👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu cho từng cấp bậc?

Để du học Mỹ, một điều kiện quan trọng là phải có chứng chỉ IELTS. Vậy cụ thể du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu thì đủ? Các trường của Mỹ yêu cầu học sinh đạt IELTS tối thiểu là 5.5, tùy thuộc vào trường và cấp bậc học vụ cụ thể. 

Trong bối cảnh ngày nay, việc du học Mỹ trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt là khi Mỹ có môi trường giáo dục hiện đại và tiên tiến. Để biến ước mơ du học tại đất nước này thành hiện thực, việc có chứng chỉ IELTS là không thể thiếu.

Hãy cùng DOL khám phá chi tiết về yêu cầu IELTS cho du học Mỹ ở từng cấp bậc giáo dục!

du học mỹ cần ielts bao nhiêu

Du học Mỹ bậc THPT

Du học Mỹ bậc THPT không yêu cầu IELTS. Môi trường giáo dục cấp 3 tại Mỹ chưa đào sâu vào chuyên ngành mà chỉ dạy tổng quát các môn học tự nhiên và xã hội, nên sẽ không yêu cầu cao về trình độ tiếng Anh. 

Thay vào đó, các trường thường xem xét các thành tích học tập trước đây của bạn, bao gồm cả khả năng tiếng Anh thông qua bảng điểm và kết quả các kỳ thi. Ngoài ra, bạn cần làm bài kiểm tra tiếng Anh SLEP (The Secondary Level English Proficiency) với điểm trên 45 để đáp ứng đủ yêu cầu của trường.

Do đó, nhiều bạn đã đầu tư du học Mỹ từ bậc trung học phổ thông vì đó là một lựa chọn lý tưởng để tránh áp lực IELTS bao nhiêu để đi du học và luyện thi IELTS band cao hơn sau này.

Du học Mỹ bậc Cao đẳng, trường nghề, dự bị Đại học

Du học Mỹ bậc Cao đẳng, trường nghề, dự bị Đại học cần tối thiểu IELTS 5.5. Đây là môi trường giáo dục đệm giữa cấp 3 và chương trình đại học nên điểm số IELTS sẽ cao hơn chương trình cấp 3 để sinh viên có thể hiểu được các thuật ngữ chuyên ngành.

Du học Mỹ bậc Đại học

Du học Mỹ bậc Đại học cần tối thiểu IELTS 6.0 - 6.5. Để sở hữu được một tấm bằng đại học thì bạn cần phải thuyết trình, viết luận án về chuyên ngành của mình, nên vì thế số điểm IELTS các trường đại học ở Mỹ yêu cầu khá cao, dao động từ 6.0 đến 6.5.

Đặc biệt, trong những lĩnh vực như Y Khoa, Quản trị Kinh doanh, và Luật, điểm IELTS thường được yêu cầu cao hơn.

Có thể bạn chưa biết, các trường ở Mỹ thường yêu cầu chứng chỉ SAT. IELTS 6.0 là số điểm khá đẹp để du học Mỹ, tuy nhiên đạt 7.0 kèm điểm SAT đạt 1400 bạn sẽ được nhận học bổng du học.

Du học Mỹ bậc sau Đại học

Du học Mỹ bậc sau Đại học cần tối thiểu IELTS 6.5. Yêu cầu về điểm IELTS cho du học Mỹ ở cấp độ sau đại học, chẳng hạn như các chương trình Thạc sĩ (Master's) hoặc Tiến sĩ (Ph.D.), thường cao hơn so với cấp độ đại học. Ở cấp bậc giáo dục này bạn cần phải nắm tất cả các thuật ngữ chuyên ngành và làm luận án Thạc sĩ, Tiến sĩ đưa lên hội đồng.

Điểm IELTS thường nằm trong khoảng từ 6.5 đến 7.5, tùy thuộc vào trường, chương trình, và cả ngành học cụ thể. Ngoài ra, điểm IELTS đáp ứng cho Visa Du học Mỹ không được dưới 6.0.

Quy định điểm IELTS để xét du học ở các nước khác.

IELTS 5.0 có đi du học Canada được không

Đi du học úc cần IELTS bao nhiêu

Tham khảo điểm IELTS tại một số trường Đại học hàng đầu tại Mỹ

Hầu hết các trường đại học đại Mỹ yêu cầu IELTS từ 6.0 trở lên, thậm chí một số trường yêu cầu IELTS tối thiểu là 7.5.

