👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Ace The IELTS - Tài liệu tự học IELTS General Training

Nếu đang tìm kiếm một quyển sách luyện IELTS General Training cấp tốc, bạn nên dành thời gian đọc sách Ace the IELTS. Sách cung cấp các chiến thuật và bí quyết tăng tiến độ làm bài và chất lượng bài thi của bản thân. Với những lợi ích cuốn sách đem lại, bạn sẽ thấy sự tiến bộ của bản thân chỉ sau vài tuần ôn luyện. Hãy cùng DOL khám phá cuốn sách này nhé!

Ace the IELTS

🔎 Nội dung sơ lược Ace the IELTS

Ace The IELTS được phát hành vào tháng 8 năm 2019 từ Nhà phát hành Trí Việt thông qua Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM. Tác giả của cuốn sách này là Simone Braverman, một cái tên chắc hẳn không quá xa lạ với các chiến sĩ IELTS khi cô là chủ nhân của trang blog nổi tiếng https://www.ielts-blog.com/

Cô hiện đang có hai cuốn sách đã được phát hành tới thời điểm này gồm:

  • IELTS Target 7, được viết dành cho kỳ thi IELTS Academic

  • Ace the IELTS, cuốn sách chúng ta đang đề cập tới, được viết dành cho kỳ thi IELTS General Training

Ace the IELTS nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ những sĩ tử ôn thi, vì đơn giản nó hệ thống hóa được toàn bộ kiến thức IELTS, giúp người học dễ dàng tiếp cận kỳ thi này hơn. Tuy mang tới rất nhiều kiến thức, song vóc dáng của cuốn sách rất ‘siêu mỏng’ và chỉ gói gọn trong khoảng 100 trang.

Ace the IELTS có thể được ví như một cuốn ‘bí kíp’ bỏ túi dành cho bộ môn IELTS, khi chính sự súc tích’và tiện lợi của cuốn sách đã giảm thiểu được sự nhàm chán trong cách trình bày các kiến thức của nó.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

NXB Đà Nẵng

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

67

Author

Simone Braverman

Title

Ace The IELTS

ISBN-13

9786048418458

Publication Date

2015

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Ace The IELTS

1. Bố cục sách

Với Ace The IELTS, người học sẽ được tiếp cận với các kĩ năng và kiến thức cụ thể như sau:

  • Nghe đúng, bắt từ và hoàn thành các câu trả lời một cách nhanh nhất cho phần Listening.

  • Mẹo đọc bài Reading nhanh nhất để tìm ý chính trả lời cho các câu hỏi trong bài.

  • Chiến thuật riêng cho từng dạng câu hỏi cụ thể trong kỹ năng Reading, Writing Speaking.

  • Xây dựng bố cục bài Writing và cách phân chia thời gian hợp lý. Làm sao để làm kịp Task 1 và 2 của phần này chỉ trong 60 phút.

  • Tìm ý tưởng cho các bài nói phần Speaking.

  • Bí quyết để tránh các lỗi hoặc bẫy thường gặp trong bài thi.

2. Đối tượng phù hợp

Sách Ace The IELTS phù hợp với các bạn đang trong quá trình ôn luyện cho dạng thức IELTS General Training và đã đạt trình độ khoảng 5.0 theo band điểm IELTS.

Do sách không cung cấp bài luyện tập, mà chỉ trình bày phương pháp xử lý hoặc các lời khuyên giúp hoàn thành bài thi nhanh chóng và đạt kết quả cao hơn, nên sách không thể thay thế bất kỳ giáo trình ôn luyện hay sách bài tập nào, mà chỉ là một tài liệu tham khảo thêm sau giờ học.

Ngoài ra, đối với các thí sinh sắp bước vào kỳ thi chính thức, sách có thể đóng vai trò như một bảng kiểm các kiến thức, kỹ năng, và thủ thuật cần có để hoàn thành các yêu cầu của bài thi. Dựa vào đó, thí sinh có thể kiểm tra mình còn thiếu hay chưa nắm vững vấn đề nào và dành thời gian trau dồi thêm, thay vì tốn thời gian ôn luyện lan man.

