👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Sách IELTS 6.0 - Trọn bộ sách hay và chất lượng nhất

Việc chọn sách và tài liệu tham khảo ở level 6.0 khá khó khăn. Bởi vì, ở level này, các bạn đã có kiến thức cơ bản khá ổn nhưng vốn từ chuyên ngành còn hạn chế. Nhằm giúp các bạn có được nguồn tham khảo chất lượng. IELTS DOL English sẽ chia sẻ bộ sách IELTS 6.0 hay, chất lượng và phù hợp nhất.

Sách IELTS 6.0 - Trọn bộ sách hay và chất lượng nhất

A. Nên chọn sách IELS 6.0 như thế nào ? 

Khi bạn ở level IELTS 6.0 điều này đồng nghĩa với việc tiếng Anh của bạn khá vững. Bạn đã có khả năng thích nghi với việc đọc hiểu các tài liệu.

So với level 4.5 - 5.5 thì các bạn ở trình độ 6.0 có nhiều lựa chọn sách IELTS cho mình hơn. Để chọn được sách và tài liệu phù hợp, các bạn cần lưu ý

1. Về mặt ngôn ngữ

Các bạn nên bắt đầu chọn các sách IELTS 6.0 được viết bằng tiếng Anh. Điều này phù hợp và cần thiết bạn.

  • Thứ nhất, vì mình đang ở level IELTS 6.0 nên việc đọc tiếng Anh không còn khó khăn nhiều nữa.

  • Thứ hai, tiếp xúc nhiều với tiếng Anh và đặc biệt là về IELTS giúp bạn quen với IELTS hơn. Từ đó vận dụng ngôn ngữ linh hoạt hơn, như một phản xạ.

2. Về mặt nội dung

Với target IELTS 7.0 - 8.0, các bạn sẽ bắt đầu chọn sách dựa trên các tiêu đề và hàm lượng kiến thức bên trong, sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Dựa trên tiêu đề, chúng ta dễ dàng phân biệt đâu là sách cho trình độ nào. Các bạn từ bây giờ hãy mạnh dạn chọn các quyển dành cho target 7.0+ nhé.

  • Về phần kiến thức, các bạn nên xem kĩ các review và chọn những quyển có khối lượng kiến thức nâng cao hơn và nhiều dạng bài tập để việc ôn luyện trở nên sát sao và chặt chẽ hơn.

Và để biết quyển nào có nội dung thật sự phù hợp với trình độ của mình và chọn lọc sử dụng, đòi hỏi các bạn phải biết được ít nhất mục lục hay cách trình bày (kiến thức - bài tập - lời giải) của sách như thế nào trước khi đưa ra quyết định.

Nay IELTS DOL English sẽ giới thiệu chi tiết các quyển sách mà một bạn level IELTS 6.0 có thể tự tin học tốt.

*Xem thêm:" Trọn bộ sách IELTS VOCABULARY

B. Trọn bộ 9 quyển sách IELTS 6.0 nên dùng 

📚 IELTS TARGET 7.0

Nội dung sách gồm 4 chương với 4 bộ đề khác nhau. Mỗi chương luôn có đầy đủ các phần: Listening, Reading, Writing, Speaking, Exam Tips và Exam Practice.

Ở 4 kỹ năng, các bạn không chỉ có các bài tập được phân nhỏ ra để vận dụng mà còn được chỉ ra các từ vựng (vocabulary) đắt giá, cụ thể là từ nào trong bài nên được học để áp dụng sau này, từ nào trong phần listening các bạn cần lưu ý cho những lần nghe sau.

Phần Exam Practice Module cuối mỗi chương sẽ giúp đào sâu thêm kĩ năng Listening và Reading, tạo cơ hội áp dụng những kỹ thuật được học một lần nữa vào bài làm. Cuối quyển sách còn có thêm các bài tập Writing để tham khảo.

Xem thêm: Lấy IELTS 7.0 với 7 lưu ý cách dùng từ trong tiếng Anh

📚 IELTS Preparation and Practice

Sách được chia thành 2 section - Reading và Writing, tích hợp dành cho những bạn có nguyện vọng từ 7.0 trở lên sử dụng. Mỗi phần luôn có bộ Practice Tests riêng biệt, tách rời so với các bài tập exercises để luyện tập.

