👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Tổng hợp 15 websites luyện nghe chép chính tả tiếng Anh hiệu quả

Không biết làm sao để cải thiện kỹ năng Listening? Đâu là web luyện nghe chép chính tả tiếng Anh tốt? Đừng lo, bài viết dưới đây, DOL sẽ tổng hợp 15 nguồn luyện nghe chép chính tả “xịn sò” nhất hiện nay! 1. DOL English 2. Listen A Minute.com 3. Breaking News English 4. Spotlight 5. Listen and Write 6. VoiceTube 7. Living on Earth 8. TED 9. British Council 10. Elllo 11. Talk English 12. ESL Lounge 13. BBC Learning English 14. IELTS Material 15. ioe.org Hãy bắt đầu hành trình học tập này và trải nghiệm sự tiện lợi và hiệu quả từ những trang web này!

web nghe chép chính tả tiếng anh

DOL English

Địa chỉ trang web:

Website nghe chép chính tả Tiếng Anh được phát triển bởi DOL cung cấp nguồn nghe chép chính tả đa dạng theo nhiều chủ đề (Education, Travel, Work, Business,...) và độ khó của bài nghe. Bên cạnh đó, mỗi bài nghe của DOL còn có kèm cả transcript tiếng Anh và tiếng Việt giúp bạn dễ dàng kiểm tra lại đáp án và biết được lỗi sai để tiến bộ.

Ngoài ra, DOL còn hướng dẫn phương pháp nghe chép chính tả hiệu quả. Khi mới luyện, bạn có thể bắt đầu với những bài dễ trong những chủ đề quen thuộc và gần gũi. Sau một thời gian, bạn có thể nâng dần cấp độ lên Trung bình rồi dần sang Khó. 

Bên cạnh đó, sau một thời gian luyện tập kỹ năng nghe chép chính tả, có thể lúc này khả năng Listening của bạn đã vững hơn rồi. Đây là thời điểm thích hợp để bạn kiểm tra khả năng Listening của mình tại https://tuhocielts.dolenglish.vn/luyen-thi-ielts/ielts-listening-practice nha.

Listen A Minute.com

Địa chỉ trang web:

Đây là web nghe chép chính tả tiếng Anh khá chất lượng với 479 bài nghe có sẵn và được chia theo bảng chữ cái. Mỗi phần nghe cũng khá ngắn với độ dài chỉ khoảng 60 giây.

Khi mới bắt đầu luyện nghe thì bạn có thể lựa những chủ đề gần gũi và dễ hiểu như Music, Education, Beauty,... Cho đến khi kỹ năng Nghe đã tiến bộ và vốn từ vựng đã phong phú hơn thì bạn có thể luyện tập thêm những chủ đề nâng cao như Prejudice hoặc Xenophobia,... Sau khi hoàn thành bài nghe thì trang web còn cung cấp thêm các bài tập ở nhiều dạng khác nhau.  

Breaking News English

Địa chỉ trang web:

Web nghe chép chính tả này thường cung cấp cho bạn các tin tức mới đa dạng về mọi chủ đề. Mỗi chủ đề đều sẽ có 2 giọng Anh Anh và Anh Mỹ với nhiều mục kỹ năng để bạn luyện tập và còn cung cấp đầy đủ transcript. Qua đó, bạn có thể vừa nâng cao kỹ năng Listening vừa có thể cập nhật tin tức.

Đối với kỹ năng nghe chép chính tả, Breaking News English còn có hẳng 1 mục riêng cho bạn luyện tập. Cụ thể, khi chọn “Dictation” của phần Listen, trang web cung cấp các bài nghe đủ từ chậm đến nhanh để bạn có thể dễ dàng lựa chọn cấp độ phù hợp với năng lực của chính mình.

Spotlight

Địa chỉ trang web:

Nội dung của trang web này khá phù hợp với những bạn mới bắt đầu bởi tốc độ nói khá chậm, chủ đề của các bài nói vô cùng phong phú và đa dạng, bao gồm lịch sử, sức khỏe, mỹ thuật,…

Các bài nói thường sẽ có 2 giọng của người dẫn chương trình và giọng của nhân vật trong bài. Bạn có thể thoải mái lựa chọn chủ đề mà bạn hứng thú, lưu đoạn nghe và tải transcript về để có thể luyện Listening mọi lúc mọi nơi.

Listen and Write

Địa chỉ trang web:

Với các bạn luyện kỹ năng Listening theo phương pháp nghe chép chính tả thì trang web này khá nổi tiếng. Nội dung trên web được chia thành các cấp độ từ dễ đến khó phù hợp với trình độ tiếng Anh của nhiều đối tượng

Ngoài ra website này còn có thêm những tính năng khác như bảng xếp hạng độ phổ biến của từng bài và các bài tập đa dạng hỗ trợ cải thiện kỹ năng Nghe.

