👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

IELTS 8.0 làm được gì và lộ trình học IELTS 8.0 hiệu quả tại nhà

Con số 8.0 IELTS dù nằm trên hồ sơ du học hay hồ sơ xin việc đều mang đến một lợi thế cạnh tranh lớn. Tuy nhiên làm sao để đạt được số điểm này mới là điều nhiều bạn quan tâm. Do đó, ngày hôm nay DOL sẽ cung cấp một lộ trình học IELTS 8.0 từ 7.0 chi tiết nhằm biến ước mơ của một số bạn trở thành hiện thực.

IELTS 8.0 là gì

1. Bằng IELTS 8.0 có thể làm được gì?

Ai cũng có thể tăng khả năng cạnh tranh của mình trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hiện nay bằng cách nâng cao trình độ tiếng Anh. Đặc biệt, những người đạt được IELTS band 8.0 sẽ có được rất nhiều lợi thế.

Khi đạt được band IELTS 8.0, bạn sẽ có được những lợi thế cạnh tranh sau đây:

  • Thu hút được những nhà tuyển dụng hàng đầu và có nhiều lựa chọn công việc hơn, phù hợp với tính cách cũng như năng lực chuyên môn của bản thân

  • Đạt được cơ hội có học bổng du học từ các trường hàng đầu thế giới ở các nước như Anh, Mỹ, Úc, Canada, Bỉ, Hà Lan, Phần Lan…. Bên cạnh đó, cơ hội được tuyển thẳng vào các trường đại học danh tiếng, hàng đầu cho du học sinh với bằng IELTS 8.0 cũng được mở rộng hơn.

  • Dễ dàng cư trú ở nước ngoài và có cuộc sống tiện nghi, thoải mái khi tương tác dễ dàng với người dân bản xứ.

  • Không cần tham gia kỳ thi THPT quốc gia môn ngoại ngữ.

  • Đạt yêu cầu đầu ra của trường đại học.

2. Tự học IELTS 8.0 có khó không?

8.0 được đánh giá là một ban điểm khá cao trong IELTS. Đây được xem như là một band điểm mà thí sinh có thể sử dụng tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết gần như ngang với level của người bản xứ. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là học IELTS 8.0 có khó không?

Tất nhiên một band điểm cao như thế sẽ đòi hỏi một quá trình ôn luyện và nỗ lực của thí sinh. Đồng thời các bạn cần phải có đủ kiến thức nền về tiếng Anh để góp phần rút ngắn thời gian cũng như giảm bớt được công sức bỏ ra trong quá trình luyện tập.

Do đó, có thể kết luận rằng để đạt được IELTS 8.0 là điều khó khăn, thậm chí còn gian nan hơn nếu bạn chọn con đường tự học. Nên nếu từ đầu bạn đặt ra cho mình mục tiêu 8.0 thì phải nỗ lực nhiều nhất có thể bạn nhé.

3. Mất bao lâu đạt IELTS 8.0?

Như đã trình bày ở trên thì IELTS 8.0 là một điểm số khá cao. Thế nên để đạt được band điểm này, thí sinh phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, con đường để đạt được điểm số mơ ước này phụ thuộc vào năng lực hiện tại của bạn. Cụ thể:

  • Nếu bạn đã có nền tảng tiếng Anh ở 4 kỹ năng tốt thì sẽ mất tầm khoảng 3-4 tháng luyện tập chuyên sâu theo format IELTS.

  • Nếu bạn có trình độ tiếng Anh ở mức tương đối, thì bạn cần từ 6 tháng đến 1 năm để có thể đạt được band điểm này.

  • Nếu bạn chưa có căn bản thì quá trình vươn tới 8.0 IELTS mất khoảng 2-3 năm.

4. Cần gì để đạt được IELTS 8.0?

- Phần thi Nghe (Listening): Thí sinh cần đạt được số câu trả lời đúng từ 35 đến 36 trong tổng số 40 câu hỏi của phần này.