Một điểm hay nữa của quyển sách này đó là, các dạng bài tập cho từng kỹ năng được thể hiện riêng biệt với các hướng dẫn, và chi tiết hơn cả là, có thêm phần time limit để các bạn dễ chủ động trong việc làm quen với xử lý đề ngay trong phòng thi.

Một mẹo trong việc tận dụng sách đó là, các bạn có thể áp dụng những điểm ngữ pháp và từ vựng theo chủ đề trong các phần Reading để ứng dụng ngay vào phần Writing - vì điểm chung 2 phần này đều đòi hỏi hàm lượng từ vựng học thuật cao.

Như thế, bạn có nhiều cơ hội để vận dụng những gì được học để học tiếp một điều mới chỉ trong một quyển sách.

📚 IELTS - Masterclass Student Book

Sách có 14 chủ đề khác nhau để truyền tải 14 điểm ngữ pháp lẫn nhóm từ vựng. Trong mỗi unit, sách luôn đảm bảo hướng dẫn làm các dạng bài tập trong Listening, Reading, Writing và Speaking.

Nội dung kiến thức từng phần được ghi rõ ràng trong Mục lục, giúp người học tra cứu nhanh những điểm trọng tâm của bài.

Ngoài 4 kỹ năng cơ bản mà các sách luyện IELTS cần có, quyển này còn có thêm phần Help yourself, giúp người học mở rộng bài giảng ra.

Trong mỗi chương luôn có phần này, tại đây, các bạn sẽ được hướng dẫn cách brainstorm ý, đào sâu vào tưng chủ đề và phát triển ngân hàng từ vựng của mình.

📚 IELTS Advantage

a. Listening + Speaking

Nội dung chính của quyển sách bao gồm 9 bài được thiết kế theo các chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS và được chia thành 2 phần:

📝 Bài 1 – 7 : Tập trung vào kỹ năng Speaking bao gồm:

  • Hướng dẫn cho từng phần part 1, 2, 3 của bài thi IELTS Speaking;

  • Phát âm.

📝 Bài 8, 9: Tập trung vào kỹ năng Listening:

  • Bài 8: Tập trung vào Section 1, 2;

- Các điểm cấu trúc và từ vựng liên quan

💪 Điểm mạnh

  • Chia rõ từng phần Listening và Speaking, phối hợp 2 kỹ năng giúp ứng dụng Listening vào Speaking;

  • Phần Listening được chia theo từng section giúp nắm vững cách làm bài cho từng phần.

b. Writing

Nội dung chính của sách được chia thành 9 bài theo các dạng câu hỏi thường gặp trong IELTS Writing. Nội dung của mỗi bài bao gồm:

  • Các điểm ngữ pháp và từ vựng liên quan;

  • Kỹ năng làm bài cần thiết cho dạng câu hỏi đó.

💪 Điểm mạnh

  • Sách chia theo các dạng câu hỏi trong Writing và cung cấp kiến thức lẫn bài tập tương tự ngay trong phân mục, giúp bạn nắm kiến thức vững hơn.

  • Luôn có bài viết mẫu. Đây là nguồn tham khảo có giá trị và chất lượng cao để bạn tự học.

c. Reading

Sách gồm 10 bài theo các chủ đề thường gặp và được chia thành các phần nhỏ. Nội dụng sách tập trung vào kỹ năng làm bài theo từng dạng câu hỏi. Giúp xây dựng vốn từ vựng lẫn collocation theo chủ đề.

💪 Điểm mạnh

  • Kĩ năng làm bài Reading kĩ lưỡng theo từng dạng câu hỏi;

  • Bổ sung phần phụ lục hữu ích vơi các kiến thức hỗ trợ việc học tiếng Anh.

📚 New Insight into IELTS Student book with answers 2008 Answers

Đây là bộ sách của NXB Cambridge University Press được thiết kế dành cho các bạn đã có nền căn bản cho IELTS. Khác với bộ Cambridge IELTS Test, ở quyển sách này NXB đem đến các chi tiết hướng dẫn kỹ càng dành cho người học.

Sách gồm 4 section cho 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking.