Tên trường 

Xếp hạng

IELTS tối thiểu (cho bậc Đại học)

IELTS tối thiểu (cho bậc Sau Đại học)

Massachusetts Institute of Technology

4

7.0

7.0

California Institute of Technology

5

7.0

7.0

Harvard University

6

7.0

7.0

Yale University

8

7.0

7.0

University of Chicago

10

7.0

7.0

University of Pennsylvania

12

7.0

7.0

University of California, Berkeley

15

7.0

7.0

Carnegie Mellon University

24

7.5

7.5

Northwestern University

25

7.5

7.5

University of Texas at Austin

39

6.5

6.5

University of Wisconsin-Madison

43

6.5

7.0

The University of Illinois at Urbana-Champaign

50

6.5

6.5

Purdue University

64

6.5

6.5

University of Florida

156

6.0

6.5

Texas A&M University

171

6.0

6.0

Có thể du học Mỹ không cần IELTS không?

Bạn có thể du học tại Mỹ không cần IELTS.

Bạn muốn du học Mỹ nhưng khả năng tiếng Anh kém và chưa đạt được điểm IELTS mong muốn? Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể thực hiện được ước mơ du học của mình theo 2 cách sau.

  • Đăng ký học khóa bổ trợ tiếng Anh tại Mỹ: Đăng ký học thêm một khóa bổ trợ tiếng Anh tại các trường Đại học ở Hoa Kỳ. Đây là lựa chọn tốt vì bạn sẽ được hòa mình vào môi trường học tập thực tế và năng động, từ đó nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình một cách hiệu quả.

  • Học trung tâm đào tạo Anh ngữ tại Việt Nam: Tiếp tục học tiếng Anh tại trung tâm đào tạo Anh ngữ tại Việt Nam cho đến khi đạt điểm IELTS đáp ứng yêu cầu. DOL sẵn sàng hỗ trợ bạn ôn luyện IELTS với đội ngũ giáo viên tận tâm và phương pháp học tư duy hiệu quả Linearthinking, đảm bảo cho bạn chất lượng đầu ra trong thời gian ngắn nhất. Nếu bạn có quan tâm, đừng ngần ngại mà liên hệ với DOL ngay nhé.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp về điểm IELTS khi du học Mỹ

IELTS 6.0 có đủ điều kiện du học Mỹ không?

IELTS 6.0 có thể du học Mỹ khi bạn có nhu cầu tham gia bậc giáo dục cấp 3, cao đẳng, trường nghề, dự bị đại học tại Mỹ. Ngoài ra, có một số trường đại học chỉ yêu cầu IELTS 6.0, tuy nhiên số lượng này không nhiều.

IELTS 4.5 có đủ điều kiện du học Mỹ không?

IELTS 4.5 có thể du học Mỹ khi bạn có mong muốn tham gia vào bậc giáo dục cấp 3 ở Mỹ.

Không có chứng chỉ IELTS thì có khả năng đậu visa không?

Không có chứng chỉ IELTS có khả năng đậu visa nhưng tỷ lệ là rất thấp và bạn sẽ phải tham gia các lớp tiếng Anh dự bị 6-12 tháng.

Du học cấp 3 Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

Du học cấp 3 Mỹ không yêu cầu IELTS.

Du học thạc sĩ Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

Du học thạc sĩ Mỹ cần IELTS tối thiểu 6.5.

Tại sao IELTS lại cần thiết để đăng ký du học Mỹ?

Chương trình học thuật trong các trường đại học Mỹ được cung cấp hoàn toàn bằng tiếng Anh. Do đó, các trường đại học yêu cầu sinh viên không phải là người bản xứ cần có chứng chỉ IELTS để đảm bảo tiếp nhận có hiệu quả chương trình giảng dạy của họ.

Có bao nhiêu trường Đại học ở Mỹ yêu cầu chứng chỉ IELTS?

Điểm thi IELTS được công nhận bởi hơn 3.400 cơ sở giáo dục ở Hoa Kỳ. IELTS sẽ giúp bạn mở ra cánh cửa tiếp cận tốt hơn đến nền giáo dục và thị trường việc làm ở đây.

Qua bài viết này, DOL đã giúp bạn hiểu rõ du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu rồi phải không nào? DOL chúc bạn đạt được số điểm IELTS như mong muốn và nắm lấy cơ hội du học của mình nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background