- Bài kiểm tra Đọc (Reading): Sẽ có hai cấp độ đọc, học thuật và tổng quát. Lượng câu cần thiết cho IELTS Reading Academic với nhiều thuật ngữ học thuật là 35-36 trên tổng số 40 câu. Thí sinh IELTS General Training phải đạt từ 37 đến 38 câu trong tổng số 40 câu

- Phần thi Nói (Speaking): Các tiêu chí để phần thi nói đạt điểm cao là sự trôi chảy, đúng ngữ pháp và mạch lạc. Học sinh phải sắp xếp thứ tự các câu hợp lý. Ngoài ra, thí sinh cũng cần có khả năng kết hợp nhiều thành ngữ, từ vựng được sử dụng nên từ nhiều nguồn khác nhau.

- Phần Viết (Writing): Trả lời đúng yêu cầu của bài thi, tính logic mạch lạc, từ vựng và ngữ pháp chính xác là 4 yếu tố chính thí sinh cần làm tốt để đạt điểm cao phần này.

5. Lộ trình ôn luyện IELTS 8.0 chi tiết, hiệu quả

Xây dựng nền tảng kiến thức (band 3.5–4.5), luyện thi từ 5.0–6.5, 6.5–7.5 và 8.0 là bốn giai đoạn chính của lộ trình luyện thi IELTS 8.0. Để nắm rõ hơn mục tiêu của từng cấp độ, mời các bạn tham khảo nội dung bên dưới nhé!

Giai đoạn 1: Kiến thức cơ bản (band 3.5 – 4.5)

Ở giai đoạn này, bạn nên dành thời gian tìm hiểu các dạng bài được cho trong bài thi IELTS trước để hình dung format cụ thể. Sau đó tập trung ôn từ vựng và ngữ pháp để tạo nền tảng kiến thức vững chắc trước khi bước vào kì thi IELTS.

Những tài liệu mà bạn có thể tham khảo cho giai đoạn này là:

  • Bridge to IELTS Band 3.5 to 4.5: được viết dành cho các bạn muốn hướng bản thân đến với bộ môn IELTS. Tài liệu học IELTS cho người mất gốc này tương đương với 120 giờ học, sẽ đưa học viên đang ở trình độ Sơ cấp (Pre-intermediate) lên Trung cấp (Intermediate). Vào cuối sách, học viên sẽ có kiến ​​thức, kỹ năng và sự tự tin để bắt đầu những bước đi tiếp theo trong hành trình IELTS của bản thân.

Download tài liệu Bridge to IELTS Band 3.5 to 4.5

  • Cambridge Grammar for IELTS: được chia ra gồm 25 chủ điểm ngữ pháp trọng tâm tương ứng với 25 unit. Cuốn sách học IELTS cho người mất gốc này tổng hợp những kiến thức ngữ pháp trong tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao trong IELTS, bài tập thực hành đi kèm với mỗi chủ điểm giúp người học luyện tập.

  • Cambridge Vocabulary for IELTS: gồm 25 chương, trong đó 20 chương đầu tiên sẽ giúp các bạn học và luyện tập Từ vựng trong các chủ đề quen thuộc thường ngày và các chủ đề học thuật. Mỗi chủ đề sẽ được chia nhỏ, trong đó có bài tập từ vựng gồm các phần: Nghe – Nói – Đọc – Viết tương tự đề thi IELTS.

Tải tài liệu Cambridge Vocabulary for IELTS

Giai đoạn 2: Luyện thi IELTS 5.0 – 6.5

Giai đoạn này kéo dài từ 3-4 tháng. Sau khi đã trải qua giai đoạn đầu tiên, đến bước này thí sinh cần phải hiểu được cách làm bài cụ thể của các dạng bài IELTS. Đồng thời mở rộng vốn từ vựng cũng như cung cấp thêm kiến thức cho bản thân về các vấn đề xã hội để có thể làm được những bài viết hoặc là bài nói ở các chủ đề phức tạp hơn và đa dạng hơn.  

Những tài liệu mà bạn có thể tham khảo cho giai đoạn này là:

  • Essential Grammar for IELTS: là tập hợp các bài tập đọc được thiết kế nhằm giúp người học tiếp thu kiến ​​thức ngữ pháp cơ bản để thực hiện tốt bài thi IELTS, đặc biệt là phần đọc hiểu.

Tải tài liệu Essential Grammar for IELTS

  • Essential Reading for IELTS: là một khóa học ngắn hạn giúp trang bị cho người học những kỹ năng cần có để hoàn thành bài thi Reading một cách thành công. Quyển sách đến từ tác giả Hu Min và John A Gordon được thiết kế nhắm đến đa dạng đối tượng người học, từ cấp độ sơ trung cấp (A2 - B1) đến cao cấp (B2 - C1).

