👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Phân biệt TOEFL Primary và TOEFL Junior: Nên học loại nào

Bên cạnh IELTS, chứng chỉ TOEFL cũng được khá nhiều người lựa chọn. Hiện tại đã có rất nhiều phụ huynh cho con mình theo học và dự thi các kỳ thi TOEFL Primary và TOEFL Junior để cải thiện cũng như đánh giá kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Trong bài viết hôm nay, DOL English sẽ giới thiệu cho các bạn thông tin tổng quan về 2 loại bài thi TOEFL này, cũng như giải đáp thắc mắc mà nhiều bậc phụ huynh có, đó chính là TOEFL Primary là gì và TOEFL Junior là gì? Bài thi toefl junior 2019 gồm những gì, khách gì so với thi toelf primary? 

Phân biệt TOEFL Primary và TOEFL Junior: Nên học loại nào

A. Tổng quan về TOEFL Primary và TOEFL Junior

TOEFL Primary

1. Mục đích bài thi TOEFL Primary

Bài thi TOEFL Primary được thiết kế cho học sinh từ 8 tuổi trở lên và đã học tiếng Anh trong khoảng một năm hoặc hơn một năm. Tuy nhiên, học sinh ở các độ tuổi khác cũng có thể học và tham gia thi kì thi này. Việc quyết định về tính phù hợp của bài thi cần dựa trên khả năng tiếng Anh của học sinh.

Bài thi này sẽ bao gồm 2 cấp độ:

Bài thi Nghe và Đọc TOEFL Primary Step 1

Là bài thi trên giấy, đánh giá mức độ thành thạo về các kỹ năng Nghe và Đọc của học sinh đang học tiếng Anh ở giai đoạn đầu.

Bài thi Nghe và Đọc TOEFL Primary Step 2

Bài thi Toefl Primary vòng 2 là bài thi trên giấy, đánh giá mức độ thành thạo về các kỹ năng Nghe và Đọc của học sinh tiểu học, được thiết kế cho đối tượng học sinh đã có một số kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.

Ở cả 2 phần thi, thí sinh sẽ có tổng cộng 30 phút để làm phần đọc hiểu và khoảng 30 phút để làm phần thi Nghe hiểu. Thí sinh sẽ phải làm lần lượt từng phần thi. Nếu hoàn thành phần Đọc hiểu sớm, thí sinh sẽ không được chuyển sang xem đề phần Nghe hiểu. Ngược lại, thí sinh cũng không được làm phần Đọc hiểu trong thời gian diễn ra phần Nghe hiểu.

2. Cấu trúc bài thi TOEFL Primary

Bảng cấu trúc bài thi TOEFL Primary Step 1



Phần thi

Số câu hỏi

Số câu hỏi mẫu

Tổng

Thời gian

Đọc hiểu

36

3

39

30 phút

Nghe hiểu

36

5

41

Khoảng 30 phút

——————————————-

Bảng cấu trúc bài thi TOEFL Primary Step 2



Phần thi

Số câu hỏi

Số câu hỏi mẫu

Tổng

Thời gian

Đọc hiểu

36

1

37

30 phút

Nghe hiểu

36

3

41

Khoảng 30 phút

3. Ứng dụng điểm bài thi TOEFL Primary

Bài thi TOEFL Primary là bài thi cực kỳ hiệu quả giúp cho các bậc phụ huynh nắm được trình độ tiếng Anh của con mình để từ đó:

  • Có được thông tin chính xác và đáng tin cậy về khả năng giao tiếp tiếng Anh của con mình;

  • Đánh giá được sự tiến bộ của con mình;

  • Tìm được điểm mạnh và điểm yếu của con mình;

  • Xác định được các phương pháp học phù hợp với nhu cầu của con mình;

  • Sắp xếp học sinh vào các lớp phù hợp với khả năng.

Điểm của bài thi TOEFL Primary cũng có thể được chuyển đổi và so sánh với Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR) vốn là một tiêu chuẩn được quốc tế công nhận để mô tả mức độ thông thạo ngôn ngữ:

Xem thêm: 6 cuốn sách luyện thi TOEFL iBT hiệu quả nhất 2019

TOEFL Junior

1. Mục đích bài thi TOEFL Junior

Trong khi bài thi TOEFL iBT và ITP được sử dụng ở cấp độ đại học hay trong môi trường làm việc thì bài thi TOEFL Junior được sử dụng để đánh giá mức độ mà học sinh THCS hay THPT đạt được đối với kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường học thuật (academic English) và trong cuộc sống hằng ngày (social English).

Đối tượng tham gia bài thi này thường là học sinh từ 11 đến 15 tuổi. Tuy nhiên, việc xác định về sự phù hợp của bài thi nên dựa vào khả năng tiếng Anh thực tế của học sinh. Nếu con bạn có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt nhưng nằm ngoài độ tuổi nêu trên thì vẫn có thể tham dự bài thi này mà không bị giới hạn gì cả. Đây là một bài kiểm tra trình độ tiếng Anh không dựa trên hay bị giới hạn bởi bất kỳ chương trình giảng dạy cụ thể nào.