VoiceTube

Địa chỉ trang web:

Trang web này cho phép bạn sử dụng những video clip phổ biến trên Youtube để thiết kế thành bài tập phù hợp với nhiều trình độ. Cùng là một video, ở các trình độ khác nhau bạn sẽ được luyện tập với các dạng bài khác nhau nên bạn hoàn toàn yên tâm với việc các bài tập sẽ không bị quá sức với mình.

Web nghe chép chính tả tiếng Anh này còn có tính năng phân biệt rõ ngữ điệu Anh - Mỹ và Anh - Anh với transcript chi tiết. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng tra cứu từ vựng mới với một cú nhấp chuột, và mỗi câu trong đoạn nói được chia thành từng audio nên bạn có thể dễ dàng chọn câu bạn cần nghe lại.

Living on Earth

Địa chỉ trang web:

Living on Earth cho phép bạn tải file audio một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, website cũng cung cấp toàn bộ transcript của bài nói. Nội dung của các bài nói trên trang này khá sát với nội dung đề thi thật, cụ thể là trong Section 4 và tốc độ bài nói cũng tương đương với tốc độ trong Section 4 vì vậy việc luyện tập với trang web này phù hợp hơn với những bạn có trình độ tiếng Anh khá trở lên.

TED

Địa chỉ trang web:

TED là trang web nghe chép chính tả tiếng anh với các video có nội dung đa dạng từ những bài học về cuộc sống, vấn đề xã hội. Đồng thời đây cũng là kênh học tiếng Anh hiệu quả cho những bạn có nhu cầu luyện nghe chép chính tả. Tuy nhiên, để bắt đầu quá trình luyện tập với TED thì bạn cần có trình độ tiếng Anh cơ bản.

British Council

Địa chỉ trang web:

Đây là 1 website luyện nghe chép chính tả cực bổ ích với các bài nghe được chia theo từng trình độ phù hợp bao gồm 5 cấp độ (A1, A2, B1, B2, C1), các bài nghe trên trang này thường khá ngắn (1-3 phút).

Mỗi bài nghe sẽ có kèm theo phần đọc hiểu và phần bài tập tương ứng với các dạng bài khác nhau. Nội dung của các bài nghe phong phú theo từng chủ đề rõ ràng và có bao gồm transcript cụ thể để bạn có thể kiểm tra lại lỗi sai.

Elllo

Địa chỉ trang web:

Đây là một thư viện luyện nghe Tiếng Anh lớn. Elllo có đa dạng các bài tập và các clip được chia theo 6 cấp độ (Low beginner - Advanced) do các diễn giả trên thế giới thực hiện hoặc những người nói tiếng Anh ở nhiều mức độ thông thạo khác nhau.

Các bản ghi âm của web nghe chép chính tả tiếng Anh này khá ngắn, có 1 vài bài chưa dài tới 1 phút và thường bao gồm 1 đến 2 người nói. Bạn có thể tìm kiếm theo chủ đề hoặc quốc tịch của người nói. Bên cạnh đó, trang web còn có danh hỗ trợ từ vựng và bài kiểm tra khả năng tiếp thu của bạn.

Talk English

Địa chỉ trang web:

Đây là một trang web luyện nghe cung cấp các bản audio được chia theo các trình độ từ cơ bản (Basic), trung cấp (Intermediate) đến nâng cao (Advanced).

Nội dung chủ yếu của các bài nghe là về các cuộc hội thoại. Sau khi nghe 1 cuộc hội thoại, bạn sẽ phải hoàn thành 1 bài kiểm tra trắc nghiệm và có thể mở script ra để kiểm tra lại đáp án.

ESL Lounge

Địa chỉ trang web:

Đây là một trang web nghe chép chính tả tiếng Anh với các bài nghe được chia thành 4 cấp độ khác nhau từ dễ đến khó. Điểm đặc biệt của trang web là có phần nghe riêng dành cho lĩnh vực tiếng Anh thương mại.

Nội dung của các bài nghe trên trang web đa dạng, các bài kiểm tra thường dựa trên bài nghe và các hoạt động sau khi nghe bao gồm các bài tập từ vựng và có cả transcript chi tiết thuận lợi cho việc nghe chép chính tả.

BBC Learning English

Địa chỉ trang web:

Đây là một website hỗ trợ cải thiện kỹ năng nghe chép chính tả dựa theo từng chủ đề vô cùng thú vị. Bạn có thể tìm kiếm theo các cấp độ với các bài nghe phong phú có kèm cả video. Nội dung của các bài nghe đa dạng và giúp bạn khám phá cũng như mở rộng kiến thức về cuộc sống.

