chính:

  • Quyển sách này thuộc series Barron’s IELTS đình đám, được biên soạn phục vụ cho nhu cầu ôn luyện IELTS Writing của người học. 

  • Sách được chia thành 5 phần chính, trong đó: Bốn phần đầu cung cấp thông tin về 4 tiêu chí đánh giá của bài thi IELTS Writing: Task achievement/Task response, Coherence & Cohesion, Lexical Resource, Grammatical Range & Accuracy.  Cách thức làm bài và những điều nên làm/ không nên làm để thỏa mãn được những tiêu chí ấy cũng được giải thích cực kỳ cụ thể. Ở mỗi phần đều có bài tập thực hành đi kèm.

Lưu ý:  Barron’s Writing for the IELTS cung cấp kiến thức cần thiết cho kỹ năng làm bài Writing cho cả 2 dạng thức Academic và General Training. Do đó, khi đọc bài, các bạn cần xác định đúng dạng thức cần ôn luyện để tránh lãng phí thời gian và công sức.

5. High-scoring IELTS Writing 

High-scoring IELTS Writing

Nội dung chính:

Quyển sách cung cấp các bài IELTS Writing được phân chia theo từng chủ đề và theo sau mỗi bài là phần lưu ý về từ vựng, cấu trúc câu hay đáng học.

  • Tất cả các dạng bài học trong Task 1, bao gồm biểu đồ Hình tròn/Cột/ Đường/Bảng/Bản đồ/Sơ đồ và Quy trình đều được tóm tắt trong cuốn sách.

  • Phần lớn các môn Viết IELTS nằm trong Task 2 đều được lựa chọn cẩn thận.

6. Academic Writing for IELTS by Sam McCarter

Academic Writing for IELTS by Sam McCarter

Nội dung chính:

Cuốn sách rất nổi tiếng về Writing của Sam McCarter. Cuốn sách có tính học thuật này sẽ giúp học viết nâng cao khả năng viết lách.

Quyển sách có 4 phần chính:

  • IELTS Writing Task 1 Practice, Part 1 (20 bài)

  • Phần 3: Chỉnh sửa và kiểm tra (20 bài)

7. IELTS Ryan - How to write at a band 9.0 level 

How to write at a band 9.0 level 

Nội dung chính:

Sách dành cho bạn nào đã có kiến thức IELTS writing đạt khoảng 7.0+ đang đặt cho mình mục tiêu cao hơn nữa. Sách của Ryan Higgins được viết với mục đích cung cấp cho học viên IELTS một bản tóm tắt ngắn gọn về cách viết một bài luận hiệu quả nhất. 

Cuốn sách này khá khó, chi tiết, hỗ trợ học viên triển khai các nội dung sau:

  • Cách lập dàn ý từ tổng quát đến chi tiết

  • Cấu trúc Task 1/Task 2  đúng đủ

  • Cấu trúc chi tiết phân tích bài 

  • Từ vựng đa dạng

8. IELTS Advantage Writing skills 

IELTS Advantage Writing skills 

Nội dung chính:

Sách IELTS Advantage Writing Skills là một phần của series IELTS Advantage, bên cạnh 2 sách IELTS Advantage Speaking & Listening SkillsIELTS Advantage Reading Skills. Sách được viết cho lộ trình học đầu ra 6.5-7.0, và những kiến thức về kỹ năng viết được chia làm 9 Units. 

Nội dung sách bao gồm:

  • Dàn ý, từ vựng và một bài luận mẫu

  • Các bài tập ngữ pháp, từ vựng và collocation cho band 7-8

9. Get IELTS Band 9 

Get IELTS Band 9 

Nội dung chính:

Tác giả giúp bạn định hình và tự đặt câu hỏi để phân tích các biểu đồ đầy đủ và hay hơn. Theo từng bước được đặt ra cộng với ví dụ, cách sử dụng từ vựng, cấu trúc câu để viết bài sẽ giúp bạn hình thành được thói quen sử dụng từ sang, ấn tượng hơn, viết câu đặc biệt để hướng tới band 9. Nội dung chính bao gồm:

  • Giới thiệu về quy trình 3 bước để tiếp cận bài viết

  • 12 đề và bài mẫu cùng với nhận xét của giám khảo

  • 2 đề được dùng để luyện tập

  • 10 sai lầm mà thì sinh thường mắc phải khi làm bài IELTS Writing

Lưu ý: Bộ sách IELTS Writing này không phải là dành cho các bạn mới bắt đầu bởi đây là tập hợp những bài mẫu, các chiến lược để đạt band điểm cao hơn khi các bạn ôn luyện. Nếu là người mới bắt đầu, đây là bộ sách có thể không dành cho bạn. Nhưng nếu muốn đạt điểm cao Writing khi bạn đang ở mức 6.0 trở lên thì đây chính là bộ sách cần phải tham khảo.