2. Cấu trúc bài thi TOEFL Junior

TOEFL Junior sẽ được thi trên giấy. Bài thi bao gồm 126 câu hỏi trắc nghiệm và được chia làm 3 phần, Listening, Grammar và Vocabulary. Các câu hỏi trắc nghiệm sẽ đi kèm với 4 đáp án lựa chọn . Một số câu hỏi trong bài thi có thể không được tính vào điểm của phần thi đó hoặc tổng điểm. Đối với những câu hỏi được tính điểm, mỗi câu trả lời đúng đều được tính điểm ngang nhau.

Bảng tóm tắt cấu trúc bài thi TOEFL Junior



Phần thi

Số câu hỏi

Thời Gian

Nghe hiểu – TOEFL Junior Listening

42

40 phút

Ngữ Pháp và Từ Vựng – TOEFL Junior Vocabulary

42

25 phút

Đọc hiểu – TOEFL Junior Reading

42

50 phút

Tổng

126

1 giờ 55 phút

3. Ứng dụng điểm bài thi TOEFL Junior

Bài thi TOEFL Junior là một công cụ hữu dũng cho phụ huynh xác định được những thông tin khách quan quá trình tiến bộ của con mình trong việc phát triển các kỹ năng tiếng Anh. Điểm thi của TOEFL Junior giúp:

  • Phục vụ như một công cụ đo lường giúp hỗ trợ việc phân loại trình độ đầu vào của học sinh trong các chương trình đào tạo tiếng Anh;

  • Đánh giá kỹ năng giao tiếp tiếng Anh ở giai đoạn đang phát triển của trẻ để chuẩn bị cho việc học tập, nghiên cứu bằng tiếng Anh trong tương lai;

  • Cung cấp các thông tin hữu ích phục vụ cho mục đích giảng dạy.

B. Có nên học TOEFL Primary và TOEFL Junior hay không?

Với việc tiếng Anh trở thành một ngoại ngữ cực kỳ cần thiết cho tương lai, việc các phụ huynh cho con mình đi học tiếng Anh từ sớm cũng là điều hiển nhiên. Từ đó, TOEFL Primary và TOEFL Junior cũng trở nên thông dụng. Hiện nay ở Việt Nam đang có 2 kỳ thi TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge sử dụng các bài thi tiếng Anh quốc tế của ETS bao gồm TOEFL Primary và TOEFL Junior mà rất nhiều học sinh đang tham dự.

Đây là 2 kỳ thi cực kỳ bổ ích đối cho sự phát triển tiếng Anh của các bé, tuy nhiên nếu các bậc phụ huynh có nhu cầu cho con mình đi du học hoặc phát triển tối đa khả năng ngôn ngữ của con mình thì đây chắc chắn không phải là điểm dừng.

Các bậc phụ huynh nên lưu ý rằng, Bài thi TOEFL Junior:

  • KHÔNG dựa trên bất kỳ chương trình đào tạo hay phương pháp học cụ thể nào;

  • KHÔNG trực tiếp đến kết quả bài thi TOEFL iBT;

  • KHÔNG được dùng để dự đoán kết quả của các bài thi ngôn ngữ Anh khác như TOEFL iBT hay IELTS;

  • KHÔNG thay thế được cho các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác như TOEFL hay IELTS

<<< Bạn nên đọc >>> Sự khác biệt giữa TOEFL iTP và TOEFL iBT

Giá thi toefl 2 loại chứng chỉ rơi vào khoảng 630 – 700.000 VND. Tuy nhiên kết quả thi toefl junior và toefl primary chỉ hữu dụng trong việc đánh giá trình độ hiện tại của học sinh để từ đó đưa ra lộ trình học phù hợp chứ không có giá trị lớn cho tương lai sau này. Vì thế, sau khi tham gia TOEFL Primary và TOEFL Junior thì các bậc phụ huynh nên cho con mình theo học các bài thi tiếng Anh “cao cấp” hơn như IELTS.

Bài viết trên đã đưa ra những thông tin tổng quan và hữu ích về 2 bài thi TOEFL Primary và TOEFL Junior đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Đây là 2 bài thi bổ ích mà các bậc cha mẹ nên cho con mình thử sức để có thể đánh giá được trình độ tiếng Anh hiện tại. Tuy nhiên, các anh chị cũng nên cho con mình thi thử Toefl Primary, Junior Toefl bằng cách tìm kiếm đề thi toefl primary, đề thi toefl junior có đáp án trên mạng và cho con theo học những chương trình đào tạo khác tốt hơn và bao quát hơn như IELTS và TOEFL nếu có dự định cho con đi du học hoặc làm việc ở nước ngoài. 

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background