IELTS Material

Địa chỉ trang web:

Đây là web nghe chép chính tả tiếng Anh với những bài nghe được lấy nguồn từ những bộ đề trong những quyển sách luyện thi IELTS nổi tiếng và còn từ các đề thi thật. Bạn có thể làm bài tập và trang web sẽ đưa ra kết quả luôn để người học biết được mình đúng/sai bao nhiêu câu.

ioe.org

Địa chỉ trang web:

Đây là website giúp cho bạn tiếp cận được những thông tin ở dạng mp3 hoặc dưới dạng bài viết. Trang này còn có một ưu điểm to bự là các chủ đề của bài nghe rất sát với đề thi thật vì chủ đề chính là thế giới tự nhiên rất giống với chủ đề trong IELTS Listening Section 4.

Ngoài ra, tốc độ bài nói cũng khá tương đồng với tốc độ trong IELTS Listening Section 4. Vì vậy, website này phù hợp với các bạn có trình độ nghe khá trở lên.

Xem qua video sau để trau dồi thêm cách nghe Listening thật hiệu quả nhé.

video-thumbnail

Câu hỏi thường gặp khi lựa chọn web nghe chép chính tả tiếng anh

Gợi ý những trang web luyện nghe chép chính tả tiếng Anh hiệu quả

  • tuhocielts.dolenglish.vn/luyen-thi-ielts

  • listenaminute.com

  • breakingnewsenglish.com

  • spotlightenglish.com

  • www.listen-and-write.com

  • www.voicetube.com

  • www.loe.org

  • www.ted.com

Trang web tuhocielts.dolenglish.vn/luyen-thi-ielts có gì nổi bật?

Website này cung cấp nguồn nghe chép chính tả đa dạng theo nhiều chủ đề (Education, Travel, Work, Business,...) và độ khó của bài nghe. Bên cạnh đó, mỗi bài nghe còn có kèm cả transcript tiếng Anh và tiếng Việt giúp người học dễ dàng kiểm tra lại đáp án và biết được lỗi sai để tiến bộ. Ngoài ra, website còn hướng dẫn phương pháp nghe chép chính tả hiệu quả. Khi mới luyện, người học có thể bắt đầu với những bài dễ trong những chủ đề quen thuộc và gần gũi. Sau một thời gian thì nâng dần cấp độ lên Trung bình rồi dần sang Khó.

Gợi ý 1 số bài luyện nghe chép chính tả tiếng Anh thú vị

  • Bài nghe chép Family Excursions: https://tuhocielts.dolenglish.vn/nghe-chep-chinh-ta-tieng-anh-family-excursions

  • Bài nghe chép The history of weather forecasting: https://tuhocielts.dolenglish.vn/nghe-chep-chinh-ta-tieng-anh-the-history-of-weather-forecasting

  • Bài nghe chép Flanders Conference Hotel: https://tuhocielts.dolenglish.vn/nghe-chep-chinh-ta-tieng-anh-flanders-conference-hotel - Bài nghe chép What volunteers have helped people to do: https://tuhocielts.dolenglish.vn/nghe-chep-chinh-ta-tieng-anh-what-volunteers-have-helped-people-to-do

  • Bài nghe chép Public Libraries: https://tuhocielts.dolenglish.vn/nghe-chep-chinh-ta-tieng-anh-public-libraries - Bài nghe chép Food and restaurants in local area: https://tuhocielts.dolenglish.vn/nghe-chep-chinh-ta-tieng-anh-food-and-restaurants-in-local-area

Các bước để luyện tập phương pháp nghe chép chính tả tiếng Anh

  • Đầu tiên, bạn cần tìm 1 nguồn cung cấp các bài nghe có phát âm chuẩn, uy tín, sau đó lựa chọn bài nghe theo chủ đề mà bạn cảm thấy hứng thú. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn bài nghe có phụ đề và đáp án để so sánh. Lưu ý rằng bạn nên bắt đầu với những bài nghe có độ dài dưới 10 phút, vì nếu chọn clip quá dài có thể khiến bạn bị nản và mất tinh thần ngay khi mới bắt đầu luyện tập.

  • Tiếp theo, bạn cần nghe và chép lại toàn bộ những gì mình đã nghe được. Ở giai đoạn này, bạn cần tập trung 100% vào việc hoàn thiện bài nghe chép chính tả tiếng Anh. Tốt hơn hết là bạn nên ở 1 mình trong 1 không gian riêng tư và đủ yên tĩnh.

  • Cuối cùng, bạn hãy đọc lại đoạn văn mà bạn vừa chép (bạn có thể thu âm để nghe lại), đồng thời so sánh với đáp án xem mình đã chép và đọc đúng chưa. Sau đó ghi lại những từ bạn đã nghe sai và tìm hiểu thêm về chúng.

Qua bài viết trên, DOL đã tổng hợp được 15 nguồn web nghe chép chính tả tiếng Anh hữu ích cho những bạn đang có nhu cầu cải thiện kỹ năng Listening. Đừng quên là ngoài tính năng nghe chép chính tả “xịn sò” thì DOL còn có tổng hợp các bài kiểm tra IELTS kèm theo transcript và lời giải thích chi tiết nhé! Chúc các bạn ôn tập hiệu quả!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background