10. Lessons for IELTS Writing 

Lessons for IELTS Writing 

Nội dung chính: Lessons for IELTS Writing là cuốn sách dành riêng cho việc ôn luyện IELTS Writing. Nó bao gồm những chỉ dẫn, cách thức và hàng loạt bài tập bổ trợ vốn từ vựng, ngữ pháp, nhưng lại không có những bộ đề thi mẫu IELTS hoàn chỉnh với đầy đủ 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Lessons for IELTS Writing có thể được chia thành 3 phần chính:

  • Phần thứ nhất là Unit 0: Introduction, giới thiệu tổng quan về bài thi IELTS nói chung và IELTS Writing nói riêng.

  • Phần cuối cung cấp Vocabulary Bank và đáp án các bài tập ở phần trên (answer key).

Lời kết

Trên đây là tổng hợp 10 bộ sách - tài liệu luyện thi IELTS Writing , hy vọng các bạn có thể lựa chọn được sách phù hợp với mình. DOL English chúc bạn luyện thi IELTS thật tốt và đạt điểm như ý nhé! Nếu như đã đạt band điểm này, bạn có thể xem thêm bài viết Tài liệu thi IELTS 7.0 của DOL nhé.

Câu hỏi thường gặp:

Có thể tìm link tải sách luyện thi IELTS Writing ở đâu?

Trong nội dung bài viết này, DOL đã cập nhật đầy đủ link download các cuốn sách luyện thi IELTS Writing. Nếu bạn đọc chưa tìm thấy, vui lòng quay trở lại nội dung bài đọc, dưới các đoạn văn giới thiệu sách luôn có link download.

Cần lưu ý những gì khi tìm sách luyện thi IELTS Writing?

Vì trên thị trường hiện nay đang tràn lan các sản phẩm sách ôn luyện kỹ năng Writing và các kỹ năng còn lại trong IELTS. Do đó, khó tránh khỏi việc có những sách chất lượng chưa tốt hoặc được xuất bản lậu. Bởi vậy, người học cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn mua, nên đặt mua sách luyện thi IELTS Writing của những nhà xuất bản uy tín, sách được giảng viên, người hướng dẫn khuyên dùng.

Gợi ý các bài mẫu luyện thi IELTS Writing hay

  • Thư cho lời khuyên (Letter of Advice): https://www.dolenglish.vn/blog/bai-mau-ielts-general-writing-task-1-la-thu-cho-loi-khuyen-de-3

  • Bài mẫu thư đăng ký (Application Letter): https://www.dolenglish.vn/blog/bai-mau-ielts-general-writing-task-1-la-thu-dang-ky-de-3

  • Bài mẫu thư xin việc (Job Application Letter): https://www.dolenglish.vn/blog/bai-mau-ielts-general-writing-task-1-la-thu-xin-viec-de-2

  • Bài mẫu thư cung cấp thông tin 1: https://www.dolenglish.vn/blog/bai-mau-ielts-general-writing-task-1-la-thu-cung-cap-thong-tin-de-1

  • Bài mẫu thư phàn nàn: https://www.dolenglish.vn/blog/bai-mau-ielts-general-writing-task-1-la-thu-phan-nan-de-3

  • Thư xin lỗi (Letter of Apology): https://www.dolenglish.vn/blog/bai-mau-ielts-general-writing-task-1-la-thu-xin-loi-de-3

  • Thư cảm ơn (Thank you Letter): https://www.dolenglish.vn/blog/bai-mau-ielts-general-writing-task-1-la-thu-cam-on-de-2

Có thể tìm tài liệu và đề bài ôn luyện ngữ pháp để thi IELTS Writing ở đâu?

Mời bạn đọc truy cập ngay vào chuyên mục Ngữ Pháp IELTS của DOL sau đây: https://www.dolenglish.vn/category/ngu-phap-ielts-grammar

Trong chuyên mục này, DOL đã tổng hợp cách học, ví dụ minh hoạ, đồng thời có cả bài tập và đáp án, cùng file dowload PDF hoàn toàn miễn phí giúp nâng cao điểm thi Writing.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background