3. Điểm mạnh

Ace The IELTS có các điểm mạnh sau:

  • Cung cấp chỉ dẫn chi tiết: Sách trình bày thông tin về bài thi IELTS từ tổng quát đến chi tiết từng kỹ năng và từng dạng bài. Đi từ việc thay đổi tư duy học truyền thống hoặc sai lầm mà người học hay mắc phải, sách hướng người học đến một lộ trình học đơn giản mà hiệu quả hơn.

  • Cung cấp nhiều câu trả lời và bài viết mẫu, giúp minh họa cho các mẹo mà sách đã gợi ý và giúp người học dễ hình dung cách áp dụng các mẹo đã học.

4. Điểm yếu

Tuy nhiên, sách vẫn còn một số điểm hạn chế sau:

  • Không chứa kiến thức căn bản: Sách chỉ cung cấp chủ yếu là các mẹo và chiến thuật làm bài, không đi sâu vào bất kì một điểm ngữ pháp hay từ vựng nào. Vì vậy, sách không dành cho những ai chưa có một lượng kiến thức tiếng Anh nhất định, cũng như lần đầu biết đến IELTS.

  • Chứa quá nhiều lý thuyết phức tạp: Vì sách theo phong cách “chiến thuật” nên việc có quá nhiều lý thuyết là việc không thể tránh khỏi. Dù là tips làm bài đi chăng nữa, thì cũng cần đi cùng với bài tập thực hành để chứng minh các tips đó là đúng. Tuy nhiên, cuốn sách ôn luyện IELTS này hoàn toàn thiếu đi những ví dụ để chứng minh.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Nói chung, Ace The IELTS là cuốn sách giúp bạn chắt lọc những phương pháp tiếp cận bài thi hữu ích nhưng vẫn phù hợp với học của mỗi người.

  • Dựa trên những mẹo, chiến thuật hoặc những lời tư vấn của quyển sách, các bạn hãy tự lập ra một kế hoạch học tập mang lại nhiều hiệu quả nhất cho bản thân.

  • Đọc quyển sách theo nội dung cần thiết nhất với bạn, không cần theo thứ tự. Cách viết của cuốn sách cho phép bạn có thể đọc những chương chính (như phần mẹo Listening, Reading, Writing hay Speaking) theo bất kỳ thứ tự nào mà bạn mong muốn. Bạn không cần phải tuân theo trình tự mà cuốn sách viết ra.

  • Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chỉ đọc cuốn sách này và làm các bài tập có trong đó mà không cần làm thêm các bài tập bên ngoài. Tuy vậy, đây không phải là phương pháp hay.

Lưu ý: Dol thực sự khuyên bạn nên đọc kỹ và chú ý đến tất cả các mẹo trong cuốn sách này và sau đó thử áp dụng chúng vào các bài kiểm tra IELTS thực. Như vậy các lý thuyết được đề cập trong sách mới thực sự phát huy được hiệu quả.

Ở phía cuối cuốn sách Ace The IELTS các phần Pocket Tips, là những tóm tắt ngắn gọn tổng hợp cho tất cả các chương. Bạn hãy thảo qua chúng trước khi bắt đầu luyện tập và tập trung vào những gì thật sự quan trọng.

Download Ace The IELTS

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách Ace The IELTS và tham khảo ngay các mẹo học IELTS hữu ích nhé! 

🏷️ Lời kết

Nếu quyết tâm và nỗ lực nghiên cứu kỹ tài liệu Ace the IELTS, Dol tin chắc rằng sự nỗ lực của các bạn sẽ không bị lãng phí.

Dol hi vọng những bài đánh giá này sẽ giúp cho các bạn tìm được những tài liệu hay, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả tốt nhất cho quá trình học IELTS của mình. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background