Tải tài liệu Essential Reading for IELTS

  • Collins Speaking for IELTS: là tựa sách đến từ nhà xuất bản Collins - một trong những đơn vị nghiên cứu về tài liệu IELTS hàng đầu thế giới. Quyển sách là một khóa học ngắn hạn (khoảng 50 giờ) giúp cải thiện kỹ năng Speaking cho những ai đang chuẩn bị bước vào kì thi IELTS, phù hợp với các hoạt động trong lớp và tự học.

Tải tài liệu Collins Speaking for IELTS

  • Get Ready for IELTS Writing: là một quyển sách luyện tập được thiết kế để cải thiện các kỹ năng Writing cần thiết cho đối tượng người học dự định tham dự kỳ thi IELTS trong tương lai.

Tải tài liệu Get Ready for IELTS Writing

Giai đoạn 3: Luyện thi IELTS 6.5 – 7.5

Khi đến giai đoạn này thí sinh sẽ mất khoảng từ 3 đến 4 tháng để ôn tập. Chủ yếu thời gian thí sinh dành cho việc phân bổ để ôn tập các kỹ năng. Bên cạnh đó, thí sinh cũng nên xem xét xem bản thân còn những chỗ nào cần cải thiện. Ngoài ra, việc giải đề ở giai đoạn này cũng là một bước quan trọng giúp thí sinh có thể phát hiện ra được những lỗ hổng cần thiết để có thể để đưa ra những cách giải quyết phù hợp. 

Những tài liệu mà bạn có thể tham khảo cho giai đoạn này là:

  • The 31 High-Scoring Formulas to IELTS Speaking: là bộ tài liệu tổng hợp và hướng dẫn tất cả các dạng câu hỏi mà các bạn có thể gặp trong bài thi IELTS Speaking. Cuốn sách được biên soạn để giúp đỡ các bạn đang gặp phải vấn đề “không biết phải nói gì” hay “không biết phải trả lời như thế nào” khi tham gia phần thi IELTS Speaking.

  • Expert IELTS 7.5: là quyển cuối cùng trong bộ Expert IELTS. Tài liệu gồm 10 module tương ứng với 10 chủ đề thường xuất hiện trong kỳ thi IELTS. Mỗi module đều tập trung vào đầy đủ các kỹ năng cần thiết trong IELTS: Listening, Reading, Writing, Speaking, Vocabulary. Vì là IELTS Academic nên kiến thức học thuật chuyên sâu, đánh mạnh vào những mảng kiến thức nâng cao để các bạn chinh phục con điểm cao hơn.

Tải tài liệu Expert IELTS 7.5

  • The Official Cambridge Guide to IELTS: cung cấp hầu hết những gì bạn cần về mặt tư liệu cho một band điểm IELTS mong ước, từ bí kíp và chiến lược làm bài của từng dạng đề thuộc cả 4 kỹ năng được đánh giá trong IELTS: Listening, Reading, Writing và Speaking.

Giai đoạn 4: Luyện IELTS 8.0

Giai đoạn 4 được xem như là giai đoạn cuối cùng trong quá trình ôn luyện để có thể đạt được giấc mơ IELTS 8.0. Tuy nhiên thời gian ôn luyện này bạn chỉ nên dành ra khoảng 2 tháng trước khi bắt đầu kỳ thi thật.

Vì đây là lúc bản thân bạn cần tập trung cao độ nhất, chủ yếu trong khoảng thời gian này bạn sẽ sử dụng các đề thi đã được cho ra từ những năm trước hoặc những tháng trước khi bạn đi thi để có thể đoán được xu hướng ra đề. Bên cạnh đó việc chuẩn bị một tinh thần và sức khỏe đầy đủ là vô cùng quan trọng trước khi bước vào giai đoạn 4 này.

6. Bí quyết tự học IELTS 8.0 hiệu quả

  • Tạo danh sách việc cần làm càng cụ thể theo từng ngày càng tốt. 

  • Đừng bỏ cuộc và hãy tiếp tục cố gắng. Nếu bạn chưa hiểu điều gì, cũng hãy tập kiên nhẫn với chính mình.

  • Phân bổ thời gian học tập hợp lý.