Trong mỗi phần sẽ có 2 mục rõ ràng là Skills and strategies và IELTS test practice cho từng dạng bài tập nhỏ trong một nhóm kỹ năng lớn.

Một điểm cộng tiếp theo của sách này chính là sách bao gồm cả Academic Training Module và General Training Module, đáp ứng được nhu cầu về nguồn tài khan hiếm cho General Training.

📚 Master Your IELTS Skills - Speaking Answers (Part 1, 2 and 3)

Quyển này tập trung chuyên môn vào phần Speaking với từng dạng bài mẫu cho Part 1, 2 và 3. Sách đã liệt kê các chủ đề thường gặp trong IELTS Speaking và đề xuất các gợi ý mẫu theo từng Part.

Khác với những quyển khác, sách này không hướng dẫn cụ thể kỹ thuật cho bạn cách làm từng dạng bài mà chỉ cung cấp các bài mẫu tham khảo.

Lời khuyên của IELTS DOL English cho các bạn khi sử dụng quyển sách này là, các bạn nên sử dụng kết hợp quyển này với các quyển khác đã giới thiệu bên trên.

Chúng ta nên tận dụng sách như một ngân hàng bài mẫu để học theo cách diễn đạt bên cạnh các quyển sách chia sẻ tips.

📚 Kaplan IELTS phiên bản 2009-2010

Sách này được biên soạn khá kỹ lưỡng và dành cho các bạn thuần về tự học. Sách bao gồm:

  • Part I: THE BASICS phần giới thiệu về IELTS và những giấy tờ các bạn cần chuẩn bị cho kỳ thi;

  • PART III: PRACTICE TESTS;

Sách bao gồm cả hướng dẫn cho Academic và General Training. Sách hướng dẫn đầy đủ từng dạng bài trong các Module này.

Ví dụ như ở Listening, sách có một chuỗi các đề để các bạn va chạm và test thử, sau đó lại có chiến thuật làm bài cho từng dạng như Completion, Multiple Choice, Labelling Map, v.v. .

Cuối mỗi kỹ năng lại có thêm phần Practice test để bạn hệ thống toàn bộ kiến thức. Tương tự như thế cho các kỹ năng khác.

Vì vậy nên IELTS DOL English tin chắc là các bạn sẽ đạt được ít nhất 7.0 sau khi luyện thật kỹ quyển sách này.

Xem thêm: Lộ trình tự học luyện thi IELTS từ 5.0 lên 6.5

📚 Focus on IELTS (Updating)

Đây là quyển sách được biên soạn và xuất bản bởi Longman. Sách cung cấp các kiến thức ngôn ngữ cũng như kỹ năng làm bài cần thiết ở cả 4 kỹ năng.

Sách phù hợp với level 5.0 trở lên, những bạn đã có kiến thức nền tảng cơ bản. Sách giúp cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình.

Sách được biên soạn theo 20 chủ đề mà chúng ta có thể gặp phải trong kì thi IELTS chính thức. Mỗi bài sẽ tập trung trọng điểm vào 1 hoặc 2 dạng bài tập trong một kỹ năng nhất định song song với việc luyện tập ngữ pháp và từ vựng theo chủ đề của bài trong chương đó.

💪 Điểm mạnh

  • Cung cấp thông tin về bài thi và kỹ năng làm bài;

  • Từ vựng theo chủ đề và các dạng bài tập được chia đều ra mỗi chương.

📚 IELTS Speaking - Mat Clark

Quyển IELTS Speaking Mat Clark khá nổi tiếng trong giới tự luyện IELTS bởi vì những giải thích chi tiết về những khác biệt văn hóa trong cách dùng từ, phát âm và khẩu hình.

Quyển được tác giả biên soạn với các chiến lược cho bài Speaking chi tiết. Mặc dù, sách này không quá nhiều bài mẫu để chúng ta có thể bám vào tìm ý tưởng và cách diễn đạt, nhưng tác giả đã viết rất cặn kỹ các chiến thuật làm bài và từng bước thực hành.

Các bạn có thể học kết hợp nhiều sách Speaking. Chúng ta chọn học chiến thuật từ 1 quyển sách kèm theo tham khảo bài mẫu ở quyển sách khác. Hãy tận dụng tất cả những tài liệu mà chúng ta có nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background