  • Hiểu rằng bạn càng mắc nhiều sai lầm trong quá trình ôn thi, bạn càng có nhiều thời gian để sửa sai.

  • Bạn dành thời gian xem một bộ phim tiếng Anh để nâng cao kỹ năng Nghe - Nói.

  • Sử dụng một cuốn sổ nhỏ để ghi lại các thông tin liên quan đến từ vựng: Phiên âm, ý nghĩa, từ đồng nghĩa, trái nghĩa, đặt câu,...

  • Đọc các tờ báo tiếng Anh để nâng cao vốn từ, chẳng hạn như World News, BBC, CNN, New York Times, v.v.

  • Tìm kiếm thêm phương pháp luyện nghe IELTS trên YouTube từ các kênh như Học tiếng Anh với Emma, Trợ giúp tiếng Anh học thuật, IELTS Ryan, v.v.

  • Khám phá định dạng của kỳ thi IELTS và xây dựng kế hoạch để hoàn thành tốt 4 phần của nó: nghe, nói, viết và đọc.

7. Chương trình luyện thi IELTS 8.0 tại DOL English

Bạn có thể thành công với IELTS 8.0 bằng cách tự luyện ở nhà. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm thi IELTS trước đây, bạn nên đăng ký tham gia các lớp học và tìm kiếm lời khuyên từ các giáo viên có kiến thức chuyên môn.

Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn hơn và giúp bạn có được kết quả tốt hơn. Học viên đăng ký luyện thi IELTS TPHCM tại DOL được tiếp cận với đội ngũ nhân viên, giáo viên nhiệt huyết, được đào tạo bài bản, hỗ trợ các bạn trong việc học các vấn đề phức tạp.

Đến với DOL, bạn còn được làm quen với phương pháp Linearthinking. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn vào khả năng xử lý bốn kỹ năng IELTS dù vốn từ không nhiều. Lộ trình học nâng cao được biên soạn theo nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy của các giảng viên uy tín tại DOL.

Nguồn kiến thức cũng như các chiến thuật, phương pháp giải bài là vô cùng phong phú. Bạn chỉ cần dành đủ thời gian luyện tập và sẽ đạt được số điểm mong muốn.

Tuy nhiên, DOL tin chắc nếu bạn thật sự quyết tâm đi hết lộ trình học IELTS 8.0 từ 7.0 này với thời gian biểu được phân chia hợp lý, và sẵn sàng chấp nhận học tập chăm chỉ, con số 8.0 IELTS mà bạn ước ao sẽ hoàn toàn có thể trở thành hiện thực! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm lộ trình học IELTS 9.0 của DOL nữa nhé.

7. Câu hỏi thường gặp

Mất bao lâu để nâng band điểm IELTS từ 6.0 lên 8.0?

Nếu bạn đã đạt IELTS 6.0, chứng tỏ nền tảng tiếng Anh của bạn cũng đã khá tốt. Trên thực tế, không có mốc thời gian chính xác cho việc nâng band điểm IELTS từ 6.0 lên 8.0. Nhưng đối với những người có nền tảng tiếng Anh vững thì sẽ mất ít nhất 3 tháng để ôn luyện.

Cần làm đúng bao nhiêu câu để đạt IELTS 8.0?

Muốn đạt IELTS 8.0, thí sinh cần trả lời đúng ít nhất 36/40 câu trong cả phần Reading và Listening, phần Speaking và Writing gần như không được mắc lỗi về chính tả, ngữ pháp, thể hiện văn phong lưu loát gần như thành thạo giống người bản xứ.

Có thể đạt IELTS 8.0 mà không cần tham gia các khóa ôn luyện IELTS không?

Hoàn toàn có thể! Tuy nhiên, bản thân người học phải lên được 1 lộ trình học rõ ràng và kiên trì mỗi ngày, không bỏ cuộc, không ngại nhìn nhận các lỗi sai và rút kinh nghiệm, đồng thời chăm chỉ thực hành và ứng dụng tiếng Anh vào các tình huống thường ngày.

Hiện nay có những trường đại học hàng đầu nào chấp nhận IELTS 8.0?

  • Đại học Brown (Yêu cầu tối thiểu IELTS (chương trình đại học) là 8.0)

  • Đại học Harvard (Chỉ khi đạt IELTS 8.0 trở lên thì cơ hội vào được ngôi trường này của sinh viên quốc tế mới rộng mở)

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background